Wikimua Uncategorized Những địa chỉ học lập trình trực tuyến tốt 2018

Những địa chỉ học lập trình trực tuyến tốt 2018

Những địa chỉ học lập trình trực tuyến tốt 2018

Nếu bạn đang muốn phát triển kiến thức, kỹ năng liên quan đến lập trình thì những địa chỉ học lập trình online dưới đây là những lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ cung cấp các khóa học chất lượng, những địa chỉ học dưới đây còn có chi phí học rất mềm nếu so với đi học ở các trung tâm.

1. Học lập trình online tại Udemy

Mình đã từng giới thiệu Udemy trong bài tổng hợp những địa chỉ học trực tuyến tốt nhất. Ở Udemy bạn có thể học được rất nhiều thứ chứ không chỉ riêng các khóa học lập trình.

Nhưng lập trình và IT luôn là lĩnh vực được quan tâm nhất trên Udemy. Ví dụ như khóa Học lập trình Web của Rob chẳng hạn, đã có hơn 200.000 học viên đăng ký theo học.

Nhiều khóa học lập trình ở Udemy có hàng trăm học viên tham gia

Mặc dù giá các khóa học đã khá rẻ, nhưng bạn sẽ luôn có thể tìm được những giảm giá Udemy để được giảm giá thêm khi mua khóa học trên Udemy.

Ở Udemy có những khóa chuyên sâu về Android, Java, Lập Trình IOS, Làm Game 3D…Cách tính phí của Udemy là theo từng khóa học chứ không giống như CodeSchool hay Codecademy. Bạn muốn học khóa nào thì sẽ cần trả tiền khi đăng ký khóa học đó.

​Mỗi nền tảng dạy và học Online đều có những ưu và nhược điểm riêng. Và dưới đầy là những ưu điểm và nhược điểm của Udemy

Ưu điểm:

1.Các khóa học đều là Video và bạn sẽ được thực hành luôn trong khi học
2.Nội dung các bài giảng thường rất dễ hiểu và phù hợp với hầu hết mọi người
3.Chi phí học lập trình rẻ nhất trong tất cả các nền tảng và cộng đồng học viên vô cùng đông đảo

Nhược điểm:

1.Nội dung khóa học thường chỉ ở vừa phải, không đề cập đến các vấn đề nâng cao
2.Phù hợp với sinh viên hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm lập trình

Những khóa học lập trình, IT tốt nhất ở Udemy

Dưới đây là một số khóa IT nổi bật tại Udemy dựa trên số lượng học viên tham gia và điểm đánh giá khóa học. Đây là những khóa mà Udemy xếp vào danh sách các khóa học ấn tượng nhất của năm 2016.

1. The Complete Web Developer Course – Build 14 Websites
  ​. Số lượng học viên: 200.000+
  . Số lượng đánh giá: 20.000+
  . Giá hiện tại: 40 USD
  . Xếp hạng: 5 sao. Xem chi tiết tại đây
Đây là khóa học đông học viên tham gia nhất trên Udemy với hàng chục nghìn điểm đánh giá năm sao. Giảng viên có cách truyền đạt cực kỳ dễ hiểu và nhiều ưu đãi miễn phí kèm theo khóa học là điểm giúp khóa học này thành công.

Ngay cả những bạn chưa biết gì về lập trình cũng có thể học khóa này để sau 6 tuần có thể thành thạo các kỹ năng thiết kế, lập trình Website cơ bản.

Khóa học lập trình Web có hơn 200.000 học viên

2. Learn To Code by Making Games – The Complete Unity Developer

  .​ Số lượng học viên: 90.000+
  . Số lượng đánh giá: 7.000+
  . Giá hiện tại: 45 USD
  . Xếp hạng: 5 sao. Xem chi tiết tại đây 

Đây là khóa học lập trình Game từng bước một sử dụng Unity 3D. Dù bạn chưa hề học bất cứ ngôn ngữ lập trình nào thì cũng có thể học làm Game luôn theo những hướng dẫn của khóa học này.

Học khóa này bạn sẽ được thực hành luôn với nhiều bài tập thực hành. Đến cuối khóa học, bạn sẽ làm thành thạo và làm được được một số game cở bản.

Khóa học làm Game tại Udemy

3. The Complete iOS 9 Developer Course – Build 18 Apps

 .​ Số lượng học viên: 80.000+
 . Số lượng đánh giá: 7.000+
 . Giá hiện tại: 45 USD
 . Xếp hạng: 5 sao. Xem chi tiết tại đây

Đây là một khóa học lập trình rất đầy đủ và chuyên sâu về iOS. Khóa học này sẽ giúp bạn lập trình các ứng dụng chạy trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. Học xây dựng 18 ứng dụng trong suốt khóa học là chìa khóa sẽ giúp bạn nắm chắc các kỹ năng với lập trình với Swift.

Khóa học lập trình iOS online chất lượng nhất tại Udemy

4. Master Android 6.0 Marshmallow Apps Development Using Java

 . Số lượng học viên: 30.000+
 . Số lượng đánh giá: 2.000+
 . Giá hiện tại: 35 USD
 . Xếp hạng: 5 sao. Xem chi tiết tại đây

Nếu bạn yêu thích các dòng điện thoại Android và thích lập trình trên di động thì khóa học lập trình Android này rất đáng học. Khóa học này giúp bạn lập trình trên nền tảng Android mới nhất với những bài thực hành làm rất nhiều ứng dụng.

Khóa học Android này đã có hơn 30.000 học viên

5. Learn Photoshop, Web Design & Profitable Freelancing

 . Số lượng học viên: 50.000+
 . Số lượng đánh giá: 1.000+
 . Giá hiện tại: 35 USD
 . Xếp hạng: 5 sao. Xem chi tiết tại đây

Đây không phải lập trình nhưng giúp bạn phát triển một kỹ năng thiết kế cần có ở những nhà lập trình ứng dụng/web. Nếu bạn quan tâm đến UI/UX thì những kỹ năng về Photoshop là thực sự cần thiết để giúp bạn có một sản phẩm hoàn hảo.

Photoshop là kỹ năng học Online rất hiệu quả

2. Học lập trình Online ở CodeSchool

Codeschool.com là địa chỉ dạy lập trình mà rất nhiều bạn ở Việt Nam biết đến. Hiện tại, ở Codeshool có 12 khóa học lập trình online miễn phí. Chỉ cần bạn đăng ký tài khoản là có thể bắt đầu học luôn. Ngoài 12 khóa học miễn phí này thì Codeschool còn có khoảng 40 khóa học lập trình khác là các khóa trả phí.

Codeschool có khoảng 1 triệu học viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau

Codeschool tính phí học viên trên số tháng bạn đăng ký học. Mức phí theo tháng hiện tại là 29 USD/tháng.

Khi bạn thanh toán khoản phí này, thì bạn sẽ truy cập được tất cả các khóa học lập trình online tại Codeschool. Nếu bạn chăm chỉ và học nhanh thì mình chỉ cần nửa năm là bạn sẽ học hết tất cả các khóa học ở đây. Các khóa học ở Codeschool rất đa dạng và được thiết kế để hỗ trợ khi bạn tự học lập trình.

Dĩ nhiên, trong quá trình học nếu bạn có các câu hỏi hay thắc mắc thì vẫn luôn có thể hỏi các giảng viên tại CodeSchool để được giải đáp thắc mắc.​

3. Học lập trình online tại Codeacademy

Tương tự như CodeSchool, CodeAcademy cũng thiết kế các khóa học giúp học viên có thể học lập Online trình một cách hiệu quả nhất. Các công cụ thực hành được tích hợp ngay vào màn hình xem bài giảng Online.

Tùy theo định hướng bạn phát triển (Front-End, Back-End…), CodeAcademy cũng đưa ra những định hướng (“Path”) mà bạn có thể đi theo để trở thanh Front End Developer/ Back End Developer hay đi theo một Full Stack Path.

Tự học lập trình Online tại CodeAcademy Fullstack Developer

​CodeAcademy tập trung sâu vào lập trình Web nên sẽ phù hợp nếu bạn có định hướng phát triển ứng dụng Web. Nếu bạn dự định học lập trình trên các thiết bị di động thì xem phần giới thiệu về Udemy ở trên.

Học phí học trên CodeAcademy rẻ hơn khá nhiều so với học phí trên CodeSchool và chỉ 19 USD/tháng. Bạn sẽ được học tất cả các khóa cho mỗi tháng mà bạn trả tiền. Cách tiết kiệm nhất khi học ở đây là tập trung để hoàn thiện công việc học hành càng sớm càng tốt.

4. Học lập trình online chuyên sâu với Udacity​

Udemy là một cái tên sáng giá nếu bạn muốn có bằng cấp được công nhận toàn cầu. Điều đầu tiên phải kể đến là Udacity có học phí rất đắt. Nhưng những gì mà các khóa học trên Udacity mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Với mức học phí 200 USD/tháng, các khóa học ở Udacity đòi hỏi bạn tập trung cao độ vào những dự án thực tế. Trong quá trình học, bạn sẽ được tham gia vào những dự án từ những công ty về Công nghệ hàng đầu tại thung lũng Silicon (Có thể bao gồm cả Google).

Udacity là nền tảng dạy lập trình Online chất lượng nhất lúc này

​Ở Udacity, bạn không chỉ học về kỹ năng mà điều quan trọng nhất mà những nền tảng khác chưa “làm tới” là “Tư duy về lập trình”. Đây là yếu tố sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông.

Nếu bạn có định hướng phát triển thành một chuyên gia trong lĩnh vực lập trình thì chương trình Nanodegree với rất nhiều Paths khác nhau của Udacity là một lựa chọn sáng giá.

5. Học lập trình trên edX

Là một nền tảng MOOC, edX không chú trọng quá sâu vào các khóa học lập trình. Tuy nhiên, nhiều khóa học lập trình trên edX được xây dựng bởi những trường đại học danh tiếng.

Nếu bạn đang tìm kiếm những khóa học cơ bản, với tính học thuật chuyên sâu thì edX là một lựa chọn tốt. Những khóa học về HTML, Java, Python…được rất nhiều học viên tham gia.

Mong là một số chia sẻ trên đây giúp ích được phần nào nếu bạn đang có dự định tự học lập trình.

Điều cuối cùng là các khóa học này đều giảng dạy bằng Tiếng Anh. Nếu bạn cảm thấy tiếng anh của mình chưa đủ dùng thì hãy dành chút thời gian nâng cao kiến thức tiếng anh trước để tận dụng tối đa những lợi ích từ những địa chỉ học lập trình online này nhé.

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post