Wikimua Uncategorized Cách làm bánh táo

Cách làm bánh táo

Cách làm bánh táo

Bánh táo nướng ăn sẽ ngọt hơi đậm một chút, nhưng dễ ăn vì mềm và ướt nên không bị khô, hương vị của nó thì vô cùng đặc biệt, hình dáng giống bông hoa hồng đang nở. Hãy cùng nhau làm dành tặng các chị em phụ nữ nhân ngày đặc biệt nhé.

Nguyên liệu:

Bột mỳ
Táo đỏ
Muối

Đường
Mật ong
Trứng gà
Bột quế
Lò nướng

Cách làm:

Bước 1: Tạo bột bánh táo

Cho bơ và đường vào chung một bát, chuẩn bị một bánh đánh trứng, bật máy đánh trứng ở tốc độ trung bình vì mình chưa cần hỗn hợp bông quá, đánh tan hỗn hợp lên.

Tiếp theo chúng ta cho trứng vào hỗn hợp, dùng muôi khuấy cho hỗn hợp quyện vào nhau.


Chuẩn bị rây bột, đổ từ từ bột mỳ rồi rây mịn, cho bột mỳ vào hỗn hợp bơ trứng trên. Bật máy đánh trứng tốc độ cao, đánh cho bột mỳ và bơ sánh mịn.

Đổ bột ra bên ngoài, dùng tay lăn tròn bánh thành 1 khối, dùng bóng nilon bảo quản thức ăn bọc bánh vào , ủ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa tiếng, trong thời gian đó chúng ta sẽ chuẩn bị công đoạn làm táo tiếp theo.

Bước 2: Sơ chế táo

Đối với táo chúng ta làm nhanh tay 1 chút, bởi 1 khi bổ táo ra để môi trường bên ngoài sẽ bị thâm. Trước khi cắt bổ táo, ngâm táo vào nước muối loãng khoảng 10 phút để làm sạch lớp vỏ bên ngoài, để cả vỏ, dùng dao cắt táo theo hình dẻ quạt , cắt mỏng thành nhiều miếng. Cho táo ngâm vào tô nước lạnh cùng chút dung dịch chanh.


Ngâm được 5 phút thì vớt táo ra, xếp vào khay cho vào lò nướng, nướng trong khoảng 2 phút, ở nhiệt độ 150 oC. Mục đích để miếng táo mềm chúng ta dễ quấn hơn.

Bước 3: Quấn bánh táo

Thứ nhất bỏ bột đã ủ lúc trước ra, dùng cán cán thật mỏng bột, sau đó dùng dao cắt bột thành miếng 3cm hình chữ nhật dài 15 -20 cm.


Dải 1 miếng bột bánh xuống trước phết mật ong lên trên , tiếp theo xếp những miếng táo nằm ngang bên trên , rắc thêm chút bột quế vào táo , dùng tay quấn lại, cuối cùng được 1 bông hoa hồng táo rất xinh. Làm tương tự như vậy chúng ta sẽ có những bánh táo vô cùng đẹp.

Bước 4: Nướng bánh táo

Chúng ta nướng bánh ở nhiệt độ trung bình từ 150 -170 o C, nướng trong khoảng 15 -20 phút là bánh có thể chín. Khi nướng được 10 phút chúng ta có thể mở lò ra và phết mật ong lên bánh, cho bánh có màu vàng rộm.

Bước 5: Thưởng thức món ăn

Món bánh táo lấy ra từ lò nướng nóng hổi, chúng ta chờ 5 phút bớt nóng có thể ăn. Bánh táo rất thơm có mùi quế đặc trưng, ăn mềm không bị khô. Đây là bánh nổi tiếng bên phương Tây nhưng khi du nhập vào Việt Nam thì đây cũng là món ăn vô cùng hấp dẫn. Hãy làm cho gia đình mình ăn nhé, sẽ vô cùng ngọt ngào. Chúc các bạn thành công với món bánh táo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post