Wikimua Uncategorized Cách nấu thịt kho thơm ngon

Cách nấu thịt kho thơm ngon

Cách nấu thịt kho thơm ngon

Nguyên liệu:
Thịt ba chỉ
Nước cốt dừa
Nước tương (xì dầu)
Đường, tiêu
Hành lá, gừng
Cải chip
Rượu xào
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ: Chỉ có loại thịt này nấu món thịt kho mới ngon được, vì độ lượng nạc và mỡ đều nhau, khi ăn chúng ta sẽ không cảm thấy ngấy.

Thịt chúng ta phải mua thịt tươi, vừa mổ xong càng tốt, lựa chọn cửa hàng, siêu thị có uy tín chứ không nên chọn hàng không rõ nguồn gốc sẽ gặp phải hàng không chất lượng, ôi thiu ảnh hưởng đến món ăn nhé.

Bài viết sẽ bài cho bạn cách sơ chế thịt ba chỉ khác một chút là: Rửa sạch miếng thịt to bản mua về chưa thái để ráo nước, sau đó dùng chiếc chảo chống dính đặt lên bếp không cho dầu ăn vào chảo, để miếng thịt lật phần bì xuống, di đi di lại cho miếng bì nóng xẹp xuống. Mục đích của bước này là giúp da lợn săn lại, chúng ta cứ làm như vậy khi chúng ta nhìn thấy da lợn vàng lại.


Khi thịt được, cho ra rửa qua nước lại, rồi bắc nồi nước, luộc qua 10 phút. Nên để miếng thịt dài rộng, chứ không nên thái ra để lát chúng ta nấu lên nhìn miếng thịt được đẹp mắt.

Luộc xong, vớt thịt ra để khô hoặc lấy giấy thấm nước cho khô miếng thịt lại.

Dùng thớt cắt phần thịt thành khối vuông khoảng 3 -5 cm 1 miếng, cái này để vuông dày vừa đẹp mắt vừa ngon, nhưng nếu chúng ta thích ăn nhỏ hơn có thể cắt thịt bé hơn một chút nhưng tuyệt đối không được cắt mỏng như thái rang sẽ hỏng hết món ăn nhé. Nếu cẩn thận có thể cắt thành hình vuông thì trông càng đẹp mắt.


Ngoài ra thịt kho Đông Pha chúng ta nấu rất kỹ, nấu trên bếp khoảng 1 tiếng, sau đó lại hấp trên nồi hấp 1 tiếng rưỡi, vì vậy tránh để miếng thịt vỡ ra chúng ta sẽ lấy dây dù buộc thịt khối vuông lại với nhau.

Hành lá: Chúng ta nhặt bỏ phần rễ bẩn, rửa sạch, cắt khúc 5 cm một khúc nhé

Gừng: Cạo sạch, thái lát mỏng.

Dừa: Nếu chúng ta mua quả dừa thì bổ phần dừa ra lấy phần nước dừa, nước dừa giúp cho món ăn trở nên ngọt và thơm hơn rất nhiều.

Bước 2: Kho thịt Đông Pha

Chuẩn bị nồi nấu thịt, nếu có thể chúng ta dùng nồi đất là tuyệt vời nhất, hiện nay trên thị trường đang bán nhiều bếp đất nấu bằng điện cũng rất tiện lợi, còn không chúng ta sẽ dùng nồi hầm hoặc ninh để nấu.

Đặt hành lá dưới đáy nồi, tiếp theo xếp gừng lên trên, sau đó đặt các miếng thịt đã buộc xếp dàn xung quanh cho kín lớp hành và gừng.

Đổ nước dừa vào nồi thịt trên, ngoài nước dừa chúng ta cho lượng nước bằng lượng nước dừa nữa.


Cho phần xì dầu vào nêm nếm và rượu xào, nước màu hoặc nước tương đen. Cuối cùng chúng ta cô một chút đường nâu đổ vào.

Bắc bếp lên đun, khi nào sủi chúng ta hớt phần bọt nổi phía trên đi, cho nước thịt được trong, sau khi sôi thì chúng ta cho bếp nhỏ lửa lại. Đun thịt khoảng 1 giờ đồng hồ là thịt cũng đã nhừ. Mùi của món ăn đã dậy lên khắp gian bếp của các bạn rồi, mùi rượu xào bốc lên khiến món ăn ngon không cưỡng lại được. Khoảng được 30 phút dùng đũa lật miếng thịt ngược lại để ninh cho nhừ nhé.

Bước 3:Hấp thịt kho Đông Pha

Chuẩn bị nồi hấp, nếu nhà ai có nồi hấp to thì chúng ta đặt cả nồi thịt vào lồng hấp để hấp, còn không tùy vào kích cơ nồi hấp mà chúng ta vớt thịt ra bát đặt vào lồng hấp.

Chúng ta hấp khoảng 1 tiếng 30 phút .


Trong thời gian chờ đợi hấp thịt, ta chế biến trần qua cải chíp, bắc chảo lên bếp vời đầy nước lọc, đổ 1 ít dầu ăn vào chảo, khi sôi cho cải chíp vào, chúng ta chỉ đảo qua là vớt ngay thôi, chứ không để nhừ quá nhé.

Bước 4: Trang trí món ăn

Món thịt kho Đông Pha được bày rất trang trọng và đẹp mắt. Thịt chúng ta cột dây nên không bị vỡ vẫn giữ được nguyên hình vuông . Nhẹ nhàng lấy thịt bày ra đĩa vuông , sau đó xếp rau cải xung quanh thịt.

Phần nước kho thịt, chúng ta trộn một chút bột năng vào cho nước sánh mịn lại, sau đó đổ nước lên trên bề mặt của thịt.


Thịt kho Đông Pha ăn kèm rau cải chíp rất ngon mà không bị ngấy, ăn lại rất vừa cơm, tuy cách làm hơi cầu kỳ một chút nhưng có đĩa thịt cực kỳ tuyệt vời trong ngày tết cũng như bữa ăn trong gia đình thì thời gian chúng ta bỏ ra chế biến nó sẽ không hề lãng phí đâu nhé.

Khi ăn chúng ta cảm nhận được mùi thơm từ nước cốt dừa, vị ngậy của thịt, vị tươi mát của rau, tất cả hòa quện với nhau khiến chúng ta không thể chối từ món ăn ngon như thế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post