Wikimua Uncategorized Bánh quy dừa phủ hạnh nhân

Bánh quy dừa phủ hạnh nhân

Bánh quy dừa phủ hạnh nhân

Bánh quy bơ dừa phủ hạnh nhân là món ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ hằng ngày, đồng thời đây cũng là món ăn được nhiều bà nội trợ làm quà tết cho mọi người trong gia đình, họ hàng…Một món quà ý nghĩa, được nhiều người yêu thích và làm cũng rất đơn giản.

Bánh quy bơ sữa bình thường cũng đã rất ngon, nhưng có một loại bánh quy rất đặc biệt đó là bánh quy dừa phủ hạnh nhân vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Khi chúng ta ăn sẽ cảm nhận vị tơi xốp vỏ bánh, vị thơm sữa dừa, vị béo ngậy của hạnh nhân trong miệng khiến cho món ăn gây ấn tượng khó quên.


Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều bánh quy đóng hộp thơm ngon được xuất xứ ở các nước khác nhau. Tuy nhiên có những hàng bánh nhái, không thương hiệu được trà trộn. Nên nếu có thể chúng ta hãy cố gắng làm bánh quy tại nhà cho trẻ nhỏ ăn vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tạo hương vị riêng biệt của mình.

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh quy dừa phủ hạnh nhân thơm ngon tại nhà.

1.Cách làm bánh quy dừa phủ hạnh nhân thơm ngon

Nguyên liệu:
Bột mỳ
Trứng gà

Đường trắng
Bakinh soda
Muối
Dừa khô
Hạnh nhân
Đường nâu
Lò nướng
Giấy nướng bánh, máy đánh trứng
Cách làm:
Với những nguyên liệu trên chúng ta sẽ mua đồ sẵn tại các siêu thị chứ không thể chế biến tại nhà, cố gắng chọn nơi có nguyên liệu hàng khô uy tín để mua, tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bước 1: Đánh trứng và trộn nguyên liệu

Chúng ta chọ trứng gà để chiến biến bánh quy dừa phủ hạnh nhân sẽ đem lại mùi thơm, vị béo ngậy.

Dùng 1 chiếc tô, đập trứng vào bát. Dùng phới đánh trứng bằng tay, đánh tan hỗn hợp lên, chú ý đánh theo chiều kim đồng hồ, không quay ngược lại. Cứ đánh như thế cho trứng tan vào nhau, đặc biệt không đánh trứng bông lên như làm bánh bông lan nhé.


Để bát trứng cho ổn định, chúng ta tiếp tục đổ các nguyên liệu sau vào : Đổ từ từ bột mỳ , baking soda, muối và dừa khô vào nhé.

Dùng phới tiếp tục đánh tan hỗn hợp này trên. Chúng ta cũng quấy đều tay theo cho các nguyên liệu cho quện vào nhau.

Bước 2: Đánh bông bơ

Dùng một tô sạch khác, đổ phần bơ chúng ta đã chuẩn bị vào, hỗn hợp này phải dùng máy đánh trứng đánh. Ban đầu đánh bơ chúng ta hãy điều chỉnh tốc độ máy đánh trứng ở mức thấp để đánh bơ chơ tơi lên, không nên dùng tốc độ cao vì bơ sẽ bắn ra ngoài, trông rất bẩn mà bơ không ngon.


Khi đến đây, bơ đã quện vào nhau rồi, chúng ta đổ đường nâu vào, lần này thì phải bật máy đánh trứng ở tốc độ cao để đánh cho tơi hỗn hơp này trên.

Sau khi hỗn hợp tơi bông hết lên,bơ chuyển sang màu trắng sữa thì là bơ đã được rồi. Khi chúng ta làm bánh bông lan cũng có hỗn hợp giống như thế này, được tơi bông xốp lên thì mới giúp cho bánh tươi ngon được và còn xốp nữa.

Bước 3: Trộn hỗn hợp bột

Đổ phần bơ vừa đánh tơi với phần trứng, dừa bước 1 chúng ta trộn vào 1 tô nhé. Nếu chúng ta thích ăn hương vị nào, có thể cho hương vị đó vào bước này, ví dụ như vani dâu, chuối…để cho món ăn thêm đa dạng, phong phú.


Sau đó tách hỗn hợp trên ra làm 3 phần đều nhau, rây bột mỳ vào từng bát. Bắt đầu lấy muôi đánh tan các nguyên liệu trong bát lên để cho đều, bột dẻo, đủ để nặn, chúng ta không nhất thiết dùng máy đánh trứng đánh bước này. Nhưng nếu có hãy sử dụng để cho bột được trộn đều, ngấm các hương liệu lại, bánh sẽ tơi xốp và ngon hơn rất nhiều.

Bột đã đạt, dùng bọc nilon gói bột để trong tủ lạnh hơn 1 tiếng đồng hồ, cho bột cứng lại chúng ta bắt đầu nặn thành hình để đem nướng.

Bước 4: Tạo hình và nướng bánh

Trước khi nặn bánh chúng ta sẽ bật lò nướng ở nhiệt độ 170 oC, cho lò nướng nóng lên, lát mình chỉ cần đặt bánh lên là xong.

Chuẩn bị 1 khay sạch, đổ hạt hạnh nhân ra đó. Lấy tay nặn hình bánh theo ý thích. Bước này chúng ta có thể cho trẻ nhỏ tham gia làm cùng mẹ nhé, vì đây là bước thể hiện sự sáng tạo của trẻ nhỏ. Các mẹ hướng dẫn bé nặn hình vừa phải, như bánh quy chúng ta mua ở siêu thị. Nó có thể là hình tròn, vuông, tam giác, hình con vật mà các con muốn nhé.

Nặn được chiếc bánh nào chúng ta lăn qua hạt hạnh nhân sao cho hạnh nhân nằm ở chính giữa bánh, khi nướng đó sẽ thành nhân chảy dẻo ăn rất ngon mà đều bánh, để bột dính vào bánh, lát chúng ta nướng có hạnh nhân ở trên nhé.


Đặt bánh vào khay, dưới bánh chúng ta đặc một lớp giấy nướng để bánh không bị dính khi lấy ra. Rắc đường kính trắng lên bề mặt của bột đã lăn qua hạnh nhân, khi bánh chín hạt đường vẫn còn đọng lại trên bánh nhé.

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ ban nãy chúng ta đã bật, nướng khoảng 15 đến 20 phút để chúng ta có thể cho bánh chín vàng rộm, đều, hạnh nhân lúc đó tan chảy và quện vào bánh khi ăn sẽ rất thơm ngon.

Bánh được, lấy bánh ra để nguội nhé. Bánh vàng, chín đều khắp 2 mặt, nhưng không được cháy xạm là bánh đã đạt yêu cầu nhé.

2.Thưởng thức bánh quy dừa phủ hạnh nhân

Bánh dừa phủ hạnh nhân khi ăn sẽ có cảm giác giòn tan trong miệng, vị béo ngậy của dừa khô, của hạt hạnh nhân khiến hương vị nó hòa quện, ăn khó quên.

Hạnh nhân cũng là loại hạt rất tốt cho sức khỏe, cung cấp vitamin A cho cơ thể. Những bà bầu ăn thì vô cùng tốt cho thai nhi.

Bánh quy người ta thường ăn kèm với sữa tươi, thì sẽ rất thơm ngon bổ dưỡng, ngày đông chỉ cần cốc sữa nóng cùng vài cái bánh quy là chúng ta đã ấm dạ rồi nhé.


Bánh quy có thể có nhiều cách làm, mỗi cách vẫn làm cho chúng ăn ngon, hương vị đặc biệt, nên chúng ta thoải mái học cách làm để tặng gia đình mình những giỏ bánh xinh xắn thơm ngon nhé.

Bánh quy cũng được ăn trong các quán cà phê, thưởng thức cà phê nóng cùng đĩa bánh quy hạnh nhân là ý tưởng không hề tồi với những ai hay đạo trà, trà chiều…

Ngoài ra, bánh quy dừa hạnh nhân là một món quà đặc biệt cho bạn bè, gia đình vào dịp tết. Phần quả nhỏ do tự tay mình làm khiến cho tình thân gắn kết, gia đình sung túc bền chặt.

Hãy dành thời gian thật nhiều cho gia đình, để vào bếp làm món bánh quy dừa, hạnh nhân để giúp gia đình thêm hạnh phúc và nhiều tiếng cười.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post