Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua ổ cứng di động loại nào tốt nhất hiện nay

Tư vấn nên mua ổ cứng di động loại nào tốt nhất hiện nay

Ổ cứng di động cắm ngoài là một trong các thiết bị quen thuộc với những người sử dụng máy tính, khi mà nhu cầu lưu trữ phim, ảnh của chúng ta ngày càng tăng lên. Ổ cứng cắm ngoài không chỉ là thiết bị lưu trữ, nó còn là thiết bị sao lưu thông tin với chế độ bảo mật cao nhất, vì hầu hết các máy tính hiện nay đều được kết nối mạng Internet. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua ổ cứng di động loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

ổ cứng di động loại nào tốt
Nhu cầu

Trước hết, bạn cần xem xét liệu có cần thiết phải mua một chiếc ổ cứng di động hay không. Điều này là cần thiết vì hiện nay kết nối Internet có ở hầu hết mọi nơi, nên nếu chỉ cần chia sẻ những dữ liệu có dung lượng nhỏ như file văn bản, một vài hình ảnh thì chỉ cần có kết nối Internet là được.

Ổ cứng di động trở lên cần thiết khi bạn cần mang theo lượng dữ liệu lớn trên những chuyến đi, chẳng hạn như di du lịch hay đi công tác. Ngoài ra, khi bạn cần lưu trữ những bộ phim hoặc nhiều hình ảnh mà ổ cứng máy tính không thể lưu hết thì ổ cứng cắm ngoài cũng là giải pháp tốt.

Cũng có khá nhiều người lựa chọn ổ cứng cắm ngoài để sao lưu (backup) những dữ liệu bảo mật mà họ không muốn lưu ở máy tính.

Chủng loại

Theo cách phân loại phổ biến nhất hiện nay, ổ cứng di động được chia làm 3 loại sau:

Loại kích thước 3.5 Inch, đây là loại lớn nhất, thường dùng nguồn điện riêng, thường để lưu trữ dữ liệu lớn và ít được cá nhân chọn mua.
Loại 2.5 Inch, đây là loại phổ biến nhất hiện nay, với đặc điểm là kích thước nhỏ gọn nưng vẫn đảm bảo dung lượng lớn.
Loại 1.8 Inch, là loại nhỏ gọn nhất, ít phổ biến hơn.


ổ cứng di động nào tốt nhất
Dung lượng

Các loại ổ cứng di động hiện nay có dung lượng lưu trữ dữ liệu rất đa dạng và vẫn liên tụ tăng lên. Các mức dung lượng cụ thể là từ 120GB đến 16TB.

Dung lượng của ổ cưng đi động càng tăng thì giá thành cũng càng cao hơn. Mặc dù vậy, do nhu cầu lưu trữ dữ liệu của chúng ta cũng ngày một tăng theo, nên đa số người tiêu dùng hiện nay đều chọn mua ổ cứng di động 1TB đến 2TB. Bằng chứng là đã có hàng trăm đơn hàng đặt mua ổ cứng WD Elements 1.5TB tại Lazada tron vài tháng qua.

Kiểu kết nối

Hiện nay có một số kiểu kết nối giữa ổ cứng di động và máy tính là USB 2.0, USB 3.0, Mini USB, Jack, FireWire, eSata, Thunderbolt. Trong đó các kiểu kết nối theo cổng USB là phổ biến hơn cả và đượ hầu hết các loại máy tính hỗ trợ.

Mặc dù đã có nhiều tín hiệu cho thấy chuẩn kết nối USB 3.0 sẽ thay thế USB 2.0, nhưng ở nước ta hiện nay ổ cứng di động kết nối theo cổng USB 2.0 vẫn đang phổ biến hơn cả.

Tính năng

Nếu có hiểu biết về công nghệ, bạn có thể sẽ quan tâm đến một số tính năng khác của ổ cứng di động như tốc độ quay của đĩa, khả năng chống shock.

Tốc độ quay đĩa của ổ cứng di động hiện nay là 5.400rpm, 7.200rpm và 10.000rpm. Trong đó loại tốc độ quay 5.400rpm đang dần dần biến mất.

Khả năng chống shock cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tuổi thọ của một ổ cứng di động, vì chúng ta có thể dễ dàng làm rơi hoặc va chạm ổ cứng di động với vật dụng khác. Ổ cứng di động được trang bị có vỏ chống va chạm sẽ là lựa chọn tốt để đáp ứng yêu cầu này.

ổ cứng di động nào tốt
Tham khảo các mẫu ổ cứng di động bán chạy trên Lazada tại đây

Giá thành

Ổ cứng di động thường có giá thành quyết định bởi dung lượng lưu trữ. Theo đó các mẫu ổ cứng di động 1-2TB bán chạy nhất hiện nay có giá 1-2 triệu đồng.

Mức giá thấp nhất cho một chiếc ổ cứng di động chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng, trong khi đó những mẫu ổ cứng di động dung lượng cực lớn, kích thước cồng kềnh giá lên tới vài chục triệu đồng.

Hãng sản xuất

Hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất ổ cứng di động để bạn có thể lựa chọn. Chúng ta chỉ nên mua ổ cứng của hãng sản xuất lớn, có uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, dịch vụ bảo hành không tốt.

Một số hãng sản xuất ổ cứng di động có thể điểm qua là WD (Western Digital), Seagate, Toshiba, Samsung, Transcend, Apacer, Adata, Buffalo, LaCie, Silicon Power, Sony, Hitachi… Trong các hãng này thì WD và Seagate là được nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng hơn cả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post