Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay

Kinh nghiệm nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay

Kinh nghiệm nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay

Chào bạn, nếu được tham gia một cuộc phỏng vấn và được trải nghiệm miễn phí một món ăn nào đó, bạn sẽ chọn gì trong 3 món sau: cánh gà chiên, bánh bao hấp và salad Nga? Mình tin chắc phải đến 90% các bạn đang đọc bài viết này sẽ chọn cánh gà chiên. Quả thực những món chiên, rán, nướng chưa bao giờ thôi kích thích mọi giác quan con người, nhưng ăn quá nhiều đồ chiên lại gây béo phì và các bệnh tim mạch. Liệu chúng ta có thể chiên đồ ăn mà không cần dùng đến dầu mỡ không? Câu trả lời chính là nồi chiên không dầu. Nếu bạn muốn tìm loại nồi này mà chưa biết cách chọn thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Nồi chiên không dầu là gì?

Có thể nói nồi chiên không dầu là một phát minh thành công hơn mong đợi mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống. Ngoài tên gọi nồi chiên không dầu, người ta cũng gọi bằng các tên khác như nồi chiên không khí, bếp chiên không dầu hay nồi chiên chân không. Với những người thích ăn đồ chiên rán nướng nhưng lại sợ béo thì đây chính là giải pháp lý tưởng.

Kinh nghệm nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay

1. Cấu tạo của nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính, nửa trên và nửa dưới.

  • Nửa trên gồm bộ phận đốt nóng và quạt thổi hơi.

  • Nửa dưới là khay chiên có thể tháo rời, bên trong khay chiên là rá chiên kim loại có tác dụng phân tán nhiệt đều trong quá trình nấu.

2. Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu

Khi được cung cấp nguồn điện, bộ phận đốt nóng sẽ được làm nóng đến nhiệt độ khoảng 200 độ C và đốt cháy không khí bên trong nồi chiên không dầu, tiếp đó quạt thổi hơi sẽ phân tản luồng nhiệt nóng, mạnh và đều khắp bề mặt thực phẩm. Trong thời gian 10 -15 phút, thực phẩm sẽ chín đều mà không cần dùng dầu. 

Mặc dù sản phẩm có tên gọi là nồi chiên không dầu nhưng trên thực tế bạn vẫn cần quét một lớp dầu mỏng lên bề mặt nồi để chống sát. Còn với những loại thực phẩm như sườn, thịt lợn, cánh gà bản thân đã có sẵn mỡ nê trong quá trình nấu sẽ tự chảy ra mỡ.

Không chỉ để chiên rán các loại thực phẩm không dùng, nồi chiên không dầu cũng được đa số các bà nội trợ tận dụng để nướng bánh mỳ, rang vừng, lạc hay sấy mít, khoai lang đều rất ngon và tiện lợi.

Tại sao nên sử dụng nồi chiên không dầu?

Ai cũng biết sức hút khó cưỡng của các món ăn chiên rán nhưng chỉ có những người hay vào bếp mới hiểu được nỗi khổ của việc đứng hàng tiếng đồng hồ nấu nướng và dọn dẹp sau khi đánh chén no nê. Để trả lời câu hỏi trên, mình sẽ làm một phép so sánh giữa 2 phương pháp chiên không dầu và chiên có dầu.

Kinh nghệm nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay

Chiên không dầu

  • Không cần dầu hoặc chỉ cần một lượng rất rất nhỏ để láng mặt nồi.

  • Không phải đảo liên tục.

  • Không phải canh nồi.

  • Không sợ bị dầu mỡ bắn vào người gây bỏng.

  • Có chế độ hẹn giờ và tự động nấu.

  • Không lo bếp bị bám mùi, có khói.

  • Vệ sinh dễ dàng.

  • Thực phẩm chín đều, không lo bị sống.

  • An toàn cho sức khỏe.

  • Tiết kiệm điện, dầu mỡ.

Chiên có dầu

  • Thức ăn phải chiên ngập dầu mới ngon và giòn, chín đều.

  • Phải dùng giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa bám vào thức ăn.

  • Liên tục canh lửa, đảo thức ăn và phải đứng gần chảo, nồi.

  • Nguy cơ bị bỏng nếu thực phẩm chiên bắn dầu, mỡ ra ngoài như mực, thịt ba chỉ, bóng bì, …

  • Bếp, chảo, nồi bám dầu mỡ lâu ngày khó lau chùi.

  • Bếp ám khói.

  • Thực phẩm dễ cháy, khét nếu để quá lửa hoặc không đảo lật liên tục.

  • Phải gạn dầu mỡ thừa sau khi chiên rán.

  • Không sử dụng được dầu mỡ đã chiên rán 1, 2 lần.

  • Lãng phí dầu mỡ nếu phải chiên ngập dầu liên tục.

  • Sử dụng dầu chiên đi chiên lại không tốt cho sức khỏe.

  • Tốn gas, tốn dầu, tốn thời gian vệ sinh bếp, chảo, nồi.

Như vậy bạn có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích của việc sử dụng phương pháp chiên không dầu với sức khỏe con người và đời sống. Có thể một số bạn sẽ phản ánh rằng các đồ chiên như cánh gà, đùi gà, phi lê cá, khoai tây chiên không thể giòn và ngon như phương pháp chiên ngập dầu truyền thống nên băn khoăn nồi chiên không dầu có tốt hay không?

So với chiên ngập dầu thì khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần sử dụng một lượng dầu mỡ rất nhỏ, trong quá trình nấu nướng, lượng dầu mỡ này không hao đi và cũng không cần thêm vào nên vẫn đảm bảo độ giòn, ngon, thơm cho các món ăn.

Sử dụng nồi chiên không dầu là hoàn toàn tốt nếu bạn là một tín đồ của các món chiên rán mà lại không muốn quá nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên sản phẩm nào cũng có nhược điểm và nồi chiên không dầu cũng vậy. Ngoài giá thành khá cao thì một số sản phẩm không có rá chiên tách rời với khay chiên dẫn đến vệ sinh nồi khó khăn.

Tiêu chí đánh giá nồi chiên không dầu tốt

Có thể nói nồi chiên không dầu còn khá mới mẻ với nhiều gia đình người Việt. Bản thân mình trước khi quyết định mua nồi chiên không dầu, mình đã mượn nồi của bạn mình và dùng thử để tìm ra kinh nghiệm chọn mua nồi tốt. Sau một thời gian sử dụng, mình đã chốt lại một số tiêu chí sau và áp dụng để mua sản phẩm.

Kinh nghệm nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt hiện nay

1. Theo loại nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu được chia làm 2 loại chính là nồi có rá chiên xoay được và nồi có rá chiên không xoay được.

Nồi chiên có rá xoay được

Đây là loại nồi chiên bạn không cần phải đảo lật thức ăn trong quá trình chiên. Dung tích loại nồi này khá lớn, bạn có thể chiên một cái đùi lợn hay cả con gà mà không phải chia nhỏ ra. Nắp trong suốt giúp bạn có thể dễ dàng quan sát thành phẩm bên trong. Nhược điểm duy nhất của loại nồi này là có nhiều phụ kiện.

Nồi chiên có rá không xoay được

Loại này có dung tích nhỏ hơn, không có nắp trong suốt và được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

2. Theo công suất

1000W- 2000W là công suất thường thấy của các sản phẩm nồi chiên không dầu. Nhưng nếu gia đình bạn ít người thì chỉ nên mua những loại nồi có công suất vừa phải, thường là 1000-1200W.

Công suất càng lớn thì khả năng làm chín thức ăn và thời gian nấu càng nhanh, bù lại sẽ tốn điện hơn. Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn đồ chiên với số lượng lớn thì nên chọn nồi có công suất tầm 1500W là vừa phải.

3. Theo dung tích

Dung tích nồi chiên không dầu hiện nay thường là 2-4 lít phù hợp với số thành viên 3-5 người trong gia đình.

4. Theo chức năng

Ngoài chức năng chiên, rán không cần dầu thì bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để rang vừng, lạc, nướng bánh mì, nổ bỏng ngô và sấy hoa quả khô. 

Khi mua sản phẩm, bạn cũng nên chú ý đến các tính năng đảm bảo độ an toàn như hẹn giờ, ngăn mùi, giảm khói. Tính năng ngăn mùi, giảm khói rất quan trọng vì bạn sẽ không lo quần áo hay bếp bị ám mùi, thức ăn lẫn mùi vào nhau và mất đi độ ngon.

Hiện nay đa số các nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ Rapid air, thực phẩm vừa chín đều, ngon trong thời gian ngắn nhất mà ngăn mùi, giảm khói cực kỳ hiệu quả.

5. Theo thiết kế

Cũng như các sản phẩm bếp gia dụng khác, nồi chiên không dầu có thiết kế bền đẹp, kiểu dáng trang nhã sẽ giúp tô điểm thêm cho căn bếp của gia đình bạn. Dạo quanh thị trường các sản phẩm nồi chiên không dầu, bạn sẽ thấy đa số chúng có kiểu dáng là hình bầu dục, làm bằng chất liệu nhựa PP cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt.

Một số loại nồi chiên không dầu có tay cầm, ngăn kéo ra, có nút xoay, một số khác thì có nút bấm. Bạn nên chọn loại nồi có khay chiên và rá chiên tách rời sẽ dễ vệ sinh hơn là loại khay, rá dính vào nhau.

6. Theo Giá thành

Giá của các sản phẩm thường rơi vào khoảng gần 1 triệu cho đến vài triệu, tùy vào các thương hiệu sản xuất. Theo quan điểm của mình, các sản phẩm nồi chiên không dầu từ 2- 3 triệu là đảm bảo chất lượng, kiểu dáng đẹp mắt và an toàn.

Bạn nên tránh mua các sản phẩm giá rẻ dưới 800k vì 100% các sản phẩm này làm bằng nhựa kém chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

7. Theo thương hiệu

Có không nhiều thương hiệu nổi tiếng tham gia vào thị trường sản xuất các sản phẩm nồi chiên không dầu này. Nổi bật lên có thể kể đến các thương hiệu như Philips, Lock & Lock, Magic Korea, RaNee, Perfect…

Một số sản phẩm nồi chiên không dầu tốt nhất hiện nay

Ở phần này, mình sẽ đưa ra đánh giá một số sản phẩm nồi chiên không dầu tốt nhất hiện nay để các bạn tham khảo. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi gia đình khác nhau, hy vọng những đánh giá này sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện và khách quan hơn.

1. Nồi chiên không dầu Philips 9220

So với các thương hiệu nồi chiên không dầu có mặt trên thị trường hiện nay thì Philips luôn là cái tên số 1 và khó có thương hiệu nào có thể soán ngôi. Sản phẩm nồi chiên dầu Philips 9220 sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, thời gian bảo hành 1- 2 năm tùy nhà cung cấp.

Nồi chiên không dầu Philips 9220

Ưu điểm

  • Thiết kế trang nhã, màu trắng và đen, có tay cầm và nút xoay tiện lợi.

  • Công suất 1400W mạnh mẽ giúp thức ăn nấu chín nhanh và đều trong thời gian ngắn.

  • Dung tích 0,8 l phù hợp với gia đình 3- 5 người.

  • Có 2 ngăn để đựng 2 loại thực phẩm khác nhau.

  • Thiết kế bên trong nồi hình sao độc đáo giúp luồng khí lưu thông nhanh, nóng đều và không cần thêm nhiều dầu trong khi nấu.

  • Sử dụng công nghệ Rapid Air độc đáo giúp thức ăn chín giòn, thơm, giữ lại hương vị đặc trưng.

  • Có thể quay thịt, rán, nướng bánh rất nhanh.

  • Chế độ hẹn giờ lên đến 30 phút tích hợp sẵn, nhiệt độ đặt trước lên đến 200 độ C.

  • Chức năng tự động tắt có âm báo.

  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

  • Có sách nấu ăn đi kèm giúp bạn nấu thêm nhiều món ăn độc đáo, đa dạng cho gia đình.

  • Bảo hành 2 năm.

Nhược điểm

  • Phát ra tiếng ồn khi hoạt động.

  • Giá chiên hơi dính thức ăn và khó vệ sinh.

2. Nồi chiên không dầu RaNee RN-AF10LH

Sản phẩm nồi chiên không dầu RaNee RN-AF10LH được sản xuất tại Hồng Kông trang bị rất nhiều phụ kiện đi kèm giúp công việc nấu nướng của bạn tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Nồi chiên không dầu RaNee RN-AF10LH
Ưu điểm
  • Thiết kế sang trọng, tô điểm cho không gian bếp.

  • Dung tích lớn, thích hợp với gia đình đông người.

  • Nhiệt độ tùy chỉnh lên đến 230 độ.

  • Bảng điều khiển điện tử, đèn LED.

  • Ruột nồi được phủ lớp Teflon không dính 3 lớp có thể chịu được nhiệt độ tới 260 độ có tay cầm, có thể tháo rời.

  • 6 chế độ nấu nướng tiện lợi: chiên khoai tây, nướng, nướng bbq, xào, nấu, nướng quay, quay.

  • Chế độ hẹn giờ từ 30 phút đến 9 giờ.

  • Có chức năng tạm ngưng.

  • Có khả năng kín hơi tuyệt đối nhờ 2 lớp che, nắp kính bảo vệ ôm sát bên trong lòng nồi kim loại giúp giữ nhiệt tốt hơn và không gây biến dạng vỏ nồi, bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

  • Nhiều phụ kiện đi kèm: vỉ nướng, xiên quay, lồng quay, ..

Nhược điểm

  • Khi đổi lồng phụ kiện phải rút que xiên hơi bất tiện.

  • Nút ấn nắp nồi không thuận tay.

  • Dung tích nồi hơi to, gây lãng phí nếu gia đình nào có ít người.

  • Chốt khóa nắp nồi rất dễ gãy.

3. Nồi chiên không dầu Lock & Lock ECF-300B

Thương hiệu Lock & Lock đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm nồi chiên không dầu ECF-300B được sản xuất tại Trung Quốc có thiết kế sang trọng, đầy đủ chức năng mang lại hiệu quả cao cho người dùng.

Nồi chiên không dầu Lock & Lock ECF-300B
Ưu điểm
  • Trọng lượng 3 kg rất gọn, không tốn diện tích căn bếp.

  • Lòng nồi phủ lớp chống dính.

  • Có tay cầm rất tiện lợi.

  • Bảng điều khiển cảm ứng dễ sử dụng.

  • Nhiệt độ được cài sẵn từ 60 độ đến 200 độ C.

  • Mặc định thời gian nấu từ 1- 60 phút, nồi chiên tự dừng khi về 0.

  • Nồi tự động tắt nếu mở khi đang nấu.

  • Loại bỏ chất béo đến 80% so với các loại nồi thông thường.

  • Dễ dàng vệ sinh bằng máy rửa bát.

  • Không bám mùi, không có khói.

Nhược điểm

  • Lớp chống dính rất dễ bong.

  • Không có tài liệu hướng dẫn bằng tiếng Việt.

4. Nồi chiên không dầu Magic Korea A71

Với sản phẩm nồi chiên không dầu Magic Korea A71 , việc nấu nướng trong gia đình sẽ được rút ngắn đi rất nhiều nhờ công nghệ Rapid Air và vô vàn các tiện ích khác.

Nồi chiên không dầu Magic Korea A71
Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp mắt, chất lượng cao cấp với chất liệu nhựa PP cao cấp,.

  • Phần lòng nồi làm bằng thép không gỉ phủ 3 lớp chống dính.

  • Công suất 2200W mạnh mẽ giúp làm chín thực phẩm trong thời gian rất nhanh.

  • Sử dụng công nghê Rapid Air luân chuyển khí nóng khắp nồi, thức ăn giòn, loại bỏ 80% dầu mỡ.

  • Chế biến đa dạng các loại thực phẩm.

  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

  • Loại bỏ khả năng gây mùi.

Nhược điểm

  • Hoạt động gây tiếng ồn.

5. Nồi chiên không dầu Bluestone AFB 5859

Thương hiệu Bluestone sở hữu nhiều dòng sản phẩm đa dạng, thiết kế tiện lợi, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của từng gia đình, trong đó có nồi chiên không dầu Bluestone AFB 5859.

Nồi chiên không dầu Bluestone AFB 5859
Ưu điểm
  • Thiết kế thông minh với núm xoay nhiệt độ lên đến 200 độ C dễ thao tác.

  • Dung tích 3,3 l thích hợp để chiên khối lượng thực phẩm lớn.

  • Sử dụng công nghệ Rapidair chiên thực phẩm nhanh, không tốn dầu mỡ.

  • Tính năng hẹn giờ lên tới 30 phút và tính năng tự ngắt.

  • Tiện dụng và lâu bền.

  • Lòng nồi có thể tháo dỡ và vệ sinh dễ dàng.

Nhược điểm

  • Phần khớp đóng chỗ tay cầm không khít.

  • Chiên khoai tây không được giòn bằng chiên thịt, cá.

6. Nồi chiên không dầu Perfect

Thương hiệu Perfect sản xuất các mặt hàng gia dụng như máy hút bụi, nồi hấp, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện, nồi ủ, quạt hơi nước, … Các sản phẩm của Perfect phủ lớp bảo vệ bên ngoài đảm bảo an toàn, chống trầy và tạo độ bóng cho sản phẩm.

Nồi chiên không dầu Perfect
Ưu điểm
  • Kích thước gọn gàng, màu sắc trang nhã tôn vẻ đẹp cho căn bếp.

  • Vỏ nồi làm bằng nhựa PP cao cấp chịu lực.

  • Lòng nồi sử dụng chất liệu Ceramic cao cấp.

  • Ngăn chiên được thiết kế dạng kín ngăn mùi, không khói.

  • Nút xoay chỉnh nhiệt độ dễ dàng.

Nhược điểm

  • Ngăn kéo hơi nặng.

  • Chiên khoai, thịt không được giòn.

  • Khối lượng thực phẩm lớn chín không đều.

Trên đây là 5 sản phẩm nồi chiên không dầu theo đánh giá cá nhân mình là tốt hiện nay và được nhiều đề suất nhiều nhất trên các trang mua sắm online. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm một số sản phẩm nồi chiên không dầu khác ở đây.

Bản thân mình hiện đang sử dụng nồi chiên không dầu Philips và rất hài lòng với chất lượng của nó. Để sử dụng nồi được bền, bạn cần lưu ý một số điều trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu

  • Nên đặt nồi chiên không dầu ở nơi khô ráo, tránh xa bếp gas hay chỗ dễ bắt lửa.

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

  • Phải thấm khô thực phẩm trước khi ướp và khi cho đặt khay chiên.

  • Lớp chống dính của nồi chiên dầu dễ bong nên một số loại rau củ quả, khoai tây, khoai lang cần được quét một lớp dầu dể chống khô, sát.

  • Nên làm nóng nồi chiên 3-4 phút trước khi nấu.

  • Không nên cho quá nhiều thực phẩm vào nồi dễ dẫn đến quá tải, chín không đều.

  • Tránh kỳ cọ quá mạnh làm bong lớp chống dính.

Nếu các bạn vẫn đang theo dõi những dòng này thì mình tin chắc các bạn đã có quyết định chọn mua nồi chiên không dầu nào rồi phải không? Nếu có điều kiện kinh tế thì bạn nên mua các sản phẩm của Philips còn nếu không thường xuyên ăn đồ chiên thì có thể chọn mua sản phẩm của Bluestone. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy like và chia sẻ nếu thấy thú vị nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post