Wikimua Uncategorized Cá hấp gừng cay

Cá hấp gừng cay

Cá hấp gừng cay

Nói đến cá hấp người ta hay hình dung đến món cá hấp bia, nhưng hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi làm món cá hấp với gừng. Vị thơm, cay của gừng ớt khiến món ăn không còn vị tanh nữa. Mùi thơm của nó cùng độ ngọt của cá khiến cho chúng ta ăn mãi không chán. Cùng nhậu cá hấp gừng với vài ly bia thì quả là tuyệt vời đấy các mẹ ạ. Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm cá hấp gừng cay thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu:
Cá diêu hồng
Gừng
Tỏi
Hành lá
Gia vị đầy đủ
Nồi hấp
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta làm sạch cá là công đoạn đầu tiên cần làm, cho cá ra mổ, moi ruột sạch ra nhé, rồi bỏ phần mang ở đầu đi, lấy chút rượu trắng cùng muối trà xát muối vào bên trong cho cá bớt mùi tanh đặc trưng nhé. Phần màng đen trong bên mình con cá chúng ta cũng phải làm thật sạch để giảm thiểu mùi tanh.

Gừng chúng ta sẽ dùng hơi nhiều một chút, dùng nạo nạo sợi hỗn hợp đi, cho riêng ra 1 tô.

Tỏi thì bóc tách vỏ rồi đập nhuyễn.

Hành lá sẽ cắt bỏ phần củ và thái nhỏ lá xanh.

Bước 2: Hấp cá gừng cay

Cho cá vào nồi hấp sau đó rắc lên đó chút muối và chút gừng nạo sợi. Hấp trong khoảng 15 phút là cá chín tới.

Chuẩn bị một chiếc tô cho phần xì dầu hòa với đường và nước trộn lên trên mình con cá khi cá đang trong quá trình hấp.

Dùng chảo chống dính cho dầu ăn phi thơm tỏi lên rồi đổ ra phần hành lá đã cắt sẵn. Rắc vài lát ớt lên trên mình cá khi cá chín cho hành lá, ớt vào hấp tiếp 5 phút nữa là cá chín và có mùi thơm rất hấp dẫn.


Bước 3: Thưởng thức món cá hấp gừng cay

Đây là món ăn hấp dẫn , tốn rất nhiều đồ nhậu cho các anh đàn ông. Cá hấp gừng cay không còn bị tanh mùi cá nữa mà sẽ rất đậm vị thơm ngọt của cá và gừng cùng nước sốt thơm ngon. Chuẩn bị một bát nước chấm ngon ăn kèm cùng rau thơm sẽ là ý tưởng rất hay cho 1 dịp cuối tuần tụ tập bạn bè, gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post