Wikimua Uncategorized Canh nha đam thịt bò

Canh nha đam thịt bò

Canh nha đam thịt bò

Chúng ta đã làm rất nhiều các món chè, kem, sữa chua, món ngọt từ nha đam nhưng hôm nay hãy thử chế biến nha đam với món canh. Thịt bò nấu với món canh nha đam thì sẽ giúp chúng ta giải nhiệt rất tốt. Nấu canh với nha đam sẽ có tác dụng tốt như canh Atiso kết hợp với thịt bò giúp món ăn bổ dưỡng. Mùa hè nóng bức, chỉ cần có bát canh Atiso uống là xóa tan bao nhiêu mệt mỏi căng thẳng.

Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm thịt bò nha đam tươi mát giống như nhà hàng tại nhà nhé !

Nguyên liệu:
Nha đam
Thịt bò
Hành tươi
Gia vị đầy đủ
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nha đam chúng ta sẽ phải sơ chế sạch sẽ trước khi đem nấu canh để canh không bị đắng. Thứ hai chúng ta sẽ cho nha đam rửa sạch lá, cắt bỏ hai đầu phần gai, vỏ bên ngoài đi. Cắt sạch sẽ không còn phần xanh nữa.

Dùng tô đổ muối tinh vào, cho nha đam sóc muối để không còn nhớt nữa. Nha đam muốn sạch phải sóc muối khoảng 3 lần tương tự như vậy.


Nha đam khi sạch rồi thì chúng ta để khô ráo lên rổ nhé.

Hành lá chúng ta rửa sạch rồi thái nhỏ.

Thịt bò thái mỏng rồi ướp thêm chút tiêu, bột nêm, bột ngọt.

Bước 2: Nấu canh nha đam thịt bò

Chúng ta chuẩn bị nồi cho đun nước thật sôi , đổ thịt bò vào nấu, khi bò chín, chúng ta đổ nha đam vào đun thêm khoảng 5 đến 10 phút nữa là chín nhé. Rắc hàh hoa để cho bát canh được thơm hơn. Trong quá trình nấu nếu có bọt thì chúng ta sẽ hớt sạch bọt đi để canh được trong veo mà vẫn ngọt nước.


Bước 3: Thưởng thức canh nha đam thịt bò

Một bát canh nha đam trong veo, có vịt ngọt từ thịt bò sẽ khiến chúng ta ăn vô cùng thanh mát vào những ngày hè. Canh có thể dùng không hoặc ăn kèm cơm, bún. Nha đam có tác dụng thanh mát, tránh rôm sẩy khi nắng nóng ở trẻ nhỏ. Ngoài ra canh nha đam thịt bò nếu như các mẹ muốn có làn da đẹp thì hãy ăn nó ngày khoảng 2 lần để cho da không bị khô, mịn mà trắng sáng mịn màng nhé !

Chúc các bạn thành công với món canh nha đam thịt bò nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post