Wikimua Uncategorized Tất cả các cách trị nám da tận gốc, an toàn nhất hiện nay

Tất cả các cách trị nám da tận gốc, an toàn nhất hiện nay

Tất cả các cách trị nám da tận gốc, an toàn nhất hiện nay

Nám da ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý chị em. Làm thế nào để trị nám da tận gốc? Hãy thử ngay các cách trị nám da hiệu quả nhất và an toàn nhất trong bài viết dưới đây nhé!

A. PHÂN BIỆT NÁM DA VÀ TÀN NHANG

Nám da và tàn nhang là 2 vấn đề rất nhiều chị em gặp phải. Tuy nhiên, 2 vấn đề này không giống nhau. Bạn không thể dùng cách trị tàn nhang để xóa bỏ nám da được. Vậy nên, chị em cần biết cách phân biệt da mình gặp vấn đề gì: nám hay tàn nhang để có phương pháp điều trị thích hợp.

cách trị nám da

Nám da và tàn nhang không giống nhau

1. Nám da

– Triệu chứng: Nám da thương xuất hiện ở vùng gò má, trên môi, mũi, cằm và trán. Chúng thường có dạng nám mảng, nám đốm, màu vàng hoặc nâu tùy theo mức độ đậm nhạt và sắc tố trên da từng người.

– Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị nám ví dụ như sự thay đổi hormone, nội tiết tố nữ bị suy giảm vì tuổi tác, sau sinh nở. Cũng có nhiều trường hợp lạm dụng thuốc tránh thai hoặc do tác động của môi trường hay do thói quen sử dụng mỹ phẩm không đúng.

2. Tàn nhang

– Triệu chứng: Các vết tàn nhang thước có kích thước 1-5mm,thường có màu nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, đỏ, xám hoặc đen. Nói chung là màu của tàn nhang sẽ đậm hơn màu da xung quanh. Tàn nhang thường xuất hiện ở các vùng như mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay. Nơi nào hay tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ có mẫu đạm hơn.

– Nguyên nhân: Những bạn có làn da mỏng, mịn, sáng màu thường hay có tàn nhang. Nguyên nhân hình thành tàn nhang thường do yếu tố di truyền.

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân gây nám, tàn nhang trong bài viết này nhé!

Điều trị nám da mặt và tàn nhang không phải việc đơn giản. Qúa trình trị nám, tàn nhang thường tốn rất nhiều thời gian, bạn cần phải kiên trì và lựa chọn phương pháp phù hợp. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tất cả các phương pháp trị nám da hiệu quả nhất, đã được kiểm chứng nhé!

B. CÁCH TRỊ NÁM DA TẬN GỐC, HIỆU QUẢ NHẤT

1. Cách trị nám da từ thiên nhiên

Phương pháp trị nám da từ thiên có khá nhiều chị em rỉ tai nhau, áp dụng hiệu quả rất cao. Điều trị nám da bằng cách này rất an toàn, không tốn kém nhưng cần nhiều thời gian. Vì vậy, bạn phải thực sự kiên trì áp dụng những cách dưới đây.

1.1. Dùng nước cốt chanh

Chanh có nhiều công dụng làm đẹp mà cụ thể là dùng chanh để trị nám hiệu quả rất tốt. Cách làm như sau:

– Cách 1: Nghiền nát quả hạnh đào kết hợp với 1 thìa nước cốt chanh + 1 qủa lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều hỗn hợp này lên rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mỗi tuần bạn thực hiện 2 lần. Như vậy nám da sẽ bị loại bỏ hoàn toàn

– Cách 2: Bạn cũng có thể dùng 1 thìa nước cốt chanh hòa tan với 2 thìa mật ong. Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, massage khoảng 20-30 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Bạn cũng làm 2 tuần/ lần nhé!

cách trị nám da

Chanh có nhiều công dụng làm đẹp, trị nám da hiệu quả

1.2. Mặt nạ lô hội (nha đam)

Thành phần của nha đam có hàm lượng các khoáng chất như kẽm, canxi, natri … và các loại vitamin A, C, E cao. Chúng có tác dụng dưỡng da và xóa mờ vết nám hiệu quả.

Cách làm: Bạn tách lấy phần gel nha đam rồi thoa lên mặt massage và thư giãn khoảng từ 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Các bạn nhớ trước khi thoa lô hội, bạn cũng cần làm sạch và thấm khô da đã nhé!

cách trị nám da

Trong thành phần lô hội có nhiều chất xóa mờ vết nám hiệu quả

1.3. Giấm táo

Trong giấm táo có chứa rất nhiều các loại axit amin, axic axetic và vitamin C, khoáng chất. Trị nám da bằng giấm táo khá đơn giản, hiệu quả mang lại tốt không ngờ đâu.

– Cách làm: Bạn pha giấm táo và sữa chua theo tỉ lệ 1:2. Trộn đều chúng lên, rồi rửa tay thật sạch lấy hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị nám. Massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút bạn sẽ trị dứt điểm nám da.

cách trị nám da

Trị nám da bằng giấm táo và sữa khá đơn giản, hiệu quả cao

1.4. Cách trị nám da bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric, các vitamin A, C, E có tác dụng trị mụn, dưỡng ẩm cho da và điều trị nám hiệu quả. Nguyên liệu này lành tính, không gây kích ứng phù hợp với nhiều loại. Bạn có thể dùng dầu dừa kết hợp với sữa chua làm mặt nạ trị nám.

Với 1 hộp sừa chua không đường cùng 2 thìa dầu trộn đều với nhau rồi đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Bạn nên làm việc này trước khi đi ngủ vì đây là khoảng thời gian da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

cách trị nám da

Mặt nạ trị nám dầu dừa + sữa chua

1.5. Lá tía tô

Trong thành phần của lá tía tô hàm lượng khoáng vi lượng như canxi, sắt, kẽm … và các hợp chất vitamin A, C khá cao. Các chất này kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, xóa bỏ lớp sạm đen, nám và tan nhang.

Bạn có thể uống trà lá tía tô để trị nám. Đây là cách trị nám hiệu quả của Nhật Bản, được nhiều chị em chọn lựa. Bạn chỉ cần kiên trì 1 thời gian đảm bảo có thể trị nám bằng lá tía tô được, làn da sẽ trắng mịn, không tì vết.

Cách làm: Lá tía tô phơi khô. Mỗi lần dùng một lượng lá tía tô khô vừa đủ pha với nước sôi như pha trà. Để 3 – 5 phút cho trà ngấm và dùng. Bạn có thể dùng nhiều lần trong ngày! Uống thường xuyên, trà lá tía tô còn có thể tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn hơn nhiều đấy!

cách trị nám da

Trà lá tía tô là cách trị nám da được nhiều chị em phụ nữ Nhật Bản áp dụng

1.6. Lá trầu không

Dùng lá trầu không để trị nám da là phương pháp thiên nhiên 10 người thử thành công cả 10 nhé! Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện vì ít nhất sau khoảng 2 tháng thì mới có hiệu quả được.

Cách làm: Lá trầu không đun sôi với nước khoảng 30 phút để nguội. Bạn lấy nước đo massage vùng bị nám khoảng 5-8 phút rồi rửa mặt. 2 tuần đầu tiên, bạn thực hiện việc này hàng ngày. Đến tuần thứ 3 thì chỉ cần làm 1 lần/ tuần thôi.

cách trị nám da

1.7. Dùng cà chua

Cà chua là một trong các loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trong việc làm đẹp. Theo nghiên cứu, ăn cà chua sẽ tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hội của da và trị nám hữu hiệu. Có nhiều cách trị nám bằng cà chua. Bạn có thể chọn 1 trong các cách dưới đây:

– Cách 1: Trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bỏ, thoa lên vùng da bị nám massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 30 phút thì bạn rửa mặt lại bằng nước. Tuần làm khoảng 2-3 lần.

– Cách 2: Cà chua rửa sạch, để vào tủ lạnh, xắt lát mỏng đắp lên mặt khoảng 30 phút. Bạn làm hàng ngày trước khi đi ngủ.

– Cách 3: Bạn cũng có thể trị nám da bằng ca chua theo cách trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng. Để khoảng 10 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch là được hoặc uống nước ép cà chua hàng ngày nhé!

2. Dùng kem trị nám da mặt

Ngoài cách trị nám da từ thiên nhiên, nhiều chị em chọn cách dùng kem trị nám để thúc đẩy quá trình điều trị nhanh hơn. Trên thị trường cũng có rất nhiều thuốc thị trị nám. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng tốt. Hãy tham khảo tiêu chí chọn kem trị nám tốt nhất dưới đây nhé!

2.1. Tiêu chí lựa chọn kem trị nám tốt

– Thành phần

  • Thành phần là yếu tố đặc biệt quan trọng khi chọn kem trị nám. Mỗi loại sản phẩm sẽ chứa các thành phần và công thức khác nhau. Do đó bạn nên chú ý để tránh gặp phải hiện tượng kích ứng da. Hãy chọn những loại kem
  • Thành phần không có chất dị ứng với da
  • Không chọn những loại kem trị nám chứa chất lột tẩy như Glucocorticoid, Phenol, Hydroacetic acid. Như vậy, da mặt sẽ bị bảo mòn, dẫn đến tình trạng khô da, xuất hiện nếp nhăn và lão hóa sớm.
  • Chọn những loại kem có nhiều dưỡng chất tốt: Mặc dù là kem trị nám nhưng bạn vẫn nên chọn những sản phẩm có thể bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da khỏa mạnh, chống chọi với các tác dung gây hại cho da.
  • Thành phần có khá năng trị nám tận gốc: Hầu hết các sản phẩm kem trị nám chỉ loại bỏ được các triệu chứng chứ chưa tiêu diệt tận gốc mầm bệnh. Để không làm mình thất vọng, bạn nên tìm hiều và chọn mua các sản phẩm có khả năng trị nám từ sâu bên trong.

– Tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu uy tín

Sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng luôn đảm bảo về chất lượng. Bởi vậy khi chọn mua kem trị nám da, bạn nên lựa sản phẩm của những thương hiệu lớn, để hạn chế tối đa các vấn đề không mong muốn. Các thương hiệu trị nám được người dùng đánh giá cao như: Sakura, Laneige, Rebirth, Transino, L’oreal, Vichy … Mọi người có thể tham khảo.

– Tham khảo ý kiến khách hàng

Trước khi quyết định đặt mua, bạn nên tham khảo ý kiến của người dùng đã từng sử dụng sản phẩm. Bạn có thể lên các diễn đàn làm đẹp, diễn đàn phụ nữ để tìm hiểu nhé! Hãy tìm những diễn đàn uy tín có độ phủ rộng lớn. Như vậy họ sẽ cho bạn nhiều lời khuyên, kinh nghiệm và mẹo sử dụng kem trị nám hiệu quả nhất!

2.2. Dùng kem trị nám tới khi nào thì nên ngưng?

Có 2 loại nám da cơ bản: nám do bị nắng và nám do nội tiết. Nám nắng sẽ điều trị dễ dàng hơn và khả năng trị tận gốc là hoàn toàn có thể. Trong trường hợp này bạn chỉ cần dùng kem trị nám da khoảng 3-4 tháng. Với những bạn bị nặng hơn thì dùng 9-12 tháng. Mỗi đợt dùng thuốc như vậy, bạn cần nghỉ ngơi khoảng 1 tháng, rồi tiếp tục dùng nếu thấy cần thiết. Còn với nám nội tiết, việc điều trị sẽ kéo dài khá lâu có thể lên đến vài năm. Bạn cần phải kiên trì, không được nản.

cách trị nám da

Bạn cần phải kiên trì trong quá trình điều trị nám

2.3. Dùng kem trị nám sao cho hiệu quả nhất?

– Có biện pháp chống nắng, bảo vệ da tốt

– Dùng thuốc đúng liều lượng cho phép

– Bổ sung nước và các dưỡng chất cần thiết để tăng sức bền cho da, chống lại các tác nhân gây hại

– Trị nám da cần phải kiên trì bền bỉ, và kết hợp nhuần nhuyễn giữa loại kem trị nám tốt, phương thức tránh nắng hoàn hảo, bổ sung nước, vitamin, dưỡng chất đủ đầy. Mới có thể giúp bạn loại bỏ nám một cách tối đa.

2.4. Các loại kem trị nám da tốt nhất hiện nay

2.4.1. Kem trị nám Shiseido haku của Nhật

Kem trị nám da của Nhật Bản, được nhiều chị em đánh giá cao về công dụng trị nám thần thánh của sản phẩm. Kem có màu trắng sữa, không đặc giống như sữa chua vậy, mùi thơm nhẹ, gần như không có luôn. Thành phần của em này đa số là các extract và các thành phần có lợi cho da, khá lành tính cho mọi người.

cách trị nám da

Kem dưỡng da cao cấp đặc trị nám Shiseido Haku CR Melanofocus

– Cảm nhận khi dùng:

+ Ưu điểm: Cách trị nám da bằng việc sử dụng kem Shiseido haku của Nhật được nhiều người đánh giá hiệu quả, trị nám tốt, dưỡng ẩm tốt, da khỏe và bóng hơn, cải thiện màu da, nám sẽ bớt sau vài tuần dùng (khoảng 4 tuần). Chất kem không đặc, thâm rất nhanh, dùng được cho nhiều loại da.

+ Nhược điểm: Giá em này hơi chát, khoảng 1.600.000đ nếu mua hàng xách tay từ Nhật về nhé.

– Cách dùng: Bạn dùng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Sau khi dùng toner hoặc lotion thì thoa kem lên.

2.4.2. Kem trị nám Laneige Hàn Quốc

Laneige là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc. Các sản phẩm của Laneige đều được người dùng tin tưởng đặc biệt là kem trị nám. Loại kem này có 2 loại 1 dùng cho ban ngày và 1 dùng cho ban đêm.

cách trị nám da

Kem trị nám Laneige Hàn Quốc có 2 loại: ban ngày và ban đêm

– Kem trị nám Laneige ban ngày:

+ Thành phần: Glycerol momonnostearate, kim sa kết hợp với vitaminE, arbutin và lanolin…

+ Công dụng: dưỡng ẩm cho da, giải độc, nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo da, cải thiện sắc tố da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, khói bụi, đẩy lùi các vết nám và tàn nhang.

+ Cách dùng: Kem dùng ban ngày, vào buổi sáng. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn đợi da khô rồi thoa đều và massage kem lên những vùng da bị nám khoảng vài phút.

– Kem trị nám Laneige ban đêm:

+ Thành phần: lúa mạch, cải xoong, hoa cúc, lô hội, bổ sung thêm vitamin D , A , E và Axit stearic glycerides, enzyme …

+ Công dụng: Loại bỏ các sắc tố nằm sâu bên trong tế bào da, chống oxy hóa, làm mờ các vết đốm, nám, tàn nhang bảo vệ da tốt nhất. Đặc biệt kem trị nám ban đêm của Laneige còn có thể kích thích quá trình sản sinh collagen, làm da sáng mịn.

+ Cách trị nám da bằng kem Laneige ban đêm: Dùng buổi tối trước khi đi ngủ sau khi đã rửa sạch mặt và bước hoa hồng, bạn dùng lượng kem trị nám vừa phải thoa lên da, rồi massage nhẹ nhàng.

2.4.3. Kem trị nám da Meladerm

– Thành phần: Alpha Arbutin, Tego Cosmo C, Kojic Acid, Giga white… không chỉ có tác dụng trị nám và còn loại bỏ cả tàn nhang luôn được nhé!

– Ưu điểm: Trị nám, trị tàn nhang, loại nỏ các đôm đen, sẹo sau mụn trứng cá, đồng thời có thể dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm không có mùi, phù hợp với nhiều loại da kể cả da nhờn và da nhạy cảm

– Nhược điểm: giá khá cao và khó mua ở Việt Nam. Khoảng 3 triệu/ lọ

– Cách dùng: Dùng ngày 2 lần, buổi sáng và buổi tối trước khi dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Hãy kiên trì sử dụng, nám sẽ giảm nhẹ sau 4 tuần và cải thiện rõ rệt sau 8 tuần.

cách trị nám da

Kem trị nám da có tác dụng trị mụn hiệu quả

2.4.4. Kem trị nám Rebirth

– Thành phần: Chiết xuất nhau thai cừu đậm đặc, vitamin A, dầu hạnh đào, vitamin E, C, nước. …

– Ưu điểm: kem trị nám Rebirth phù hợp với nhiều loại da, giúp da căng mịn, kích thích tế bào mới phát triển, làm mờ sẹo giảm thâm nám, đốm nâu và tàn nhang. Kem không gây nhờn khi dùng nên các bạn có da dầu sử dụng thoải mái nhé!

– Nhược điểm: Về giá cả, sản phẩm được cho là có giá thành đắt nhưng để đánh đổi số tiền ấy lấy làn da đẹp thì quả là xứng đáng phải không các nàng

– Cách dùng: Thoa đều kem lên mặt và cổ vào ban ngày. Dùng 1-2 lần/ ngày. Sử dụng 2 tuần/ lần. Sử dụng 10 tuần liên tục những vết nám nhỏ sẽ mờ đi. Kiên trì dùng thì sẽ trị nám tận gốc.

cách trị nám da

Kem trị nám Rebirth chiết từ thai nhau cừu phù hợp với mọi loại da

2.4.5. Kem trị nám Transino Whitening

Kem trị nám Transino Whitening là dòng sản phẩm mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng, chuyên sản xuất các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da và điều trị các vấn đề về da hiệu quả nhất. Em này có dạng tuýp nhỏ gọn, màu trắng đơn giản với tên thương hiệu in nổi.

– Thành phần: m-Tranexamic Acid là thành phần chính có tác dụng làm sáng da, điều trị các vấn đề nám da hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần của sản phẩm còn có 1 số chất nước khoáng, dâu tằm .. dưỡng da và tái tạo các tế bào da.

cách trị nám da

Kem trị nám Transino Whitening – Mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật

– Cách trị nám da bằng kem Transino Whitening có hiệu quả không?

Công dụng chính của kem là trị nám da và dương da. Sản phẩm được chị em đánh giá khá tốt. Bạn có thể tham khảo 1 số nhận xét của người dùng trên webtretho.

– Kem trị nám Transino Whitening có tác dụng phụ không?

Kem trị nám Transino Whitening không có chứa chất tạo màu, tạo mùi, nên không gây kích ứng da. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để dùng. Những trường hợp dưới đây các bạn nên lưu ý:

  • Da bị trầy xước, không nên dùng
  • Làn da mỏng thì nên bôi thử kem lên cổ tay trước để xem phả ứng như thế nào. Nếu bị tấy đỏ hoặc ngứa thì không nên dùng

Như vậy kem trị nám da Transino Whitening tốt hay không còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và mức độ nám da nặng nhẹ nữa nhé!

– Cách dùng: Bạn nên dùng hàng ngày, mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng. Để có hiệu quả tốt nhất, các bạn cần làm theo từng bước: Tẩy trang > rửa mặt >Nước hoa hồng > Kem trị nám Transino > Kem dưỡng da

– Mức giá: 1.350.000đ/ 50g

2.4.6. Tinh chất trị nám, làm trắng da IW META WHITENING ESSENCE

Vichy là 1 sản phẩm kem trị nám của Pháp mà các bạn nên thử dùng nhé! Các sản phẩm của thương hiệu Vichy đều được sản xuất dựa trên quy chuẩn nghiêm ngặt của 1 dược phẩm vì thế mà chúng có độ kích ứng rất thấp hiểu quả quả.

cách trị nám da

Kem trị nám Vichy an toàn không gây kích ứng da

– Thành phần của kem gồm: Vitamin CG tác dụng làm trắng trị nám da, tàn nhang trên da, LHA làm sạch sâu, đẩy lùi bụi bẩn, Ceramide dưỡng da giúp da khỏe mạnh …

– Ưu điểm: Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, dùng được với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Ngoài tác dụng trị nám, có thể dưỡng da

– Nhược điểm: giá thành cao, khoảng 1.2 triệu/ 30ml

– Cách dùng: Dùng đều đặn mỗi ngày 2 lần, sáng và tốt. Thoa kem sau khi đã làm sạch da mặt, massage nhạ nhàng để kem thấm đều trên da.

3. Trị nám da mặt bằng mặt nạ hóa học

Dùng mặt nạ hóa học cũng là một cách trị nám da tận gốc khá phổ biến hiện nay. Chúng có tác dụng tẩy tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn, làm sáng các vùng da bị đen và sạm, kích thích các tế bào mới phát triển.

cách trị nám da

Phương pháp dùng mặt nạ hóa học có thể giúp bạn trị nám tận gốc

Để chọn được loại mặt nạ hóa học trị nám hiệu quả, bạn cần phải đến gặp các chuyên gia. Họ sẽ đánh giá tình trạng da và đưa ra loại phù hợp nhất với bạn. Hiện nay có 3 loại mặt nạ hóa học trị nám da. Cụ thể:

– Mặt nạ hóa học nhẹ: Mặt nạ này rất lành tính, có tác dụng làm bong tróc lớp bề mặt trên da, làm da sáng mịn hơn, xóa bỏ các vết thâm nhỏ.

– Mặt nạ hóa học trung bình: Nếu vết nám da của bạn hình thành là do tác động của môi trường hoặc rối loạn sắc tố thì bạn nên dùng mặt nạ này. Sau khoảng 1-2 tuần thì làn da bạn sẽ phục hồi, các vết đỏ sẽ bị loại bỏ. Trong quá trình sử dụng mặt nạ trị nám, bạn không nên trang điểm ít nhất khoảng 5 ngày đầu tiên.

– Mặt nạ hóa học sâu: Loại mặt nạ này sẽ đi sâu vào các tế bào, loại bỏ nếp nhắn, vết nám, tàn nang và vết sẹo. Vì có chứa nhiều hóa chất mạnh, nên bạn không nên đắp quá nhiều, chỉ đắp trong 1 thời gian ngắn thôi. Ngoài ra, mặt nạ hóa học sâu có thể ảnh hưởng đến tim và phổi nên cần có sự theo dõi từ bạc sĩ chặt chẽ. Thời gian phục hồi khá nhanh, khoảng 2 tuần thôi. Trong thời gian sử dụng mặt nạ, bạn cần bôi thuốc mỡ lên da, sau 2 tuần thì dùng kem dưỡng ẩm và có thể trang điểm nhẹ. Bên cạnh đó, bạn phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng ít nhất trong vòng 3-6 tháng.

4. Điều trị nám da bằng laser

Trị nám bằng tia laser được tất nhiều người lựa chọn. Đây được coi là cách trị nám da hiệu quả và nhanh nhất hiện nay. Bạn không cần phải sử dụng thuốc trị nám dạng bôi hoặc dạng uống nữa.

– Cơ chế hoạt động: Phương pháp trị nám bằng tia laser sử dụng ánh sáng kết hợp với thuốc đặc trị tác động đến các hắc tố melanin ở lớp bề mặt, phân hủy chúng thành những hạt liti và đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên đồng thời kích thích phát triển các tế bào da mới, cho da sáng mịn hơn, mờ nám trong một thời gian ngắn (thường từ 1 đến 2 tuần).

cách trị nám da

Điều trị nám da bằng laser hiệu quả ngay tức thời, không lo tình trạng tái phát

– Ưu điểm của phương pháp trị nám da bằng tia laser:

+ An toàn, không gây tổn thương, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh

+ Hiệu quả trị nám tận gốc, dứt điểm và ngay từ thì, không lo tình trạng tái phát

+ Ngoài trị nám, phương pháp này còn làm sạch bụi bẩn, cặn bã, loại bỏ tế bào chết, se khút lỗ chân lông, giảm các tuyến bã nhờn và lượng dầu tiết trên da. làm bề mặt da sáng và min hơn hơn.

– Trị nám bằng laser có những nguy cơ gì?

Phương pháp trị nám này hiệu quả thật. Nhưng thực tế, nó tiềm tàng nhiều nguy cơ khá nguy hiểm. Nếu không điều chỉnh bước sóng phù hợp và các bác sĩ, chuyên gia không có chuyên môn, vùng da xung quanh sẽ bị tổn thương rất cao thậm chí là gây ra bỏng nặng và làm hưu hại vùng da bị nám.

Vì thế bạn cần phải chọn những thẩm mỹ viện làm đẹp, spa uy tín, có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, có kinh nghiệm đồng thời được nhiều khách hàng đánh giá tốt để tránh gặp những vấn đề không may xảy ra.

– Các điều cần biết khi trị nám bằng laser:

  • Bệnh nhân sẽ được gây mê trước khi thực hiện:

Bác sĩ, chuyên gia sẽdùng kem bôi gây tê ngoài da, thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị như vậy bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa. Thậm chí với các trường hợp cần dùng tai laser cường độ mạnh, bệnh nhân được dùng thêm nylon quấn chặt ở bên ngoài để kem gây tê thấm sâu hơn, hiệu quả giảm đau hiệu quả hơn. Sau khi điều trị xong, kem chua tan hết, nên bạn sẽ mất cảm giác trên da sau khi đã ra khỏi phòng phẫu thuật.

  • Điều trị bao lâu thì phục hồi?

Khi mới điều trị xong, làn da của bạn sẽ chưa đẹp và lành lặn ngay. Nếu chỉ tác động những vết đốm nhỏ thì chỉ trong 1 ngày làn da sẽ đẹp lên. Tuy nhiên, với các trường hợp nặng hơn, bạn cần ít nhất 1 tuần nhé. Vì thế bạn nên hỏi kỹ ý kiến của các chuyên gia để có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

  • Mỗi tia laser có độ mạnh khác nhau

Tùy vào liệu trình điều trị mà độ mạnh của tia laser sẽ khác nhau. Có liệu trình chỉ cần tia laser nhẹ thôi, không cần thời gian phục hồi nhưng bệnh nhân lại phải lặp lại nhiều buổi trị liệu sau đó để có thể đạt được hiệu quả làm đều màu da tốt nhất. Những liệu trình sử dụng tia laser mạnh có thể khiến da bị nóng hoặc hơi rát. Liệu trình này sẽ được dùng kem gây tê.

  • Nên điều trị nám bằng tia laser vào thời điểm nào nào?

Làn da sau khi điều trị bằng laser rất nhạy cảm với ánh nắng. Vì thế bạn nên sắp xếp liệu trình trị nám bằng laser vào những ngày mùa đông là tốt nhất. Nếu thực hiện vào ngày hè, bạn nên che chắn cẩn thận.

  • Chăm sóc da để duy trì hiệu quả

Để có làn da đẹp, không nám, săn chắc, mịn màng, bạn cần chăm sóc da cẩn thận đặc biệt là sử dụng kem chống nắng đúng cách và đều đặn.

Ngoài ra, các loại sữa rửa mặt và kem tẩy da chết bạn nên tránh những sản phẩm có thành phần tẩy rửa quá mạnh hoặc có dạng hạt chà xát lớn để tránh gây tổn thương cho da. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya quá.

  • Trị nám bằng laser bao nhiêu tiền, chi phí cao không?

Chi phí trị nám bằng tia laser phụ thuộc vào mức độ nám da của người bệnh. Nếu ở mức độ 1 thì chi phí khoảng 1.500.000đ/ lần, cấp 2 khoảng 2.000.000đ/ lần, cấp 3 khoảng 2.500.000đ/ lần, cấp 4 khoảng 3.000.000đ/ lần.

Bài viết này mình đã tổng hợp tất cả các cách trị nám da tận gốc hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người. Nếu cần hỗ trợ gì, các bạn cứ để lại comment bên dưới bài viết nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post