Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua máy pha cà phê loại nào tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu nên mua máy pha cà phê loại nào tốt nhất hiện nay

Máy pha cà phê là một trong những dụng cụ gần gũi với những người ghiền cà phê. Nó không đơn thuần chỉ thực hiện bước “pha” cà phê, mà là cả quá trình biến cà phê nguyên hạt thành ly cà phê thơm ngon. Máy pha cà phê thường được những người thích uống cà phê mua về sử dụng tại gia đình. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy pha cà phê loại nào tốt nhất hiện nay.

máy pha cà phê loại nào tốt
Tham khảo các mẫu máy pha cà phê đang được ưa chuộng nhất trên Lazada tại đây

Phân loại

Hiện nay các loại máy pha cà phê trên thị trường có thể được chia làm 4 nhóm như sau.

Máy pha cà phê bán tự động

Đây là loại máy pha cà phê chỉ pha được cà phê dạng bột, là loại máy có thời gian pha cà phê khá nhanh gọn, chỉ khoảng 1, 2 phút. Để sử dụng trong gia đình thì chúng ta có thể lựa chọn những mẫu máy pha cà phê bán tự động cỡ nhỏ.

Khi mua chiếc máy pha café chuyên nghiệp, người ta thường chọn một chiếc máy pha café bán tự động. Một máy pha café bán tự động đòi hỏi bạn cần phải có nhân viên pha chế (barista) biết cách thao tác máy. Loại máy này cho phép bạn điều khiển máy bơm, tức là bạn có thể tắt dòng chảy của nước trong quá trình chiết xuất espresso, vì đôi khi bạn có thể có một ly ấn tượng sớm hơn dự kiến và bổ sung thêm nhiều nước hơn sẽ làm giảm hương vị. Bằng cách ngắt dòng chảy bạn sẽ có ly café tuyệt hảo. Ngoài ra, cũng rất quan trọng, chiếc máy này cùng với một barista điêu luyện có thể tạo ra những ly café nghệ thuật bắt mắt đầy hấp dẫn. Giá máy pha café bán tự động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: cấu trúc, công suất, thiết kế, thương hiệu, …

Một chiếc máy có nồi hơi lớn hơn, công suất lớn hơn sẽ cho phép bạn có thể pha chế nhanh hơn, liên tục hơn mà không phải chờ máy đun nước nóng. Nếu bạn mở quán café và có hàng dài khách hàng tập trung cao tại một thời điểm, có lẽ bạn nên chuẩn bị sẵn sàng chiếc máy bán tự động 2 họng. Còn nếu khách của bạn rải rác cả ngày thì chiếc máy 1 họng có thể hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu pha chế. Trên thị trường còn có những chiếc máy cao cấp với thiết kế ấn tượng và cấu trúc bên trong gồm nồi hơi riêng biệt cho việc chiết xuất café espresso và cho việc đánh sữa, giúp nhiệt độ pha chế luôn giữ được ở mức ổn định và đồng đều nhất. Thêm 1 lưu ý nữa, bạn có thể sẽ phải trang bị thêm 1 chiếc máy xay cafe đi kèm cùng dòng máy pha cafe bán tự động này, để có thể xay cafe khi cần thiết, giúp cafe luôn tươi mới, và đảm bảo độ mịn phù hợp nhất.

Máy pha cà phê tự động

Đây là loại máy pha cà phê thực hiện tự động các quá trình từ xay hạt đến pha chế.

Chỉ cần nhấn nút là chiếc máy có thể làm thay cho bạn công việc pha chế. Loại máy này sẽ tự xay hạt café, chiết xuất café, đánh sữa, trộn các nguyên liệu nếu cần thiết để tạo nên một loại đồ uống hoàn chỉnh. Tất cả bạn cần làm là đặt cốc vào máy – mặc dù một số loại máy cũng có chức năng đó. Nếu bạn không có nhân viên pha chế chuyên nghiệp thì sự chiếc máy pha café tự động hoàn toàn không phải là sự lựa chọn tồi. Nó khó có thể tạo ra một tách café quá ấn tượng, nhưng bù lại những tách café của bạn sẽ đồng đều về chất lượng, và nó sẽ không tạo ra 1 sản phẩm tệ như 1 nhân viên pha chế không chuyên. Nói chung, loại máy này rất phù hợp với văn phòng, hoặc sử dụng tại khách sạn cho các buổi tiệc. Máy pha café tự động hoàn toàn cũng có nhiều loại với công suất, số lượng đồ uống có thể pha tự động khác nhau, có dòng có thêm những tính năng ưu việt hấp dẫn, kéo theo mức giá cũng khá chênh lệch.

máy pha cà phê tự động
Máy pha cà phê siêu tự động

Máy pha cà phê siêu tự động là những dòng máy pha cà phê tự động Espresso, nhưng đồng thời bạn vẫn có thể pha được nhưng ly latte art mong muốn. Starbucks là một trong những thương hiệu đang sử dụng máy pha cà phê siêu tự động nhằm giảm thiểu tối đa yếu tố con người có thể ảnh hưởng đến ly cà phê của mình. Tất nhiên với những chức năng như trên thì máy pha cà phê siêu tự động giá thành sẽ khá là đắt. Nhìn chung đây không phải là loại máy pha cà phê phù hợp để dùng trong gia đình.

máy pha cà phê siêu tự động
Máy pha cà phê viên nén (máy pha cà phê Pod)

Máy pha café pod đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Bạn chỉ cần cho một viên café vào máy (trong viên café bằng nhựa hoặc bằng giấy lọc đã có 1 lượng café xay sẵn vừa đủ cho 1 ly espresso – thường là 7g. Về chất lượng, chắc hẳn dòng máy này khó có thể so sánh với dòng máy pha café bán tự động hoặc tự động hoàn toàn. Nhưng với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng, giá thành thấp, đây là 1 giải pháp hoàn hảo cho các cá nhân với nhu cầu sử dụng ít. Ngoài ra, với chiếc máy này, bạn sẽ không lo café để lâu sẽ bị ẩm, mất mùi, bởi lẽ mỗi “viên” café được đóng gói riêng biệt, nên sẽ bảo quản café được tốt nhất, tránh lãng phí cho người sử dụng. Vì vậy nên “viên” café có thể đắt hơn (khoảng 20.000VNĐ), nhưng xét rộng hơn thì lại khá hợp lý.

máy pha cà phê viên nén
Tham khảo các mẫu máy pha cà phê bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây

Máy pha cà phê gia đình

Máy pha cà phê gia đình là những dòng máy pha công suất nhỏ và trung bình, thích hợp cho những nhà bếp sang trọng, đẳng cấp với thiết kế châu Âu, hay những công ty gia đình thường xuyên tiếp khách nước ngoài. Sự tiện lợi của máy pha cà phê gia đình giúp bạn có thể có ngay những ly cà phê espresso, cappuccino trong vòng nháy mắt chưa đến 1 phút, bạn có thể thưởng thức ngay sau khi ăn sáng hay sau buổi trưa với nhiều sự mệt mỏi cần sự tỉnh táo.

Giá thành

Các loại máy pha cà phê trên thị trường hiện nay có giá thành từ 400 nghìn với mẫu máy pha cà phê bán tự đọng đơn giản, đến gần 200 triệu đồng với những mẫu máy pha cà phê chuyên nghiệp. Mức giá khác nhau như vậy nên bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu, với nguyên tắc chung là “tiền nào của đấy”.

Để sử dụng trong gia đình thì mẫu máy pha cà phê có giá 1-2 triệu là được nhiều người mua hơn cả.

máy pha cà phê nào tốt
Tham khảo máy pha cà phê bán chạy trên Lazada tại đây

Dung tích

Dung tích của máy pha cà phê sẽ quyết định số ly cà phê pha được mỗi lần. Vì vậy mà bạn có thể căn cứ vào nhu cầu cụ thể của gia đình hoặc của quán cà phê để lựa chọn dung tích cho phù hợp.

Bảo hành

Máy pha cà phê hoặc không có thời gian bảo hành, hoặc có thời hạn bảo hành 12-24 tháng. Bạn khó có thể kỳ vọng những mẫu máy pha cà phê không có bảo hành sẽ có chất lượng và độ bền tốt.

Hãng sản xuất

Hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất máy pha cà phê uy tín trên thị trường. Chọn mua máy pha cà phê của thương hiệu lớn sẽ giúp bạn tránh được những phiền hà không đáng có trong quá trình sử dụng sản phẩm. Một số thương hiệu máy pha cà phê có thể điểm qua là Saeco, Texet, Tiross, Electrolux, Espresso, Eurohome, Nescafe, Kahchan, Russell Hobbs, Zojirushi, Purio Coffee, DelongHi, Anni Coffee, Philips…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post