Wikimua Uncategorized Mẹ muốn con lớn lên khỏe mạnh hãy học cách chọn mũ bảo hiểm an toàn cho bé

Mẹ muốn con lớn lên khỏe mạnh hãy học cách chọn mũ bảo hiểm an toàn cho bé

Mẹ muốn con lớn lên khỏe mạnh hãy học cách chọn mũ bảo hiểm an toàn cho bé

An toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối không chỉ ở nước ta mà còn rất nhiều nước trên thế giới. Đối với trẻ nhỏ thì bố mẹ lại càng cần phải chú trọng đến điều này hơn, vì trẻ yếu ớt hơn người lớn chúng ta nhiều. Các mẹ muốn con lớn lên khỏe mạnh, hoạt bát năng động thì nhớ phải chú ý chọn mũ bảo hiểm an toàn cho bé mỗi khi tham gia giao thông.

Tình trạng tai nạn giao thông do không đội mũ bảo hiểm hay đội mũ kém chất lượng

Theo thống kê từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia từ đầu năm 2017 đến nay thì cả nước có 11 nghìn 172 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 4 nghìn 761 người tử vong.

Nguyên nhân gây tai nạn giao thông đến từ việc không đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm kém chất lượng đều có rất nhiều. Đây cũng là một tình tráng đáng báo động khi các mặt hàng mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán ở khắp nơi. Và người tiêu dùng cũng không quá coi trọng đến chất lượng cũng như độ an toàn của chiếc mũ bảo hiểm của mình.

Mũ bảo hiểm có cần thiết cho trẻ

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì trẻ từ 3 tuổi trở nên cần đội mũ bảo hiểm an toàn cho bé mỗi khi tham gia giao thông. Đây là vật dụng cần thiết bố mẹ nên làm cho con để con được an toàn, tránh các tình huống bất ngờ khiến con có thể ngã, va đập thậm chí tử vong mà bố mẹ không lường trước được.

Thực trạng các loại mũ bảo hiểm cho bé trên thị trường nước ta

Theo chúng tôi khảo sát thì trên thị trường nước ta hiện nay mới chỉ chú trọng đến các mặt hàng mũ bảo hiểm cho người lớn, còn đối với mũ bảo hiểm cho trẻ thì thực sự chưa được quan tâm nhiều.

Tuy chưa được chú trọng nhiều nhưng cũng có khá nhiều kiểu dáng, màu sắc mũ bảo hiểm được cung cấp, dù chưa rõ nguồn gốc và độ an toàn của nó.

Hàng mũ bảo hiểm cho trẻ ngoại nhập thì có nhiều, và hàng kém chất lượng cũng có nhiều lắm. Đặc biệt là những hàng nhập từ Trung Quốc về.

Làm sao phân biệt mũ bảo hiểm an toàn hay nguy hiểm?

Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều người khi chọn mua mũ cho trẻ. Mũ bảo hiểm như thế nào thì an toàn?

Để chọn được mũ an toàn cho bé thì bố mẹ cần quan tâm các tiêu chí sau:

  • Cấu tạo mũ bảo hiểm
  • Dây đeo hay còn gọi là quai mũ
  • Kính chắn gió
  • Kích cỡ

Cấu tạo mũ bảo hiểm

Một chiếc mũ bảo hiểm an toàn cho bé đạt tiêu chuẩn phải có cấu tạo gồm 3 lớp là vỏ ngoài, phần tiếp nạp tác động và trong cùng là xốp.

Vỏ mũ: vỏ mũ bảo hiểm cho trẻ phải được làm từ chất liệu an toàn. Có thể là các vật liệu nguyên sinh hay nhựa dẻo. Yêu cầu vật liệu phải có độ bền cao.

Lớp xốp: lớp xốp đệm này có vai trò rất quan trọng, có khả năng bảo vệ đầu của trẻ mỗi khi xảy ra va đập. Xốp tốt là loại được nén tỷ trọng cao và có khả năng hấp thụ xung động khi có va đập ở đầu trẻ.

Dây đeo

Dây đeo của mũ bảo hiểm an toàn cho bé phải đảm bảo chịu được lực tốt, chắc chứn và thiết kế thân thiện. Thân thiện ở đây tức là bé có thể tự điều chỉnh quay đeo cho mũ bảo hiểm mà không cần người lớn giúp đỡ.

Kính chắn gió

Phải được làm từ loại kính chống vỡ, chống trầy xước và không làm hạn chế tầm nhìn của trẻ.

Kích cỡ

Nếu một chiếc mũ an toàn nhưng lại có kích thước to hoặc nhỏ quá so với kích thước đầu trẻ thì sẽ biến thành mũ bảo hiểm nguy hiểm.

Bố mẹ nên chú ý chọn mũ phù hợp với con mình, đội thử mũ lên đầu con khi mua và hỏi cảm nhận của con nhé.

Đây là những tiêu chí quan trọng bố mẹ cần nhớ khi muốn chọn mua mũ bảo hiểm an toàn cho bé nhà mình. Chúc các bé luôn khỏe mạnh, bình an.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post