Wikimua Uncategorized Gà chiên xù

Gà chiên xù

Gà chiên xù

Món gà chiên xù là món ăn ưa thích của các bạn nhỏ, vị giòn tan bên ngoài cộng với sự nóng hổi mềm bên trong khiến chúng ta ăn rất thích thú. Món ăn giống như món KFC vị thơm béo ngậy của nó, chấm kèm với tương ớt và sốt tương thì ngon cực. Khi ăn kèm theo lon nước ngọt có ga thì cực kỳ thú vị. Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món gà chiên xù thơm nức mũi tại nhà nhé. Các bạn theo dõi và cùng thực hiện làm cho các con vào dịp cuối tuần thôi nào.

Nguyên liệu:

Thịt gà ( phần ức gà )
Bột chiên xù
Bột ngô
Quả trứng gà
Dầu ăn, muối, tiêu

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với món ăn này chúng ta phải chọn phần ức gà để có thể làm ngon nhất, còn đặc biệt hơn thì chúng ta có thể chiên đùi gà hoặc cánh gà để nhâm nhi thì thật là tuyệt vời.

Khi mua phải mua gà tươi, mua về thái phần ức thịt gà ra làm nhiều phần, mỗi miếng thịt gà có độ rộng khoảng 5cm, hình vuông đẹp mắt.


Tuy nhiên trước khi thái chúng ta phải thấm thật khô miếng thịt để có thể khi chiên không bị bắn. Dùng chày hoặc dụng cụ dập thịt, đập cho giã miếng thịt ra, mục đích để ngấm gia vị hơn.

Cho miếng thịt vào bát rắc hạt tiêu, chút muối, mắm để thịt gà ngấm gia vị. Ướp thịt gà khoảng 30 phút là được.

Bước 2 : Chiên xù gà

Chuẩn bị 3 tô khác nhau, đổ bột chiên, trứng và bột ngô vào riêng 3 bát. Đối với trứng thì chúng ta phải đánh tan trứng lên nhưng không cần cho thêm gia vị nào cả.

Chuẩn bị chảo chống dính, đổ ngập dầu vào chảo so với miếng gà chúng ta làm. Khi dầu sôi nhúng miếng thịt gà vào bột ngô, sau đó nhúng tiếp qua bột ngô, cuối cùng là nhúng vào bột chiên xù.


Cho miếng thịt gà vào chảo chiên và cứ làm như vậy đến khi nào hết thịt gà thì thôi, được mặt xù thì chúng ta chiên lại măt kia. Thịt chín được thì chúng ta gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu .

Bước 3 : Thưởng thức món ăn

Món ăn này ăn nóng kèm theo chấm tương ớt hoặc sốt cà chua thì cực kỳ tuyệt vời. Món ăn giòn nóng, vừa thổi vừa ăn cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên chúng ta sẽ để tránh gây ngấy thì có thể ăn kèm với nước ngọt.


Nhớ ăn số lượng vừa phải để tránh đồ chiên dầu mỡ nhiều. Nhưng không sao, một món ăn hấp dẫn vậy ai nỡ từ chối phải không. Vì vậy hãy tranh thủ thời gian rảnh dỗi để làm cho gia đình mình thưởng thức nhé ! Chúc các bạn thành công với món ăn gà chiên xù nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post