Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm mực chiên xù thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn làm mực chiên xù thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn làm mực chiên xù thơm ngon tại nhà

Mực chiên xù là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đây cũng là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ hiện nay. Ăn mực chiên xù chấm tương ớt hoặc sốt chua ngọt thì không gì còn có thể ngon hơn món này được. Món ăn này chúng ta dễ dàng chế biến khi có thời gian rảnh dỗi hoặc dịp tụ tập bạn bè. Các bà nội trợ hãy nấu món mực chiên xù cho cả nhà cùng ăn thôi nào . Sau đây là công thức chế biến thịt chiên xù, các bạn theo dõi và thực hiện nhé !

Nguyên liệu:

Mực tươi
Bột mỳ
Bột chiên xù
Bánh mỳ vụn
Sốt Mayonaise
Nước tương
Tương cà
Trứng gà
Hạt nêm, hạt tiêu, đường, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Mua loại mực ống hoặc mực dẹt đều được, sơ chế phần vỏ bẩn bên ngoài sau đó , bóp qua mực với lớp rượu trắng để mực không còn mùi hôi tanh nữa. Cắt mực thành những miếng vòng tròn đều nhau, phần râu mực có thể bỏ ra để chế biến món khác đều được nhé ! Ướp mực với hệt tiêu, đường, rượu trắng, để 20 phút cho ngấm gia vị.

Đổ bột mỳ, bột chiên xù, bánh mỳ, trứng gà vụn mỗi thứ ra 1 tô riêng.

Bước 2 : Chiên xù mực

Để mực róc nước rồi mới bắt đầu chế biến món ăn này. Cho chảo lên bếp, đổ ngập dầu ăn vào , khi dầu ăn sôi chúng ta thả mực vào, với các công đoạn như sau: Lăn mực qua trứng gà, sau đó lăn vào bột mỳ, tiếp đến vụn bánh mỳ và cuối cùng là lăn qua bột chiên xù.


Cho mực vào chảo, cứ làm tương tự như vậy đến khi nào hết mực thì thôi. Mực chín, giòn bên ngoài , vớt mực ra thấm vào lớp giấy thấm dầu ăn .

Bước 3: thưởng thức món ăn

Món ăn này ăn nóng chấm với tương ớt và sốt Mayonaise đều rất ngon nhé ! Vị giòn của nó cùng với vị thơm của trứng gà khiến món ăn rất ngon. Đây cũng là lý do khiến món ăn trở thành đồ ăn vặt được nhiều các bạn trẻ thích thú. Món ăn này chỉ cần dành 30 phút là các bạn có thể thưởng thức rồi.Vì độ hấp dẫn của nó, các bạn hãy chế biến cho gia đình mình ăn nhé ! Chúc các bạn thành công với món mực chiên xù tại nhà !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post