Wikimua Uncategorized Bộ nồi thủy tinh giá rẻ nào nên mua? Nấu ăn với nồi thủy tinh có lợi ích gì?

Bộ nồi thủy tinh giá rẻ nào nên mua? Nấu ăn với nồi thủy tinh có lợi ích gì?

Bộ nồi thủy tinh giá rẻ nào nên mua? Nấu ăn với nồi thủy tinh có lợi ích gì?

Nấu ăn bằng nồi thủy tinh có lợi ích gì? Bộ nồi thủy tinh giá rẻ bán với giá khoảng bao nhiêu?…Đó là những câu hỏi mà có thể bạn đang băn khoăn khi cần còn mua nồi thủy tinh. Bài dưới đây chia sẻ một số kiến thức, kinh nghiệm sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng thủy tinh. Bên cạnh đó là một số đánh giá những bộ nồi thủy tinh giá rẻ đang được ưa chuộng hiện nay trên thị trường.

Thủy tinh là vật liệu đã được sử dụng để sản xuất đồ gia dụng từ hàng trăm năm trước. Ưu điểm của thủy tinh nằm ở tính thẫm mỹ và an toàn. Vì vậy mà rất nhiều vật dụng trong nhà như bình nước, chén, bán, đĩa..được làm từ thủy tinh

Một bộ nồi thủy tinh giá rẻ của Visions

Những năm gần đây, thủy tinh được sử dụng để sản xuất các sản phẩm nồi, chảo sử dụng cho mục đích nấu ăn. Và ngày càng có nhiều gia đình chọn sử dụng các dụng cụ nấu ăn bằng thủy tinh vì những lợi ích mà nó mang lại như tính thẩm mỹ cao, an toàn cho sức khỏe, dễ dàng vệ sinh lau chùi sau khi sử dụng.

1. Đặc điểm nấu ăn với nồi, chảo thủy tinh

Những bộ nồi, chảo thủy tinh hiện nay có giá thường cao hơn mặt bằng chung các sản phẩm bằng chất liệu khác. Tuy nhiên, các bộ nồi chảo thủy tinh lại có nhiều ưu điểm vượt trội mà các loại nồi, chảo nhôm hay inox thông thường không có được. Như ưu điểm về tính thẫm mỹ thì các sản phẩm nồi, chảo thủy tinh hơn hẳn các dòng sản phẩm khác. Ví dụ một nồi canh được nấu bằng nồi thủy tinh thường sẽ kích thích thị giác, giúp bạn ăn ngon hơn.

Nồi, chảo thủy tinh cũng có thể sử dụng an toàn trong lò vi sóng, lò nướng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là thủy tinh thì dễ vỡ hơn các loại nồi bằng inox, kim loại. Vì vậy, nếu trong gia đình có trẻ nhỏ bạn nên đặt xoong, chảo ở những nơi xa tầm với của trẻ.

Khác với chất liệu nhôm hay inox, thủy tinh có vỡ gây nguy hiểm khi bị rơi rớt. Nồi, chảo thủy tinh nên được để tại những nơi chắc chắn, tránh chồng chất lên nhau.

Các sản phẩm bộ nồi thủy tinh ngày càng được bán rộng rải trên thị trường. Bạn nên đặt mua trực tuyến trên các Website bán hàng Lazada, Shopee để mua được giá rẻ. Lưu ý là nhớ sử dụng các mã giảm giá khi mua hàng nhé.

Các bộ nồi thủy tinh có mẫu mã và giá cả rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu sử dụng cho gia đình, bạn có thể chọn mua các bộ nồi thủy tinh cao cấp hoặc những bộ nồi thủy tinh giá rẻ với giá khoảng dưới 1.5 triệu đồng.

2. Cách thức nấu chín thức ăn của nồi thủy tinh

Thủy tinh là vật liệu chịu nhiệt cực tốt mà không bị các rủi ro bị ô xy hóa như kim loại. Nồi thủy tinh có thể chịu được mức nhiệt lên tới hàng nghìn độ nên khả năng giữ nhiệt của nồi rất tốt. Tuy nhiên, thủy tinh vốn không phải là một vật liệu dẫn nhiệt/điện tốt.

Vì vậy, khi sản xuất các sản phẩm nồi, chảo thủy tinh người ta phải pha thêm vào thủy tinh một số hợp kim/kim loại để tăng tính dẫn nhiệt của bộ nồi thủy tinh. Khi đó, nồi thủy tinh sẽ dẫn nhiệt tốt hơn đảm bảo nồi sẽ không bị vỡ khi bị đun nóng đột ngột.

Nhiệt độ từ bếp khi nấu ăn sẽ phân tán từ đáy nồi rồi lan tỏa đều trong toàn bộ nồi giúp thức ăn nhanh chín và chín đều hơn. Đa phần các sản phẩm nồi thủy tinh sẽ không nấu được với bếp từ.

Nồi thủy tinh nấu với bếp gas hoặc bếp hồng ngoại

Thời gian làm nóng nồi, chảo bằng thủy tinh có thể lâu hơn chất liệu kim loại, nhưng ngược lại thời gian giữ nóng thức ăn sẽ lâu hơn. Vì vậy, nồi thủy tinh sẽ phù hợp với các món ăn cần nấu kĩ như kho, hầm.

3. Nấu ăn bằng nồi thủy tinh có những ưu điểm gì?

Những ưu điểm chính của đồ thủy tinh trong nấu nướng sự sạch sẽ – dễ vệ sinh, tính thẩm mỹ, an toàn cho sức khỏe người dùng. Đối với các gia đình có điều kiện kinh tế, đồ thủy tinh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc nấu nướng nhờ các ưu điểm kể trên.

Bản chất thủy tinh là một chất liệu có tính trơ cao. Ở mức nhiệt độ thường khi nấu ăn thủy tinh không bị ô xy hóa như kim loại. Các vết đen khi nấu ăn trên ngọn lửa ở nồi thủy tinh cũng rất dễ lau chùi vì đó không phải là do vỏ nồi bị biến đổi (ở nồi kim loại) mà chỉ do khói đen bám vào thôi.

3.1 An toàn và bền

Nồi, chảo thủy tinh thường được đúc bằng khối thủy tinh chắc chắn vừa để tăng hiệu quả nấu chín cũng như độ bền của sản phẩm. Trong quá trình sử dụng, bạn chỉ cần tránh dùng các vật dụng sắc chà xát quá mạnh vào nồi gây hư hại bề mặt thủy tinh. Giữ được điều này, nồi thủy tinh sẽ rất bền trong suốt quá trình sử dụng.

Với nồi nhôm, inox bạn sẽ thấy xuấy hiện hiện tượng ố vàng hoen gỉ hay mất lớp chống dính sau một thời gian sử dụng. Còn với các sản phẩm nồi, chảo thủy tinh thì rất bền và hoàn toàn không bị thay đổi nhiều trong quá trình sử dụng. Nhiều người dùng đồ thủy tinh khoảng 3-5 năm mà vẫn thấy hài lòng với chất lượng nấu ăn như ban đầu.

Nhờ vào độ bền của chất liệu như kể trên, tính ra chi phí mua nồi, chảo của bạn sẽ giảm đi so với việc phải thay đồ bếp mỗi khi lớp chống dính mất đi. Ví dụ với các loại chảo chống dính thông thường, dùng khoảng 6 tháng – 1 năm là bạn sẽ phải thay mới do lớp chống dính sẽ bị hỏng dần trong quá trình sử dụng. Chảo thủy tinh thì ngược lại gần như không thay đổi trong quá trình sử dụng và thực sự rất bền.

3.2 Sạch và dễ dàng vệ sinh

\Chất liệu thủy tinh giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn so với các loại xoong, nồi khác. Bề mặt thủy tinh mịn nên xoong, chảo không bị bám bẩn từ dầu ăn, thực phẩm. Việc cọ rửa, lau chùi chỉ cần sử dụng một miếng giẻ mềm là được. Bạn không cần sử dụng đến các miếng cọ chà mạnh như với chất liệu nhôm, inox khác.

Nồi thủy tinh rất dễ dàng vệ sinh

Chất liệu thủy tinh trong suốt giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các vết bẩn và loại bỏ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian lau chùi sau khi nấu ăn. Nồi, chảo thủy tinh cũng có thể sử dụng với máy rửa bát trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm thời gian.

3.3 Tính thẩm mỹ cao

Chất liệu thủy tinh trong suốt sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp nhà bạn. Khi nấu ăn, việc nhìn thấy trực tiếp quá trình thực phẩm được làm chín sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn với công việc bếp núc của mình. Bạn thậm chí không phải mở vung quá nhiều để biết tình trạng thực phẩm đã được độ chín mong muốn hay chưa, giảm lượng nước bốc hơi cũng như giữ nhiệt trong nồi đang nấu.

Các bộ nồi thủy tinh thường có độ trong suốt với màu vàng nâu đơn giản. Kể cả khi dùng nồi đặt nên bàn ăn cũng sẽ vẫn rất bắt mắt và sạch sẽ. Nhất là các món canh, súp cần ăn nóng thì việc mang cả nồi thủy tinh ra bàn ăn sau khi sẽ khiến mọi người đều có thể nhìn toàn bộ nguyên liệu bên trong và cảm thấy ngon miệng hơn.

4. Nhược điểm nấu ăn với dụng cụ thủy tinh

Vấn đề lớn nhất khiến các bộ nồi nấu ăn bằng thủy tinh vẫn chưa phổ biến là giá bán. Các bộ nồi, chảo thủy tinh có giá có thể gấp đôi đến gấp ba các bộ xong, nồi inox bình thường. Chưa kể việc nhiều dòng sản phẩm xoong, chảo thủy tinh không nấu được trên bếp từ nữa. Mà bếp từ thì đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Có thể bạn sẽ muốn xem thêm bài viết nên mua bếp từ của hãng nào? sẽ có thêm thông tin về kinh nghiệm mua bếp từ.

Vấn đề thứ hai là liên quan đến việc bảo quản sản phẩm. Để giữ xoong, chảo thủy tinh không bị xước nhiều, bạn cần có một số dụng cụ nấu nướng đi kèm chuyên biệt. Ví dụ như các thìa, đũa nhôm có đầu sắc nhọn không được sử dụng để tránh gây xước, bề mặt. Với xoong nồi thủy tinh, bạn nên dùng thìa, đũa được làm từ các chất liệu như silicon, gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt.

5. Bộ nồi thủy tinh giá rẻ nào nên mua?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp dòng sản phẩm nồi, chảo thủy tinh với mẫu mã, giá cả đa dạng. Có thể kể đến một số thương hiệu như Luminarc, Visions, Lock & Lock. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu qua về 2 thương hiệu lớn chuyên về đồ thủy tinh đến từ Pháp là Luminarc và Visions

5.1 Luminarc

Tại Việt Nam, nhắc đến đồ nhựa thì người tiêu dùng thường nghĩ ngay đến Lock & Lock của Hàn Quốc. Và khi nhắc đến đồ thủy tinh thì Luminarc là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Luminarc nổi bật với các sản phẩm gia dụng bằng thủy tinh có tính thẫm mỹ cao, chất lượng.

Một trong những bộ nồi thủy tinh giá rẻ của Luminarc đang rất được ưa chuộng là bộ VITRO Amberline Luminarc LR2040. Bộ này có ba nồi với các dung tích lần lượt là 1 lít, 2 lít và 3 lít. Bộ nồi thủy tinh này của Luminarc được làm từ thủy tinh cao cấp.

Bộ nồi thủy tinh giá rẻ VITRO Amberline Luminarc LR2040

Nồi được thiết kế sang trọng; chất liệu chịu sốc nhiệt và va đập tốt. Giá tham khảo của bộ sản phẩm này là 1.259.000đ. Với mức giá này, bộ nồi thủy tinh Luminarc này nằm ở phân khúc các bộ nồi thủy tinh giá rẻ nên mua.

5.2 Visions

Thương hiệu Visions kén người dùng hơn Luminarc vì giá thành có phần cao hơn. Các sản phẩm nồi, chảo thủy tinh của Visions nằm ở phân khúc cao cấp. Chất liệu thủy tinh Pyroceram được cho là yếu tố chính khiến sản phẩm của Visions có giá cao hơn hẳn Luminarc.

Thủy tinh Pyroceram tăng khả năng chống sốc nhiệt cực tốt trong quá trình nấu ăn. Bên cạnh đó, Visions có một số dòng sản phẩm được thiết kế họa tiết hoa văn trong sang trọng và đẳng cấp hơn Luminarc.

Bội nồi, chảo thủy tinh Visions

Tương tự như Luminarc, các sản phẩm nồi thủy tinh của Visions thường có thời gian bảo hành tới 10 năm. Có thể bạn sẽ không bao giờ dùng đến liên hệ với hãng để yêu cầu bảo hành sản phẩm nhưng đây là cam kết cho thấy họ tin tưởng vào chất lượng mình sản xuất ra.

6. Kết luận

Đồ thủy tinh là lựa chọn tốt nếu như bạn muốn tăng hiệu quả nấu chín thức ăn và khả năng giữ ấm sau đó. Chi phí đầu tư ban đầu cho sản phẩm cao hơn các chất liệu nhôm hay inox khác, nhưng tính về độ bền khi được bảo quản đúng cách vẫn là có lợi.

Ngoài ra tính thẩm mỹ sẽ là yếu tố quan trọng để tạo sự hứng khởi trong nấu nướng và ăn uống tại gia đình của bạn. Bạn có thể chọn 1 số bộ nồi thủy tinh giá rẻ từ Luminarc hoặc Visions để yên tâm về chất lượng với thời gian bảo hành lên tới 10 năm.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post