Wikimua Uncategorized Thực sự bạn có nên dùng máy hút ráy tai hay không?

Thực sự bạn có nên dùng máy hút ráy tai hay không?

Trong khoảng 1 năm trở lại đây, có một sản phẩm tiện ích khá hot, đó là chiếc máy hút ráy tai. Nếu bạn thường xuyên sử dụng facebook thì có lẽ bạn đã từng xem qua đoạn clip khá hay giới thiệu về sản phẩm này.

Vậy thực sự có nên dùng máy hút ráy tai? Máy hút ráy tai có tốt cho sức khỏe hay không? Có nguy cơ nào từ việc sử dụng máy hút ráy tai hay không?

Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về các câu hỏi này.

Lâu nay chúng ta vẫn dùng tăm bong để vệ sinh tai hàng ngày, và thực tế thì chiếc tăm bông có lẽ vẫn đang làm tốt công việc của nó. Vậy tại sao cần một chiếc “máy” để làm gì?

Câu trả lời nằm ở phần giới thiệu của sản phẩm này, theo đó, máy hút ráy tai giúp chúng ta hút sạch ráy tai một cách nhẹ nhàng và đơn giản, đồng thời tránh các nguy cơ từ việc sử dụng tăm bông hay dụng cụ khác ở trong tai.

có nên dùng máy hút ráy tai
Máy hút ráy tai là gì?

Đây là một chiếc máy cầm tay khá đơn giản, có chức năng làm sạch ráy tai thông qua cơ chế hoạt động là vừa xoay vừa hút. Cách vận hành nhẹ nhàng này sẽ giúp việc lấy ráy tay nhẹ nhàng và đơng giản hơn so với các phương pháp khác. Ngoài ra, máy hút ráy tai có thể được trang bị thêm đầu hút mũi để làm sạch mũi, nhất là với trẻ em.

Có nên dùng máy hút ráy tai?

Như đã đề cập ở trên, với cơ chế hoạt động như trên, máy hút ráy tai chỉ phù hợp khi tai của bạn hoàn toàn khỏe mạnh, dễ vệ sinh, không bị viêm nhiễm. Ngoài ra, máy hút ráy tai cũng khó có thể giúp bạn loại bỏ cục ráy tai đã đóng cặn lâu ngày, vì trường hợp này cần sử dụng nước muối hoặc giải pháp y tế tương tự.

Máy hút ráy tai là sản phẩm mới trên thị trường, do vậy mà việc kiểm định chất lượng cũng như xác định thương hiệu uy tín đang còn chưa rõ ràng. Chính vì vậy mà chúng ta không nên mua những chiếc máy hút ráy tai ngoài chợ, vốn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không được bảo hành. Loại máy này không được bất cứ đơn vị nào, kể cả người bán hàng kiểm tra chất lượng.

Như vậy, một chiếc máy hút ráy tai có tốt không không chỉ phụ thuộc vào bản thân sản phẩm, mà còn phụ thuộc vào cả điều kiện sử dụng cụ thể nữa. Chính vì vậy mà bạn mới là người trả lời câu hỏi có nên dùng máy hút ráy tai hay không, dựa vào tình trạng sức khỏe của tai và thói quen vệ sinh tai hàng ngày.

Các mẫu máy hút ráy tai trên thị trường hiện nay đa số đều được sản xuất tại Trung Quốc, một số loại mang thương hiệu Việt Nam nhưng thiết bị vẫn là nhập khẩu. Vì vậy mà chúng ta khó mà có thể kiểm định chất lượng sản phẩm bằng mắt thường. Một số loại máy hút ráy tai phổ biến hiện nay là Wax Vac, Ear Cleaner, DongKhoi.

máy hút ráy tai có tốt không
Giải pháp phù hợp là nên chọn mua của nhà ban lẻ uy tín, điều này giúp bạn giảm nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng. Vì dù sao các nhà bán lẻ lớn cũng có chế độ bảo hành, và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Tham khảo máy hút ráy tai bán chạy trên Lazada tại đây

Lưu ý khi sử dụng máy hút ráy tai

Khi sử dụng máy hút ráy tai, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:

Bắt đầu một cách hết sức từ từ và chậm rãi, khi thấy bất kỳ hiện tượng bất thường thì lập tức ngưng lại và kiểm tra nguyên nhân. Khi bạn đã quen với máy rồi thì có thể sử dụng nhanh hơn.
Sử dụng máy tránh xa tác động của người xung quanh, nhất là với trẻ nhỏ.
Bắt đầu với cấp tốc độ xoay và hút thấp nhất nếu máy có nhiều lựa chọn tốc độ.
Vẫn kết hợp vệ sinh tai bằng tăm bông khi cần, chỉ nên dùng máy 1 đến 2 lần một tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post