Wikimua Uncategorized Nước ép dứa

Nước ép dứa

Nước ép dứa

Dứa hay còn gọi là trái thơm theo tên gọi Miền Nam đúng là loại quả đặc sản của mùa hè, ngoài ra nó có hương vị rất thơm, dễ ăn. Ngoài ra trong dứa có chứa lượng vitamin C lớn giúp cơ thể thanh lọc cơ thể tốt mà không lo bị nóng. Mọi người thường nghĩ dứa vào mùa hè rất nóng nhưng thực tế không phải như vậy, dứa bảo vệ cơ thể cực kỳ tốt, mà nó có tố chất mát chứ không phải nóng như xưa nay chúng ta nghĩ. Nếu thực sự muốn tận hưởng 1 ly nước ép mát lạnh từ trái dứa thì nên ép dứa thưởng thức là điều phù hợp nhất.

Nguyên liệu:

Trái dứa
Đường
Đá bào
Mật ong

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trái dứa khi làm nước ép chúng ta phải chọn quả tươi, mắt to, các cuống mắt chưa bị héo. Đối với trái dứa nếu héo sẽ không còn nước bên trong nhiều nữa. Vì vậy chọn hoa quả tươi sẽ giúp cho cốc nước ép được tươi ngon hơn.


Bổ dứa hơi khó, chúng ta dùng dao gọt phần vỏ bên ngoài, sau đó khoét các mắt dứa đi, chú ý cắt bỏ phần mắt theo đường dích rắc sẽ nhanh hơn.

Bỏ phần cùi dứa đi, chúng ta cắt dứa thành miếng vừa ăn để riêng ra 1 chiếc bát.

Bước 2: Xay nước ép dứa

Cho dứa vào máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả cùng với 2 thìa mật ong, 1 chút đường, 1 phần đá bào. Bật máy xay sinh tố lên và xay. Nếu sử dụng máy xay sinh tố chúng ta sẽ phải rây lọc qua một lượt để cho hết phần xơ có từ quả dứa. Đổ phần nước ép ra cốc và thưởng thức thôi.


Bước 3: Thưởng thức nước ép dứa

Nước ép dứa uống cũng rất thanh, vị chua , ngọt cộng với sự ngọt ngào của mật ong khiến cho chúng ta rất dễ chịu khi uống nó. Nước ép dứa có chứa năng thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt, ngoài ra còn giúp chữa 1 số bệnh về sỏi thận…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post