Wikimua Uncategorized Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền và khám ở đâu tốt nhất?

Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền và khám ở đâu tốt nhất?

Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền và khám ở đâu tốt nhất?

Chi phí khám sức khỏe tổng quát thường là một khoản không nhỏ. Và đây là những chi phí phát sinh hàng năm. Vì vậy mà câu hỏi “khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền là vừa?” là câu hỏi mà nhiều gia đình phải quan tâm.

Bài chia sẻ kinh nghiệm khám sức khỏe tổng quát dưới đây sẽ giúp bạn có được một lựa chọn sáng suốt cho bản thân và gia đình. Trước tiên, mời bạn tham khảo một số chương trình khuyến mãi giảm giá cực tốt các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khoẻ.

Thẻ Vinmec Prepaid giảm giá 20%

Hiện tại, Vinmec đang giảm giá 20% thẻ Vinmec Prepaid. Đây là một chương trình giảm giá cực tốt với những ai thường xuyên khám sức khoẻ tại Vinmec. Mua thẻ Prepaid này bạn sẽ tiết kiệm được 20% chi phí khám chữa bệnh hàng năm.

Thẻ Vinmec Prepaid đang giảm giá 20%

Bạn hãy lưu ý là các bệnh viện/phòng khám lớn rất hay bán Voucher giảm giá gói khám sức khỏe tổng quát. Nếu đi khám thì bạn nên mua Voucher cho tiết kiệm nhé, xem thêm Voucher Vinmec giảm giá 20% Tại đây. Nếu so sánh trên thị trường thì đây là một trong những gói tốt nhất cả về giá và dịch vụ khám.

Cần bao nhiêu tiền để kiểm tra sức khỏe định kỳ?

Việc cần chi bao nhiêu tiền cho khám sức khỏe tổng quát là một câu hỏi không dễ trả lời và phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của bạn và gia đình.

Khám tổng quát bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhu cầu khám của bạn

Các cơ sở y tế cũng hiểu rõ điều này nên mỗi bệnh viện/phòng khám thường cung cấp rất nhiều gói (từ 2-5 gói) khám sức khỏe tổng quát khác nhau. Lựa chọn được gói khám phù hợp sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền?.

1. Gói khám sức khỏe tổng quát cơ bản
Trong các gói khám sức khỏe tổng quát thì gói khám sức khỏe tổng quát cơ bản là gói khám tiết kiệm nhất. Đây cũng là gói khám mà các công ty/doanh nghiệp thường mua để khám sức khỏe cho nhân viên của mình.

Tuy là một gói khám có chi phí không quá cao, gói khám tổng quát cơ bản nhìn chung có một danh mục khám khá đầy đủ giúp người dùng có được một cái nhìn, đánh giá tổng quan về sức khỏe của mình.

Khám tổng quát gồm những gì?
Một gói khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cơ bản thường bao gồm những danh mục khám sau:

Khám lâm sàng: Khám nội, khám mắt, Khám tai mũi họng, Khám răng hàm mặt và Khám sản/phụ khoa
Thăm dò chức năng: Tùy thuộc phòng khám có thể bao gồm Nội soi tai mũi họng hoặc không
Chuẩn đoán hình ảnh: Thường bao gồm hai chuẩn đoán cơ bản là Chụp X-quang phổi và siêu âm bụng (2D, 3D, 4D). 4D thì tốt hơn 3D và 2D.
Xét nghiệm: Bao gồm các xét nghiệm máu (Công thức máu, đường máu, Mỡ máu, Chức năng thận, Acid Uric, Viêm gan B), và Phân tích nước tiểu.
Ví dụ dưới đây là các gói khám sức khỏe tổng quát của Bệnh Viện Việt Pháp, một trong những bệnh viện tốt nhất ở Hà Nội nhưng cũng đi kèm chi phí khám bệnh khá cao.

Các gói khám sức khỏe tổng quát và phí khám tại Việt Pháp (T7/2016)

2. Gói khám sức khỏe tổng quát nâng cao

Bên cạnh các gói kiểm tra khỏe định kỳ cơ bản thì các bệnh viện, phòng khám thường cung cấp thêm một hoặc nhiều gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu. Các gói khám nâng cao này có danh mục khám tăng lên so với gói khám sức khỏe tổng quát cơ bản và chi phí khám cũng tăng lên tương ứng.

Điểm khác biệt đầu tiên là ở số lượng xét nghiệm tăng thêm của các gói khám nâng cao. Tùy theo gói khám, bạn sẽ được xét nghiệm kiểm tra thêm nhiều chức năng như tầm soát (dự đoán nguy cơ) một số loại bệnh ung thư; Đánh giá chuyên sâu chức năng gan hay kiểm tra Virus HIV…

Các gói khám sức khỏe tổng quát nâng cao cũng thường có thêm các mục chuẩn đoán hình ảnh như siêu âm tim, tuyến giáp, tử cung, buồng trứng…

Các gói khám sức khỏe tổng quát càng nâng cao thì sự khác biệt về danh mục khám giữa các cơ sở y tế càng lớn. Danh mục khám nâng cao mà mỗi bệnh viện đưa ra phụ thuộc vào đánh giá chuyên môn của mỗi bệnh viện/phòng khám. Nhưng quan trọng hơn là phụ thuộc vào cơ sở vật chất của mỗi cơ sở y tế sở hữu.

Nên khám cơ bản hay nâng cao?

Việc chọn gói kiểm tra sức khỏe định kỳ phụ thuộc rất nhiều vào đánh giá cá nhân và lịch sử sức khỏe của bạn. Bạn là người hiểu rõ nhất sức khỏe của mình và vì vậy trước khi đăng ký khám, bạn cần cân nhắc chi phí cũng như lợi ích của các gói kiểm tra sức khỏe khác nhau.

Nếu lịch sử sức khỏe của bạn tốt thì xu hướng chung là bạn nên chọn gói khám cơ bản nếu bạn còn trẻ tuổi. Khi tuổi của bạn càng cao thì bạn càng cần tăng danh mục khám. Vì thông thường người càng có tuổi thì càng dễ mắc nhiều bệnh hơn khi còn trẻ.

Ví dụ như bệnh viện Việt Pháp đưa ra những gợi ý về các gói khám sức khỏe theo độ tuổi ở trên là những thông tin mà bạn cần cân nhắc. Có thể bạn sẽ không khám ở Việt Pháp nhưng đó là những gợi ý khá thú vị cho chương trình khám ở những độ tuổi khác nhau.

Giá các gói khám sức khỏe tổng quát

Bảng dưới đây giúp bạn có một cái nhìn sơ lược về chi phí khám sức khỏe định kỳ. Việc Khám sức khỏe tổng quát bao nhiêu tiền không chỉ phụ thuộc vào gói khám mà còn phụ thuộc vào cơ sở y tế mà bạn khám nữa.

Giá một số gói kiểm tra sức khỏe định kỳ (T7/2016)

Với những bệnh viện nhỏ hơn hay các phòng khám nhỏ hơn thì chi phí gói khám sức khỏe định kỳ này có thể giảm hơn một chút. Đa phần các phòng khám nhỏ có chi phí thấp hơn khoảng 10-20% những gói khám từ các bệnh viện uy tín trên đây.

Gói xét nghiệm sức khỏe tổng quát tại nhà

Bên cạnh các dịch vụ khám tổng quát được cung cấp ở các bệnh viện thì hiện tại cũng có những dịch vụ giúp bạn thực hiện các xét nghiệm tại nhà. Những dịch vụ xét nghiệm tại nhà như vậy đang ngày càng phát triển với sự hỗ trợ của Công nghệ.

Ví dụ như với dịch vụ của eDoctor, bạn sẽ được Bác sĩ gọi điện tư vấn trước. Tùy theo tình hình sức khỏe của bạn, Bác sẽ sẽ gợi ý gói khám/xét nghiệm phù hợp. Và chi phí của những dịch vụ theo yêu cầu như thế này cũng rẻ hơn khá nhiều so với chi phí khám tổng quát.

Gói xét nghiệm tổng quát ở Melatec (Cung cấp qua eDoctor)

Những gói khám sức khỏe, xét nghiệm tổng quát hoặc chuyên sâu như thế này thì thường sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nếu bạn hiểu rõ lịch sử bệnh tật của mình, và bác sĩ sẽ chỉ tư vấn cho bạn làm những kiểm tra/xét nghiệm phù hợp nhất. Ví dụ: Kiểm tra chức năng gan, thận; Tầm soát ung thư, Kiểm tra bệnh lý…

Có nên khám sức khỏe tổng quát ở bệnh viện công?

Chi phí khám sức khỏe tổng quát ở các bệnh viện công thấp hơn khá nhiều khi khám ở các bệnh viện tư. Cùng một gói khám tương tự thì chi phí khám ở các bệnh viện công chỉ khoảng 30-50% khi khám ở bệnh viện tư.

Nhưng chất lượng dịch vụ cũng kém hơn rất nhiều. Thực sự với nhiều người việc đi kiểm tra sức khỏe định kỳ ở bệnh viện công là một công việc mệt mỏi, kèm theo chờ đợi mất nhiều thời gian và còn phải hứng chịu cả sự bực bội/quát mắng từ các bác sỹ nữa.

Hãy luôn ưu tiên khám ở những bệnh viện tư uy tín nếu bạn có điều kiện. Chất lượng dịch vụ thực sự là có khác biệt quá lớn giữa viện công và bệnh viện tư.

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe trước khi đi khám?

Nhiều người thường nghĩ là bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp tiết kiệm chi phí kiểm tra sức khỏe định kỳ. Sự thực thì không phải như vậy. Các gói bảo hiểm sức khỏe luôn loại trừ các chi phí kiểm tra sức khỏe định kỳ ra khỏi phạm vi bảo hiểm.

Vì vậy, dù bạn có mua bảo hiểm sức khỏe thì chắc chắn là chi phí khám sức khỏe tổng quát của bạn cũng sẽ không thay đổi.

Các chương trình ưu đãi, giảm giá gói kiểm tra sức khỏe định kỳ

Để tiết kiệm các chi phí khám sức khỏe định kỳ, bạn nên tận dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi khám sức khỏe như các Voucher Vinmec chẳng hạn. Các chương trình ưu đãi, giảm giá khám sức khỏe tổng quát thường có một số trường hợp sau:

1. Giảm chi phí khám sức khỏe cho Công ty

Đây là chương trình thường có mức giảm nhiều nhất. Với những doanh nghiệp lớn thì các gói khám sức khỏe tổng quát cơ bản có thể được giảm giá 30-40% so với giá bình thường.

Nếu bạn làm việc trong những Công ty cung cấp gói khám sức khỏe miễn phí cho nhân viên thì hãy hỏi xem mình có thể mua thêm các gói tương tự cho người nhà hay không. Đa phần các Công ty khi đăng ký khám sức khỏe cho nhân viên đều có thể làm được việc này.

Bằng việc nhận thêm người nhà của nhân viên tham gia vào danh sách, Công ty sẽ dễ nhận được thêm ưu đãi (càng đông giá càng giảm) từ bệnh viện/phòng khám. Trong khi đó, gia đình bạn cũng được hưởng lợi nhờ mức giá giảm từ chương trình này.

2. Giảm giá vào các dịp đặc biệt

Ví dụ như bệnh viện Hồng Ngọc (Hà Nội) hàng năm hay có chương trình giảm giá 10-20% nhân dịp ngày gia đình Việt Nam (28/6). Hoặc ngay sau tết âm lịch (mùa thấp điểm của khám sức khỏe tổng quát) cũng thường có chương trình giảm giá.

Bạn hãy đăng ký theo dõi thông tin từ những bệnh viện lớn để được cập nhật nhanh nhất và không bỏ lỡ những chương trình như thế này.

3. Mua Voucher dịch vụ khám sức khỏe định kỳ

Chương trình giảm giá cuối cùng là chương trình mà các phòng khám/bệnh viện bán Voucher khám sức khỏe giảm giá. Ở thời điểm hiện tại, Vinmec đang là bệnh viện có nhiều chương trình bán Voucher khám sức khỏe nhất trên Adayroi. Bạn nên tham khảo thêm kinh nghiệm khám tổng quát ở Vinmec để đọc thêm những đánh giá về chất lượng dịch vụ của Vinmec.

Gói khám sức khỏe tổng quát rất rẻ của Medelab

Nếu tận dụng những chương trình giảm giá gói kiểm tra sức khỏe định kỳ như thế này thì bạn cũng đã tiết kiệm được khoảng 10%-20% chi phí khám. Đây là một mức giảm không hề nhỏ với nhóm dịch vụ y tế đắt đỏ nếu so với thu nhập của người Việt Nam hiện nay.

Kết luận

Việc chi bao nhiêu tiền vào khám sức khỏe tổng quát phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Chắc chắn là bạn luôn muốn được tận hưởng những dịch vụ y tế chất lượng từ những cơ sở khám sức khỏe hàng đầu. Nhưng vấn đề chi phí cũng là vấn đề bạn cần phải quan tâm.

Những cơ sở kiểm tra sức khỏe định kỳ tốt nhất thường đi kèm với chi phí cao hơn những phòng khám nhỏ/những bệnh viện công. Hãy để ý những chương trình giảm giá của các bệnh viện/phòng khám để tiết kiệm các chi phí y tế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post