Wikimua Uncategorized Top 5 laptop giá 4 – 5 triệu đảm bảo công việc văn phòng

Top 5 laptop giá 4 – 5 triệu đảm bảo công việc văn phòng

Hiện nay, khách hàng thuộc giới văn phòng luôn được các thương hiệu coi là thị trường tiềm năng vàng, được ưu ái về giá và chất lượng cấu hình. Nhà phân phối các nhãn hàng luôn chú trọng, cải tiến và ra mắt các sản phẩm phù hợp với các đối tượng không có điều kiện kinh tế, nhất là giới văn phòng phục vụ công việc hàng ngày.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn tìm mua những chiếc laptop phù hợp với công việc văn phòng, chúng tôi đã lựa chọn 5 sản phẩm để đánh giá, đem lại những thông tin cần thiết cho sự chọn lựa của người mua.

 

Lenovo Ideapad 100-15IBY- giá 4.699.000 đồng

Chúng ta đều biết thương hiệu Lenovo được thị trường tiêu dùng biết đến là những ấn tượng về chất lượng mẫu thiết kế sản phẩm dành cho người dùng trải nghiệm. Họ luôn nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm để đáp ứng khách hàng, làm mới cuộc sống, hoàn thiện và phát triển hơn.

Thành công của thương hiệu này là việc sở hữu nhiều kỉ lục ấn tượng trong sự cải tiến để sản xuất máy tính cá nhân và còn nhận được sự đánh giá ưu ái từ người dùng sản phẩm. Lenovo luôn có những phương châm cạnh tranh tạo sự khác biệt và thúc đẩy thị trường vô hạn trên toàn thế giới. Đồng thời, thương hiệu này luôn biết cách làm hài lòng khách hàng của mình, khi sản xuất các mặt hàng theo đúng nhu cầu của người dùng, từ thiết kế đến việc kết nối cơ sở hạ tầng.

Một trong những sản phẩm đặc biệt ở phân khúc tầm trung mà nhãn hàng Lenovo dành tặng cho khách hàng là Lenovo IdeaPad 100-15IBY.

Nếu chỉ có nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản thì Lenovo IdeaPad 100 -15IBY được xem là lựa chọn hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, hay những người làm việc văn phòng với mức giá phù hợp là 4.690.000 đồng.

Máy có thiết kế vỏ nhựa sần tương đối nhỏ gọn, với đầy đủ các kết nối cần thiết để phục vụ công việc và học tập của dân văn phòng. So với những sản phẩm khác thuộc cùng phân khúc, laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100-15IBY được đánh giá cao về thời lượng pin. Máy có thể sử dụng liên tục suốt 4,5 tiếng đồng hồ trong điều kiện màn hình sáng liên tục với mức sáng ở mức thiết lập cao.

Ngoài ra, bề mặt của chiếc laptop này có mặt nhám giúp chống vân tay và mồ hôi, rất sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh. Lenovo IdeaPad tuy nhỏ gọn nhưng vẫn thiết kế kích thước bàn phím phù hợp cho việc đánh máy, với các phím Home, Pagedown, Pageup. End sắp xếp theo chiều dọc một cách dễ nhìn và dễ hoạt động gõ văn bản, khoảng trống của cách phím khá lớn theo thiết kế lowprofile tinh tế, giúp người sử dụng thực hiện nhanh các thao tác.

Với cấu hình CPU là bộ xử lý Celeron N2840 giúp máy chạy khá ổn định trong các ứng dụng đa nhiệm văn phòng. Bên cạnh đó là bộ xử lý tạm thời RAM 2Gb và ổ cứng HDD – 500Gb tạo tốc độ truy cập dữ liệu khá nhanh và liên tục. Với màn hình rộng khoảng 15.6 inch của máy đủ để đáp ứng tốt các nhu cầu học tập của giới văn phòng hiện nay như ứng dụng văn phòng, lướt web, chơi game nhẹ…Lenovo IdeaPad 100 15IBY đúng là 1 dòng sản phẩm rất đáng để bạn quan tâm trong phân khúc giá rẻ.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như kiểu dáng đẹp, tốc độ chạy máy ổn định, bắt sáng tốt, chất lượng âm thanh hay, thì Lenovo IdeaPad 100 có những nhược điểm so với một số laptop cùng phân khúc là giá cao hơn, mặc dù cấu hình không hề cao hơn. Ví dụ cũng cấu hình CPU là Celeron N2840 tương tự nhưng ACER E3 – 112 rẻ hơn tơi gần 500.000 đồng.

Tuy được đánh giá là một thiết kế khá đẹp, nhẹ nhưng phần bản lề của chiếc laptop này lại quá mỏng, không có độ chắc cho nên màn hình thường hay bị lỏng, tạo lỗi màn hình, nếu có tác động mạnh có thể gây vỡ bản lề và màn hình.

Bên cạnh đó, do chất liệu làm máy tính là nhựa mỏng nên khi dùng một thời gian sẽ rất giòn và gãy, bàn rê chuột là điều khiến khách hàng khó chấp nhận chất lượng thấp, vòng đời chỉ được 5 tháng mà không hề được bảo hành. Bàn phím không có đèn backlit khó khăn trong công việc làm vào buổi tối, hay lúc điều kiện ánh sáng không cho phép.

Thêm vào đó, màn hình máy Lenovo IdeaPad độ phân giải 1366 x 768 pixels tuy khá nét nhưng khả năng thể hiện màu rất kém, thường các hệ màu RGB sẽ bị bệt hơn bình thường theo hướng da cam. Hay một điểm yếu của màn hình này là độ phản chiếu ánh sáng thấp, nên khi làm việc ở ngoài trời thường khó nhìn thấy nội dung, hại mắt.

Loa máy hơi nhỏ, âm thanh chưa tốt nên cần có phụ kiện loa đi kêm nếu bạn muốn thuyết trình, hay trình bày một dự án có chứa âm thanh.

HP Stream 11-D032TU – giá 4.590.000 đồng.

Thương hiệu HP là một nhãn hàng đứng đầu thế giới về chất lượng và lòng tin với người tiêu dùng. HP luôn giữ hướng đi của mình là sự sáng tạo, kinh doanh và trách nhiệm của mình với người tiêu dùng. Với sự quan tâm sâu sắc đúng mức đến người dùng về cả cảm xúc, lẫn điều kiện kinh tế đã giúp HP tìm ra những cải tiến và cảm hứng đích thực để phát triển công nghệ kĩ thuật của mình một cách hoàn hảo nhất.

Đây có thể nói là nét nổi bật độc nhất của thương hiệu khi bước vào thị trường điện máy, để thấy rõ sức mạnh và hứa hẹn sáng tạo công nghệ làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

HP stream 11 – D032TU là một chiếc laptop mang đúng nét nổi bật của thương hiệu HP, với những đường nét hoàn hảo, màu sắc kiểu dáng tinh tế. Chiếc laptop có giá bán là 4.590.000 đồng, HP stream 11 – D032TU đang là sự lựa chọn sáng giá trong hàng loạt mẫu laptop dành cho dân văn phòng, cũng như các bạn sinh viên sắp ra trường.

HP stream 11 – D032TU có vỏ nhựa màu xanh kết hợp với những đường vân ngang cao thấp đem lại một vẻ rất kim loại chắc chắn. HP stream 11 được trang bị màn hình 13.3 inch cho trải nghiệm hình ảnh khá ổn và bắt mắt. Dòng máy đi kèm là bàn phím tích hợp số cùng kích cỡ khá rộng thuận tiện cho công việc nhập dữ liệu, soạn thảo văn bản làm báo cáo.


HP stream 11 sử dụng bộ xử lí Intel Celeron, RAM 2GB và dung lượng lưu trữ 32GB. Vì vậy máy tính này sẽ không thể lưu được các tập tin quá lớn hoặc ứng dụng chiếm dung lượng lớn. Tuy nhiên, để khắc chế khuyết điểm này nhà sản xuất đã thiết kế khe cắm thẻ SD có thể cung cấp thêm cho người dùng 16 hoặc 32GB không gian lưu trữ.

Nét nổi bật của dòng máy là thiết kế, màu sắc tinh tế, hiện đại phù hợp với các bạn nữ sành điệu, thích di chuyển. Khác với màu đen, bạc đơn điệu với các dòng máy cùng phân khúc, HP stream 11 có hai màu cho người dùng lựa chọn là xanh lam và hồng.

HP có ưu điểm kiểu dáng hiện đại, trọng lượng nhẹ, cấu hình và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, lại mặc nhược điểm khi laptop chạy thường hay nóng, và dung lượng ít, chỉ dùng phù hợp với dân văn phòng.

Với bộ xử lý Celeron tốc độ 2.16GHz có khi thấp hơn nên khi dùng nhiều tác vụ cùng lúc sẽ khiến máy chậm và bị lag gây khó chịu cho người dùng. Nhà sản xuất thiết kế một Touchpab quá nhạy vì thế ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, nhập dữ liệu, nhập text.

Một vấn đề khác ở bo mạch khi chỉ có dung lượng là 32GB, quá nhỏ cho việc lưu trữ nhất là khi có các tệp chứa lớn. Mặc dù có khe cắm SD nhưng cũng gây bất tiện cho người sử dụng làm các công việc nhiều dữ liệu.

Acer E3– 112

Máy tính Acer là nhà sản xuất máy tính đứng thứ 2 sau HP, đặc điểm của hãng là tập trung vào việc sản xuất lắp ráp các dòng máy tính giá rẻ, rẻ hơn các thương hiệu khác. Thương hiệu này cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn khác nhau từ dòng máy tầm trung đến chất lượng với giá rẻ bất ngờ, nhưng lại có cấu hình khá ổn định.

Trong đó thuộc dòng tầm trung Acer E3 -112 đang có giá 4.200.000 đồng, sẽ là một trong những chiếc laptop được khách hàng ưa chuộng. Vỏ của chiếc laptop này đã được tạo những đường vân phải xước rất tinh tế tạo cảm giác kim loại bắt mắt. Acer E3 -112 không chỉ xử lý tốt mọi tác vụ đa nhiệm thông thường, mà còn có thể chơi tốt các game Online như Liên minh huyền thoại, World of tank,… mà còn tiết kiệm điện năng.


Acer E3 112 được đánh giá là một dòng máy tính chất lượng mà lại gọn nhẹ nhất trong thị trường laptop cá nhân hiện nay, với thiết kế màn hình 11.6 inch trọng lượng nhẹ dễ dàng cho những công việc hay đi nhiều. Có cấu hình chạy khá ổn, với cấu hình vi xử lý Celeron lõi kép gúp máy chạy bền và nhanh hơn. Ngoài ra, nhờ bộ xử lý này mà máy có thể ép xung lên đến 2.58 GHZ, trong khi bình thường xung nhịp chỉ đạt 2.16 Ghz.

Tuy là dòng máy có cấu hình cao, kiểu dáng và màu sắc khá bắt mắt, trọng lượng nhỏ. Nhưng Acer E3 112 vẫn mắc một số khuyết điểm là khi chạy các phần mềm có dung lượng lớn thường bị chậm do cấu hình với bộ xử lý đã cũ Celeron® Processor N293 nên so với các loại máy như Dell, Hp hay Asus thì máy chạy yếu hơn.

Tốc độ xử lý chương trình còn thấp chỉ 1333 MHz nên thường bị lag, chạy không ổn định. Ngoài ra ổ cứng của máy thường ngắn, qua 12 tháng bảo hành thì máy cũng gặp nhiều trục trặc, trong khi đó chất lượng bảo hành chưa tốt.

Asus E402SA-WX251D – giá 4.990.000 đồng

Asus E402SA – WX251D là mẫu laptop phù hợp với sinh viên, dân văn phòng, chiếc máy tính này được trang bị cấu hình Celeron N3060 (1.6Ghz-2Mb), tốc độ Ram 2GB, chuyển đổi nhanh chóng giữa các chương trình mà không hề xảy ra giật lag.

Bên cạnh đó Asus E402SA – WX251D còn sở hữu rất nhiều công nghệ hiện đại công nghệ màn hình Splendid tự động tinh chỉnh hình ảnh, màu sắc, giảm nhoè trên màn hình 14 inch. Công nghệ Smart Zettror ứng dụng trên Toppas và công nghệ Sonicmaster mang lại chất lượng âm thanh chân thực sống động.

Thiết kế cũng là ưu điểm lớn của Asus E402SA – WX251D, nhà sản xuất đã rất tinh tế khi thiết kế phần kê tay là chất lừ, hạn chế trơn trượt và đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Bàn phím của Asus E402SA – WX251D là bàn phím của chiclet đẹp, nhạy, khoảng cách giữa các phím được sắp xếp phù hợp tinh tế, thuận tiện cho việc gõ word với khối lượng công việc lớn, độ bền cao và có độ chính xác trong quá trình nhập liệu

.

Chuột cảm ứng trực quan được thiết kế bằng công nghệ Smart Gesture sử dụng dễ dàng, nhạy và bền cảm ứng. Âm thanh được dựa trên công nghệ Sonic rõ ràng, thanh điệu hay trong phù hợp thực hiện các bài thuyết trình, hoặc trình bày các file âm thanh. Cùng với công nghệ IceCool có tác dụng làm mát nhanh, ngăn sự toả nhiệt lên các thiết bị phần.

Asus E402SA – WX251D là dòng máy có cấu hình cao, dịch vụ bảo hành đảm bảo tới 2 năm khẳng định chất lượng của hãng, trong khi các dòng máy khác thì chỉ bảo hành 1 năm. Tuy nhiên nhược điểm của dòng máy này là về kiểu dáng, màu sắc thiết kế chưa tinh tế, còn đơn điệu, mẫu mà ít. Thường dòng máy này chỉ có một màu đen, vỏ thiết kế một lớp nhựa bóng dày tạo cảm giác thô cứng, và chất liệu là nhựa cứng nên màu hơi bóng khi sử dụng lâu sẽ bị bong chóc lớp sơn bên ngoài của máy.

Dell Ins N3443 – giá 5.698.000

Hãng máy tính Dell được khách hàng tin dùng bởi những sản phẩm công nghệ có tính sáng tạo hàng đầu Thế Giới, phát kiến của hãng trong nỗ lực định vị các dòng laptop cá nhân với công việc văn phòng. Tất cả những dòng máy tính này của hãng Dell được trang bị bộ xử lý mới nhất Intel thế hệ 7 và Window 10 nhằm mang lại hiệu năng sử dụng cao nhất, đảm bảo trải nghiệm cho người dùng một cách tốt nhất.

Dưới sự phân khúc rõ ràng phù hợp với nhu cầu thị trường, Dell đã đáp ứng được thị hiếu của khách hàng về ứng dụng cơ bản, giá cả lại không quá cao. Hãng máy tính nổi tiếng này đã chiếm được cảm tình của đa sốngười dùng ở mọi lứa tuổi, mọi nghề nghệp khi đưa ra những sản phẩm hoàn thiện và chất lượng cao nhất ra thị trường.

Dell luôn chú trọng ra mắt những sản phẩm phục vụ giới văn phòng, vì đây là khách hàng tiềm năng của hãng. Mới đây Dell đã giới thiệu ra thị trường dòng máy dành cho công việc văn phòng với giá ổn định.

Dell Ins N3443 là laptop được thịnh hành trên thị trường với giá 5.698.000 đồng, mặc dù giá cao hơn các loại laptop trên nhưng thực sự chiếc Dell Ins N3443 sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn ưu việt và ưng ý . Nếu yêu thích dòng laptop Dell chắc chắn bạn không thể bỏ qua chiếc máy tính Dell Ins N3443 trong mùa thị trường này.


Ngoài sự thiết kế mỏng nhẹ kết hợp với màn hình 14 inch, trọng lượng chỉ 1,77kg, độ dày máy là 21mm thích hợp người dùng ưa di chuyển, viết lách, công việc văn phòng thường xuyên phải đi công tác. Đặc biệt việc tuột tay rơi vỡ khi cầm là không còn, vì Dell đã thiết kế một bề mặt sần rất thích tay và rất chắc chắn

Với cấu hình phổ thông Core I3 Celeron 3205U 1.50 GHz chạy khoẻ các ứng dụng văn phòng cùng một số game nhỏ, xử lý bộ nhớ tạm thời là 4GB giúp thực hiện việc truy cập dự liệu nhanh nhất trong top 5 này. Ổ cứng HDD là 500GB giúp cải thiện việc xuất các dữ liệu và bảo vệ dữ liệu của người dùng một cách tốt nhất. Khởi chạy tốt các ứng dụng học tập, làm việc văn phòng cùng với các ứng dụng đồ hoạ ở mức thiết lập cơ bản.

Ưu điểm lớn nhất và nổi tiếng nhất của Dell Ins N3443 của hãng này là chạy bền, pin khoẻ, tốc độ chạy ổn định. Nhưng lại có một số nhược điểm như kiểu dáng hơi thô, cứng mà còn có trọng lượng nặng hơn các máy hãng khác. Do đây là một dòng máy chạy khá mạnh tuy nhiên do hoạt động với tần suất lớn nên máy hoạt động hơi ồn do phần quạt toả nhiệt gây ra. Và dẫn đến sự hư hỏng của toả nhiệt sẽ khiến máy chạy nóng và hỏng các ổ cứng liên quan, giảm tuổi thọ của máy.

Ngoài ra, máy thường có trọng lượng lớn hơn các laptop khác hãng từ 1.7 – 2.5 kg nên khó khăn trong việc di chuyển, bề mặt máy dày thô nên khó giữ máy khi bị va đập, hoặc tác động mạnh thường hỏng máy, vỡ vỏ. Về vấn đề kĩ thuật thì dòng máy Dell nói chung và Dell Ins N3443 nói riêng thường rất khó phát hiện lỗi, nguyên nhân gây hỏng của máy thường đòi hỏi người có chuyên môn kĩ thuật mới có thể tìm ra lỗi sửa. Mặt khác, khi chiếc laptop này hỏng thì dòng máy này rất ít phụ kiện thay thế và giá thành lại khá cao.

Bài viết về top 5 laptop giá 4 -5 triệu đảm bảo công việc văn phòng giúp các bạn có thể lựa chọn những chiếc máy tính phù hợp với bản thân và mục đích làm việc của mình. Việc lựa chọn và sử dụng một chiếc laptop lâu dài bạn cần phải dựa vào mục đích sử dụng nó để có thể lựa chọn gắn bó với mình một chiếc máy tính thực sự ưu việt. Vì vậy các lựa chọn như: LENOVO IDEAPAD 100-15IBY, HP STREAM 11-D032TU, ACER E3 – 112 CELERON N2840, DELL INS N3443, ASUS E402SA-WX251D đều là những lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo công việc văn phòng của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post