Wikimua Uncategorized Nên mua chảo chống dính nào là tốt nhất?

Nên mua chảo chống dính nào là tốt nhất?

Nên mua chảo chống dính nào là tốt nhất?

Chúng ta đều biết chảo chống dính là loại chảo được dùng phổ biến nhất hiện nay trong các gian bếp. Trên thị trường có tới vài chục thương hiệu chảo chống dính, và cùng với đó là các mẫu mã, kích thước, giá cả khác nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua chảo chống dính loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Gần đây có một số thông tin về loại chảo chống dính kém chất lượng, không an toàn với sức khỏe, gây nguy cơ ung thư. Vì vậy mà việc đánh giá và lựa chọn chảo chống dính một cách chính xác, vừa túi tiền lại càng quan trọng hơn.

Trong phần mở đầu, chúng ta hãy cùng điểm qua các yếu tố quan trọng khi để chọn mua được một chiếc chảo chống dính tốt, hợp nhu cầu. Vấn đề hợp nhu cầu cũng khá quan trọng, vì chúng ta đều biết rằng đánh giá chảo chống dính có tốt không không chỉ dựa vào giá thành, mà còn phải tùy vào nhu cầu của từng gia đình.

 


Giá thành
Chảo chống dính có mức giá cực kỳ đa dạng từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng, sự khác nhau này chủ yếu do chất liệu làm chảo khác nhau. Chính vì vậy mà bạn không nên chọn mua các mẫu chảo chống dính quá rẻ. Nguyên nhân là do chảo chống dính hầu hết đều bong dần lớp chống dính trong quá trình sử dụng, nếu chọn mua chảo chống dính giá rẻ thì lớp chống dính bong khá nhanh, có thể gây mất an toàn thực phẩm.

Thông thường, các gia đình đều có thể hài lòng với một chiếc chảo chống dính giá từ 300.000Đ đến 600.000Đ. Nếu bạn có khả năng chỉ trả cao hơn, có thể chọn mua chảo chống dính hơn 1 triệu hoặc cao hơn.

Kích thước
Kích thước của chảo chống dính được tính theo đường kính của chảo. Lựa chọn kích thước phụ thuộc vào việc bạn sẽ dùng chảo để nấu thường xuyên món gì, số lượng bao nhiêu.

Kích thước chảo chống dính hiện nay dao động từ 14 đến 26 cm. Trong đó phổ biến nhất là các kích thước 20, 24 và 26 cm. Không nên chọn mua chảo có kích thước quá nhỏ, vì như vậy sẽ khá bất tiện khi bạn bất ngờ phải nấu nhiều hơn bình thường.

Chất liệu
Chảo chống dính hiện nay làm bằng 3 chất liệu chính, mỗi loại đều có thế mạnh nhất định:

Chảo gang: là loại chảo nặng, giữ nhiệt tốt, vì vậy mà nó phù hợp để nấu chín thức ăn cần thời gian nấu dài.
Chảo nhôm: chảo nhôm lại được chia làm hai loại, nhôm bọc sứ là loại giá thành rẻ, dẫn nhiệt đều nhưng chống dính kém. Loại nhôm a-nốt dày là loại nhẹ, bền, dẫn nhiệt nhanh nhưng không thích hợp rửa bằng máy.
Chảo thép không gỉ: là loại nặng dẫn nhiệt kém nhưng giữ nhiệt tốt.

Chất liệu phủ chống dính
Chất liệu phủ chống dính quyết định khá nhiều đến chất lượng của một chiếc chảo chống dính.Sơn phủ cát: là công nghệ chống dính rẻ nhất, với các lớp phun cát, chống dính và marble có khả năng kháng khuẩn.
Hoa cương: là lớp phủ chống dính bằng đá hoa cương, thường gồm nhiều lớp phủ khác nhau
Ceramic: nếu được sản xuất chính xác thì đây là loại chống dính chất lượng tốt.
Lớp phủ chống dính của các loại chảo hiện nay đều có độ bền 3-7 năm, tùy loại và tần suất sử dụng.


Loại đáy chảo
Bên cạnh lớp phủ chống dính, chất liệu đáy chảo cũng đóng vai trò khá quan trọng. Đáy chảo tốt là loại đáy chảo có khả năng dẫn nhiệt và giữ nhiệt tốt. Hiện nay có 3 loại đáy chảo chống dính phổ biến như sau:

Đáy đúc: đây là loại đáy chảo tốt nhất với đáy là một mảng kim loại liền từ thành chảo đến đáy chảo. Ưu điểm của loại đáy này là cực bền, bắt từ rất tốt. Còn nhược điểm là khá nặng, giá thành cao hơn hẳn loại chảo chống dính khác, mẫu mã cũng không được bắt mắt.
Đáy liền: là loại đáy dùng cho loại chảo bằng inox, với đáy liền bằng inox 430 nhiễm từ tốt. Ưu điểm của loại đáy này là đáy phẳng, độ bền cao, an toàn, sử dụng với bếp từ rất tốt, không kén bếp, truyền nhiệt đều và rất khó cong vênh. Nhược điểm là giá thành cao, nặng và mẫu mã không được đẹp.
Đáy gắn: đây là loại đáy thường sử dụng cho chảo chống dính giá rẻ. Ưu điểm là giá thành rẻ, mẫu mã đẹp. Nhược điểm là độ bền kém, nhiễm từ tín kém, một số mẫu chảo không loại này không dùng được với bếp từ.
Hầu hết các loại chảo chống dính hiện nay đều được thiết kế với đáy phẳng, là loại đáy hấp thu nhiệt tốt nhất. Về hình dáng, phổ biến nhất là hình tròn, một số ít có hình vuông.

Hãng sản xuất
Như đã đề cập ở phần đầu, chúng ta nên chọn hãng sản xuất chảo chống dính uy tín để tránh mua phải chảo chống dính kém chất lượng. Nhưng hiện nay có tới vài chục thương hiệu chảo chống dính uy tín trên thị trường, vậy hãng nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thương hiệu chảo chống dính hàng đầu để bạn có thể dễ dàng chọn lựa.

Chảo chống dính Elmich
Chảo chống dính Elmich là thương hiệu khá mạnh trên thị trường hiện nay, với các mẫu chảo giá thành từ hơn 100 nghìn đồng đến gần 1 triệu đồng.

 

Chảo chống dính Supor
Chảo chống dính Supor là thương hiệu của Pháp, sản xuất tại Việt Nam hoặc Trung Quốc, giá thành của chảo Supor là từ 100 nghìn đến 400 nghìn đồng.

Chảo chống dính Lock & Lock
Chảo chống dính Lock&Lock được biết đến với các mẫu mã chảo giá thành từ 200 nghìn đến 500 nghìn đồng.

Chảo chống dính Sunhouse
Chảo chống dính Sunhouse là thương hiệu chảo của Hàn Quốc, với các mẫu chảo giá từ gần 100 nghìn đến gần 300 nghìn đồng.

 


Chảo chống dính Happy Cook
Đây cũng là một sản phẩm mang thương hiệu Hàn Quốc, với giá từ gần 100 nghìn đến hơn 500 nghìn đồng.


Ngoài 5 thương hiệu trên, chúng ta còn biết đến khá nhiều hãng sản xuất chảo chống dính khác như Berndes, Fissler, Fivestar, Goldsun, Korea King, Visions, Smartcook, Korkmaz, Corningware, TVS, Maxim, Scanpan, Egg Dance, Sumio, Kangaroo, Zebra, Cookway, Blacker, Royalcooks, Luminarc, Moriitalia, Chef Topf, Neoflam, Pearl Metal, Homemax, Rainy, Happy Call, USA Store…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post