Wikimua Uncategorized Máy bơm tăng áp loại nào tốt nhất? Hãy tìm hiểu nội dung chi tiết tại đây

Máy bơm tăng áp loại nào tốt nhất? Hãy tìm hiểu nội dung chi tiết tại đây

Nguồn nước của gia đình bạn bị yếu? Nhưng bạn lại không thể nâng cao bồn chứa?

Khi điều đó xảy ra thì máy bơm tăng áp gần như là giải pháp duy nhất. Loại máy bơm này giúp bạn tăng áp lực dòng nước chảy ra. Điều này giúp cho việc giặt, tắm hay các công việc vệ sinh khác được dễ dàng hơn rất nhiều.

máy bơm tăng áp
Vậy bạn nên mua máy bơm tăng áp loại nào tốt? Hay hãng nao tốt nhất?

Tất cả những nội dung đó sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết trong bài viết này.

Máy bơm tăng áp là gì?

Như đã đề cập ở trên, máy bơm tăng áp gia đình được dùng để tăng áp lực cho nguồn nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, nó cũng được sử dụng phổ biến cho các mục đích như rửa xe hay tưới cây.

Tổng quan lại thì bất kỳ khi nào bạn cần tăng áp lực nguồn nước cho mục đích nào đó thì sẽ cần đến máy bơm tăng áp.

Các loại máy bơm tăng áp

Máy bơm tăng áp mini

Là loại máy bơm tăng áp công suất nhỏ, sử dụng nguồn điện 12V là phổ biến nhất. Do sử dụng nguồn điện áp nhỏ nên nó có thể được ứng dụng khá linh hoạt vào các mục đích khác nhau như rửa xe, phun sương, trợ lực vòi sen, máy giặt, phun thuốc trừ sâu, bơm nước vào bể cá cảnh hoặc hòn non bộ

…máy bơm tăng áp mini
Các mẫu máy bơm tăng áp mini trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bạn nên mua ở những nơi uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Máy bơm tăng áp điện tử

Là loại máy bơm tăng áp có cơ chế điều khiển bật/tắt bằng rơ-le và mạch điện tử. Loại máy bơm này cần có dòng nước mồi chảy qua thì máy mới hoạt động được. Do đó, bạn chú ý lắp đặt máy thấp hơn bể chứa khoảng 0.5m trở lên.

Máy bơm tăng áp điện tử
Một số ưu điểm của máy bơm tăng áp điện tử là nhỏ gọn, dễ lắp đặt, chạy êm, an toàn vì không có nước thì máy không chạy, đường ống nước bị rò rỉ thì máy cung không hoạt động.

Máy bơm tăng áp nước nóng

Là loại máy bơm tăng áp được thiết kế và làm bằng chất liệu chịu được nhiệt độ cao hơn so với máy bơm tăng áp thường. Lưu ý rằng nhiệt độ tối đa của loại máy bơm này cũng chỉ là 80 độ. Còn các loại máy bơm tăng áp thường cũng có thể chịu được nhiều độ nhưng có thể không cao như vậy.

Máy bơm tăng áp nước nóng
Máy bơm tăng áp công suất lớn

Như tên gọi của nó, loại máy bơm này có thể tạo ra áp lực dòng nước lớn, kể cả với kích thước vòi lớn. Máy bơm tăng áp công suất lớn có nhiều mức công suất khác nhau, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn.

Máy bơm tăng áp giá rẻ

Nói về máy bơm tăng áp giá rẻ thì chắc chắn máy mini là loại rẻ nhất, khi giá của chúng chỉ khoảng 300 nghìn đồng.

Còn với máy tăng áp thông thường thì mức giá dưới 1 triệu được xem là rẻ. Khi lựa chọn loại máy bơm tăng áp này thì bạn nên cẩn trọng vì có thể mua phải hàng kém chất lượng.

Tham khảo các mẫu máy bơm tăng áp bán chạy trên Lazada tại đây

Máy bơm tăng áp hãng nào tốt?

Máy bơm tăng áp Panasonic

Panasonic là thương hiệu máy bơm tăng áp nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Hãng có nhiều mẫu mã và công suất khác nhau, phù hợp để sử dụng trong gia đình.

Máy bơm tăng áp Panasonic
Máy bơm tăng áp Panasonic trên thị trường hiện nay đa số có xuất xứ Indonesia, thời gian bảo hành là 12 tháng. Một số mẫu mã phổ biến của thương hiệu này có thể bạn sẽ quan tâm là Panasonic 125W A-130JAK, Panasonic 200W A-200JAK

Máy bơm tăng áp Hanil

Máy bơm tăng áp Hanil

Máy bơm tăng áp Hanil cũng là thương hiệu khá phổ biến trên thị trường, với công suất và giá thành tương tự như Panasonic. Nếu xét về góc độ thương hiệu thì Hanil khó có thể so sánh với Panasonic.

Máy bơm tăng áp Hanil loại điện tử có xuất xứ từ Hàn Quốc với độ ồn khá nhỏ.

Máy bơm tăng áp Pentax

Máy bơm tăng áp Pentax

Pentax là thương hiệu của Italia nhưng ít phổ biến hơn so với hai hãng nêu trên. Một phần vì giá thành cao, phần khác vì nhiều mẫu mã không có sẵn hàng để bán.

Máy bơm tăng áp Sena

Máy bơm tăng áp Sena

Máy bơm tăng áp Sena được sản xuất tại Việt Nam, loại thường có giá khoảng 1 triệu đồng trong khi loại từ giá khoảng gần 2 triệu.

Máy bơm tăng áp Sena cho phép bạn có 1-2 đầu ra cùng lúc. Nguyên lý hoạt động của nó là kích áp từ bằng nguồn nước. Bạn có thể lựa chọn về độ chạy tự động hoặc bằng tay.

Máy bơm tăng áp Eurolife

Máy bơm tăng áp Eurolife

Với các ưu điểm như sản xuất tại Việt Nam, giá thành cạnh tranh, máy bơm tăng áp Eurolife hiện nay được khá nhiều gia đình sử dụng. Bạn có thể lựa chọn các mức công suất 120W-250W-320W. Máy bơm tăng áp Eurolife cho phép bạn lựa chọn các chế độ bơm khác nhau tùy áp lực dòng nước ra mong muốn.

Máy bơm tăng áp Eurolife có thời hạn bảo hành là 12 tháng.

Máy bơm tăng áp Kikawa

Máy bơm tăng áp Kikawa

Đây là dòng máy bơm thương hiệu Nhật Bản, có công suất 100W hoặc 250W. Hiện nay máy bơm tăng áp Kikawa không quá phổ biến trên thị trường.

Máy bơm tăng áp Hanjin

Một chiếc máy bơm khác của Hàn Quốc, mặc dù được giới thiệu là xuất xứ Hàn Quốc nhưng nhìn vào giá của nó thì có lẽ loại máy bơm này sản xuất tại Trung Quốc thì đúng hơn. Chuyện này là rất bình thường vì không có đơn vị nào muốn giới thiệu hàng hóa của họ là từ Trung Quốc cả.

Máy bơm tăng áp Selton

Máy bơm tăng áp Selton

Đây cũng là thương hiệu máy bơm tăng áp được sản xuất tại Việt Nam. Giá thành phổ biến của máy bơm tăng áp Selton chỉ khoảng 1 triệu.

Ngoài các hãng trên thì tất nhiên vẫn còn các thương hiệu khác nữa như Hitachi, NTP, Peroni, Shining, Shirai, Wilo 250w…

Tổng kết

Máy bơm tăng áp là thiết bị điện khá quan trọng ở nhiều gia đình. Vì vậy mà bạn nên có sự lựa chọn phù hợp nhất về chủng loại, mẫu mã, công suất và cả giá thành. Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post