Wikimua Uncategorized Bộ Phát Wifi TP-Link – Có đáng mua hay không? Vì sao?

Bộ Phát Wifi TP-Link – Có đáng mua hay không? Vì sao?

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn biến rất nhanh, mỗi chúng ta cần thay đổi để hòa mình với nhân loại trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hòa nhập thông tin.

Để làm được điều này, Internet là một công cụ không thể thiếu. Ngày nay có rất nhiều hình thức kết nối Internet như: 3G, 4G, …nhưng có lẽ kiểu truyền thống là phát Wifi bằng các module vẫn được ưa chuộng nhất.

Trên thị trường có hàng ngàn thiết bị phát Wifi với nhiều mức giá và chất lượng. Nổi bật trong số đó có TP-Link đã được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận và tin tưởng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm 8 bộ phát Wifi TP-Link được đánh giá cao nhất!

 

Đôi nét về hãng TP-Link

Được thành lập vào năm 1996 và sau quá trình dài phát triển, TP-LINK đã khẳng định vị thế của mình là nhà cung cấp các sản phẩm về mạng SOHO và SMB trên toàn cầu. Họ cũng là nhà phân phối thiết bị WLAN đứng số 1 trên thế giới với nhiều chủng loại sản phẩm hiện diện trên 120 quốc gia và phục vụ hàng chục triệu khách hàng thân thiết. Với những sự phấn đấu không ngừng, TP-Link đang nổ lực trở thành một trong ba thương hiệu mạng hàng đầu trên thế giới.

Đánh giá về 8 bộ phát Wifi nổi bật nhất của hãng

1. Bộ Phát Wifi TP-Link WR941HP, công suất cao


WR94HP có lẽ là sản phẩm được TP-Link ưu ái nhất khi nó được trang bị rất nhiều công nghệ hàng đầu. Sở hữu thiết kế tinh tế từ trong ra ngoài, với gam màu chủ đạo là đen, toát lên sự mạnh mẽ để đem đến sự tin tưởng nơi người tiêu dùng.

Đi đôi với thiết kế chắc chắn, sang trọng của sản phẩm là một tốc độ truyền tín hiệu nhanh chóng mặt với công suất 450Mbps chuẩn N, 3 anten 9dBi tháo rời được. Với tốc độ đó trên băng tần 2.4GHz, nếu bạn là một tín đồ phim ảnh hay một game thủ, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ mượt trong quá trình trải nghiệm.

Với những nâng cấp về phần cứng, WR941HP có độ phủ sóng khi có thể truyền tín hiệu lên đến 900m2. Bạn có thể truy cập Wifi với tốc độ cao trong cả ngôi nhà của mình, thậm chí là cách nhiều con đường.

Với Bộ phát Wifi TP-Link WR941HP, bạn có thể dễ dàng quản lí và cài đặt bằng các thiết bị Android hay IOS.

Nhược điểm nho nhỏ của WR941HP có chăng chỉ là giá thành hơi cao so với phần còn lại.

Ưu điểm:

Thiết kế sang trọng, phù hợp với thẩm mỹ nhiều người
Tốc độ cao, sóng ổn định
Có khả năng xuyên tường tốt
Hỗ trợ 2 chế độ Router, Range
Dễ dàng sử dụng và quản lí trên các thiết bị khác

Nhược điểm:

Giá thành còn cao so với mặt bằng chung
Khó phân biệt giữa phiên bàn 1.0 và 2.0
Giá thành dao động: 800.000 – 900.000 VND.

2. Bộ phát Wifi TP-Link M7300, di động 4G


M7300 là sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp của TP-Link, mang trong mình những tinh hoa công nghệ tinh túy nhất đến từ nhà mạng này cùng với thiết được hoàn thiện khá tốt, đem lại cảm giác cầm nắm vừa vặn, thoải mái.

Khác với WR941HP chỉ có thể phát cố định ở một vị trí, MH7300 có thể được mang đi bất kì đâu. Vì thế, nó rất phù hợp với những bạn có sở thích đi du lịch, phượt cùng bạn bè mà không phải lo lắng về vấn đề “thiếu” Internet.

Tốc độ phát của TP-Link MH7300 rất tốt khi có thể chia sẻ kết nối 4G với tốc độ download lên đến 150Mbps và upload đạt 50Mbps. Bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng giật, lag không đáng có. Đi đôi với tốc độ nhanh, thiết bị còn cho phép kết nối 11 thiết bị điện tử khác cùng lúc, rất phù hợp với các chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè và gia đình.

Nhà sản xuất cũng tích hợp khe nhớ mở rộng lên đến 32GB cho sản phẩm, cùng với ứng dụng tpMiFi cho phép người dùng dễ dàng quản lí và thao tác với MH7300.

Người dùng nên cân nhắc về giá thành sản phẩm cũng như là dung lượng pin 2000mAh (trải nghiệm liên tục khoảng 10 tiếng) khi đây là một thiết bị phát Wifi di dộng.

Ưu điểm:

Chia sẻ kết nối với tốc độ cao
Hỗ trợ nhiều thiết bị cùng lúc
Có thể mang theo khi cần
Chất lượng hoàn thiện sản phẩm tốt
Hỗ trợ 3G, 4G nâng cao chất lượng sử dụng

Nhược điểm:

Giá thành sản phẩm khá cao
Còn bất tiện khi lựa chọn giá thành gói cước của các nhà mạng ở Việt Nam
Giá thành dao động: 1.400.000 – 1.600.000 VND.

3. Bộ phát Wifi TP-Link Archer C50 AC1200, Router băng tần kép


Tiếp đến là một sản phẩm tầm trung đến từ TP-Link, mang trong mình nhiều cải tiến từ những thế hệ trước. Cùng việc sở hữu thiết kế liền mạch, Archer C50 có thể khiến người dùng hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bộ phát Wifi TP-Link Archer C50 kết nối đồng thời hai băng tần 2.4GHz cho tổng băng thông khả dụng lên tới 1200Mbps, người dùng có thể an tâm về tốc độ trải nghiệm Internet. Đi đôi với tốc độ cao, sản phẩm còn sở hữu đồng thời 4 anten cho độ phủ sóng tối đa.

Sản phẩm cho phép bạn dễ dàng đăng nhập và quản lý hệ thống mạng thông qua ứng dụng Tether của TP-Link. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu công nghệ Wifi chuẩn AC cho tốc độ nhanh gấp 3 lần so với Wifi chuẩn N. Điều đó giúp Archer C50 là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc xem video chất lượng HD và các trò chơi trực tuyến.

Tóm lại, đây là một sản phẩm đáng mua trong tầm giá khi nó đáp ứng đầy đủ những tác vụ cần thiết cho bạn và gia đình nhỏ của mình.

Ưu điểm:

Độ phủ sóng tối đa
Tốc độ truyền tải nhanh.
Dễ dàng sử dụng và trải nghiệm thông qua phần mềm riêng
Thiết kế khá bắt mắt

Nhược điểm:

Là thiết bị cố định nên không thể mang đi nhiều nơi
Giá thành dao động: 750.000 – 850.000 VND.

4. Bộ phát Wifi TP-Link TL-WN821N, USB thu phát sóng không dây


Khác với những sản phẩm kể trên, TL-WN821N là một thiết bị phổ thông, phù hợp với đa số người dùng. Thiết bị cho phép kết nối Wifi tốc độ chuẩn N, tốc độ dữ liệu không dây 300Mbps, mang đến trải nghiệm cao cho quá trình sử dụng Internet.

Với thiết kế nhỏ gọn chỉ như một chiếc USB thông thường, người dùng có thể mang TL-WN821N theo bên mình mọi lúc mọi nơi để phục vụ cho mục đích giải trí, làm việc … Ngoài ra, thiết bị sở hữu công nghệ MIMO với tín hiệu sóng có khả năng xuyên vật thể, cho đường truyền tốc độ cao hơn và tầm phủ sóng rộng hơn, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng Internet của mình.

Sản phẩm hoàn toàn tương thích với nhiều thiết bị điện tử, hệ điều hành. Nó cũng cho phép cài đặt và bảo mật dễ dàng với vài cú nhấp chuột mà không làm mất thời gian của người dùng.

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng những gì Bộ phát Wifi TP-Link TL-WN821N mang tới hoàn toàn xứng đáng với số tiền người dùng bỏ ra.

Ưu điểm:

Tốc độ đường truyền cao
Tm phủ sóng rộng
Có thể mang theo bên mình dễ dàng, thuận tiện
Phù hợp với đa số thiết bị điện tử
Giá thành phải chăng

Nhược điểm:

Phụ thuộc vào thiết bị điện tử đi kèm
Chưa tương thích với hệ điều hành Windows 10
Giá thành dao động: 250.000 – 350.000 VND.

5. Bộ phát Wifi TP-Link M7350, di động 4G LTE


M7350 là phiên bản nâng cấp của M7300, mang đến những tính năng mới nhằm nâng cao chất lượng sử dụng của người dùng.

Thiết bị hỗ trợ chuẩn 4G LTE với tốc độ upload là 50Mbps và tốc độ download là 150Mbps. Bạn có thể trải nghiệm game hoặc xem phim chất lượng cao mượt mà, không có tình trạng giật lag, gián đoạn.

Hỗ trợ kết nối 10 thiết bị cùng lúc, cho phép bạn setup một chuyến đi chơi mà không cần bận tâm đến vấn đề thiếu hụt Internet. Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp màn hình LCD giúp hiển thị thông tin trực quan và có thể dễ dàng quản lí với ứng dụng tpMiFi đến từ nhà sản xuất.

Bộ phát Wifi TP-Link M7350 cho phép sử dụng khe cắm microSD với dung lượng lên tới 32GB cùng viên pin khá tốt 2000mAh đảm bảo thời lượng sử dụng, phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng. Mang đến khả năng phát Wifi liên tục 8 tiếng, M7350 sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc di chuyển làm việc hoặc giải trí của mình.

Mặc dù là bản nâng cấp lên từ MH7300, M7350 vẫn giữ nguyên viên pin có dung lượng 2000mAh. Nhưng những gì mà thiết bị mang đến rất đáng để bạn nâng cấp và trải nghiệm dù giá thành khá cao.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải nhanh chóng
Mang đến trải nghiệm tối đa
Hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cùng lúc
Có thể mang đi dễ dàng
Thiết kế sang trọng, chắc chắn

Nhược điểm:

Giá thành khá cao
Giá thành dao động: 1.600.000 – 1.900.000 VND.

6. Bộ phát Wifi TP-Link Archer C20AC750, Router băng tần kép


Tiếp theo, Archer C20 là một sản phẩm được thiết kế bắt mắt và liền mạch đến từ nhà sản suất TP-Link, tuy nhiên nó vẫn là sản phẩm cấp thấp hơn đàn anh C50. Có thể nói sự xuất hiện của C20 giúp cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn sản phẩm để trải nghiệm.

Thiết bị hỗ trợ chuẩn 802.11ac – chuẩn Wi-Fi thế hệ mới – cùng băng tần kép với tốc độ 733Mps, mang đến chất lượng truyền tải tối ưu, phù hợp cho nhu cầu công việc và giải trí hàng ngày.

Sở hữu 3 ăng ten cố định giúp Archer C20 có độ phủ sóng rộng lớn, cho phép người dùng có thể kết nối Wifi với tốc độ cao trong khắp ngôi nhà của bạn. Việc đi đôi với giá thành hợp lí giúp C20 trở thành một sản phẩm đáng để lựa chọn trong tầm giá.

Với mức giá thấp hơn so với đàn anh nhưng những gì mà Bộ phát Wifi TP-Link Archer C20 mang lại không kém nhiều so với C50 khi đáp ứng hầu hết nhu cầu từ phổ thông cho đến nâng cao, đảm bảo chất lượng sử dụng của bạn.

Ưu điểm:

Thiết kế độc đáo và vô cùng bắt mắt
Tốc độ nhanh
Độ phủ sóng rộng lớn
Dễ dàng cài đặt và quản lí thông qua ứng dụng Tether của TP-Link

Nhược điểm:

Cố định, không mang theo được nhiều nơi
Giá thành còn cao
Giá thành dao động: 500.000 – 600.000 VND.

7. Bộ phát Wifi TP-Link EAP110, gắn trần


Khác với những sản phẩm kể trên, TP-Link EAP110 là một thiết bị phát Wifi gắn trần giúp tiết kiệm không gian trong chính ngôi nhà của bạn. Cùng với việc sở hữu tốc độ truyền tải cao 300Mbps ở băng tần 2.4GHz, nó cho phép người dùng xem phim, làm việc một cách nhanh chóng mà không có độ trễ.

Là thiết bị dùng để gắn trần nên thiết kế của EAP110 có gam màu chủ đạo là trắng. Điều này giúp nó có được vẻ sang trọng như một chiếc “đèn trần” thứ thiệt, từ đó giá trị thẩm mỹ trong ngôi nhà của bạn cũng được nâng cao.

Bộ phát Wifi TP-Link EAP110 còn được trang bị khả năng chống bụi bẩn, giúp thiết bị luôn được mới và người dùng sẽ không cần phải vệ sinh nhiều lần. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể lắp được vào nhiều dạng địa hình trong nhà hay văn phòng làm việc, giúp tối ưu nhu cầu trải nghiệm Internet của người dùng.

Với chức năng Multi-SSID cho phép chia sẽ nhiều mạng Wifi cho nhiều người khác, cùng hỗ trợ VLAN cho việc quản lí và bảo mật nâng cao, EAP110 giúp giảm thiểu các mối đe dọa đến từ bên ngoài.

Với giá thành hợp lí cùng với sự tiện lợi đem lại, EAP100 hoàn toàn phù hợp với nhiều nhu cầu người dùng khác nhau. Nó đơn giản là một sản phẩm đáng được tin dùng và trải nghiệm.

Ưu điểm:

Tiết kiệm diện tích lắp đặt
Truyền tải với tốc độ cao
Bảo mật và điều khiển dễ dàng với phần mềm quản lí EAP
Hỗ trợ nhiều người truy cập cùng lúc

Nhược điểm:

Khó khăn khi làm vệ sinh thiết bị
Giá thành dao động: 600.000 – 700.000 VND.

8. Bộ phát Wifi TP-Link TL-WR841N, tốc độ 300Mbps


Cuối cùng, TL-WR841N là sản phẩm được sử dụng rộng rãi đến từ nhà mạng TP-Link. Nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu phổ thông của người dùng.

Là thiết bị nằm trong phân khúc giá rẻ nên vẻ ngoài TL-WR841N ít được trao chuốt như những sản phẩm cao cấp khác, nhưng vẫn đảm bảo được sự thẩm mĩ cần thiết với thiết kế liền mạch cùng tông màu trắng đen.

Bộ phát Wifi TP-Link TL-WR841N có tốc độ Wifi chuẩn N lên đến 300Mbps phù hợp cho những tín đồ xem phim cũng như chơi game. Sản phẩm còn trang bị 2 anten, đảm bảo độ phủ sóng tốt để đáp ứng nhu cầu làm việc cũng như giải trí chất lượng cao của người tiêu dùng.

Người dùng có thể dễ dàng quản lí băng thông dựa trên địa chỉ IP và bảo mật, cũng như có thể cài đặt dễ dàng bằng cách nhấn nút WPS trên thiết bị.

Là sản phẩm có giá thành thấp, bạn không nên đòi hỏi TL-WR841N phải thực sự xuất sắc. Nhưng những giá trị mà nó mang đến thật sự rất đáng với số tiền mà ta bỏ ra.

Ưu điểm:

Tốc độ truyền tải nhanh
Độ phủ sóng rộng
Kiểm soát dễ dàng bằng địa chỉ IP
Giá thành rẻ
Phù hợp với nhu cầu người dùng phổ thông

Nhược điểm:

Thiết kế chưa bắt mắt.
Giá thành dao động: 200.000 – 300.000 VND

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post