Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm mua xe đạp thể thao giá rẻ 2018

Kinh nghiệm mua xe đạp thể thao giá rẻ 2018

Kinh nghiệm mua xe đạp thể thao giá rẻ 2018

Đạp xe là một môn thể thao được nhiều người yêu thích. Đó là một môn thể thao tuyệt vời, có thể giúp bạn thư giãn vào mỗi buổi bình minh, giúp xóa đi những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc. Là một môn thể thao, đạp xe giúp điều hòa tim mạch, kích thích sáng tạo.

Kinh nghiệm mua xe đạp thể thao giá rẻ

Nội dung bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm mua xe đạp thể thao. Bên cạnh đó là một số đánh giá về các dòng xe đạp thể thao giá rẻ, với giá dưới 2 triệu đồng. Những dòng sản phẩm này là những lựa chọn hàng đầu trên thị trường giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể thỏa mãn sở thích đạp xe của mình.

1. Tác dụng của đạp xe đối với các nhóm cơ

Đạp xe đạp thể thao là môn thể thao phù hợp với nhiều lứa tuổi và nhiều thể trạng sức khỏe khác nhau. Ngay cả người cao tuổi và trẻ em cũng có thể rèn luyện sức khỏe thông qua việc đạp xe mỗi ngày. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì đạp xe cũng là một môn thể thao đáng cân nhắc vì nó tác động tới nhiều nhóm cơ khác nhau.

Những nhóm cơ vận động nhiều khi đạp xe thể thao

Khi đạp xe, những nhóm cơ bắp trong cơ thể của bạn chịu tác động nhiều nhất bao gồm cơ mông, cơ bốn đầu (nhóm cơ mặt trước đùi), gân kheo, cơ bắp đùi, cơ bắp chân…sẽ phải hoạt động liên tục giúp đốt cháy nhiều calories trong quá trình tập luyện.

Ngoài ra, đạp xe cũng giúp một số nhóm cơ khác ở chân và lưng trở nên dẻo dai hơn. Những nhóm cơ này khi hoạt động tốt, sẽ thúc đẩy cả hệ thống tuần hoàn trao đổi chất hiệu quả hơn.

2. Hiệu quả của việc đạp xe đối với hệ tim mạch

Nhịp tim là một trong những thước đo hàng đầu về sức khỏe và đạp xe giúp bạn cải thiện các chỉ số này. Thông thường, đối với người trên 18 tuổi nhịp tim có thể đập từ 60 đến 100 nhịp/ phút. Với những người có sức khỏe càng tốt thì nhịp tim càng thấp. Nếu nhịp tim quá cao (trên 100 nhịp/phút) thì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh/nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Tình trạng sẽ trở nên nguy kịch hơn nếu nhịp tim nhanh diễn ra trong thời gian dài. Nó có thể gây ra tai biến mạch máu não, đột quỵ, trụy tim. Và đạp xe là một môn thể thao hiệu quả, có tác dụng rất tốt với hệ tim mạch.

Đạp xe giúp bạn thư giãn và có tác dụng tốt với tim mạch

Khi bạn duy trì thói quen đạp xe hàng ngày thì tim sẽ ngày càng trở nên khỏe mạnh. Thông thường trong thời gian đạp xe, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên, đẩy máu đi khắp cơ thể thúc đẩy việc trao đổi chất cũng như để đốt cháy năng lượng.

Việc duy trì đạp xe mỗi ngày khiến tuần hoàn máu của bạn càng ngày sẽ càng tốt lên. Minh họa đơn giản nhất là khi đạp xe, máu lưu thông nhanh hơn giúp đánh tan những phần mỡ thừa có nguy cơ làm tắc nghẽn mạch máu.

Về lâu dài, tim của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh và nhịp tim đập của bạn sẽ có xu hướng giảm dần, giảm các nguy cơ tai biến mạch máu, đột quỵ.

3. Kinh nghiệm mua xe đạp thể thao giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp thể thao. Ngoài việc chọn mua xe mới thì bạn cũng có nhiều lựa chọn để chọn mua những chiếc xe đạp cũ đã qua sử dụng. Những dòng xe đạp cũ này nhìn chung có giá rẻ hơn nhiều so với các dòng xe đạp mới.

Mặc dù vậy, nếu bạn muốn chọn mua xe mới thì cũng có rất nhiều dòng xe đạp thể thao giá rẻ, đặc biệt là thương hiệu Fixed Gear với những sản phẩm bình dân, chất lượng giá chỉ hơn 1 triệu đồng. Bạn hãy xem tiếp các kinh nghiệm mua xe đạp thể thao dưới đây nhé.

3.1 Có nên mua xe đạp thể thao cũ?

Xe đạp thể thao cũ có giá rẻ hơn so với xe đạp mới. Nhiều khi, lựa chọn một chiếc xe đạp cũ có thể giúp bạn tiết kiệm tới một nửa giá tiền so với các sản phẩm xe đạp mới. Thực tế thì với các sản phẩm xe đạp thể thao có thương hiệu, dùng 1-2 năm thường không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng xe.

Nếu bạn chọn mua được những sản phẩm như vậy thì xe đạp thể thao cũ là cách để mua xe đạp thể thao giá rẻ. Tuy nhiên, mặt trái của nó là những rủi ro bạn có thể gặp phải khi người bán không trung thực. Có thể xe đã dùng lâu, có lỗi nhưng họ cố tình giấu bạn.

Vì thế, khi mua xe cũ thì bạn cần kiểm tra cẩn thận toàn bộ chiếc xe. Không những xem bề ngoài như lớp sơn trên bề mặt khung sườn xe, bạn còn phải kiểm tra thật cẩn thận một số chi tiết của xe như: khung xe, dây phanh, xích líp, bàn đạp, độ mòn của lốp xe. Dù sao đi nữa thì chọn mua xe đạp thể thao cũng đơn giản và dễ kiểm tra hơn so với khi mua xe máy cũ. Vì hầu hết các chi tiết của xe bạn có thể nhìn thấy, nhận biết được bằng mắt thường.

Nếu sau khi mua xe cũ mà bạn phải tốn tiền , lãng phí thời gian đi tân trang cũng như kiểm tra tổng thể chiếc xe thì có lẽ chọn mua các dòng sản phẩm xe đạp thể thao giá rẻ được giới thiệu ở phần cuối bài viết này có khi còn là lựa chọn tốt hơn.

3.2 Các dòng xe đạp thể thao bạn cần biết

Trước khi chọn loại xe đạp thể thao phù hợp với mình, bạn cần phân biệt được các loại xe hiện có trên thị trường. Thông thường, xe đạp thể thao được phân thành các loại chính dưới đây.

Xe đạp đua (Road bike): Loại xe này đúng như tên của nó là xe đạp đua. Dòng xe này có khung xe được thiết kế chắc chắn và tinh xảo, giúp người sử dụng giảm ma sát khi lái trên mặt đường. Mọi thiết kế của xe hướng đến tiết kiệm sức tối đa cho tay đua để đạt được tốc độ cao khi đạp. Đây không phải là dòng xe phù hợp để tập đạp hàng ngày vì giá đắt, có khi lên tới vài chục triệu/xe.

Xe đạp đua được thiết kế tối ưu để tăng tốc nhanh, giảm ma sát

Xe đạp địa hình (Mountain bike): Dòng xe này đúng như tên mô tả của nó là có thể sử dụng để đi ở những địa hình phức tạp (ví dụ đường đồi/núi). Vì vậy, xe thường được thiết kế có trọng lượng nặng hơn xe đua, bánh to hơn để tăng ma xát và thường được trang bị phanh có tính an toàn cao. Dòng xe này thường có khung xe khá nặng và vẫn không phải là lựa chọn hàng đầu để đạp xe mỗi ngày.

Xe đạp địa hình có bánh lớn để tăng ma sát, bám đất

Xe đạp thực dụng (Touring bike): Đây là dòng xe cho những người yêu thích đi phượt bằng xe đạp. Gọi là dòng xe Touring bike vì cấu tạo của xe đủ đáp ứng nhu cầu cho các chuyến đi dài ngày. Các vật liệu từ khung xe cho đến phuộc, líp, dây xích đều có độ chắc chắn và không quá nặng.

Xe đạp thực dụng phù hợp cho việc đạp xe trong thời gian dài

Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo một ít hành lí (thường là ở phía sau) khi di chuyển dài ngày. Dòng xe nay có thể dùng làm xe đạp hàng ngày để tập thể thao. Tuy nhiên, xu hướng vài năm trở lại đây các dòng xe đạp Fixed Gear đang được ưa chuộng hơn.

Xe đạp Fixed Gear: Đây là loại xe có cấu tạo khác biệt nhất so với các dòng xe khác và đang trở thành một xu hướng trong các dòng xe đạp thể thao. Dòng xe đạp thể thao Fixed Gear là dòng xe được sản xuất với những linh kiện tối giản. Xe không được trang bị phanh, phanh, đề, chắn bùn, gabaga hay chân chống. Đặc điểm đáng chú ý nhất của dòng xe này là việc sử dụng bánh răng chết (gắn vào bánh) ở bánh sau.

Fixed Gear được thiết kế tối giản

Vì vậy, khi xe đi xuống dốc và tăng tốc, bạn sẽ phải đạp chân rất nhanh theo chuyển động của bàn đạp. Sẽ phải mất một vài ngày thì bạn mới có thể quen với cách sử dụng dòng xe không có phanh này. Khi cần phanh xe bạn sẽ phải sử dụng chân, đè sức nặng lên bàn đạp đang chuyển động để xe chạy chậm dần hoặc dừng lại ngay lập tức. Một số dòng được thiết kế để bạn có thể giảm tốc độ của xe bằng cách đạp ngược bàn đạp.

Hiện nay, nhiều người bán xe Fixed Gear thường tặng phanh/hoặc gợi ý khách hàng mua phanh gắn vào để đảm bảo an toàn. Đến khi quen với dòng xe này thì bạn có thể tháo phanh ra và sử dụng đúng như thiết kế của nó.

Xe đạp gấp: Xe đạp gấp là một trong những cải tiến đặc biệt trong ngành sản xuất xe đạp. Với các dòng xe đạp gấp, bạn có thể gấp gọn xe lại để cho lên ô tô, mang vào thang máy…Các chi tiết của chiếc xe gấp được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ để bạn có thể dễ dàng gấp xe lại khi cần.

Xe đạp gấp có thể được gấp gọn lại khi cần

3.3 Luôn cân nhắc các chất liệu khung xe

Nếu có thể lựa chọn hai chiếc xe đạp giống nhau vẻ bên ngoài, một chiếc nhẹ hơn chiếc còn lại thì bạn sẽ chọn chiếc nào? Hẳn là hầu hết mọi người sẽ chọn chiếc nhẹ hơn. Lý do là trong quá trình sử dụng xe càng nhẹ thì vận hành sẽ càng dễ. Chưa kể có nhiều lúc có thể bạn phải vác/nhấc xe đạp lên để đi. Hiện nay, khung xe đạp thường được làm từ những chất liệu dưới đây.

Khung hợp kim: trọng lượng của khung xe sẽ nặng, nhưng xe có độ bền chắc chắn khi sử dụng, chịu được những va chạm mạnh mà không bị cong/gãy.

Khung sợi carbon: khung loại này có độ bền, đẹp và trọng lượng gọn nhẹ. Tuy nhiên, giá của loại khung sợi carbon này cao hơn các loại khác.

Khung titan: Tương tự như sợi carbon, khung titan cũng đáp ứng đủ bốn tiêu chí chính đẹp, bền, nhỏ gọn. Tuy nhiên, giá của khung xe Titan cũng cao hơn so với khung thép/hợp kim.

Khung thép: đây là loại khung được xem như là kém nhất trong các loại vật liệu khung làm xe đạp thể thao. Nó có giá thành thấp, nặng và độ bền kém. Hiện nay, không có nhiều dòng xe đạp thể thao sử dụng loại khung này.

3.4 Cách chọn kích thước xe đạp thể thao

Các dòng xe đạp thể thao đa phần đã được thiết kế để phù hợp với hầu hết người dùng phổ thông. Độ cao của yên xe có thể nâng lên/hạ xuống giúp bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với mình.

Trường hợp bạn quá thấp/quá cao so với thông thường thì bạn nên cân nhắc ngồi thử lên xe để chọn một kích thước phù hợp nhất với mình. Khi ngồi nên xe thì cả hai bàn chân cần chạm được xuống đất và đồng thời hai tay bạn đặt lên ghi – đông một cách thoải mái. Đó là cách để chọn được một chiếc xe có kích thước phù hợp với tầm vóc của bạn.

3.5 Thương hiệu xe đạp thể thao nào tốt?

Một điều quan trọng khác khi cân nhắc mua xe đạp thể thao là bạn cần xem giá thành của nó. Bạn hãy đối chiếu giá sản phẩm với ngân sách khả dụng của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xe đạp thể thao mà bạn có thể tham khảo bao gồm: Asama, Thống Nhất, Trinx, Galaxy, Jett, FORNIX, Martin…Trong đó riêng thương hiệu FORNIX có những dòng xe đạp thể thao giá rẻ Fixed Gear mà bạn nên tham khảo. Đó là những mẫu xe tốt với mức giá rẻ nhất trên thị trường lúc này.

4. Xe đạp thể thao giá rẻ Fixed Gear

Xe thể thao Fixed Gear là loại xe đạp đang khá phổ biến trên thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, dòng xe thể thao Fixed Gear được nhiều bạn trẻ chọn bởi tính sang trọng và hiện đại. Xe thường có màu sắc rất đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn với những màu thời trang rất nổi bật như xanh lá, cam, vàng, xanh dương.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp Fixed Gear có giá cả phải chăng từ 1.5 – 2 triệu/chiếc thì những gợi ý dưới đây là các sản phẩm bạn nên tham khảo. Đây là những sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

4.1 Xe đạp thể thao Fixed Gear FORNIX BF-24

Dòng xe Fixed Gear FORNIX BF-24 này được nhiều người tiêu dùng yêu thích từ kiểu dáng, màu sắc đến các chi tiết thiết kế tinh xảo khác. FORNIX-BF24 có khung sườn nhỏ, thon tròn kiểu cổ điển cho chiếc xe cái nhìn thanh thoát. Sườn xe được thiết kế tối giản màu sắc tăng tính thẫm mỹ.

Fixed Gear FORNIX BF24 với thiết kế thời trang, cá tính

Đối với những bạn nào lần đầu tiên lái, bạn hoàn toàn có thể gắn thêm phanh để quen dần với việc điều khiển. Khi bạn đã quen, bạn có thể tháo phanh ra và lái nó như đúng tính chất xe không phanh. Với dòng xe FORNIX BF – 24, bạn có thể lái cả trên đường trường với bề mặt gồ ghề. Bánh xe được thiết kế có các rãnh gai nhỏ, giúp xe có thể bám chặt hơn trên mặt đường.

Xe đạp Fixed Gear FORNIX BF-24 có nhiều màu sắc đa dạng. Các màu đều rất trẻ trung năng động, cho bạn thể hiện cá tính của mình. Bạn có thể tham khảo thêm về giá cũng như các màu của dòng xe này ở Link dưới đây.

4.2 Xe đạp thể thao Fixed Gear Single

Ngoài dòng FORNIX BF-24 ở trên thì bạn cũng nên tham khảo dòng xe đạp thể thao Fixed Gear Single. Đây là dòng xe có kiểu dáng năng động, cá tính, với mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng. Nhờ giá rẻ và đẹp, Fixed Gear Single là sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Xe đạp thể thao giá rẻ Fixed Gear Single

Khung và sườn xe Fixed Gear Single được làm từ Khung hợp kim thép carbon giúp xe không quá nặng và dễ dàng sử dụng, vận hành. Fixed Gear Single nhìn chung đáp tốt tiêu chí về độ mượt và siêu bền trong quá trình sử dụng.

5. Kết luận

Là một người yêu thích xe đạp thể thao, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để có mua được một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ, phù hợp với mình. Chọn mua loại xe này không khó, chỉ cần bạn nắm rõ được các cấu tạo cơ bản của chiếc xe đạp và các tính chất của xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm mua xe đạp thể thao từ bạn bè, gia đình, người quen. Bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin từ nhiều tài liệu. Tuy nhiên, bạn đừng quên cân nhắc cả túi tiền, ngân sách của mình.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post