Wikimua Uncategorized Mực nướng sả

Mực nướng sả

Mực nướng sả

Món chả mực nướng chả rất thơm ngon, vị ngọt của mực kết hợp với vị sả khiến món ăn vô cùng đặc trưng.Món chả mực cũng dễ làm chứ không cầu kỳ như chúng ta nghĩ. Thường thì chả mực hay mua sẵn ngoài chợ, nhưng như thế sẽ không đảm bảo độ an toàn, sạch sẽ của món ăn. Nên hôm nay bài viết quết định giới thiêu cho các bạn cách làm mực nhồi thịt tại nhà nhé !

Nguyên liệu:

Mực
Sả
Cá thát lát
Giò sống
Hạt tiêu
Nước mắm
Hành lá
Hạt nêm, bột ngọt
Bún ăn kèm
Rau sống

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực chúng ta mua loại dày mình một chút, sau đó sơ chế phần vỏ cứng bên ngoài đi, nếu mực không sơ chế sạch ăn sẽ rất bẩn đó. Thái mực thành miếng vừa ăn sau đó đem đi băm trên thớt. Chúng ta băm mực nhỏ giống như thịt băm, chứ không nên băm nhuyễn quá sẽ làm giảm mất độ giòn của món ăn .

Chuẩn bị 1 chiếc tô trộn thịt, cá thát lát cùng giò sống vào chung với hạt tiêu,hạt nêm ,nước mắm và 1 chút hành khô, hành lá băm nhuyễn.


Sả : chúng ta để nguyên củ chứ không băm ra đâu nhé các mẹ.

Hành lá: Thái nhuyễn.

Rau sống : nhặt sạch đem ngâm với muối, sau đó chúng ta sẽ rửa qua để ráo ăn kèm với bún và chả mực.

Bước 2: Nướng chả mực

Hỗn hợp chả mực chúng ta phải dùng thìa miết thật nhuyễn để sao cho nó thành hỗn hợp mịn, dễ quấn quanh cây sả nhất. Để phần chả này ngấm gia vị khoảng 10 phút thì mới bắt đầu đem đi quấn quanh cây sả.

Bắt đầu đeo găng tay vào quấn quanh cây sả cho giống như chiếc đùi gà. Để chả mực vào một khay nướng riêng. Cứ làm như vậy đến khi nào hết phần chả mực thì thôi nhé.


Bật bếp nướng khoảng 220 oC, đặt khay chả mực vào khay giữa, nướng trong vòng 10 phút, bỏ ra kiểm tra lại nướng tiếp 10 phút. Chả chín vàng rộm , thơm mùi xả lát ra và thưởng thức thôi nào.

Bước 3: thưởng thức món ăn

Chúng ta sẽ ăn món chả này với cơm cũng ngon nhưng ngon nhất vẫn là dùng chung với bánh mỳ hoặc bún. Món chả mực phải pha 1 bát nước chấm chua cay thật ngon mới là hợp khẩu vị nhất. Vị thơm của món nướng cộng hương sả tự nhiên sẽ khiến món ăn mang nét đặc trưng mà không bao giờ quên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post