Wikimua Uncategorized Kinh Nghiệm Nên Mua Máy Sấy Tóc Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Kinh Nghiệm Nên Mua Máy Sấy Tóc Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Kinh Nghiệm Nên Mua Máy Sấy Tóc Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay

Chào các bạn, thời tiết đang chuyển giao từ nóng sang lạnh rất nhanh và máy sấy tóc là vật dụng được sử dụng nhiều nhất vào mùa đông vì những tính năng hữu ích của nó. Nếu các bạn đang muốn sắm một chiếc máy sấy tóc bền, đẹp mà giá không quá chát nhưng chưa biết làm thế nào để chọn thì hãy đọc ngay bài viết này nhé! Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm nên mua máy sấy tóc loại nào là tốt nhất và đánh giá một số sản phẩm được yêu thích hiện nay.

Máy sấy tóc có lẽ là một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người dành cho phái đẹp. Thử tưởng tượng một nửa của thế giới sẽ héo hon như thế nào khi không thể ra đường với mái tóc ướt nhẹp hay xù lên vì sấy bằng quạt. Cũng có một số phái nam thích làm đẹp như phái nữ muốn có mái tóc lãng tử bồng bềnh và dĩ nhiên phải cần đến sự trợ giúp của máy sấy tóc rồi. Chắc hẳn các bạn sẽ rất bất ngờ khi biết máy sấy tóc ra đời được lấy cảm hứng từ …. máy hút bụi. Dần dần theo thời gian, người ta vẫn giữ nguyên lý hoạt động và chỉ cải tiến công suất cũng như nâng cao độ an toàn cho người dùng.

Trong số các dụng cụ gia dụng chúng ta sử dụng hàng ngày thì có lẽ máy sấy tóc là thứ hay phải mua mới nhiều nhất vì bị cháy hoặc chập điện. Theo cá nhân mình, những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc thường không bền so với những thương hiệu có tiếng khác. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất, điều quan trọng là bạn phải nắm được bản chất cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy sấy tóc thì mới đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn đi ra các cửa hàng siêu thị điện máy thì nhân viên bán hàng sẽ chỉ tư vấn cho bạn nên mua loại nào hợp với túi tiền bạn chứ sẽ không dành ra cả tiếng đồng hồ để chỉ cho bạn từng bộ phận và cách vận hành của máy sấy tóc đâu.

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Sấy Tóc

1. Cấu Tạo

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Máy sấy tóc thực chất là dụng cụ cơ điện thổi luồng hơi nóng hoặc mát vào tóc ướt, có tác dụng làm đẩy nhanh quá trình bốc hơi nước bám trên sợi tóc để làm tóc khô nhanh. Ngoài ra, máy sấy tóc còn được dùng để sấy tạo kiểu tóc nhờ đẩy mạnh liên kết hydro trong tóc.

Cấu tạo của máy sấy tóc gồm 2 bộ phận chính là bộ phận gia nhiệt và quạt thổi. Bộ phận gia nhiệt trước đây được làm bằng gốm do thời gian làm nóng rất nhanh. Nhưng từ khi máy sấy có thêm chức năng sấy lạnh thì bộ phận này được thay thế bằng cuộn dây vonfram làm bằng nicrom quấn trần quanh thanh mica cách nhiệt. Nicrom so với gốm thì có điện trở suất lớn và không bị oxy hoá trong quán trình bị đốt nóng.

Các phần phụ đi kèm máy sấy tóc là dây nguồn, tấm chắn, lọc gió, vỏ bọc cách nhiệt, điện và công tắc điều chỉnh các chế độ sấy và tốc độ sấy.

2. Nguyên Lý Hoạt Động

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Máy sấy tóc hoạt động như sau: khi có luồng điện chạy qua, bộ phận gia nhiệt sẽ nóng lên, toả nhiệt và đốt không khí xung quanh, quạt gió sẽ làm nhiệm vụ hút không khí lạnh vào máy và đẩy không khí nóng ra ngoài để sấy tóc.

Để biết máy sấy tóc nào hoạt động tốt, bền thì người ta thường chú ý đến chất lượng của cuộn dây vonfram và quạt gió. Cuộn dây vonfram càng dài thì điện trở càng lớn, máy sẽ đốt nóng không khí nhanh hơn. Tốc độ gió càng lớn thì thời gian sấy tóc khô sẽ càng nhanh hơn.

Các Tiêu Chí Đánh Giá Máy Sấy Tóc Tốt

Để đánh giá một chiếc máy sấy tóc là tốt thì các bạn cần dựa vào một số tiêu chí như xuất xứ, thương hiệu, công suất và giá cả. Đôi khi nhu cầu sử dụng của chúng ta rất khác nhau, có người chỉ sấy tóc, có người lại muốn mang đi khi du lịch hay có người muốn mua máy sấy tóc như ở trong salon. Hiểu rõ nhu cầu thực sự sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đi chọn mua máy sấy tóc đấy.

1. Công Suất

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Chúng ta sẽ đi từ công suất của máy sấy tóc trước. Ai cũng biết công suất càng lớn thì thời gian càng được rút ngắn. Việc bạn để tóc ướt tiếp xúc quá lâu với luồng khí nóng sẽ làm tóc bị khô và hư tổn, dẫn đến khô hoặc chẻ ngọn. Kinh nghiệm của mình là nên chọn loại máy sấy tóc có công suất từ 1000W trở lên. Đa số các sản phẩm hiện nay đều ghi công suất ở ngoài bao bì sản phẩm nên các bạn có thể kiểm tra dễ dàng.

Một điểm lưu ý nếu bạn chọn mua những sản phẩm máy sấy tóc rẻ tiền có nguồn gốc Trung Quốc là họ thường “ ăn gian” công suất ghi trên bao bì. Có thể bạn sẽ thấy con số 1000 hoặc 1500W nhưng thực chất là chưa đến 1000W. Hơn nữa, bộ phận điện trở của những loại máy sấy này có chất lượng rất thấp nên nhiệt toả ra rất thấp. Mặc dù công suất lên đến 2500W nhưng thời gian sấy tóc rất lâu khô, không bằng các sản phẩm 1000W của Panasonic hay Philips.

Để cho chắc thì bạn nên tìm mua máy sấy tóc trong các cửa hàng, showroom siêu thị. Nhân viên bán hàng sẽ cho bạn sử dụng thử các sản phẩm để test công suất máy. Còn nếu bạn chọn mua hàng online thì nên ghé thăm các trang web mua sắm uy tín như Lazada, Tiki hay Dienmayxanh, Nguyenkim, … Mình tin chắc là họ sẽ không đưa thông tin sai lệch và bạn còn có thể tham khảo đánh giá của những khách hàng đã mua nữa.

2. Tính Năng

Ngoài chức năng chính của máy sấy tóc là sấy khô ra thì hiện nay, các nhà sản xuất đã lồng ghép thêm rất nhiều tính năng thân thiện với người dùng. Có thể kể đến các dòng sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Philips với những tính năng đặc biệt như sấy bảo vệ, sấy ion, sấy tạo kiểu, sấy nhanh ….

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Sấy bảo vệ tóc: Chế độ này có tên tiếng Anh là Thermoprotect và được viết tắt là TP trên tay cầm máy sấy. Chế độ này duy trì máy sấy ở nhiệt độ 58 độ. Đây cũng là nhiệt độ lý tưởng để sấy tóc mà không lo tóc bị khô hay hư tổn. Có cơ chế giống như bình nóng lạnh nên khi nhiệt độ quá mức 58 độ, cảm ứng nhiệt của máy sẽ tự động ngắt để giữ nhiệt luôn ổn định.

Sấy ion: Đây là một trong những tính năng nâng cao ở các sản phẩm máy sấy tóc chất lượng. Bạn có thể tìm thấy dòng chữ Drycare essential Ionic trên thân máy. Về cơ bản, chế độ sấy ion thổi ra các ion âm trong luồng khí nóng giúp tóc giữ ẩm tốt và giảm gãy rụng. Những bạn nào hay tốn tiền đi salon để gội đầu và hấp tóc do tóc bị khô và gãy rụng thì nên mua loại máy sấy này để sử dụng tại nhà rất tiện lợi.

Sấy nhanh: Tính năng này thường chỉ có ở một số sản phẩm. Công suất sẽ được đẩy lên cao hơn thông thường và bạn chỉ tốn thời gian rất ngắn để làm khô tóc hay các đồ dùng khác. Ngoài ra một số sản phẩm có chế độ sấy mát, tức là thổi luồng khí mát vào tóc giúp tóc không bị khô. Chế độ này mình thường xuyên sử dụng ở nhà vì tóc vẫn giữ được độ ẩm cần thiết mà không bị nóng da đầu.

3. Tiếng Ồn

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Có một sự thật là khi thành viên nào đó trong gia đình sử dụng máy sấy là những người còn lại sẽ phải chịu một tiếng ồn khủng khiếp và không thể làm việc được. Người ta đã “bình chọn” máy sấy tóc là đồ gia dụng ồn thứ hai chỉ sau máy hút bụi và đứng thứ ba là máy giặt. 

Khi mua máy sấy tóc, bạn nên chú ý xem độ ồn của máy sấy tóc như thế nào, cố gắng chọn loại nào chạy càng êm càng tốt. Ví dụ máy sấy bật ở tốc độ lớn nhất thì sẽ có độ ồn lớn nhất, nếu tiếng ồn phát ra không quá chói tai và nghe ro ro có thể chấp nhận được thì nên mua.

4. Độ An Toàn

Độ an toàn của máy sấy tóc thể hiện ở việc máy được trang bị cảm biến nhiệt và tự ngắt điện. Khi sử dụng sản phẩm máy sấy tóc của các thương hiệu uy tín thì bạn sẽ không cảm thấy nóng ở tay cầm. Hơn nữa nếu nhiệt độ cao quá, máy sẽ tự ngắt nhiệt để duy trì nhiệt độ sấy ở mức 57-58 độ, ngăn chặn nguy cơ chập, cháy máy. 

Đa số các dòng sản phẩm made in China thường có tay cầm mỏng manh, dễ bị nóng khi cầm sấy, đôi khi còn có mùi nhựa rất khó chịu nữa.

5. Giá Cả

Với khoảng giá từ vài trăm cho đến vài triệu là các bạn đã có thể sắm một chiếc máy sấy tóc cực kỳ tốt và bền rồi. Các dòng sản phẩm phổ thông tốt thường ở mức 700-800k và dòng chuyên dụng ở mức vài triệu đồng, đi kèm với các phụ kiện tạo kiểu tóc.

6. Thiết Kế

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Phần lớn máy sấy tóc có hai kiểu thiết kế là tay cầm và tay gập. Loại có tay cầm thường bền và ít hư hỏng hơn loại tay gập. Nhiều người có thói quen sử dụng máy sấy rồi rút điện trực tiếp trước khi tắt công tắc trên thân máy nếu sử dụng máy thân gập mà cắm điện luôn thì dễ bị bỏng.

Thân máy sấy phải chắc chắn, các ốc vít nhìn sáng bóng, không lỏng lẻo. Chữ và các thông số ghi trên thân máy phải rõ ràng, không nhoè nhoẹt.

https://www.youtube.com/watch?v=HOZwZl9hhfc

Có Nên Mua Máy Sấy Tóc Chuyên Dụng?

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Máy sấy tóc chuyên dụng là sản phẩm các bạn thường bắt gặp trong các salon tóc. Cá nhân mình chỉ thấy duy nhất điểm trừ của sản phẩm này là to, cầm lâu sẽ thấy mỏi tay, còn lại nó có rất nhiều ưu điểm như tiếng ồn nhỏ, nhiều chế độ sấy, công suất lớn và rất bền.

Nếu có điều kiện thì bạn nên mua loại sản phẩm này để đỡ phải làm giàu cho các salon, lại nâng cao tay nghề chăm sóc cho mái tóc của chính bạn nữa. Một đặc điểm nổi bật của dòng máy này là chất lượng vượt trội của quạt gió. Dù bạn chọn chế độ sấy mát thì tốc độ quạt gió rất mạnh làm tóc khô nhanh.

Giá của sản phẩm này khá cao nên với những ai chỉ có nhu cầu sấy thông thường thì chỉ cần mua một chiếc máy sấy tóc phổ thông chất lượng là có thể đáp ứng đủ nhu cầu rồi.

Chọn Thương Hiệu Máy Sấy Tóc

Trong các thương hiệu bán máy sấy tóc phổ biến hiện nay thì đa số người dùng đều tin tưởng những cái tên Panasonic, Philips hay Hitachi. Ở phân khúc bình dân thì có thể kể đến Kangaroo, Sunhouse hay Bluestone.

Hiện tại thì gia đình mình đang sử dụng máy sấy tóc Philips cũng được 5 năm và vẫn hoạt động tốt, không có hỏng hóc gì. Ngay cả khi sấy trong khoảng thời gian lên đến 20 phút thì cuộn dây vonfram không nóng đỏ và bị ngắt điện. Tuy nhiên mình vẫn đánh giá rất cao dòng sản phẩm Panasonic và sắm một chiếc để mang đi du lịch hay đi công tác xa nhà.

Đánh Giá Một Số Máy Sấy Tóc Tốt Nhất Hiện Nay

Sau đây mình sẽ đánh giá một số sản phẩm máy sấy tóc tốt nhất hiện nay và được nhiều người dùng yêu thích. Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng nên mình hy vọng các bạn có thể tìm thấy sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng của chính bạn. Mình sẽ tập trung đánh giá các dòng sản phẩm của các thương hiệu Panasonic, Philips, Kangaroo và giới thiệu thêm một số thương hiệu khác cho các bạn tham khảo.

1. Máy Sấy Tóc Panasonic

Panasonic là một trong những thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Tất cả các sản phẩm của Panasonic từ nồi cơm điện, bình giữ nhiệt, máy lạnh, máy giặt cho đến máy sấy tóc đều làm hài lòng cả đến những khách hàng khó tính nhất. Trong thị trường máy sấy tóc thì máy sấy tóc Panasonic có chất lượng tốt nhất với mẫu mã đa dạng, giá cả phong phú. Các sản phẩm đang bán tại Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan và có thời gian bảo hành lên tới 12 tháng.

Máy Sấy Tóc Panasonic EH-ND11 A645

Đây là dòng máy sấy tóc phổ thông nhất của Panasonic.

Máy Sấy Tóc Panasonic EH-ND11 A645​​
Ưu điểm
  • Thiết kế gọn nhẹ, màu sắc trẻ trung, tạo cảm giác chắc chắn. Phần tay cầm có móc nhỏ có thể treo lên giá rất gọn gàng.

  • Công suất 1000W với hai chức năng sấy nóng và sấy ấm, không làm tóc khô và hư tổn.

  • Có chế độ cảm biến nhiệt và tự ngắt điện giúp duy trì tuổi thọ của sản phẩm.

  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm

  • Máy chạy ồn.

Máy Sấy Tóc Panasonic EH- ND21

Đây là sản phẩm thuộc dòng cao cấp hơn EH-ND11A645 với nhiều ưu điểm vượt trội.

Máy Sấy Tóc Panasonic EH- ND21
Ưu điểm
  • Thiết kế bắt mắt, có tay gập giúp việc cất giữ không chiếm quá nhiều diện tích.

  • Công suất 1200W giúp sấy tóc khô rất nhanh.

  • 3 chế độ sấy: sấy nóng, sấy ấm, sấy mát. Trong đó sấy mát rất phù hợp cho việc sấy tóc yếu và sấy cho tóc trẻ em.

  • Máy chạy khá êm, không ồn lắm.

  • Có cảm biến nhiệt tự ngắt điện.

  • Bán kèm đầu sấy giúp đẩy nhanh quá trình khô tóc và tạo kiểu.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.

2. Máy Sấy Tóc Philips

Philips là một thương hiệu của Hà Lan và khá mạnh trong lĩnh vực đồ gia dụng như bàn là, máy sấy tóc, bình giữ nhiệt, …. Các sản phẩm máy sấy tóc của Philips được sản xuất tại Trung Quốc và có thời gian bảo hành từ 12 đến 24 tháng.

Máy Sấy Tóc Philips BHC010

Đây là một trong những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng cực kỳ tốt của hãng Philips.

Máy Sấy Tóc Philips BHC010
Ưu điểm
  • Thiết kế thân gập nhỏ gọn, dễ dàng cho vào vali khi đi du lịch.

  • Công suất 1200W giúp sấy tóc khô nhanh.

  • Hai chế độ sấy: sấy nóng và sấy mát.

  • Có chế độ sấy bảo vệ TP.

  • Phần sát cánh quạt thiết kế dạng tổ ong giúp hút không khí nhanh và vệ sinh dễ dàng khi bám bụi.

  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm

  • Máy chạy ồn.

Máy Sấy Tóc Philips HP8233

Đây là dòng máy sấy tóc chuyên dụng, hay được sử dụng nhiều trong các salon và thuộc phân khúc cao cấp của hãng Philips.

Máy Sấy Tóc Philips HP8233​
Ưu điểm
  • Thiết kế ấn tượng, màu tím nho sang trọng.

  • Dây nguồn dài, thân máy có móc treo rất tiện lợi.

  • Bộ lọc hút khí có thể tháo ra vệ sinh dễ dàng.

  • Công suất 2000W đem đến trải nghiệm salon tóc tại gia.

  • Có đến 6 tốc độ sấy và 3 chế độ sấy: sấy bảo vệ TP, sấy ion, sấy mát.

  • Phụ kiện đi kèm: kẹp tạo kiểu và đầu sấy chải phồng.

  • Bảo hành 2 năm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.

3. Máy Sấy Tóc Kangaroo KG616

Kangaroo hiện nay là một thương hiệu đang nổi với rất nhiều sản phẩm làm vừa lòng người tiêu dùng. Sản phẩm máy sấy tóc của hãng cũng được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Với giá thành rẻ dưới 100k thì hãng không có đối thủ và chủ yếu cạnh tranh với các sản phẩm thương hiệu Trung Quốc.

Máy Sấy Tóc Kangaroo KG616
Ưu điểm
  • Thiết kế gọn, nhẹ, có móc treo.

  • Công suất 1000W đáp ứng hai chế độ sấy cơ bản.

  • Giá thành rẻ.

  • Luồng gió an toàn.

  • Máy hoạt động ổn định.

  • Bảo hành 12 tháng.

Nhược điểm

  • Không bền như các dòng sản phẩm Panasonic, Philips.

  • Phần tay cầm không gập được.

4. Máy Sấy Tóc Bluestone

Bluestone là một thương hiệu cao cấp của Hoa Kỳ hiện nay đã có mặt ở Việt Nam. Các sản phẩm máy sấy tóc của Bluestone có đến hơn 30 mẫu mã đa dạng,giá cả từ vài trăm cho đến chục triệu đồng. Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này là máy chạy rất êm, tiếng ồn cực nhỏ, chế độ sấy mát cực kỳ tốt. Thời gian bảo hành của máy là 24 tháng. 

5. Máy Sấy Tóc Sunhouse

Thương hiệu Sunhouse cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi có đến hơn 15 mẫu mã sản phẩm máy sấy tóc. Thiết kế nổi bật, bắt mắt, nhiều màu sắc, máy chạy êm và tốc độ gió ổn định là lý do nhiều người lựa chọn sản phẩm này. Giá của một chiếc máy sấy Sunhouse từ 100k đến 400k tuỳ mẫu mã và thời gian bảo hành là 12 tháng. 

Một Số Lưu ý Khi Sử Dụng Máy Sấy Tóc

Bạn nên mua máy sấy tóc loại nào tốt nhất hiện nay

Việc chọn mua được sản phẩm máy sấy tóc chất lượng sẽ mang lại sự yên tâm cho người dùng. Nhưng của bền thường tại người, các bạn nhớ lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng máy sấy nhé!

  • Không sấy tóc trong nhà tắm dễ bị gặp nước và chập giật điện.
  • Không cuộn dây nguồn ngay sau khi sấy mà phải để máy nguội.
  • Không dùng máy sấy quá lâu dẫn đến tốn điện và nóng máy.
  • Phải gạt công tắc về số 0 trước khi rút dây nguồn khỏi ổ điện.
  • Có thể sử dụng máy sấy tóc để sấy quần áo mỏng hoặc tất, gang tay nhưng không được sấy đồ ẩm ướt quá.
  • Thường xuyên vệ sinh lỗ khí phía sau máy sấy để tránh tích bụi.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post