Wikimua Uncategorized Trứng hấp kiểu Nhật Bản

Trứng hấp kiểu Nhật Bản

Trứng hấp kiểu Nhật Bản

Trứng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể. Giàu vitamin, canxi bổ sung cơ thể khi ốm yếu. Trứng có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau, trứng luộc, trứng rán, kho thịt…Nhưng hôm nay chúng ta sẽ cùng đi làm một món từ trứng đó là trứng hấp, nhưng theo công thức trứng hấp Nhât Bản. Món trứng hấp của Nhật Bản rất dễ ăn , nếu hôm nào không có nhiều thời gian vào bếp chúng ta có thể nấu món trứng này để có một bữa cơm đơn giản nhé !

Nguyên liệu:
Trứng
Thịt gà
Tôm
Mirin
Rau mùi
Xì dầu
Nấm
Muối, hạt nêm, bột ngọt
Nước Dashi
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ làm nước Dashi bằng cách mua bột Dashi với nước lọc là thành nước Dashi . Tuy nhiên nếu không gần các cửa hàng đồ Nhật Bản chúng ta có thể dùng nước luộc gà để thay thế. Nhưng nước luộc gà có nhiều váng mỡ béo nổi lên trên thì chúng ta phải vớt bỏ phần đó đi nhé.

Còn Mirin chúng ta mua sẵn ngoài cửa hàng, nhưng không có , chúng ta có thể thay thế nguyên liệu bằng rượu trắng và đường.

Thịt gà : Mua về, rửa sạch sẽ , sau đó chúng ta sẽ thái nhỏ hạt lựu miếng vừa ăn. Cho thịt gà vào ướp với xì dầu để gà ngấm hơn khi hấp.


Tôm: Chúng ta rửa sạch, sau đó bóc vỏ phần vỏ cứng bên ngoài, cho tôm cắt nhỏ thành miếng vừa ăn.

Nấm : cắt bỏ chân, rồi cũng thái thành miếng vừa ăn.

Bước 2 : Hấp trứng kiểu Nhật Bản

Chuẩn bị tô, đập trứng vào, số lượng trứng các bạn tự quyết định, phù hợp với lượng nhân đã chuẩn bị. Cho xì dầu, hạt nêm, Marin, Nước Dashi vào. Dùng đũa khuấy nhẹ cho hỗn hợp tan.

Thứ hai chúng dùng rây lọc phần trứng này đi nhé, khâu này rất quan trọng, nó sẽ giúp cho trứng khi hấp mịn màng, ăn có cảm giác rất nhẹ nhưng vẫn ngon.


Xếp phần thịt gà, tôm, nấm vào bên trong khay hấp. Cho vào đó khoảng 1 chút nước lọc để khi hấp có hơi nước. Đổ trứng vào khay và bắt đầu hấp. Nếu không có khay hoặc nồi hấp chúng ta có thể dùng nồi cơm điện để hấp trứng. Trứng hấp khoảng 10 phút là chín, dùng đũa xem trứng chín chưa, nếu chín rồi thì chúng ta sẽ bỏ ra và thưởng thức với cơm.

Bước 3: Thưởng thức món ăn


Món trứng hấp Nhật Bản ăn vô cùng ngọt, mịn và dễ vào cơm. Món ăn được chế biến mang hương vị của Nhật Bản nên chúng ta thấy vô cùng thích thú. Món ăn có thể ăn kèm với cơm, khi nào bận rộn không có thời gian chế biến nhiều món ăn thì có thể ăn cơm với trứng hấp cũng rất ngon miệng. Chúc các mẹ thành công với món trứng hấp Nhật Bản tại nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post