Wikimua Uncategorized Bếp ga du lịch loại nào tốt nhất hiện nay

Bếp ga du lịch loại nào tốt nhất hiện nay

Bếp ga du lịch loại nào tốt nhất hiện nay

Bếp ga du lịch hay còn có tên gọi khác là bếp ga sinh viên, bếp ga mini, là loại bếp ga nhỏ nhất, thường sử dụng bình ga nhỏ. Bếp ga du lịch thích hợp để sử dụng khi cần di chuyển liên tục, hoặc với những người chưa có điều kiện mua bếp ga, bình ga lớn. Bài viết này sẽ tìm hiểu nên mua bếp ga du lịch loại nào tốt nhất hiện nay.


Giá thành
Các mẫu bếp ga du lịch trên thị trường hiện nay có giá thành từ hơn 1 trăm nghìn đến một triệu đồng, trong đó phổ biến hơn cả là các mẫu bếp ga giá 200-300 nghìn đồng. Nhìn chung bạn nên mua loại bếp ga có giá từ 200 nghìn trở lên, để giảm thiểu sự rủi ro trong quá trình đun nấu bằng loại bếp ga cỡ nhỏ này.

An toàn
An toàn là yếu tố vô cùng quan trọng với một chiếc bếp ga du lịch, đã có rất nhiều quan ngại về sự an toàn khi sử dụng bếp ga mini trong thời gian qua. Với nguyên lý thiết kế và các bộ phận đơn giản, bếp ga du lịch có thể bị rò rỉ ga nếu không được thiết kế chắc chắn, an toàn.

Nhìn chung bạn chỉ nên lựa chọn loại bếp ga du lịch có thiết kế các vị trí tiếp xúc ga chắc chắn, van an toàn, tháo lắp bình ga đơn giản, dễ dàng.

Thiết kế
Thiết kế phổ biến của bếp ga du lịch là mẫu thiết kế hình trữ nhật, với khung bếp, kiềng đun nấu và bình ga ở bên phải. Một số mẫu bếp ga du lịch có thiết kế “trần”, tức là chỉ bao gồm kiềng mà không có khung bếp.

Dù là mẫu thiết kế nào đi nữa thì bếp ga mini luôn phải đảm bảo yếu tố quan trọng là an toàn. Các chỗ tiếp xúc của bình ga phải chắc chắn, dễ tháo lắp, không bị rò rỉ ga.

Chất liệu
Chất liệu phổ biến của bếp ga du lịch là bằng thép, tuy vậy, chất lượng của loại thép này mới là yếu tố quyết định bếp ga có bền hay không. Chúng ta dễ dàng bắt gặp khá nhiều mẫu bếp ga du lịch chỉ dùng một thời gian là bị gỉ sét. Tuy vậy, các mẫu bếp ga làm bằng loại thép không gỉ lại có giá thành khá cao so với mẫu bếp thông thường.

Bảo hành
Khá nhiều loại bếp ga du lịch trên thị trường hiện nay không có bảo hành, có nghĩa là bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm sau khi mua và sử dụng. Một số mẫu bếp ga khác có thời hạn bảo hành 3, 6 hoặc tối đa là 12 tháng.

Rõ ràng, với các mẫu bếp ga du lịch không có bảo hành thì nhà sản xuất không có cam kết nào về chất lượng sản phẩm. Tuy vậy, bếp ga du lịch là sản phẩm giá chỉ 200-400 nghìn đồng, vì thế nhiều khi chúng ta lại đề cao yếu tố giá rẻ hơn là là quan tâm bếp có được bảo hành hay không.

Tốt nhất vẫn là mua bếp ga có bảo hành, còn nếu đã mua bếp không có bảo hành, bạn cần đặc biệt thận trọng trong khi sử dụng bếp.

Hãng sản xuất
Bếp ga du lịch là loại bếp ga có ít hãng nổi tiếng cung cấp hơn cả, vì sản phẩm này vừa giá rẻ, vừa không phổ biến. Vì vậy mà bên cạnh lựa chọn hãng sản xuất uy tín thì bạn có thể chọn nhà bán lẻ uy tín để tránh mua phải chiếc bếp ga du lịch chất lượng kém. Một số hãng sản xuất bếp ga du lịch có thể điểm qua là Rinnai, Tiross, Soho, Navinal, Namilux, One Touch, Isurai, Excel, LuckyHome, QueenHouse

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post