Wikimua Uncategorized Bánh Crepe lá dứa xanh

Bánh Crepe lá dứa xanh

Bánh Crepe lá dứa xanh

Nguyên liệu:
Bột mỳ
Bột sắn
Lá dứa
Trứng gà
Dầu ăn
Sữa đặc
Dừa nạo
Muối
Đường trắng
Đường thốt nốt
Chảo chống dính
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thứ nhất chúng ta sẽ xay lá dứa để lấy nước làm bánh, rửa sạch lá dứa rồi cho vào máy xay sinh tố xay cùng 1,5 lít nước lọc. Sau khi xay chúng ra phải dùng rây lọc qua 1 lượt, chỉ giữ lại nước xanh, trong. Nếu có thể hãy kiểm tra lại và lọc nhiều lần để lấy hỗn hợp nước dứa mịn nhất.


Thứ hai chúng ta sẽ sơ chế dừa , chọn loại dừa bánh tẻ không già quá, dùng nạo nạo dừa để 1 bát riêng.

Bước 2: Làm nhân bánh dứa xanh

Cho đường thốt nốt vào 1 chiếc chảo chống dính đun cho tan đường ra, khi đường ta chúng ta sẽ tiếp tục cho thêm lá dứa tươi vào. Đun sôi khoảng 5 phút thì lá dứa sẽ tiết ra một dịch màu xanh, hỗn hợp xanh thì chúng ta với lá dứa ra ngoài.


Tiếp theo đổ hỗn hợp lá dứa ra 1 chiếc tô, dùng chính chảo chống dính đó cho đường trắng đun sền sệt lại, đổ tiếp nước lá dứa vào. Dùng muôi quấy cho đều rồi khi hỗn hợp hơi sánh lại chúng ta đổ dừa nào vào, nấu cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại mới dừng không nấu nữa.

Bước 3: Làm vỏ bánh dứa xanh

Chuẩn bị một tô lớn có thể trộn bột mà không bị vây bột ra ngoài, đổ bột mỳ và bột sắn vào , dùng phới trộn cho 2 bột quện vào nhau, sau đó cho nước lá dứa, sữa đặc, và một chút dầu ăn vào. Bắt đầu trộn đều các hỗn hợp này lên, sao cho bột sánh quện lại với nhau. Tuy nhiên chú ý chúng ta không để bột dạng đặc mà lỏng mịn để có thể tráng trong chảo.

Tiếp theo chúng ta đập trứng gà vào 1 tô lớn, dùng phới đánh tan trứng rồi đổ và bột trộn tiếp.

Dùng lọc rây qua khoảng 2 lượt thì chúng ta sẽ có hỗn hợp sánh mịn nhé.

Bước 4: Làm bánh dứa xanh bằng chảo chống dính

Chúng ta chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính là có thể làm bánh , rửa chảo sạch, đun khô chảo rồi cho dầu ăn vào bên trong, nhớ cho ít để xung quanh chảo để có dầu là được. Dùng muôi múc một muôi bột đổ vào chảo, dàn bột ra kín chảo. Khi nào bột chín thì chúng ta lấy bánh ra, chú ý là bánh dàn mỏng vừa ăn chứ không cho dày quá. Cứ làm tiếp tục như vậy cho đến khi nào hết bột là được.


Bước 5: Hoàn thiện là bánh dứa xanh

Với hỗn hợp bột trên chúng ta có thể làm được rất nhiều lớp bánh. Trải đều một lớp bánh lên 1 bề mặt phẳng , cho nhân bánh vào giữa rồi quấn lại hình vuông, cứ làm như vậy là chúng ta đã có một cái bánh dứa xanh thơm ngon rồi.

Bước 6: Thưởng thức món ăn

Món bánh dứa có vị thơm của lá dứa và dừa tươi, tất cả đều hòa quện vào trong miệng khiến đây là món ăn tráng miệng thơm ngon mà dễ làm nhất.


Với món ăn đơn giản như vậy thì chúng ta hoàn toàn có thể tự làm để cho gia đình mình ăn để tráng miệng, hay bữa sáng đổi khẩu vị. Chúc cả nhà ngon miệng với món bánh trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post