Wikimua Uncategorized Máy phát điện gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

Máy phát điện gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

Máy phát điện gia đình loại nào tốt nhất hiện nay

Vào những ngày hè nóng bức tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra đó là nỗi ám ảnh kinh hoàng của bất kỳ ai đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì việc mất điện sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thành viên gia đình bạn.máy phát điện gia đình tốt nhất hiện nay

Chính vì thế, một chiếc máy phát điện sẽ là giải pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe gia đình mình, tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy phát điện khác nhau dẫn đến việc người tiêu dùng không biết nên mua sản phẩm nào tốt nhất. Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để bạn tìm ra chiếc máy phát điện gia đình tốt nhất hiện nay.

Nội dung chính của bài viết

  • 1. Máy phát điện là gì?
  • 2. Cấu tạo máy phát điện có gì đặc biệt?
  • 3. Có những loại máy phát điện nào?
  • 4. Những lưu ý để mua được máy phát điện tốt?
    • 4.1. Hiểu rõ hu cầu sử dụng
    • 4.2. Kiểu dáng thiết kế máy phát
    • 4.3. Công suất của phát máy điện
    • 4.4. Giá thành của máy phát điện
  • 5. Nên mua máy phát điện hãng nào tốt nhất hiện nay?
    • 5.1. Máy phát điện Honda
    • 5.2. Máy phát điện Fujihaia
    • 5.3. Máy phát điện Mitsubishi
    • 5.4. Máy phát điện Hyundai
  • 6. Top 5 máy phát điện gia đình tốt nhất chạy bền hiện nay?
    • 6.1. 1. Máy phát điện Inverter Kg1200I Kowon K02A
    • 6.2. 2. Máy phát điện SV Combo 35S
    • 6.3. 3. Máy phát điện Hyundai HY3100LE
    • 6.4. 4. Máy phát điện Xyg2000i 1700W
    • 6.5. 5. Máy phát điện Sanda SD4500
  • 7. Nên mua máy phát điện cũ không?
  • 8. Lời kết

Máy phát điện là gì?

Máy phát điện tên tiếng anh đầy đủ là “Electric Generator” một thiết bị chuyên dụng có khả năng biến đổi năng lượng cơ năng thành năng lượng điện thông qua nguyên lý cảm ứng điện tử. Chiếc máy phát điện đầu tiên được phát minh vào năm 1831 bởi nhà khoa học Michael Faraday.

máy phát điện là gì

 

Hiện nay, máy phát điện được sử dụng tại các hộ gia đình như một giải pháp thay thế cho những trường hợp mất điện hoặc sử dụng ở những nơi chưa có điện lưới. Máy phát điện có thiết kế nhỏ gọn sử dụng công nghệ tiên tiến có thể sử dụng dễ dàng.

Cấu tạo máy phát điện có gì đặc biệt?

Về cơ bản máy phát điện được cậu tạo từ các bộ phận chính trong đó gồm động cơ, đầu phát, hệ thống nạp nhiên liệu, ổn áp, bộ nạp ắc-quy, hệ thống làm mát & xả, thiết bị điều khiển Control Panel và kết cấu khung chính của máy.

cấu tạo máy phát điện

  • Động cơ: Là hệ thống cung cấp năng lượng cơ học cho máy phát điện như xăng, diesel và propan.
  • Đầu phát: Có chức năng tạo ra điện khi có sự chuyển động tương đối giữa điện và từ thông qua quá trình làm việc của Stata và Rato.
  • Ổn áp: Có chức năng quy định điện áp đầu ra cho máy phát điện.
  • Hệ thống làm mát: Bộ phận này giúp làm mát máy trong suốt quá trình sử dụng.
  • Hệ thống xả: Thường được làm từ gang có chức năng xả khí từ máy phát ra môi trường.
  • Hệ thống bôi trơn: Giúp máy hoạt động em ái hơn.

Có những loại máy phát điện nào?

Hiện này trên thị trường máy phát điện có nhiều loại phục vụ cho các mục đích khác nhau trong đó người ta phân loại máy phát điện theo các nhóm khác nhau máy phát điện theo nhiên liệu, máy phát điện theo động cơ và máy phát điện theo mục đích sử dụng.

có những loại máy phát điện nào

  • Máy phát điện theo nhiên liệu: Gồm các loại máy phát điện chạy bằng diesel, xăng và biogas.
  • Máy phát điện theo động cơ: Thường dựa vào số vòng quay của máy phổ biến nhất là 1500vòng/phút và loại 3000 vòng/phút hoặc máy phát điện ngang, đứng và inline.
  • Máy phát điện theo nhu cầu sử dụng: Gồm các loại máy phát điện cầm tay, máy phát điện mini, máy phát điện gia đình và máy phát điện công nghiệp.

Những lưu ý để mua được máy phát điện tốt?

Hiểu rõ hu cầu sử dụng 

Cho dù bạn muốn mua bất kỳ sản phẩm nào thì việc xác định nhu cầu sẽ quyết định để tìm được chiếc máy phát điện tốt nhất cũng như giảm chi phí đáng kể.có những loại máy phát điện nàoVới những gia đình có nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh thì một chiếc máy phát điện có công suất 1-4kW là có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của bạn rồi.

Kiểu dáng thiết kế máy phát

Bạn sẽ không muốn sử dụng chiếc máy phát điện kiểu dáng xấu xí đúng không nào? Thay vào đó một máy phát điện có thiết kế hiện đại sẽ mang đến cho không gian nhà bạn sự sang trọng.

kiểu dáng thiết kế máy phát

Bên cạnh đó chiếc máy phát điện cầm tay sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Công suất của phát máy điện

Công suất của máy phát điện được tính bằng đơn vị KW hoặc công suất biểu kiến kVA mặc dù công suất thực của máy phát thường thấp hơn 10 đến 25% so với công suất ghi trên bao bì.công suất của phát máy điệnVì vậy, việc lựa chọn công suất phát điện phù hợp sẽ giúp bạn tránh được sự gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Giá thành của máy phát điện

Cuối cùng là giá của sản phẩm không phải bất kỳ máy phát điện nào có trên thị trường đều tốt vì thế trước khi mua hãy đặt ra ngân sách cho gia đình bạn thay vào đó hãy tìm các sản phẩm có thể đáp ứng được các nhu cầu đó mà vẫn trong tầm giá.

giá thành của máy phát điện

Ngoài ra, yếu tố thương hiệu cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của máy, một thương hiệu sản xuất máy phát điện uy tín sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên tâm trong quá trình sử dụng cũng như chính sách bảo hành dài hạn của họ.

Nên mua máy phát điện hãng nào tốt nhất hiện nay?

Máy phát điện Honda

Nhắc đến cái tên Honda chắc hẳn 99% người Việt Nam đều nghĩ đến các sản phẩm xe máy chất lượng cao. Được thành lập từ năm 1948 tại Nhật Bản đến năm 1996 các sản phẩm của hãng này đã chiếm được lòng tin của người Việt trong đó có máy phát điện.Máy phát điện HondaMáy phát điện Honda có kiểu dáng thiết kế hiện đại cũng như công suất máy đa dạng với mức giá trung bình từ 8 đến 25 triệu đồng điển hình là các model Honda SH3000, Honda SH7500, Honda HG2900 và Honda EP6500CX.

Máy phát điện Fujihaia

Tính đến nay Fujihaia là một trong những thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản chuyên sản xuất đồ gia dụng với các sản phẩm nổi bật như máy hút bụi công nghiệp, máy phát điện với mẫu mã và công suất đa dạng được nhiều người dùng trên thế giới tin dùng.Máy phát điện FujihaiaFujihaia chủ yếu sản xuất các loại máy phát điện biến tần kỹ thuật số với thiết kế nhỏ gọn, hoạt động êm ái, công suất khỏe phù hợp sử dụng cho gia đình, khu chung cư, biệt thự, khu vui chơi giải trí. Một số sản phẩm nổi bật của hãng này phải kể đến Fujihaia GY1500 và Fujihaia GY6500E.

Máy phát điện Mitsubishi

Mitsubishi là thương hiệu nổi tiếng thế giới được thành lập từ năm 1870 tại Nhật Bản tính đến nay hãng đã có trên 50 phát triển tạo ra hàng trăm sản phẩm đồ gia dụng như tủ lạnh, quạt điện Mitsubishi và máy phát điện với công nghệ tiên tiến cùng chất liệu bề bỉ.Máy phát điện MitsubishiMáy phát điện Mitsubishi chủ yếu là dòng máy công nghiệp xoay chiều 3 pha công suất lớn được rất nhiều người dùng ưu chuộng, một trong những model máy phát điện bán chạy nhất của hãng này phải kể đến Mitsubishi MDS-11T, Mitsubishi MDS-22T, Mitsubishi MDS-16T và Mitsubishi MDS-33T.

Máy phát điện Hyundai

Hyundai là một trong những tập đoàn đa quốc gia vô cùng lớn mạnh của Hàn Quốc được thành lập từ năm 1947 tại Seoul dưới sự dẫn dắt của Chung Ju-yung hiện nay các sản phẩm của Huyndai đã trải rộng khắp thị trường từ xe ô tô, điện thoại cho đến dịch vụ bất động sản.Máy phát điện HyundaiTrong đó máy phát điện Hyundai cũng là một sản phẩm nổi bật nhờ có thiết kế sang trọng, vận hành êm ái, sử dụng chất liệu cao cấp với giá thành từ 8 đến 50 triệu đồng, một số model máy phát điện bán chạy của hãng gồm Hyundai HY7000LE và Hyundai DHY6000LE.

Top 5 máy phát điện gia đình tốt nhất chạy bền hiện nay?

1. Máy phát điện Inverter Kg1200I Kowon K02A

KG1200I Kowon K02A là chiếc máy phát điện sử dụng công nghệ Inverter giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu hiệu quả, máy phát điện cao cấp này có thiết kế nhỏ gọn và được sử dụng rộng rãi cho các hộ gia đình tại các nước Anh, Mỹ, Đức, Nhật, Nga, Úc.

Máy phát điện Inverter Kg800I

Công nghệ Inverter tính năng ECON có khả năng điều chỉnh tốc độ động cơ dựa trên yêu cầu tải đang kết nối với máy, làm giảm tiêu hao nhiên liệu, độ ồn và ổn định hơn các dòng sản phẩm đồng giá trên thị trường. Đây là một trong những máy phát điện tốt gia đình tốt nhất hiện nay.

Điểm mạnh
  •  Dòng điện ổn định cho các thiết bị điện tử.
  •  Công nghệ Inverter hiện đại, Độ ồn thấp chỉ khoảng 58dB.
  •  Thiết kế nhỏ gọn dẽ di chuyển, Giá thành hợp lý.
Điểm yếu
  •  Công suất nhỏ chỉ phù hợp với gia đình ít sử dụng.
 Mua SP với giá 5.560.000₫ 

2. Máy phát điện SV Combo 35S

Máy phát điện SV Combo 35S là bộ sản phẩm phát điện bằng năng lượng mặt trời giúp thay thế điện lưới hay gặp sự cố mất điện, sản phẩm này có thiết kế phù hợp cho nhu cầu của gia đình chức năng tự động bật đèn khi trời tốt tắt đèn khi sáng.

Máy phát điện SV Combo 35S

Với thiết kế dễ dàng lắp đặt khi mua sản phẩm này gồm Combo 1 tủ 35S, 1 ấm pin 35W/h nắng kèm theo 5m dây có jack, 1 quạt tản 12V – 12W, 1 Jack sạc điện thoại 10 cổng, 4 đèn Led Buld 12V-2.2W kèm theo 5m dây và chui đèn và 1 phiếu bảo hành.

Điểm mạnh
  •  Sử dụng năng lượng mặt trời đỡ tốn kém.
  •  Thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển.
  •  Giá thành hợp lý.
Điểm yếu
  •  Máy hoạt động hiệu quả khi thời tiết nắng.
  •  Mất công lắp đặt.
 Mua SP với giá 3.760.000₫ 

3. Máy phát điện Hyundai HY3100LE

Máy phát điện Hyunhdai HY3100LE là giải phát tốt nhất trong những ngày thiếu điện, với công nghệ làm mát bằng không khí cùng hệ thống tự động điều áp tự động, Sản phẩm này sẽ phù hợp sử dụng cho các hộ gia đình, công ty và cửa hàng.

Máy phát điện Hyundai HY3100

Điểm mạnh của Hyunhdai HY3100LE là có công suất lớn 2.5/2.8 KW có thể chạy liên tục trong vòng 20 giờ đáp ứng các nhu cầu hằng ngày của bạn, ngoài ra bên trong máy còn được tích hợp các công nghệ bôi trơn, hệ thống đề nổ, chống ồn.

Điểm mạnh
  •  Công suất 2.5/2.8 Kw, dùng nhiên liệu xăng.
  •  Dung tích bình nhiện liệu 13 lít.
  •  Động cơ kéo Hyundai mạnh mẽ.
Điểm yếu
  •  Giá thành hơi cao.
  •  Khối lượng thùng quá nặng 43 kg.
 Mua SP với giá 11.500.000₫ 

4. Máy phát điện Xyg2000i 1700W

XYG2000i 1700W là chiếc máy bán chạy tại lazada có thiết kế nhỏ gọn toàn bộ trọng lượng máy chỉ khoảng 21kg, về khả năng hoạt động của nó lại siêu êm và tiết kiệm nhiên liệu, phần tay tay cầm bên hông máy và bánh xe giúp làm cho việc di chuyển thêm nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

 máy phát điện xyg2000i 1700w

Sản phẩm này có công suất 2.7HP sử dụng nguyên liệu xăng tiêu hao nhiên liệu khoảng 1.4 lit/giờ có thể vận hành thoải mái trong vòng 4.2 giờ cho nên rất phù hợp cho việc sử dụng tại gia đình, khu chung cư với độ ồn thấp 58db nên không ảnh hướng đến người xung quanh.

Điểm mạnh
  •  Khả năng chống ồn cao 58db.
  •  Dễ khởi động, dễ sử dụng.
  •  Dung tích thùng nhiên liệu lớn 4.5L.
Điểm yếu
  •  Giá thành hơi cao.
 Mua SP với giá 12.500.000₫ 

5. Máy phát điện Sanda SD4500

Cuối cùng là Sanda SD4500 một chiếc máy phát điện tầm trung được sản xuất tại Trung Quốc đây là một model mới nhất của Sanda với thiết kế nhỏ gọn mầu đỏ sang trọng Sanda SD4500 sở hữu động cơ 4 thì mạnh mẽ gồm 1 xi lanh và bình xăng có dung tích lên đến 15 lít.

Máy phát điện Sanda SD4500

Máy phát điện Sanda SD4500 được đánh giá khá cao bởi người tiêu dùng nhờ khả năng hoạt động ổn định, tiết kiệm nhiên liệu. Sanda SD4500 rất dễ dàng sử dụng nhờ hệ thống khỏi động máy thông minh, tuy nhiên sản phẩm này có độ ồn khá cao ~75db.

Điểm mạnh
  •  Thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển.
  •  Dung tích bình xăng lớn 15 lít.
  •  Giá thành hợp lý.
Điểm yếu
  •  Độ ồn khá cao ~75db.
 Mua SP với giá 7.500.000₫

Nên mua máy phát điện cũ không?

  • Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm vậy có nên mua máy phát điện cũ đã qua sử dụng không? Theo quan điểm của tôi thì nó phù hợp với những người có ngân sách hạn hẹp, không muốn đầu tư quá nhiều tiền cho chiếc máy phát điện mới.
  • Đó là những gì tôi muốn chia sẻ cho bạn còn một điểm nữa là trong quá trình mua máy phát điện cũ bạn cần lưu ý đến một số điểm sau khi mua máy phát điện cũ bạn nên nhờ những người đã có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này kiểm tra chất lượng cho bạn.

Lời kết

Tóm lại, tôi hy vọng rằng tất cả các chia sẻ của tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các loại máy phát điện cho gia đình. Bây giờ, bạn có thể chọn một trong những sản phẩm phù hợp cho chính mình trong danh sách phía trên.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc nhầm lẫn nào vui lòng liên hệ với tôi bằng cách để lại comment ngay bên dưới đây. Cuối cùng chúc bạn tìm được chiếc máy phát điện tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Cảm ơn bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post