Wikimua Uncategorized Nên mua quạt sạc (tích điện) loại nào tốt nhất hiện nay?

Nên mua quạt sạc (tích điện) loại nào tốt nhất hiện nay?

Nên mua quạt sạc (tích điện) loại nào tốt nhất hiện nay?

Bạn có cảm thấy khó chịu và mệt mỏi trong cái nắng oi bức của mùa hè, đặc biệt là mỗi khi mất điện? Để đảm bào sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều gia đình đã lựa chọn mua sẵn quạt tích điện phòng khi nhu cầu sử dụng quá tải và bị cắt điện. Tuy nhiên, bạn không biết nên mua loại quạt tích điện nào và cách sử dụng sao cho hiệu quả? Bài viết này #chanhtuoi sẽ tổng hợp và chia sẻ cùng các bạn nhé.

1. Lưu ý khi chọn mua quạt tích điện?

Chú ý đến nhãn hiệu uy tín

Để biết quạt có tốt không phải dùng qua một thời gian mới biết được. Không thể nhận biết sau khi quan sát sản phẩm nếu không căn cứ vào xuất xứ của hàng sản xuất quạt uy tín đã được nhiều người sử dụng thông tin lại.

Do đó các bạn nên chọn các hãng sản xuất có tên tuổi đã có trên thị trường lâu năm. Hàng Trung Quốc thì có Blacker, Sunca, Panasonic…. Hàng liên doanh thì có Legi, Alpha, Tiross … thì giá khá cao nhưng chất lượng hơn hẳn. Hàng Việt Nam có Sunhouse, Asia, Senko ….cân bằng giữa giá cả và chất lượng, thẩm mĩ. Thực tế, giá của quạt Việt Nam rẻ gần một nửa so với những loại quạt nhập khẩu.

Bỏ qua tính năng phụ

Để có được chiếc quạt tích điện bền thì chỉ nên chọn loại chuyên sử dụng cho quạt mát. Bạn không nên bị hấp dẫn bởi những tính năng phụ của nó như đèn sang, còi… Chiếc quạt tích điện chỉ cần có thêm công dụng có đèn báo đầy điện hoặc tự ngắt dòng điện khi ắc quy đầy.

Xem kỹ công suất pin sạc/ắc quy

Công suất pin sạc, ắc quy càng lớn thì quạt sạc càng có khả năng chạy bền bỉ nhiều giờ bởi khả năng lưu trữ điện tốt. Công suất ắc quy cũng là yếu tố để bạn so sánh khi chọn mua giữa các sản phẩm trước tiên và giá cả chênh lệch nhau chủ yếu do công suất và chất lượng pin (ắc quy).

ghQuạt tích điện Sunhouse khuyến mãi giá chỉ 699k

2. Hướng dẫn sử dụng quạt tích điện hiệu quả và tiết kiệm

Sạc điện đúng cách

Lần đầu tiên sạc trong vòng 15 tiếng, khi sạc phải tắt hết các chức năng khác. Dùng ít hay nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt.

Chỉ sạc điện khi pin gần hết, ắc quy đầy phải ngừng nạp ngay. Nếu chẳng may quạt hỏng bình điện, người tiêu dùng chỉ cần thay bình giá chỉ vài chục ngàn đồng thay vì phải mua mới.

Đảm bảo ắc quy lúc nào cũng có điện

Không nên dùng đến cạn kiệt pin với biểu hiện tắt hẳn. Thường xuyên rơi vào tình trạng này khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại sẽ rất kém.

Nếu quạt có thể dùng đến 8 tiếng thì chỉ nên dùng khoảng 6 – 7 tiếng là tắt và sạc lại. Khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 – 10 tiếng/tháng để ắc quy luôn tích đủ điện. Vì quạt có thể năng tự tiêu hao năng lượng.

Không sạc điện trong thời gian quá dài

Thời gian sạc không quá 30 tiếng. Khi đèn báo mờ phải sạc điện ngay lập tức. Trong lúc sạc quạt thì không được sử dụng. Sạc xong rút điện mới sử dụng.

Thảo bỏ ắc quy khi không sử dụng

Nếu muốn cắm quạt chạy điện như quạt thường thì tháo bỏ acquy ra hoặc có thể lấy mẩu băng dính, dính 4 đầu tiếp xúc của 2 cục acquy với quạt lại. Khi không sử dụng quạt thì cũng tháo acquy ra hoặc dán các đầu tiếp xúc lại để tránh thoát điện của acquy.

Thời điểm thay bóng đèn

Với những quạt có chức năng chiếu sáng, khi thấy hai đầu của bóng đèn bị đen cần phải thay bóng mới ngay với giá từ 8.000 -10.000 đồng/cái. Vì đèn hỏng có thể ảnh hưởng đến mạch điện trong quạt khi hoạt động.

Nếu dùng đúng cách, độ bền của quạt sạc có thể dùng từ 2-3 năm, còn ngược lại độ bền của quạt chỉ ở mức khoảng 6 tháng.

3. Kinh nghiệm mua quạt tích điện loại nào và mua ở đâu?

Bạn chú ý chọn mua quạt tích điện của những cửa hàng, website uy tín như Lazada, Tiki, Yes24, nguyễn kim hoặc là đại lý phân phối.

Mình giới thiệu các bạn một số quạt sạc để tham khảo:

Quạt tích điện Sunhouse SH712 giá 699k

Quạt sạc điện Asia QS-1001 giá 789k

Quạt sạc Sunca SF-386A giá 780k

Để tiết kiệm hơn khi mua, bạn có thể xem các bài có mã giảm giá của Lazada và Tiki trên #chanhtuoi. Chúc bạn lựa chọn được chiếc quạt tích điện phù hợp cho gia đình trong mùa hè này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post