Wikimua Uncategorized Bánh rán nhân táo

Bánh rán nhân táo

Bánh rán nhân táo

Nguyên liệu:
Bột mỳ
Táo

Đường
Muối
Dầu dán
Bột quế
Nước lạnh
Chảo chống dính
Cách làm:
Bước 1: Làm vỏ bánh rán nhân táo

Đối với bánh này chúng ta phải rây bột mỳ để được hỗn hợp mịn nhất. Khi rây chúng ta sẽ rây cùng với muối.

Được hỗn hợp chúng ta bắt đầu trộn với nước lạnh , chú ý để cho bột không bị vón cục thì chúng ta có thể đổ từ từ. Cắt bơ nhỏ để cho đổ lẫn vào hỗn hợp bột, dùng phới hoặc chiếc muôi làm nhuyễn bột ra.


Đến bước này thì chúng ta phải ủ bột , để cho bột ổn định, khi chúng ta nặn bột sẽ mềm hơn nhiều.

Bước 2: Làm nhân bánh rán táo

Dùng dao gọt vỏ quả táo , sau đó cắt táo ra làm thành những miếng vuông khác nhau. Sau đó cho táo lên bếp đun cùng với muối , đường, bột quế và một chút nước lọc. Đun khi nào sủi mà táo nhuyễn ra cùng bột quế ngấm vào táo thì chúng ta sẽ nhắc nồi ra.

Bước 3: Nặn bánh rán nhân táo

Chúng ta bỏ bột trong tủ lạnh ra, sau đó chia thành các phần khác nhau. Mỗi phần chúng ta có thể dàn trải được một lượt bột mỏng để nặn bánh.


Dùng cán bột lăn cho một mỏng, rồi mỗi lượt chúng ta cho nhân bánh vào, nặn vỏ bánh lại thành hình vuông hoặc hình tròn tùy thích.

Cứ làm như vậy đến bao giờ hết bánh và nhân thì thôi, để bánh ổn định khoảng 15 phút thì bắt đầu đem đi chiên.

Bước 4: Chiên bánh rán nhân táo

Chúng ta cho chảo chống dính lên bếp, đổ dầu ăn, với bánh này thì chúng ta sẽ cho nhiều dầu ăn hơn một chút, có thể ngập bánh.


Khi dầu ăn sủi chúng ta cho bánh rán vào chiên. Để khi chúng ta thấy bánh chiên vàng 2 mặt thì sẽ nhấc bánh ra khỏi chảo, đặt ra ngoài giấy thấm dầu .

Bước 5: Thưởng thức món ăn

Món bánh rán nhân táo này ăn rất giòn, có vị táo thơm, ngọt như mật. Nên khi thưởng thức món ăn chúng ta sẽ cảm nhận được vị giòn tan của món bánh. Đây là món ăn có thể ăn lúc tráng miệng hoặc những dịp cuối tuần quây quần bên gia đình và bạn bè. Chúc các bạn thành công với món ăn trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post