Wikimua Uncategorized mua chậu rửa bát inox loại nào tốt

mua chậu rửa bát inox loại nào tốt

mua chậu rửa bát inox loại nào tốt

ửa bát là công việc tốn khá nhiều thời gian và nhàm chán với bất kỳ ai, hãy tưởng tượng sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn phải đối mắt với đống bát đĩa đầy dầu mỡ thật mệt mỏi đúng không nào? Vậy nên, một chiếc máy rửa bát sẽ là công cụ cứu cánh dành cho bạn.

chậu rửa bát loại nào tốt nhất

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiệu để sở hữu cho mình chiếc máy rửa bát chính vì vậy một chiếc chậu rửa bát inox sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để tìm ra chiếc chậu rửa bát loại nào tốt.

Chậu rửa bát là gì?

Chậu rửa bát là một đồ dùng được thiết kế chuyên dụng cho việc rửa chén bát và thường được làm từ inox không dỉ có khả năng làm sạch nhanh chóng, chống bám bẩn, đặc biệt là dầu mỡ từ thức ăn, ngoài ra chậu rửa bát còn được sử dụng để rửa thực phẩm, hoa quả.

Chậu rửa bát là gì?

Ngày nay, chậu rửa bát inox được sử dụng phổ biến ở các hộ gia đình, công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn, khách sạn như một công cụ cứu cánh cho nhà bếp. Với thiết kế đa dạng, hiện đại chậu rửa bát có giá trung bình từ 100k cho đến 10 triệu đồng tùy loại.

Cấu tạo chậu rửa bát

Về cơ bản thì chậu rửa bát được cấu tạo bởi mặt chậu, hố chậu, xiphong, chống ốn, thoát tràn mỗi bộ phận trên đều được ăn khớp với nhau trong đó xiphong là phần quan trọng nhất của một chiếc chậu rửa bát. Và thường thì chậu rửa bát được chia làm 3 ngăn khác nhau.

Cấu tạo chậu rửa bát

Nhìn chung thì cấu tạo của chậu rửa bát khá đơn giản tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi nhà mà các nhà sản xuất thiết kế các kiểu chậu có hình dạng và kích thước khác nhau, đặc biệt các loại chậu chậu rửa inox 304 được nhiều người ưu chuộng nhất.

Có những loại chậu rửa bát nào?

Theo như những nghiên cứu của chúng tôi thì chậu rửa bát có rất nhiều loại khác nhau và thường tập trung chính vào 3 nhóm cơ bản đó là chậu rửa bát theo chất liệu sản phẩm và chậu rửa bát theo số ngăn và chậu rửa bát theo vị trí đặt nhìn chung thì mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau và hãy cùng chúng tôi phân tích cụ thể từng loại nhé.

Chất liệu chậu rửa bát

Đa phần các sản phẩm chậu rửa bát có bán trên thị trường đều có chất liệu đa dạng từ sứ, nhôm, gạch tráng men cho đến các sản phẩm cao cấp được làm từ thép, inox không dỉ hay đá Granit. Nhìn chung thì mỗi loại đều có ưu điểm khác nhau trong đó:

chậu rửa đá granite

  • Chất liệu làm từ gốm, sứ, gạch tráng men: Do chưa được sử dụng phổ biến nên thường giá thành khá rẻ so với các chất liệu khác.
  • Chất liệu thép, inox không dỉ hay đá Granit: Được sử dụng phổ biến nhất tuy nhiên giá thành lại thường cao hơn hẳn loại chậu được làm từ gốm, sứ, gạch tráng men.

Trong đó, chất liệu inox được chia làm các nhóm sau:

  • Chất liệu inox 201: Là loại chậu giá rẻ được mạ inox bên ngoài giúp cho sản phẩm được sáng bóng, tuy nhiên sử dụng một thời gian sẽ say ra hiện tượng bong tróc, ố mầu.
  • Chất liệu inox 304: Loại chậu bền bỉ có khả năng chống dỉ sét cao giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Chất liệu inox 316: Tương tự như inox 304 tuy nhiên xét về độ bền thì inox 316 có phần nhỉnh hơn cũng như khả năng chống dỉ sét tốt hơn và thường có giá thành khá cao chỉ sau Granit.
  • Chất liệu inox 430: Là chất liệu inox giá rẻ trong quá trình sử dụng dễ bị gỉ sét và oxy hóa không đảm bảo đến sức khỏe.

Chậu rửa bát inox

Số ngăn chậu rửa bát

Dựa vào số ngăn của chậu ta có thể phân loại ra gồm 3 loại gồm chậu rửa bát đơn, chậu rửa bát đoi và chậu rửa bát ba trong đó loại chậu đôi thường được sử dụng nhiều nhất nhờ có thiết kế nhỏ gọn có thể đặt ở không gian nhỏ và lớn đều hợp lý.

Số ngăn chậu rửa bát

  • Chậu rửa đơn: Được sử dụng tại các hộ gia đình có không gian phòng bếp nhỏ kích thước trung bình loại chậu này khoảng 500x600x200mm.
  • Chậu rửa đôi: Thường được làm từ Inox cao cấp 304 hình dạng chữ nhật được sử dụng phổ biến tại gia đình kích thước thường là 830x480x230mm.
  • Chậu rửa ba: Thường có kích thước lớn chỉ phù hợp với các hộ gia đình có không gian phòng bếp lớn và có kích thước lên đến 1220x500x230mm.

Vị trí đặt chậu rửa bát

Vị trí đặt chậu tùy thuộc vào không gian mỗi gia đình trong đó gồm 2 loại chính đó là chậu rửa bát đặt âm bàn và chậu rửa bát đặt dương bàn.

Vị trí đặt chậu rửa bát

  • Chậu rửa bát âm bàn: Là loại chậu được đặt âm dưới bếp 1mm giúp làm tăng sự sang trọng và hiện đại cho phòng bếp loại chậu này thường có giá cao hơn so với chậu đặt dương.
  • Chậu rửa bát lắp dương bàn: Dễ lắp đặt nên thường được đặt dương trên bếp loại này có giá rẻ và thiết kế xấu hơn chậu đặt âm.

Lưu ý khi mua chậu rửa chén bát

Nhu cầu sử dụng

Bất kỳ khi mua sản phẩm nào trên thị trường việc xác định nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, ngay lúc này bạn hãy tự hỏi mình một số câu hỏi như mục đích sử dụng của bạn là gì? Bạn sử dụng chậu đặt âm hay dương? Kích thước chậu là bao nhiêu?

Từ đó, tôi nghĩ bạn đã tự có câu trả lời trong đầu và từ những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ tại đây sẽ mang đến cho bạn những thông số để bạn tìm được một chiếc chậu rửa bát tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn mà không tốn quá nhiều thời gian.

Chất liệu của chậu

Một chậu rửa bát chất liệu tốt sẽ mang đến sự bền bỉ trong quá trình sử dụng cũng như khả năng vệ sinh dễ dàng, ở phần trên chúng tôi đã giới thiệu cho bạn một số chất liệu thường được sử dụng trong đó chất liệu gốm sứ thường có mức giá rẻ tuy nhiên lại ít phổ biến nhất.

Ngược lại, chậu rửa bát chất liệu inox sẽ có khả năng chống gỉ sét cũng như nhiều kiểu dáng thiết kế hiện đại hơn tuy nhiên giá thường cũng cao hơn trong đó chất liệu inox 304 được ưu chuộng hơn cả vì cố độ bền tốt giá thành cũng hợp lý.

Thiết kế xi phông

Là bộ phận thoát nước được đặt bên dưới chậu rửa có cấu tạo gồm khay đựng rác đi kèm theo là nắp đậy, hệ thống ống nối, ống thoát và xả tràn. Một chiếc xi phông tốt nhất phải đảm bảo tính chịu nhiệt, chịu lực tốt và không bị rò nước.

Thường thì bộ phận xi phông được đi kèm với chậu rửa một vài sản phẩm phải mua xi phông ngoài do đó tốt nhất hãy lựa chọn các sản phẩm được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn cần phải mua thêm hãy lựa chọn loại khay đựng rác bằng inox hoặc nhựa PP hay ABS thay vì các sản phẩm kém chất lượng.

Giá của sản phẩm

Cuối cùng là giá của sản phẩm không phải bất kỳ chậu rửa bát nào bán trên thị trường đều tốt vì thế trước khi mua sản phẩm mới hãy đặt ra ngân sách cho gia đình bạn thay vào đó cố gắng tìm ra những sản phẩm có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn mà vẫn trong tầm giá.

Ngoài ra, thương hiệu cũng là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm, một thượng hiệu sản xuất chậu rửa bát uy tín sẽ đem đến cho bạn cảm giác yên tâm trong quá trình sử dụng cũng như chế độ bảo hành sản phẩm dài hạn của họ.

Nên mua chậu rửa bát inox của hãng nào

Chậu rửa bát Sơn Hà

Sơn Hà được thành lập năm 1998 là công ty sản xuất thép nổi tiếng của Việt Nam, trải qua quá trình hơn 20 năm xây dựng và phát triển hiện nay các mặt hàng của Sơn Hà đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới và chủ yếu gồm các sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời, bồn nước inox và chậu rửa bát.

Chậu rửa bát Sơn Hà

Nơi bán SP chính hãng

Điểm mạnh của chậu rửa bát Sơn Hà là có kiểu dáng hiện đại, đa dạng về mẫu mã với chất liệu chủ yếu là inox 304 đem lại độ bề bỉ cũng như an toàn trong quá trình sử dụng. Một số sản phẩm nổi bật của hãng gồm Sơn Hà 304 Premium S105, Sơn Hà 304 Premium S82D1.3.

Chậu rửa bát Inax

Inax được biết đến với các sản phẩm thiết bị phòng tắm cao cấp có chất lượng hoàn thiện cao, được thành lập năm 1924 tại Nhật Bản, cho đến nay thương hiệu này đã liên tục lỗ lực phát minh ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001 và tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường ISO 1400.

Chậu rửa bát Inax

Nơi bán SP chính hãng

Chậu rửa bát Inax được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Nhật Bản với kiểu dáng thiết kế sang trọng, tinh tế, hiện nay chậu rửa bát Inax được nhiều người dùng tại Việt Nam đánh giá cao về mặt chất lượng cũng như giá thành phải chăng.

Chậu rửa bát Tân Á

Tân Á Đại Thành là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam trải qua quá trình hơn 20 năm thành lập và phát triển cho ra các sản phẩm nổi tiếng như bình nước inox, máy lọc nước công nghệ cao, máy nước nóng Tân Á, đồ đạc phòng tắm và chậu rửa chén bát.

Chậu rửa bát Tân Á

Nơi bán SP chính hãng

Tính đến này Tân Á Đại Thành đã cho ra đời gần 30 sản phẩm về chậu rửa bát, với kiểu dáng thiết kế đang dạng, hiện đại mang lại sự sang trong cho phòng bếp nhà bạn. Một số sản phẩm nổi bật của hãng gồm Tân Á Rossi RE-62, Tân Á Rossi RE-80, Tân Á Rossi RE-90.

Chậu rửa bát Gorlde

Gorlde là thương hiệu được thành lập vào năm 1990, sau hơn 20 năm nỗ lực không ngừng nghỉ các sản phẩm của Gorlde đã dần đi sâu vào tâm trí khách hàng tại Việt Nam. Các sản phẩm thương hiệu này đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã đáp ứng nhu cầu sử dụng người tiêu dùng.

Chậu rửa bát Gorlde

Nơi bán SP chính hãng

Trong đó, chậu rửa bát Gorlde được chủ yếu gồm loại chậu rửa đơn và chậu rửa đôi với thiết kế đơn giản làm từ chất liệu inox 304 cao cấp mang lại độ an toàn cũng như tính bền bỉ cao điển hình gồm các model Gorlde GD-945, Gorlde GD-925.

Chậu rửa bát Picenza

Xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 1999, thương hiệu Picenza Việt Nam đang ngày càng mở rộng quy mô sản xuất của mình với hệ thống các đại lý bán lẻ trải dài khắp 64 tình thành trong đó chủ yếu là các sản phẩm vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh cao.

Chậu rửa bát Picenza

Nơi bán SP chính hãng

Điểm nổi bật của chậu rửa bát Picenza là có thiết kế đẹp trong đó loại chậu 2 ngăn được làm từ inox không gỉ và sơn mạ tĩnh điện mặt sau chống ồn đánh bóng bằng điện hóa giúp đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm vàn toàn cho người sử dụng.

Top 5 chậu rửa bát inox nào tốt nhất hiện nay

1. Chậu sus 304 Kanzler KA 8245

Chậu rửa bát sus 304 Kanzler KA 8245 là một trong những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay trên Internet được sản xuất tại Malaysia trên quy trình công nghệ của Đức, chính vì thế sản phẩm này có chất lượng cực kỳ tốt và được ưa nhiều người ưa chuộng.

Chậu rửa bát sus 304 Kanzler KA 8245

Điểm mạnh của chậu rửa bát sus 304 Kanzler KA 8245 có thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại, lòng chậu sâu đến 220mm khiến hạn chế tối đa lượng nước bắn ra trong thời gian sử dụng. Ngoài ra, chất liệu inox 304 sáng bóng sẽ giúp chậu có độ bền rất cao.

Ưu điểm
  • Thiết kế hiện đại, tinh tế phù tăng sự sang tọng cho không gian.
  • Chất liệu inox 304 sáng bóng, bền bỉ cùng lớp sơn chống ồn hiệu quả.
  • Thiết kế 2 ngăn rộng dãi giúp việc rửa bát thuận tiện hơn.
  • Thời gian bảo hành trong vòng 3 năm.
Nhược điểm
  • Giá của sản phầm còn cao hơn so với các sản phẩm khác.
  • Chỉ có thể sử dụng với bếp âm tường.
 Mua SP với giá 4.500.000₫ 

2. Chậu rửa bát Inox Kanra K7843

Chậu rửa bát Inox Kanra K7843 là sản phẩm có thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại hứa hẹn sẽ mang lại sự sang trọng cho không gian phòng bếp nhà bạn. Kanra K 7843 sở hữu bát hai hố lệch làm hoàn toàn bằng thủ công đạt đến độ tinh sảo cao.

Chậu rửa bát Inox Kanra K7843

Điểm mạnh của sản phẩm này là được làm từ 100% inox không gỉ với kích thước là 78cm x 43cm x 24cm, kích thước khoét đáy là 75cm x 40cm và xả đáy F110mm giúp việc lắp đặt âm và dương trên bàn đá đều dễ dàng, sản phẩm này hiện có bán tại các siêu thị điện máy lớn.

Ưu điểm
  • Làm từ 100% chất liệu inox cao cấp không gỉ.
  • Phần đáy của chậu sâu cho khả năng chống sánh nước tốt.
  • Thiết kế đẹp sáng bóng, bền bỉ vơi thời gian.
  • Có thể lắp đặt âm dương trên bàn đá.
  • Giá thành của sản phẩm hợp lý.
Nhược điểm
  • Giá của sản phầm còn cao hơn so với các sản phẩm khác.
 Mua SP với giá 1.749.000₫ 

3. Chậu rửa bát Sơn Hà S105

Chậu rửa bát Sơn Hà S105 là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của Sơn Hà và được sản xuất dựa trên dây chuyền nghiêm ngặt của Hàn Quốc. Sơn Hà S105 được làm từ 2 loại chất liệu inox là SS201 và SS304 với kích thước lòng sâu công nghệ ép liền không mài hàn giúp sản phẩm có độ chắc chắn cao.

Chậu rửa bát Sơn Hà S105

Sơn Hà Premium S10 có kiểu dáng thiết kế sang trọng với kích thước hộc chậu là 372 x 372, đây sẽ là một sản phẩm thân thiện với môi trường và khả năng bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn cũng như hạn chế tiếng ồn và nhưng tụ nước.

Ưu điểm
  • Làm từ 100% chất liệu inox cao cấp sáng bóng.
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ tinh sảo và hiện đại.
  • Bộ vít gá dưới đáy chậu đảm bảo sự chắc chắn.
Nhược điểm
  • Giá của sản phầm còn cao hơn so với các sản phẩm khác.
  • Chỉ thích hợp cho lắp đặt âm dưới bếp.
 Mua SP với giá 2.510.000₫ 

4. Chậu rửa bát AMTS 8245

Chậu rửa bát AMTS 8245 AM là sản cao cấp được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Ý. Với kích thước 2 ngăn là 820 x 450 mm từ chất liệu chất liệu inox SUS 304 dập khuôn mang đến chất lượng hoàn thiện cao.

Chậu rửa bát AMTS 8245

Ngoài ra, chậu rửa bát AMTS 8245 AM có độ dày khoảng 3mm và 2 đường nước cho khả năng chống ngập hiệu quả. Sản phẩm này hiện nay được bán tại các siêu thị điện máy lớn với mức giá khoảng 2.800.000đ thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Ưu điểm
  • Làm từ 100% inox 304 cao cấp chóng gỉ.
  • Độ dày của khoảng inox 3 mm rất chắc chắn.
  • Thiết kế hiện đại, tinh tế phù tăng sự sang trọng cho không gian.
Nhược điểm
  • Giá của sản phầm còn cao hơn so với các sản phẩm khác.
  • Về thương hiệu chưa nổi tiếng như các hãng ở trên.
 Mua SP với giá 2.800.000₫ 

5. Chậu rửa bát Gorlde GD 5505

Cuối cùng trong danh sách là chậu rửa bát Gorlde GD 5505 thuộc dòng sản phẩm cao cấp công nghệ tiêu chuẩn Germany mới nhất của Gorlde với thiết kế đẹp, sang trọng, 2 hố có độ dày 1.0 mm có kích thước 880 x 440 x 230 mm.

Chậu rửa bát Gorlde GD 5505

Điểm đặc biệt của chậu rửa bát Gorlde GD 5505 là với thiết kế bo góc tinh tế, khung chậu chắc chắn và trang thiết bị tân tiến hiện đại mang đến không gian phòng bếp sự thoải mái. Ngoài ra, sản phẩm này có hố rửa sâu, hệ thống xả chống tràn, chống ồn và chống ngưng tụ nước dễ dàng vệ sinh khi sử dụng.

Ưu điểm
  • Thiết kế nguyên khối bo cạnh chắc chắn.
  • 2 bồn rửa rộng rãi có kích thước 880 x 440 x 230 mm.
  • Hố rửa sâu, hệ thống xả nước chống tràn, chống ồn và chống ngưng tụ nước.
Nhược điểm
  • So với các sản phẩm trên thì có thiết kế hơi lép vế.
  • Về thương hiệu chưa nổi tiếng như các hãng ở trên.
 Mua SP với giá 1.630.000₫

Lời kết

Rửa bát và dọn dẹp phòng bếp là công việc tốn nhiều thời gian và công sức của bất lỳ ai vì thế mua sắm chậu rửa bát tốt nhất là việc cần thiết giúp giảm tải công việc cũng như sự mệt mỏi cho gia đình bạn, trong trường hợp bạn cần một chậu rửa bát mà không muốn chi tiêu quá nhiều thì một hướng dẫn chi tiết cách mua hàng sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn, bạn có thể chọn các loại chậu rửa chén bát phù hợp cũng như một số yếu tố bạn phải cân nhắc trước bao gồm ngân sách, kích thước sản phẩm, chất liệu, trọng lượng và nhiều hơn thế nữa, bây giờ là đến lượt bạn.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý :)!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post