Wikimua Uncategorized Bánh giò hấp

Bánh giò hấp

Bánh giò hấp

Bánh giò hay còn gọi là bánh bột lọc có vị rất ngon, dễ ăn và không bị ngán. Đối với bánh giò là bữa ăn sáng quen thuộc với nhiều người vội đi làm, là bữa lót dạ ngồi lê la vỉa hè ăn cùng đĩa dưa góp. Bánh được bán ở rất nhiều nơi trên đường phố , vỉa hè. Nhưng hiện nay, ngày càng có nhiều cửa hàng vỉa hè bán bánh giò sử dụng nguồn nguyên liệu không đảm bảo. Chính vì thế lựa chọn làm bánh giò vào mỗi sáng cho cả nhà thay đổi khẩu vị sẽ không là ý tưởng tồi cho cả nhà. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh giò chỉ cần một máy xay sinh tố và 1 chiếc nồi hấp.

Nguyên liệu :
Gạo tẻ
Thịt nạc
Đùi gà
Mọc nhĩ
Nấm hương
Hành khô
Bột ngô
Trứng cút
Lá chuối
Nồi hấp
Máy xay sinh tố
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Món này chúng ta sẽ sử dụng gạo tẻ để nấu nhé . Ngâm gạo với nước lọc với thời gian khoảng 4 tiếng đồng hồ. Nhưng tốt nhất thì chúng ta nên chọn ngâm gạo qua đêm để gạo được mềm, xay được dễ hơn.


Mọc nhĩ, nấm hương : Chúng ta sẽ ngâm nước để cho 2 nguyên liệu này nở ra. Rửa sạch, sau đó thái nhỏ ra.

Hành khô : Chúng ta bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Xay gạo

Chúng ta sẽ cho gạo ra vo sạch, để gạo ráo nước. Chuẩn bị máy xay sinh số và cốc nước lọc.

Mỗi lần xay, cho gạo cùng 1 chút nước lọc xay. Xay mịn rồi đổ ra 1 tô. Cứ làm như vậy đến khi nào xay hết phần gạo thì thôi.


Khi vẫn đang là hỗn hợp lỏng thì chúng ta cho hòa cùng 1 phần bột bắp để bột mềm hơn.

Bước 3: Nấu bột lọc gói bánh

Đùi gà: Chúng ta sẽ cho gà vào lọc lấy 1 chút thịt để làm nhân bánh, còn phần xương cho đun nấu nước dùng, khi đun cho 1 chút hạt nêm để lấy nước dùng.

Cho phần nước dùng hòa cùng với bột bắc lên bếp nấu. Trong quá trình nấu thì chúng ta sẽ mở vung, khuấy đều tay theo 1 chiều kim đồng .

Bột bánh đầu sánh quện lại , không cần chín nhé, có thể nhấc ra và gói bánh.

Bước 4: Làm nhân bánh giò

Chuẩn bị chảo lên bếp, cho dầu ăn phi thơm hành , sau đó cho mọc nhĩ nấm hương, vào xào, tiếp theo cho thịt gà, thịt nạc xào chín. Nêm nếm gia vị cho vừa vặn rồi để đó làm nhân bánh giò.

Trứng cút hoặc trứng gà luộc , bóc vỏ . Nếu là trứng gà chúng ta sẽ bổ đôi ra, tránh để to quá.

Bước 5: Gói và hấp bánh giò

Chuẩn bị lá chuối, bôi 1 chút mỡ vào bên ngoài lá . Dùng muôi múc bột ra trước, làm cho bột mỏng, rồi cho 1 quả trứng cút hay ½ trứng gà cùng nhân thịt mọc nhĩ. Múc 1 muôi bột ấp lên trên mặt. Gói lá chuối lại theo hình chop. Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong 1 chiếc bánh giò rồi. Cứ làm như vậy đến khi nào hết bột và nhân thì thôi.


Bước 6 : Hấp bánh giò

Chuẩn bị nồi hấp, đặt bánh giò giàn trên khay hấp. Đổ nước bên dưới và bắt đầu hấp. Khi nước sủi chúng ta hấp khoảng 10 phút là bánh chín, vì bản thân nhân và bột bánh đã chín khi chúng ta sơ chế rồi. Bánh chín vớt ra, cắt theo hình chop và thửng thức thôi nào.

Bước 7: Thưởng thức bánh giò

Bánh giò ăn nóng là ngon nhất. Bánh ăn mềm, nhân mặn vừa phải. Khi ăn chúng ta ăn kèm tương ớt và dưa góp là đúng khảu vị nhất. Chỉ cần 1 chiếc bánh giò là chúng ta có một bữa sáng no nê rồi đấy các mẹ ạ. Ăn bánh giò sẽ không có nhiều dầu mỡ và các nguyên liệu màu mè khác. Bánh rất lành, trẻ con ăn cũng rất tốt. Với món ăn tốt như vậy, các mẹ hãy tranh thủ thời gian để làm cho gia đình mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với món bánh giò tại nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post