Wikimua Uncategorized Cua biển hấp bia

Cua biển hấp bia

Cua biển hấp bia

Cua biển hấp bia có cách làm giống như cá hấp bia, nhưng phần chế biến cua sẽ khác hơn 1 chút. Hương vị của món này thì không ai có thể chê được rồi, cua và nước ngọt, cùng thịt cua nạc xé ra thưởng thức chấm nước chấm cay quả là thú vị cho những ngày có thời tiết se lạnh hoặc mưa gió. Chế biến món ăn này cũng không hề khó , chỉ cần có nguyên liệu cua tươi 1 chút là chúng ta có ngay món ăn ngon. Hôm nay, bài viết xin giới thiệu các bạn cách làm cua biển hấp bia thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu :
Cua biển
Bia
Sả , ớt , gừng
Hành lá, hành tây
Nồi hấp
Cách làm:
Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Sả , ớt, gừng, chúng ta rửa sạch sau đó băm nhuyễn, sả thì sẽ 1 phần thái khúc đập dập. Gừng chúng ta sẽ thái sợi.

Hành tây : cắt theo hình quả cau.

Hành lá thái nhỏ cả phần củ và phần lá ra nhé.


Đối với cua chúng ta sơ chế như sau: Cua mua về trước khi chế biến cho nó bơi vào thau nước khoảng 15 phút để cua ra hết chất bẩn.

Sau đó để làm tê liệt con cua, hãy mở yếm cua, bên dưới đó có 1 lỗ nhỏ ly ty, được gọi là tim cua, chúng ta dùng cây kéo nhọn đâm vào đó thì cua sẽ dần lịm đi, không phản ứng được nữa. Lúc đó ta bắt đầu cọ mai cua, rửa sạch sẽ lớp rêu bám xung quanh càng cua, mai, và phần dưới bụng .Sau khi như vậy, chúng ta sả chúng dưới vòi nước để cho cua được sạch sẽ. Nhưng chú ý khi sơ chế cua không được để gãy chân, hay càng, đó là phần ngon của con cua. Khi hấp chúng ta sẽ dùng dây bó chứ không được làm gãy.

Bước 2: Hấp cua biển

Chuẩn bị nồi hấp, nồi hấp sẽ rộng hơn cua để cua được hấp những gia vị dễ nhất. Đặt cua lên trên sau đó rắc ớt, sả, hành tây, hành lá, gừng lên trên. Tiếp theo chúng ta sẽ đổ bia cho gần ngập con cua. Bật bếp lên đun, khi nào cua chín, mùi bia thơm không còn hắc nữa thì chúng ta sẽ nêm nếm gia vị cho vừa vặn rồi nhấc cua ra thưởng thức.

Bước 3: Thưởng thức cua hấp biển

Hương vị của cua biển nướng rất ngọt, ăn chua chua cay cay nên rất dễ ăn. Tuy nhiên có nhiều người không biết ăn cua như thế nào để ăn hết được phần thịt của nó thì hôm nay bài viết cũng sơ qua cách bóc tôm như sau:

Thứ nhất : Dùng tay bóc càng và chân cua ra xếp ra 1 đĩa. Sau đó cùng hai tay lật ngược lại con tôm , dùng 2 tay bẩy yếm con cua ra lấy phần thịt bên trong ra. Tuy nhiên , những phần thịt đen thì không nên ăn, bỏ đi nhé các mẹ.

Thứ hai : Dùng con dao đập dập càng và chân, lấy dao giữ chân và rút thịt bên trong ra.


Thứ ba : Chúng ta sẽ lấy nốt phần gạch trong cua ra và thưởng thức thôi. Tuy nhiên chúng ta vừa ăn vừa lấy thịt sẽ thú vị hơn đó cả nhà nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post