Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua máy làm sữa chua loại nào tốt nhất

Tìm hiểu nên mua máy làm sữa chua loại nào tốt nhất

Sữa chua là món ăn ưa thích của nhiều người, vì vậy mà chiếc máy làm sữa chua tại nhà cũng đang xuất hiện ngày càng phổ biến tại các gia đình. Máy làm sữa chua sẽ giúp chúng ta tự tay chế biến những mẻ sữa chua hợp khẩu vị cho cả gia đình. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy làm sữa chua loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Để đánh giá máy làm sữa chua nào tốt, máy nào không tốt, chúng ta sẽ tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn cơ bản nhất. Ngoài ra, mỗi gia đình lại có từng nhu cầu cụ thể khác nhau với chiếc máy làm sữa chua, do vậy mà một chiếc máy làm sữa chua là tốt nhất với gia đình này, nhưng chưa chắc đã là tốt với gia đình khác.

máy làm sữa chua loại nào tốt
Tham khảo các mẫu máy làm sữa chua đang bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Giá thành

Các mẫu máy làm sữa chua trên thị trường hiện nay có mức giá khá đa dạng, từ hơn 1 trăm nghìn đồng đến gần 3 triệu đồng. Nếu bạn cần một chiếc máy chỉ để làm sữa chua đơn thuần thì có thể chọn máy giá 200-500 nghìn đồng. Máy làm sữa chua giá thành cao thường có thêm các chức năng khác như muối dưa, cà.

Nhu cầu

Bạn nên xem xét nhu cầu của các thành viên trong gia đình có muốn ăn sữa chua hàng ngày không? Bạn có sẵn sàng cho việc tỉ mỉ làm sữa chua thường xuyên không?

Bởi vì bạn sẽ không muốn mua một chiếc máy làm sữa chua sau đó chỉ dùng vài lần rồi bỏ. Thực tế này đã xảy ra do chúng ta không tính toán được nhu cầu và các vấn đề phát sinh.

Dung tích

Lựa chọn dung tích của máy làm sữa chua rất quan trọng, và nó thường được quyết định bởi số thành viên trong gia đình bạn. Máy làm sữa chua hiện nay được thiết kế có sức chứa từ 6 đến 24 cốc sữa chua. Trong đó mọi người hay lựa chọn loại máy 16 cốc hơn cả, vì sữa chua làm xong thường bảo quản trong tủ lạnh, dùng trong vài ngày.

máy làm sữa chua nào tốt
Tham khảo máy làm sữa chua bán chạy trên Lazada tại đây

Thiết kế

Mẫu mã thiết kế phổ biến nhất hiện nay là máy làm sữa chua với các cốc đựng kèm theo, đặt vừa vặn ở trong máy. Loại máy này giúp bạn làm món sữa chua một cách chính xác và khoa học.

Loại ít phổ biến hơn là chỉ có máy làm sữa chua và bạn cần chuẩn bị cốc để đựng sữa chua. Loại thứ hai cho phép bạn lựa chọn loại cốc theo mong muốn của mình.

Công suất

Máy làm sữa chua là loại máy tiêu thụ điện khá nhẹ, chỉ từ 15 đến 30W, vì vậy mà chúng ta cũng không cần chú ý nhiều đến vấn đề công suất khi chọn mua.

máy làm sữa chua hãng nào tốt
Tham khảo máy làm sữa chua bán chạy trên Tiki tại đây

Chức năng

Chiếc máy làm sữa chua ngoài chức năng là ủ sữa chua thì có thể được trang bị thêm một số chức năng khác nữa như làm sữa đậu nành, muối rưa, cà. Có hai loại điều khiển cơ bản của máy làm sữa chua là điều khiển cơ và điện tử, trong đó loại điện tử tất nhiên là hiện đại hơn.

Một số chức năng khác có thể tìm thấy ở máy làm sữa chua là hẹn giờ, ngắt điện tự động, bù trừ nhiệt độ theo mùa.

Cốc đựng

Cốc đựng sữa chua rõ ràng là quan trọng và liên quan trực tiếp đến an toàn vệ sinh thực phẩm của những cốc sữa chua làm ra.

Có hai loại cốc đựng sữa chua cơ bản là loại bằng nhựa và loại bằng thủy tinh. Trong hai loại này thì loại bằng thủy tinh an toàn thực phẩm tốt hơn nưng dễ vỡ nếu bất cần. Còn nếu làm bằng nhựa thì cần phải là loại nhựa an toàn cho sức khỏe, không chứa BPA. Vì vậy mà bạn không nên mua máy làm sữa chua quá rẻ để tránh mua phải cốc đựng làm bằng chất liệu nhựa kém chất lượng.

Bảo hành

Các mẫu máy làm sữa chua trên thị trường hiện nay có thời gian bảo hành từ 3 đến 12 tháng. Trong đó, lựa chọn mua hàng ở siêu thị lớn hoặc nhà bán lẻ uy tín sẽ giúp bạn nhận được chế độ bảo hành tốt hơn cả.

Thương hiệu

Máy làm sữa chua hiện nay do khá nhiều thương hiệu cung cấp trên thị trường. Trong đó, đa số người mua đều chọn sản phẩm của thương hiệu lớn, có uy tín. Một số hãng sản xuất máy làm sữa chua tiêu biểu có thể điểm qua là Sunny, Kiko, Misushita, Hitops, Chefman, Kangaroo, Myota, Severin, Pensonic, Eurohome, Kahchan.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post