Wikimua Uncategorized Mực om nước dừa hạt sen

Mực om nước dừa hạt sen

Mực om nước dừa hạt sen

Đối với mọi thực phẩm thì món hầm lúc nào cũng là món có nguồn dinh dưỡng cao nhất. Mực cũng vậy, đây là món bổ dưỡng nhất khi chế biến. Hương vị ngọt của mực kết hợp với vị béo của nước dừa và hạt sen ăn sẽ rất thanh mát mà không ai có thể từ chối. Cả gia đình vào dịp cuối tuần nếu tranh thủ thời gian hãy tranh thủ nấu cho mọi người ăn nhé. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm mực om nước dừa hạt sen thơm phức tại nhà.

Nguyên liệu:

Mực nguyên con
Hạt sen
Giò sống
Nước dừa
Đường, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt…

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực món ăn này chúng ta sẽ lựa chọn mực ống để chế biến, bóc hết lớp vỏ cứng bên ngoài. Sau đó rửa sạch rồi để mực trên bát .

Hạt sen chúng ta nấu chuyễn, dùng muôi tán nhỏ ra để trộn cùng giò sống. Một nửa hạt sen còn lại chúng ngâm cho nở.

Lấy một tô trộn hạt sen xay nhuyễn với giò sống cùng gia vị hạt tiêu, nước mắm, muối.

Bước 2: Om mực với nước dừa hạt sen

Cho mực ống nhồi phần hạt sen giò sống vào bên trong. Sau đó chúng ta sẽ dùng 2 tăm kẹp đầu con mực cho phần giò sống không bị trôi ra bên ngoài.


Dùng nồi cơm điện hoặc nồi hầm thịt cho mực và nước dừa tươi, cùng hạt sen vào bắt đầu hầm. Hầm trong khoảng 30 phút là hạt sen nhừ, cuối cùng rắc một chút hành lá là có thể ăn được rồi đấy.

Bước 3: thưởng thức món ăn


Món ăn này ăn nóng rất ngon, đặc biệt lại vô cùng bổ dưỡng. Phần nước dừa và hạt sen ngấm vào mực ăn sẽ bùi và thơm. Phần nước của món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nên có thể nấu cho mọi người ăn khi mệt mỏi nhé. Món ăn ngon như vậy thì các mẹ nên hầm cho gia đình đình mình. Chúc các bạn thành công với công thức nấu mực om nước dừa hạt sen.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post