Wikimua Uncategorized mua Laptop nào dưới 15 triệu tốt nhất

mua Laptop nào dưới 15 triệu tốt nhất

Mua Laptop nào dưới 15 triệu tốt nhất

Trong thế giới đang phát triển qua từng nhịp thở thì các thiết bị công nghệ là phần không thể thiếu. Đặc biệt là các loại laptop giá rẻ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều người dùng. Sự cải tiến công nghệ đã giúp cho các dòng laptop dưới 15 triệu được tích hợp đầy đủ sức mạnh phục vụ mọi nhu cầu sử dụng.

lap top duoi 15 trieu nao tot nhatVới sự cải tiến liên tục của công nghệ tin học thì các loại laptop dưới 15 triệu hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Vậy bạn đã biết nên mua loại laptop dưới 15 triệu nào tốt nhất chưa? Để trả lời được câu hỏi đó, trong bài viết này hãy cùng chúng tôi xuyên xuốt đến cuối nội dung để tìm được một lời giải đáp thích đáng nhất nhé!

Nội dung chính của bài viết

  • 1. Lưu ý khi mua laptop dưới 15 triệu tốt
    • 1.1. Nhu cầu sử dụng
    • 1.2. Sở thích cá nhân
    • 1.3. Màn hình Laptop
    • 1.4. Bộ vi xử lý máy
    • 1.5. Ram của Laptop
    • 1.6. Ổ cứng Laptop
    • 1.7. Nơi cung cấp uy tín
  • 2. Top 5 Laptop dưới 15 triệu tốt nhất hiện nay
    • 2.1. 1. Asus Vivobook S15 S510UA-BQ111T
    • 2.2. Xem video đánh giá Asus S510UA
    • 2.3. 2. Laptop Lenovo IdeaPad 320S
    • 2.4. Xem video đánh giá Lenovo IdeaPad 320S từ TLD
    • 2.5. 3. Laptop Dell Vostro 3568 i3
    • 2.5. 4. Laptop Dell Inspiron 3567 i3
  • 3. Lời kết

Lưu ý khi mua laptop dưới 15 triệu tốt 

Nhu cầu sử dụng

Tiêu chí đầu tiên trong mọi tiêu chí quan trọng khác trước khi bạn muốn chọn mua cho mình được một chiếc laptop phù hợp thì bạn phải làm rõ nhu cầu sử dụng của mình. Bởi vì, chỉ khi bạn xác định được mình cần gì, thì bạn mới mua đúng được những gì mình chọn.

Nhu cầu sử dụng

Còn nếu khi bạn chưa biết xác định nhu cầu của mình, thì có thể tự đặt ra những câu hỏi để chất vấn bản thân Ví dụ như mục đích mình mua một chiếc laptop dùng để học tập, làm việc hay chỉ dùng nó để chơi game, hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần laptop để lướt web đơn thuần là đủ dựa vào những câu hỏi bạn đặt ra như vậy lúc này bạn sẽ hiểu rõ được nhu cầu của mình hơn.

Sở thích cá nhân

Khi hiểu rõ được phần nào nhu cầu sử dụng của mình rồi, thì tiếp đến chúng tôi khuyên bạn nên quan tâm đế sở thích cá nhân của mình. Hiện nay các dòng laptop cho dù là ở phân khúc nào thì cũng có rất nhiều hãng máy rồi cho tới các kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ màn hình để chúng ta lựa chọn.

Nhiều khi một phần có thể nhiều người bị ảnh hưởng bởi tâm lí đám đông hơn là sở thích của chính bản thân mình. Ví dụ khi bạn mua một chiếc máy tính hãng Acer về sau đó, lại nghe những người bạn đánh giá ‘ sao mày không dùng hãng Dell cho bền, dùng Acer vừa bền, bảo hành lại lâu nữa.

Laptop chơi game

Nhiều khi nếu bạn cứ sợ dư luận từ phía bên ngoài như vậy thì sẽ khó mà ưng ý được với những gì mình chọn. Sở dĩ, không có hãng máy nào hoàn hảo tuyệt đối nếu đứng trên phương diện khách quan mà nhìn nhận. Cho nên việc của chúng ta chỉ cần làm cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn sản phẩm nào đó, để biết rõ thứ mình cần mua, rồi ra quyết định dựa trên cảm nhận của cá nhân mình.

Màn hình Laptop

Còn tiếp đến một phần cốt lõi của chiếc laptop chúng ta không thể bỏ qua là bộ phận “Màn hình laptop” Về kiểu dáng hay độ rộng màn hình thì cái đó là tùy do sở thích cá nhân của chúng ta. Hiện nay kích cỡ chuẩn cho màn hìn thì bạn có thể chọn màn hình từ 14 hay 15.6 inch tùy theo nhu cầu.

Màn hình Laptop

Nhưng điểm quan trọng chúng ta cần lưu ý tới ở bên trong đó là chất lượng của màn hình phải full HD từ 1366 x 768 pixels trở lên. Đối với những dòng laptop dưới 15 cho đến 10 triệu điều kiện rất cần thiết là màn hình phải chuẩn HD rồi.

Bộ vi xử lý máy

Bộ sử lí được coi như là bộ não của máy tính. Tốc độ mà laptop chạy có được nhanh hay chậm thì tất cả đều phải nhờ vào nó. Hiện nay các dòng vi xử lí máy được đánh giá là tốt nhất thì bạn có thể nên chọn mua CPU của Inter hoặc AMD bởi vì đó là 2 hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Bộ vi xử lý của laptop

Đối với những nhu cầu để dùng máy tính cao như chơi game, làm đồ họa thì bạn có thể chọn bộ xử lí CPU từ core i5, core i7 là phù hợp nhất. Còn đối với nhu cầu chỉ sử dụng thuần thì tối thểu bạn chỉ cần CPU từ  core i3 là được.

Ram của Laptop

Lời khuyên dành cho bạn khi chọn RAM cho laptop thì cũng nên cân nhắc kĩ trước nhu cầu, nếu nhu cầu sử dụng laptop của bạn ở mức bình thường thì chỉ nên chọn RAM dung lượng khoản 2 GB, còn nếu nhu cầu sử dụng laptop như chơi game, xử lý đồ họa thì bạn cần trang bị RAM từ 4 GB trở lên.

ram laptop

Ở đây chúng ta không nên chọn những máy có RAM 1 GB, bởi vì đơn giản ngay đến cả hệ điều hành Windows từ 8.0 cho tới Windows 10 đều yêu cầu RAM tối thiểu phải lớn hơn 1 GB thì mới giúp được máy chạy mượt mà, xử lý các tác vụ ổn định. Nếu bạ biết cách chọn RAM thì bạn có thể tiết kiệm được chi phí đến tối thiểu.

Ổ cứng Laptop

Cho dù chúng ta sử dụng máy tính vào mục đích gì thì mọi dữ liệu quan trọng cũng phải lưu trữ vào ổ cứng. Không những vậy mà ổ cứng còn liên quan đến tốc độ sao chép dữ liệu của máy và cả tốc độ khởi động. Hiện nay có 2 loại chính đó là ổ cứng SSD (Solid State Drive) và ổ cứng HDD (Hard Disk Drive) cho chúng ta lựa chọn.

Ổ cứng Laptop

Riêng về dòng ổ cứng  SDD là được nhiều người dùng ưa chuộng nhất bởi vì khả năng truy xuất dữ liệu rất nhanh chóng, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và an toàn dữ liệu cũng cao hơn. Còn đối với dòng ổ cứng HDD truyền thống thì hiện nay khá rẻ hơn so ổ cứng SSD nhưng HDD khi sử dụng thường khá ồn, do vậy càng ngày càng ít người lựa chọn.

Nơi cung cấp uy tín

Lựa chọn được nơi cung cấp tin tưởng không những còn đảm bảo cho bạn quyền lợi tiêu dùng mà còn được chăm sóc bảo hành tốt. Đây là một bước cuối cũng như là một yếu then chốt quyết định bạn có lựa chọn đúng khi bỏ tền ra hay không.

Hiện nay bạn có thể chạy ra những của hàng gần nơi bạn sống để lựa chọn sản phẩm được trực tiếp, hoặc một cách thuận tiện mà đơn giản hơn đó là đặt hàng trực tiếp thông qua các kênh thương mại điện tử chính hãng như FPT Shop,  Tiki, Nguyenkim, Adayroi.

Khi đặt hàng qua đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả. Bởi vì xét ở thời điểm hiện tại họ là những nhà cung cấp lớn nhất rồi.

Top 3 Laptop dưới 15 triệu tốt nhất hiện nay

Dưới đây là những chiếc laptop từ 10 đến 15 triệu tốt nhất bán chạy trong năm 2018 được chúng tôi chọn lọc ra để đề xuất tới các bạn. Do đó, bạn có thể tham khảo những thông tin bên dưới để tự so sánh từng ưu nhược điểm sản phẩm rồi chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

1. Asus Vivobook S15 S510UA-BQ111T

Với tầm giá khoảng 13 triệu thì mẫu laptop Asus S510UA i3 7100U có thể chinh phục những người dùng khó tính nhất. Hãng Asus đã thể hiện đẳng cấp thông qua sự hoàn hảo từ thiết kế đến tính năng trong dòng máy đa dụng này. Chắc chắn rằng đây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn trong số các loại Laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất hiện nay.

Laptop Asus S510UA i3 7100U

Tên sản phẩm: Asus S510UA Core i3 7100U
CPU: Intel Core i3 Kabylake 7100U 2.30 GHz
RAM: 4GB DDR4 2133MHz (2 khe)
Ổ cứng: HDD 1TB có khe cắm M2 Sata3
Màn hình: Full HD 15.6 inch
Card màn hình: Card onboard Intel HD Graphics 620
Chất liệu: Vỏ nhựa – Nắp lưng kim loại
Khối lượng: 1.5kg
Kích thước: Dài 361.4 mm – Rộng 243.5 mm – Dày 17.9 mm
Pin: 3 cell

Ưu điểm
  • Asus S510UA là thế hệ sau của những dòng laptop văn phòng đỉnh cao mà hãng sản xuất này đã cho ra mắt trước đó. Máy có thiết kế theo phong cách tối giản và kiểu dáng sang trọng, trang nhã. Những ưu điểm nổi bật bạn có thể thấy ngay từ ánh nhìn đầu tiên gồm có: Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ: Với độ dày chỉ 17.9mm và khối lượng 1.5kg thì bạn có thể thoải mái mang theo chiếc máy này đi khắp mọi nơi.
  • Cấu hình mạnh mẽ trong cấu trúc nhỏ bé: Chiếc máy được trang bị bộ chip xử lý Core i3 thế hệ 7 siêu mạnh, đặc biệt là dòng 7100U giúp bạn tiết kiệm điện năng tối đa. Mặc dù là dòng máy văn phòng nhưng dòng máy này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu giải trí mức trung bình
  • Đa phương tiện đỉnh cao: Màn hình và âm thanh là điểm mạnh tuyệt vời của Asus S510UA. Máy được trang bị màn hình 15.6 inch full HD. Hệ thống âm thanh SonicMaster độc quyền mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo
  • Bàn phím có đèn giúp bạn có thể dễ dàng làm việc và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Cảm biến vân tay hiện đại giúp bảo mật tuyệt đối cho thiết bị
Nhược điểm
  • Có một điểm bạn cần chú ý khi mua dòng máy này là chip dòng U tiết kiệm điện năng nên sẽ làm giảm một phần hiệu suất thao tác. Nếu dùng ứng dụng quá nặng sẽ có cảm giác chậm. Nhưng điều này rất hiếm xảy ra.
 Xem SP chính hãng tại FPT Shop

2. Laptop Lenovo IdeaPad 320S

Nếu xét về cấu hình chip trong phân khúc laptop dưới 15 triệu thì cái tên Lenovo IdeaPad 320S 14IKBR xứng đáng là vị vua. Với chip xử lý Core i5 thế hệ 8 thì chúng ta không cần bàn thêm về hiệu năng xử lý nữa.

Laptop Lenovo IdeaPad 320S 14IKBR

Tên sản phẩm: Lenovo IdeaPad 320S 14IKBR
CPU: Intel Core i5 8250U
RAM: 4GB DDR4 2133MHz (2 khe)
Ổ cứng: HDD 1TB có khe cắm M2 PCIe
Màn hình: Full HD 14 inch
Card màn hình: Card onboard Intel HD Graphics 620
Chất liệu: Vỏ nhựa
Khối lượng: 1.7kg
Kích thước: Dài 327 mm – Rộng 236 mm – Dày 19.3 mm
Pin: 2 cell

Ưu điểm
  • Thiết kế sang trọng độc đáo với phối màu tinh tế và màn hình có thể mở 180 độ Cấu hình ưu việt với chip i5 và card đồ họa Intel Grapics 620 đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí
  • Mức giá thống trị phân khúc tầm 12-13 triệu
  • Hê thống âm thanh tích hợp song hành Audio by Harman và Dolby Home Theater cho khả năng tinh chỉnh và phát âm thanh hoàn hảo
  • Bàn phím có khoảng cách lí tưởng và độ nảy tuyệt vời khi gõ
Nhược điểm
  • Bản lề màn hình mở 180 độ nên có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó màn hình 14 inch là hơi nhỏ nếu bạn cần tìm kiếm trải nghiệm hình ảnh hoàn mỹ.
 Xem SP chính hãng trên FPT Shop

3. Laptop Dell Vostro 3568 i3

Nói về laptop trung cấp và bình dân thì không thể bỏ qua hãng Dell. Trong danh sách 5 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất thì Dell góp mặt với 2 cái tên đình đám. Một trong số đó là Dell Vostro 3568 i3 6006U đang gây bão thị trường.

Laptop Dell Vostro 3568 i3 6006U

Tên sản phẩm: Dell Vostro 3568 i3 6006U
CPU: Intel Core i3 6006U
RAM: 4GB DDR4 2133MHz (2 khe)
Ổ cứng: HDD 1TB
Màn hình: HD 15.6 inch
Card màn hình: Card onboard Intel HD Graphics 520
Chất liệu: Vỏ nhựa
Khối lượng: 2.18kg
Kích thước: Dài 380 mm – Rộng 260 mm – Dày 23.65 mm
Pin: 4 cell

Ưu điểm
  • Thiết kế theo phong cách tối giản và truyền thống của Dell với các cạnh bo tròn đẹp mắt
  • Hiệu suất hoạt động ổn định với chip Core i3 thế hệ 6 mạnh mẽ và RAM 4Gb trang bị sẵn.
  • Độ bền bỉ và sức mạnh của hãng Dell là điều không thể chối cãi. Những ưu việt ấy đều đã được tích hợp trong sản phẩm này
  • Màn hình kích thước 15.6 inch cho bạn đủ không gian làm việc và giải trí tối ưu
Nhược điểm
  • Nhược điểm duy nhất của dòng máy này là màn hình HD nên có thể không làm hài lòng nhu cầu đồ họa chất lượng cao hoặc trải nghiệm hình ảnh full HD không hoàn mỹ 100%.
 Nơi bán SP chính hãng

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về 5 loại laptop dưới 15 triệu tốt nhất hiện nay, mong rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về các loại laptop trên thị trường hiện nay. Và nếu như bạn thấy sản phẩm nào trên đây phù hợp với mình hãy nhấn vào liên kết và đưa nó về nhà.

Tóm lại, để lựa chọn được chiếc laptop tốt nhất trong tầm giá dưới 20 triệu bạn cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố cùng lúc từ thiết kế, vi xử lý, bộ nhớ trong, ram, màn hình, cho đến độ phân giải màn hình và nhiều hơn thế nữa. Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post