Wikimua Uncategorized Bún riêu chay

Bún riêu chay

Bún riêu chay

Bữa sáng chúng ta thường hay ra các nhà hàng hay quán vỉa hè để thưởng thức những bát bún riêu cua. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm tại nhà những bát bún riêu chay để thay đổi khẩu vị, đặc biêt là bún riêu chay ăn rất ngon, không béo, không nhiều dầu mỡ hay các chất phẩm màu. Để đảm bảo độ ăn toàn cho sức khỏe gia đình các bạn thỉnh thoảng nên nấu món ăn này vào những buổi sáng cho mọi người trong gia đình ăn nhé !

Nguyên liệu:
Nước dùng:

Táo tàu

Củ cải trắng
Nguyên liệu nấu:

Đậu phụ miếng
Đậu phụ non
Tương đậu nành
Thanh cua chay
Nấm đông cô
Nấm rơm
Nấm đùi gà
Me chua
Cà chua
Đậu rán sẵn
Bột mỳ
Rau sống ăn kèm
Bún ăn kèm
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Táo tàu, lê củ cải trắng gọt sạch vỏ sau đó cắt thành những miếng vừa ăn. Chuẩn bị nồi to đổ vào hầm cùng 2 thìa muối, đường để nấu thành nước dùng. Chúng ta sẽ dùng khâu này trước nên làm đầu tiên để không mất thời gian.

Đậu phụ non và đậu phụ chúng ta cho vào tô nghiền nát ra cùng với tương đậu phụ, đường, muối nha.


Các loại rau sống chúng ta rửa sạch đem ngâm với nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra.

Thanh cua rửa sạch rồi đem cắt nhỏ miếng vừa ăn .

Đậu phụ nếu chúng ta không mua loại rán sẵn ở nhà thì có thể mua về và rán tại nhà cho đảm bảo vệ sinh và được nóng.

Các loại nấm chúng ta sẽ rửa sạch, loai nấm đùi gà, nấm đông cô sẽ thái thành miếng vừa ăn.

Cà chua : chúng ta sẽ rửa sạch và thái thành miếng múi cau dễ ăn nhé.

Bước 2: Xay và xào thanh ba cua

Cho thanh ba cua cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ thanh ba cua, nếu không có máy xay chúng ta có thể dùng dao băm nhỏ thanh ba cua ra.

Sau đó , đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn xào thanh ba cua lên, đổ vào đó một chút dầu điều để tạo nên món ăn ngon ngon và đẹp mắt.


Chúng ta tiếp tục đổ đậu phụ non vào nhé, đảo cho đều tay . Khi hỗn hợp chín thì rắc phần bột mỳ lên trên rồi đảo tiếp. Có nhiều các mẹ thắc mắc tại sao chúng ta lại rắc bột mỳ lên đúng không, bột mỳ dùng để tạo khối hỗn hợp giống như thịt cua khi nấu chín.

Bước 3: Nấu bún riêu

Phần nước dùng chúng ta ninh khoảng 30 phút là được, vớt cái bỏ đi, sau đó bạn cho lên bếp cho từng muỗng đậu phụ, thanh ba cua vào, khi nào thành những váng nổ lên là được.

Tiếp theo chúng ta sẽ cho cà chua lên trên, cuối cùng cho 1 chút dấm chua vào . Nồi nước dùng bún riêu chay đã thơm phức rồi, chúng ta cho thêm hành hoa và các loại nấm vào là được ăn rồi.


Chúng ta sẽ cho bún vào tô rồi đổ phần nước dùng lên trên là có ngày bát bún riêu chay thơm ngon nức mũi.

Bước 4: thưởng thức món ăn

Món bún riêu cua chúng ta sẽ ăn kèm với rau sống, tương ớt thì sẽ vô cùng ngon. Vị thanh mát, chua, lớp thịt cua chay cũng rất giống với hương vị riêu cua ngoài nhà hàng. Buổi sáng nếu muốn thanh mát cho cả nhà hãy nấu món bún riêu cua này nhé cho gia đình mình thưởng thức. Chúc các mẹ thành công với món bún riêu chay tại nhé.x

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post