Wikimua Uncategorized Top 6 ổ cứng di động – Ổ cứng ngoài tốt nhất nên mua

Top 6 ổ cứng di động – Ổ cứng ngoài tốt nhất nên mua

Ổ cứng di động hay còn gọi là ổ cứng ngoài là một thiết bị có thể nói là khá quan trọng cho những ai làm những công việc liên quan đến lưu trữ dữ liệu, chẳng hạn như: nhiếp ảnh, phóng viên, biên tập video,… và hiện tại công việc làm webmaster như mình cũng đang rất cần đến nó.

Đôi khi bạn cũng sẽ gặp sự cố bị hư ổ cứng cố định trên PC hay Laptop và không thể khôi phục được ổ cứng đó dẫn đến những dữ liệu quan trọng bạn lưu trữ không thể lấy lại được và bạn sẽ rất hối tiếc về điều này. Chính vì thế mà việc trang bị cho mình một ổ cứng di động để làm nơi lưu trữ thứ hai là một sự lựa chọn rất đúng đắn cho sự cố không muốn có đó.

Bạn sẽ thấy việc sử dụng ổ cứng ngoài đem lại cho mình khá nhiều tiện ích: dung lượng lưu trữ lớn từ 320GB-16TB, tốc độ truyền tải dữ liệu cao và sự linh hoạt khi bạn muốn mang chúng đến bất kỳ đâu.

Nhưng ngày nay có khá nhiều hãng sản xuất ra thiết bị này thì bạn phải biết nên chọn loại nào cho phù hợp với mình. Chính vì thế mà thông qua bài viết này, Tingiare sẽ tổng hợp một vài kinh nghiệm nhằm giúp các bạn có thể tự chọn cho mình một ổ cứng di động tốt hơn.

Bảng so sánh các sản phẩm ổ cứng di động
Bảng so sánh ổ cứng di động
Thông số kỹ thuật Seagate Backup Plus Slim WD My Passport Ultra Silicon Power Armor A30 Transcend StoreJet M3 WD Elements 1TB 2.5
Mua hàng trên Lazada Mua ngay Mua ngay Mua ngay Mua ngay Mua ngay
Thời gian bảo hành 36 tháng 36 tháng 36 tháng 24tháng 36 tháng
HĐH hỗ trợ Windows Windows Windows Windows Windows
Dung lượng 1TB 1TB 1TB 1TB 1TB
Cổng kết nối USB 3.0 USB 3.0 USB 3.0 USB 3.0 USB 3.0
Mua hàng trên Tiki Mua ngay Mua ngay
Mua ngay Mua ngay Mua ngay
Những tiêu chuẩn khi chọn mua ổ cứng ngoài tốt nhất
1. Chọn nhà sản xuất ổ cứng di động tốt nhất
Ngoài thị trường hiện nay đang bán rất nhiều các sản phẩm ổ cứng di động với nhiều thương hiệu khác nhau như: Samsung, Transcend, Apacer, Adata, Buffalo, Seagate, Silicon Power, Sony, Western Digital, v.v.

Nhưng tại thị trường Việt Nam thì 2 thương hiệu được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất chính là Western Digital và Seagate. Đây là 2 thương hiệu ổ cứng được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như về độ ổn định, độ bền.

Điều bạn có thể an tâm khi mua ổ cứng của 2 thương hiệu này là về chính sách bảo hành rất tốt. Toàn bộ các dòng sản phẩm được bảo hành 36 tháng. Chính bản thân mình đã từng mua sử dụng ổ cứng ngoài Western Digital và bị lỗi nhẹ nhưng còn trong khoảng thời gian bảo hành mình đã đem nó đến trung tâm bảo hành ở Q1 TP HCM thì mình đã được nhận về ngay một ổ cứng ngoài mới với thủ tục khá đơn giản.

2. Chọn dung lượng lưu trữ của ổ cứng di động phù hợp


ổ cứng ngoài tốt nhất
Tùy thuộc vào mục đích công việc mà chúng ta nên chọn ổ dung lượng phù hợp với mình. Chúng ta nên xem xét kĩ bước này để giúp chúng ta tiết kiệm được phần nào chi phí bởi dung lượng ổ càng cao thì giá thành sản phẩm sẽ càng cao. Hiện tại ổ cứng ngoài có dung lượng thấp nhất là 320GB và cao nhất là 16TB.

Vậy làm sao để chọn lựa ổ có dung lượng phù hợp đây?

Với cá nhân mình là một Webmaster thì lưu trữ cũng không cần nhiều lắm chỉ cần 320GB đến 1TB là đủ.
Với các nhiếp ảnh gia thì nên chọn ổ từ 1TB trở lên.
Với công việc biên tập video thì đòi hỏi cao hơn vì xuất 1 file ra rất nặng nên chọn ổ từ 2TB trở lên.
3. Chọn loại ổ cứng và cổng kết nối.


ổ cứng di động tốt nhất
Bây giờ người ta rất ưa chuộng những ổ cứng ngoài có kich thích nhỏ gọn bởi ta có thể mang nó theo được thuận tiện hơn. Ngoài thị trường hiện có 3 kích cỡ 3.5 inch, 2.5 inch và 1.8 inch và sản phẩm có kích thước 2.5 inch và 1.8 inch được người tiêu dùng mua nhiều nhất.

Khi mua ổ cứng di động thì yếu tố tốc độ truy xuất cũng khá là quan trọng bạn không nên bỏ qua bước này. Tốc độ truy xuất nhanh hay chậm tùy thuộc nhiều yếu tố như: một là vòng quay của ổ đĩa, (có tất cả 3 tốc độ 5400, 7200 và 10000 RPM), hai là cổng kết nối (USB 2.0, USB 3.0, eSata, Thunderbolt hay là Ethernet).

Một lời khuyên cho các bạn là nên chọn cổng USB 3.0 vì nó sẽ truy xuất nhanh hơn gấp nhiều lần so với công nghệ củ trước 2012 là cổng USB 2.0. Nếu bạn đang sử dụng Mac thì chọn các ổ cứng có cổng giao kết nối Thunderbolt sẽ có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với chuẩn USB 3.0. Các dòng Mac từ những năm 2011 đều hổ trợ cổng này.

Cách mua ổ cứng di động với giá tối ưu
Tìm mã giảm giá: Để mua được những sản phẩm trên với giá tốt hơn thì các bạn nên truy cập vào Tiki, Lazada. Bởi những trang nay rất thường xuyên tung ra các mã giảm giá về các thiết bị điện tử, chính vì thế bạn có thể mua được sản phẩm trên các trang này với giá tốt nhất nếu tìm được mã phù hợp.

Các bạn có thể tìm xem mã giảm giá Tiki tại đây và mã giảm giá của Lazada tại đây.

Top 6 ổ cứng ngoài – Ổ cứng di động tốt nhất hiện nay 2018
1. Ổ Cứng Di Động Seagate Backup Plus Slim 1TB 3.0

Mua ngay

Ổ cứng di động Seagate Backup Plus Slim với thiết kế vỏ ngoài bằng kim loại siêu mỏng (chỉ 12mm) làm bật lên sự sang trọng khi sử dụng thiết bị. Ổ cứng có dung lượng 1TB chứa được rất nhiều dữ liệu khác nhau, cổng giao tiếp chuẩn USB 3.0 giúp bạn truyền tải dữ liệu một cách danh chóng và thuận tiện nhất.Khi mua ổ cứng này, bạn sẽ được tặng kèm miễn phí OneDrive lên đến 200GB và được sử dụng trong 2 năm liên tục.

Seagate Backup Plus Slim hổ trợ hầu hết các hệ điều hành thông dụng bao gồm Windows, macOS.

2. Ổ Cứng Di Động WD My Passport Ultra 1TB (New)


ổ cứng di động tốt nhất
Mua ngay

Ổ Cứng Di Động WD My Passport Ultra là dòng ổ cứng ngoài đa năng với chuẩn kết nối 3.0 tương thích tốt với các hệ điều hành thông dụng. Với không gian lưu trữ lớn 1TB và cơ chế bảo mật WD Security giúp bạn an tâm hơn mỗi khi sử dụng thiết bị.

Điểm nhấn của sản phẩm này là khi mua về là bạn có thể sử dụng được ngay mà không cần phải cần thêm cài đặt nào khác. Tuy nhiên, mặc định ổ cứng này chỉ hổ trợ cho Windows, nếu như bạn đang sử dụng Mac hay Ubuntu thì bạn cần xem bài viết hướng dẫn thông qua tìm kiếm trên google nhé.

3. Ổ Cứng Di Động Silicon Power Armor A30 1TB 3.0

Mua ngay

Silicon Power Armor A30 có một sản phẩm thiết kế theo chuẩn quân đội Mỹ với chứng nhận MIL-STD-810G – Có thể chịu được va đập mạnh. Ở phần giữa thân ổ cứng còn được trang bị thêm lớp đệm khá dầy giúp bảo vệ tốt nhất cho các chi tiết bên trong cũng như giữ an toàn cho dữ liệu của bạn. Nếu chọn sản phẩm có độ bền cao thì sản phẩm này là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Tuy thiết kế bề ngoài khá “Hoành tráng” thế nhưng Silicon Power Armor A30 lại chỉ có trọng lượng ~300gr nên bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình.

4. Ổ Cứng Di Động Transcend StoreJet M3 1TB USB 3.0

Mua ngay

Transcend StoreJet M3 có thiết kế nhỏ gọn và có trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng cho vào balo hay túi xách để mang theo bên mình. Ưu điểm chính là ổ cứng có vỏ ngoài được làm từ chất liệu Silicon có khả năng chống bụi bẩn, chống thấm nước tốt và còn hạn chế được sự va đập.

Ổ cứng cũng được trang bị cổng USB 3.0 và sự tương thích ngược với USB 2.0 giúp bạn truyền tải dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

5. Ổ Cứng Di Động WD Elements 1TB 2.5 USB 3.0


ổ cứng ngoài tốt nhất
Mua ngay

Hiện nay, ổ cứng gắn ngoài không chỉ đơn thuẩn là ổ lưu trữ dữ liệu mà chúng còn được các nhà sản xuất trang bị thêm những ứng dụng kèm theo khá hữu ích như sao lưu dữ liệu lên mây hay bảo mật dữ liệu.

Với WD Elements có thể làm được điều đó. Ngoài việc có thiết kế sang trọng thì thiết bị còn được trang bị cổng kết nối USB 3.0 giúp bạn dễ dàng sao chép, lưu trữ dữ liệu của mình.

WD Elements hoạt động khá ổn định và tiết kiệm điện năng nhờ chế độ ngừng quay ổ cứng tự động.

6. Ổ cứng di động 3.0 1TB chống sốc ADATA HD650


ổ cứng ngoài tốt nhất

Mua ngay

Ổ cứng di động Adata HD650 với vỏ ngoài làm bằng chất liệu silicon có tính đàn hồi cao cùng với 3 lớp bảo vệ sẽ giúp bảo vệ dữ liệu bên trong tốt hơn và bạn sẽ thấy an toàn hơn mỗi khi sử dụng thiết bị.

Lời Kết
Hy vọng thồng qua bài viết này sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn một chiếc ổ cứng ngoài phù hợp với mục đích công việc của mình. Nếu các bạn chọn mua được ổ cứng di động thông qua bài viết này thì hãy chia sẽ những trải nghiệm của bạn về chiếc ổ cứng đó với Tingiare bằng cách để lại bình luận ngay phía dưới nhé.

Chúc các bạn thành công !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post