Wikimua Uncategorized Nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua bình nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt nhất hiện nay – 2019

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bình nước nóng năng lượng mặt trời có lẽ không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Mặc dù là loại bình nước nóng sử dụng năng lượng tự nhiên nhưng giá thành lắp đặt của nó cũng không phải quá cao.

Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến việc lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời cho gia đình mình chưa?bình nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu bình nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt, hãng nào tốt nhất hiện nay.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Bình nước nóng năng lượng mặt trời là loại bình nước nóng sử nguồn năng lượng là ánh sáng mặt trời. Nó làm điều này bằng cách hấp sử dụng ống hấp thu nhiệt chân không và bình bảo ôn. Nhiệt lượng của mặt trời được hấp thu tại các ống bảo ôn và làm nóng nước trong bình bảo ôn. Bình bảo ôn giúp cho nhiệt độ của nước đã được làm nóng không bị giảm đi, vì vậy mà khi nước vẫn tiếp tục được sử dụng đến ngày hôm sau.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời gồm có 3 loại sau:

Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống chân không

Đây là loại ra đời đầu tiên và cũng đang là loại phổ biến nhất hiện nay (ở nước ta). Nguyên lý hoạt động của nó là nước trong ống chân không được làm nóng bởi ánh nắng mặt trời sẽ tự di chuyển lên phía trên, nơi có bình chứa nước giữ nhiệt. Nước lạnh trong bình sẽ di chuyển xuống dưới.Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống chân không

Khi nhiệt độ trong bình và trong ống cân bằng thì quá trình di chuyển nước sẽ dừng lại, tức là nước trong bình đã nóng. Tùy vào thời tiết nắng như thế nào mà nước trong bình chứa sẽ nóng tới 80 độ hoặc chỉ hơi ấm.

Nhược điểm của loại này là nếu nước không sạch thì rêu, bụi bẩn sẽ bám vào thành ống chân không và dần làm hiệu suất làm nóng bị giảm. Bạn nên chú ý vệ sinh ống này sau một thời gian sử dụng để duy trì hiệu suất của bình.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu

Nguyên lý hoạt động của nó tương tự như bình dạng ống chân không. Nhưng ống hấp thu nhiệt chứa dầu và cách ly với bình chứa, thay vì chứa nước và dẫn trực tiếp. Do dầu dễ bị bốc hơi hơn nước nên loại ống dầu giúp cho nước trong bình được làm nóng hơn so nhiệt độ tại ống hấp thu nhiệt.Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu

Không chỉ vậy, bình dạng ống chứa dầu khiến bạt ít phải vệ sinh hơn do nước không chảy vào ống thu nhiệt. Tuy vậy, bình nước nóng mặt trời dạng ống dầu cũng có giá cao hơn khoảng 2-3 triệu so với loại ống thường.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng tấm phẳng

Nguyên lý của loại này là bơm dòng nước liên tục qua ống đồng ở phía dưới tấm hấp thu nhiệt phẳng. Nó được trang bị hệ thống bơm nước, hệ thống điều khiển, điều chỉnh nhiệt độ.Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng tấm phẳng

Bình nước nóng năng lượng mặt trời dạng phẳng là loại hiện đại nhất, có giá thành cao nhất và cần tiêu thụ điện năng. Vì vậy mà nó phù hợp hơn với căn hộ hiện đại.

Nên chú ý gì khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời?

Có một số điểm chung nên chú ý khi lựa chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời. Ở đây chúng tôi chủ yếu đề cập đến loại bình dạng ống.

Dung tích bồn chứa

Căn cứ vào số thành viên trong gia đình mà bạn cân nhắc lựa chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích bồn chứa phù hợp.

  • 4 người trở xuống thì chọn bình 120-160 lít
  • 5-6 người chọn bình 160-180 lít
  • Khoảng 10 người thì chọn bình 200-220 lít
  • Nếu dùng cho nhà nghỉ, khách sạn thì chọn bình 240-320 lítbồn chứa Bình nước nóng năng lượng mặt trời

Bộ hỗ trợ nhiệt và chống giật

Tại các khu vực có thời tiết mưa rét nhiều ngày thì nên lựa chọn loại có trang bị bộ hỗ trợ nhiệt và chống giật. Khi thiếu ánh nắng mặt trời thì bình nước sẽ được đun nóng bằng điện. Loại này thường có chức năng tự ngắt, tức là khi nhiệt độ đạt mức nào đó thì sẽ tự ngắt, nhiệt độ nước trong bình xuống thấp thì máy tự chạy.

Bộ chống giật thường đi kèm với bộ hỗ trợ nhiệt, nhằm phòng tránh tình trạng bị điện giật khi đang tắm.

Khả năng kháng khuẩn

Khả năng kháng khuẩn bằng các công nghệ như Nano Ag+ cũng được nhiều hãng nhắc tới. Nhưng thực chất thì nó không có quá nhiều hiệu quả.

Chất liệu bồn bảo ôn và chân đế

Chất liệu làm bồn bảo ôn và chân đế sẽ quyết định đến khả năng giữ nhiệt cũng như độ bền của sản phẩm. Nếu làm bằng loại inox kém chất lượng (ví dụ inox 201) hoặc làm quá mỏng thì sau một thời bồn nước sẽ bị thủng, nứt. Đặc biệt là khi sử dụng ở nguồn nước có độ phèn cao.Chân đế Bình nước nóng năng lượng mặt trời

Đường kính ống thu nhiệt

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao nhà sát nhau mà nước nhà mình không nóng bằng nhà bên cạnh?

Nguyên nhân là do đường kính của ống hấp thu nhiệt quá nhỏ. Theo đó, ống thu nhiệt càng lớn thì càng làm nóng nhanh và nhiệt độ tối đa trong bình càng cao.

Lớp bảo ôn

Lớp bảo ôn (giữ nhiệt) của bình bảo ôn cũng rất quan trọng. Nếu lớp bảo ôn này làm bằng chất liệu kém hoặc quá mỏng thì sẽ khiến nước trong bình bảo ôn không giữ được nhiệt. Tiêu chuẩn thì bình bảo ôn cần giữ được nhiệt độ trên 60 độ đến 72 giờ.

Ngoài ra, việc lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời đúng chuẩn và đúng hướng nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào nhất cũng rất quan trọng. Nếu lắp đặt sai hướng hoặc hở van, hở ống thì sẽ không thể làm nóng nước hiệu quả.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời hãng nào tốt nhất?

Hiện nay có nhiều hãng cung cấp bình nước nóng năng lượng mặt trời cả trong và ngoài nước. Trong đó các hãng trong nước thường có giá cạnh tranh hơn.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng Sơn Hà

Sơn Hà là một trong những thương hiệu Việt hàng đầu trên thị trường bồn chứa nước. Hãy cùng tìm hiểu xem bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng của họ có những ưu, nhược điểm gì.Bình nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng Sơn Hà

Ưu điểm

  • Là sản phẩm của thương hiệu lớn, được sử dụng phổ biến
  • Bạn có một số dòng sản phẩm để lựa chọn gồm Titan 316, Diamond và Gold
  • Độ bền tốt, bảo hành 5 năm

Nhược điểm

  • Dễ thi công ở mái nhà bằng bê tông nhưng sẽ khó khăn với mái tôn hoặc mái ngói
  • Dịch vụ bảo hành của hãng chưa tốt

Bình nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á

Ngoài Sơn Hà thì Tân Á cũng là thương hiệu Việt rất mạnh về sản phẩm bồn nước, bình nước nóng năng lượng mặt trời.Bình nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á

Ưu điểm

  • Sản phẩm hoàn thiện tốt, trang bị công nghệ cao, độ bền tốt
  • Được nhiều khách hàng tin dùng
  • Bảo hành 5 năm

Nhược điểm

  • Không có nhiều lựa chọn về mẫu mã

Bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

Ariston là thương hiệu rất nổi tiếng trên thị trường bình nước nóng. Nhưng về mảng bình nước nóng năng lượng mặt trời thì do giá thành cao hơn hẳn hãng trong nước nên ít phổ biến bằng Sơn Hà hay Tân Á.

Thời gian bảo hành của bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston là 5 năm.Bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

Bình nước nóng năng lượng mặt trời KangarooBình nước nóng năng lượng mặt trời Kangaroo

Ưu điểm

  • Mẫu mã thiết kế đẹp, chân đế vững chắc
  • Có công nghệ kháng khuẩn Nano Ag+
  • Bảo hành 5 năm

Nhược điểm

  • Không có sẵn bộ hỗ trợ nhiệt hay chống giật mà bạn phải trang bị thêm

Bình nước nóng năng lượng mặt trời FerroliBình nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli

Tương tự như Ariston, Ferroli cũng nổi tiếng với các sản phẩm máy nước nóng. Nhưng máy nước nóng năng lượng mặt trời của Ferroli cũng có giá cao hơn hẳn và lại không được hỗ trợ như các hãng trong nước nên khó cạnh tranh ngang bằng.

Mặc dù bình nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli có trang bị sẵn đầy đủ, bảo hành 7 năm.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời MegasunBình nước nóng năng lượng mặt trời Megasun

Ưu điểm

  • Thương hiệu thuần Việt có uy tín
  • Đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Bảo hành 5 năm

Nhược điểm

  • Thương hiệu kém nổi tiếng nếu so với Tân Á hay Sơn Hà
  • Chủ yếu cung cấp sản phẩm ở Miền Nam

Bình nước nóng năng lượng mặt trời OsakaBình nước nóng năng lượng mặt trời Osaka

Ưu điểm

  • Thương hiệu có uy tín, sản phẩm hoàn thiện tốt
  • Dịch vụ sau bán hàng tốt
  • Bảo hành 6 năm

Nhược điểm

  • Chủ yếu chỉ cung cấp ở miền Bắc

Bình nước nóng năng lượng mặt trời SolarBKBình nước nóng năng lượng mặt trời SolarBK

Đơn vị này có hai dòng sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời là CFP-X và CFP-D. Đặc biệt, hãng có loại tấm phẳng hiện đại như đã đề cập ở trên. Tuy vậy, giá của SolarBK khá cao so với thương hiệu Việt khác.

Bình nước nóng năng lượng mặt trời Seilar

Seilar là thương hiệu bình nước nóng năng lượng mặt trời khác từ Australia, bên cạnh Kangaroo. Sản phẩm thiết kế thời trang, hoàn thiện tốt nhưng giá thành còn cao so với mặt bằng chung.

Kết luận

Mức đầu tư cho một chiếc bình nước nóng năng lượng mặt trời cao hơn so với bình dùng điện thông thường. Nhưng xét về mặt lâu dài thì nó còn tiết kiệm hơn so với bình dùng điện vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện hàng tháng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn định hướng lựa chọn một chiếc bình nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất cho gia đình.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post