Wikimua Uncategorized Gà hấp mỡ hành

Gà hấp mỡ hành

Gà hấp mỡ hành

Nói đến thì gà người ta sẽ lựa chọn món gà hấp vào những ngày hè nóng bức, hay những lúc có bạn bè tụ tập thì đây cũng là món ngon, tuyệt vời để tiếp khách. Món ăn này có vị thanh mát của thịt gà nhưng lại rất thơm từ hành lá cùng các loại dầu. Nếu món ăn này ăn để nhậu rượu cũng ngon hoặc ăn với cơm thì cũng cực kỳ tuyệt vời. Bây giờ chúng ta bắt tay làm món gà hấp mỡ hành nhé các mẹ.

Nguyên liệu:
Gà ta
Hành lá
Dầu mè

Dầu hào
Gừng non
Tỏi
Nồi hấp
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ lựa chọn gà ta để chế biến nhé, gà ta ăn rất thơm mà ngon. Nếu dùng gà công nghiệp ăn không ngon, thịt bở, da vàng. Mua thịt gà ta sẵn chế biến tại chợ, còn nếu muốn thịt tại nhà thì chúng ta sẽ nấu nước sôi và cho vặt lông cho sạch. Chúng ta chỉ lấy phần thịt gà để làm món này thôi nhé.


Dùng muối trà sát mình gà để cho gà không còn mùi hôi tanh nữa. Sau đó rửa sạch sẽ bằng nước. Để gà khô ráo rồi tiêp tục ướp muối và 1 chút rượu trắng lên xung quanh con gà .

Hành lá: Chúng ta sẽ thái nhỏ cả phần thân và lá.

Gừng : chúng ta chọn loại gừng non để chế biến. Nếu gừng già khi hấp tái ăn sẽ bị cay khiến món ăn không được hấp dẫn.

Tỏi: đập nhuyễn

Bước 2: Hấp gà

Chuẩn bị nồi hấp, cho gà vào hấp cách thủy, nếu con gà nhỏ chúng ta có thể lựa chọn nồi cơm điện hoặc nồi áp suất để nấu.

Hấp gà khoảng 30 phút là chín, Nhấc gà ra ngay nhé . Nếu muốn thử gà chín hay không chúng ta lây đũa chọc nếu mềm là gà chín rồi.


Chờ gà nguội thì đem chặt gà để vào đĩa sâu.

Phần nước hấp gà mà đong lại rất ngọt, chúng ta sẽ tận dụng nó để làm nước sốt dưới lên gà nhé.

Bước 3: làm nước sốt hành

Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, đun cho bơ tan chảy ra, đổ phần hỗn hợp bơ lên trên hành lá, gừng non đã thái.

Vẫn sử dụng chiếc chảo đó để cho dầu mè phi thơm tỏi lên. Đổ dầu hào và nước hấp gà còn lại vào, nêm chút bột nêm vào, khi nào nước sôi thì đổ vào gà cùng với hành và gừng non.


Tất cả hành, gừng chín tới, gia vị vừa vặn sẽ là món ăn thơm ngon, khiến cho các ông chồng phải suýt xoa.

Chuẩn bị bát nước chấm bột canh, tiết gà dầm chanh ớt thì quá tuyệt vời luôn rồi các mẹ nhé !

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Với món ăn này chúng ta làm các bước cực kỳ nhanh chỉ với nồi hấp. Món gà hấp hành mỡ không hề bị ngấy, vừa miệng ăn kèm với nước chấm xay khiến cả nhà đều phải suýt xoa.


Trong các món ăn từ gà thì đây là món hấp dẫn nhất được chế biến dành cho mùa hè. Vì vậy, hãy tranh thủ thời gian chế biến món ăn này cho gia đình mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với món gà hấp hành mỡ tại nhà nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post