Wikimua Uncategorized Mực nhồi thịt

Mực nhồi thịt

Mực nhồi thịt

Món ăn mực nhồi thịt được nhiều người ưa thích bởi độ thơm ngon của nó, mực kết hợp với thịt khiến món ăn có độ ngọt, ăn rất vào cơm. Món ăn này hay được bán trong các nhà hàng sang trọng, tiếp đãi khách. Tuy nhiên các nấu món ăn này lại khá đơn giản nên chúng ta hoàn toàn có thể làm tại nhà. Món mực nhồi thịt cho bữa tối hay tiếp khách bạn bè thì quả là tuyệt vời luôn. Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách làm mực nhồi thịt thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu:

Mực ống
Thịt nạc
Miến dong
Nấm hương
Mọc nhĩ
Chanh, mật ong
Đường, dầu hào, dầu ăn, hạt nêm

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Món ăn này chúng ta sẽ chọn mực ống để làm nguyên liệu nhé. Mực ống để khi nhồi thịt được đẹp và ngon nhất. Cắt bỏ phần đầu, đuôi đi, sau đó bóc tách lớp vỏ cứng bên ngoài, sơ chế thật sạch.

Bóp mực qua 1 lớp rượu trắng cho mực được giòn và không có mùi tanh.

Thịt nạc : chúng ta có thể xay thịt hoặc mua sẵn tại chợ để dễ chế biến, còn nếu muốn đảm bảo độ sạch sẽ thì nên xay tại nhà bằng máy xay thịt.


Miến dong, nấm hương, mọc nhĩ : Ngâm riêng với nước nóng mỗi thứ 1 chút để cho các nguyên liệu nở ra. Miến cắt thành miếng dễ ăn, còn nấm hương cắt làm đôi và mọc nhĩ thái nhuyễn.

Vắt một chút chanh để lấy nước cốt.

Bước 2: Nhồi thịt với mực

Sau khi sơ chế thành công mực thì chúng ta phải để cho mực được ráo nước. Cho thịt, mọc nhĩ, nấm hương , miến cùng dầu hào, hạt nêm, bột ngọt trộn đều với nhau, để 15 phút cho hỗn hợp ngấm gia vị rồi mới bắt đầu nhổi.

Nhồi hỗn hợp vừa trộn vào bên trong mực, nhồi chặt để cho miếng mực được căng trông đẹp mắt. Đến khi chặt rồi, dùng tăm đâm xiên chéo vào 2 đầu để thịt không bị lọt ra ngoài.


Làm lần lượt, khi nào hết mực và thịt thì chúng ta để cho mực ổn định rồi mới đem đi hấp.

Bước 3: Hấp mực nhồi thịt

Cho thịt vào nồi cơm điện hoặc nồi hấp, chúng ta đổ nước vào, đặt mực lên trên giá hấp. Cắm điện bật nút nấu, khi nước sối khoảng 10 phút thì lấy mực ra, lúc đó thịt cũng chín đều rồi.

Vớt mực ra đĩa, sau đó chúng ta sẽ cho để cho khô ráo lại. Pha nước cốt chanh và mật ong riêng ra bát. Khi nào mực khô thì dùng cây cọ phệt hỗn hợp mật ong lên trên đều 2 mặt con mực.


Bước 4: Chiên giòn mực nhồi thịt

Bước này tùy theo chúng ta có thể chiên bột, chiên không hoặc chiên rồi rim nước mắm là do sở thích khẩu vị của gia đình mình.

Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn, đun sôi dầu cho mực vào để chiên vàng, lật đi lật lại 2 đầu cho mực được chín kỹ. Khi mực được thì vớt mực bày ra đĩa.

Bước 5: Thưởng thức món ăn

Món mực nhồi thịt phải được ăn nóng kèm theo cơm hoặc nhậu. Dùng theo món ăn này là tương ớt và rau sống thì rất ngon. Món ăn ngọt thơm của thịt và mực , ngoài ra phần sốt mật ong chiên bên ngoài cũng kéo theo đặc trưng riêng của món ăn, mềm bên trong giòn bên ngoài. Chỉ miêu tả vậy thôi đã biết độ thơm ngon của nó đúng không nào. Vì vậy các mẹ hãy làm món mực nhồi thịt cho gia đình ăn vào dịp cuối tuần nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post