Wikimua Uncategorized mua kem trị mụn tốt nhất và những điều bạn cần biết

mua kem trị mụn tốt nhất và những điều bạn cần biết

mua kem trị mụn tốt nhất và những điều bạn cần biết

Mụn là kết quả từ phản ứng sinh lý của tuyến nhờn trên da và bụi bẩn, vi khuẩn. Các vấn đề về mụn sẽ trở nên rất nguy hiểm, để lại nhiều biến chứng nếu không có biện pháp điều trị phù hợp.kem trị mụn tốt nhất Mụn mọc gây tổn thương da, làm da xấu xí, các bạn gái hay cả phái mạnh cũng trở nên mất tự tin với mụn nhiều. Bởi vậy, việc điều trị cần được quan tâm đúng cách.

Tìm hiểu về mụn, sử dụng kem trị mụn tốt nhất, chăm sóc da. Những nhận định dưới đây sẽ giúp người dùng chọn mua tuýp kem trị mụn hiệu quả điều trị mụn hiệu quả nhất.

Kem trị mụn là gì?

Kem trị mụn là một hỗn hợp dạng gel bôi ngoài da, tác động lên cấu trúc da và mụn là tiêu hao mủ, vi khuẩn, có tính kháng viêm, kháng khuẩn, điều tiết tuyến bã nhờn hoạt động ổn định và tái tạo da. Bôi kem trị mụn trên da có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ biến chứng mụn, hay chuyển thành các giai đoạn sau khó điều trị hơn.kem trị mụn là gìCác loại kem trị mụn được bào chế và sản xuất với thành phần khác nhau cho từng loại mụn đặc trưng. Bởi vậy, chỉ được điều trị mụn với các loại kem được chỉ định, có thành phần điều trị mụn theo hướng dẫn, tránh các rủi ro kích ứng da với thành phần hóa học của thuốc.

Phân loại các loại mụn thường gặp hiện nay

Tuyến bã nhờn của cơ thể hoạt động, bít kín các lỗ chân lông là môi trường thuận lợi cho bụi bẩn, vi khuẩn phát sinh ngày càng nhiều, sinh ra mụn. Tùy từng nguyên nhân và giai đoạn khác nhau mà mụn được chia thành nhiều loại:

các loại mụn thường gặp

  • Mụn ẩn nằm sâu dưới da với chân khá sâu, khó nặn, làm da trở nên gồ ghề. Tình trạng mụn ẩn không được điều trị đúng cách sẽ gây sẹo rỗ sau này, mụn bọc rất đau.
  • Mụn đầu trắng là loại mụn hình thành trong lỗ chân lông do bã nhờn tích tụ ở lỗ chân lông quá nhiều gây tắc nghẽn, hình thành mụn cứng và có đầu trắng nổi trên da.
  • Mụn đầu đen cũng do lỗ chân lông tích tụ nhiều bã nhờn nhưng ở phía bên trong bị oxi hóa thành màu đen. Dạng mụn này sẽ bị viêm nặng nếu không được điều trị.
  • Mụn đỏ nổi trên da dạng mẩn đỏ, gây đau nhức, không điều trị đúng cách sẽ hình thành mụn bọc, mụn nang khá nguy hiểm. Nguyên nhân có thể do vệ sinh da không sạch và mỹ phẩm kém chất lượng.
  • Mụn bọc chứa nhiều mủ bên trong, sưng tấy đỏ to hơn mụn đỏ. Nguyên nhân do bị viêm sưng, vi khuẩn ăn sâu vào tế bào da, dễ để lại sẹo.
  • Mụn mủ là tình trạng viêm ở lỗ chân lông, với đầu mụn tương đối to, có mủ màu trắng hoặc màu vàng ở đầu.
  • Mụn nang giống mụn trứng cá nhưng nhiều mủ, chân sâu hơn, to như mụn mủ, gây đau nhức và để lại sẹp gây vết lõm nếu không được điều trị.

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn là gì?

Mụn thường xuất hiện từ độ tuổi dậy thì, khi cơ thể phát triển mạnh mẽ tuyến bã nhờn, ở cả nam và nữ. Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, bít kín các lỗ chân lông trên da, gây tích tụ chất nhờn tạo môi trường thuận lợi cho bụi bẩn bám dính, tích tụ, vi khuẩn làm tổ gây xưng, viêm nổi mụn.

nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụnCác loại mụn khác nhau sẽ xuất hiện do những nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên về cơ bản đều do tuyến bã nhờn và vi khuẩn, chất bẩn trên da tạo nên. Các loại mụn không được điều trị gây biến chứng tạo ra mủ, chất nhầy màu trắng hoặc vàng, nguy hiểm hơn như: mụn mủ, mụn bọc, mụn nang.

Một số phương pháp trị mụn tự nhiên nên dùng

Từ khi công nghệ lý hóa sinh chưa phát triển thì các biện pháp từ thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu để trị mụn khá hiệu quả. Dưới đây là một số liệu pháp trị mụn tự nhiên mà bạn có thể tham khảo:

phương pháp trị mụn tự nhiên

  • Trị mụn bằng nước chanh tươi với thành phần vitamin C và acid hữu cơ sát khuẩn, diệt mụn hiệu quả.
  • Bôi trực tiếp kem đánh răng màu trắng lên mụn để qua đêm và làm sạch và sáng hôm sau sẽ giúp vết mụn khô, se miệng nhanh.
  • Tỏi với thành phần kháng sinh, kháng nấm diệt vi khuẩn làm tổ trong mụn. Thực hiện chà trực tiếp miếng tỏi bị cắt lên vết mụn 5 phút trước khi rửa mặt, thực hiện trong vài ngày sẽ khỏi sẹo và vết thâm.
  • Củ nghệ là thần dược trong việc trị mụn, sẹo với thành phần kháng khuẩn, cucumin có tác dụng diệt khuẩn, tái cấu trúc tế bào giúp da nhanh liền, làm mất mụn hiệu quả.

5 bước chọn mua kem trị mụn giá rẻ tốt nhất

Các sản phẩm kem trị mụn trên thị trường khá đa dạng về thành phần hóa học: tự nhiên hay nhân tạo, hiệu quả điều trị cũng khác nhau cho từng loại da. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cho người dùng chọn mua kem trị mụn phù hợp:

Kiểm tra bạn thuộc loại da nào

Kem trị mụn được sản xuất với những thành phần hóa học khác nhau, có tác động trực tiếp lên các mô, tế bào, kích thích tế bào, diệt khuẩn.kiểm tra bạn thuộc loại da nàoBởi vậy, thành phần hóa học sẽ ảnh hưởng đến vị trí điều trị khá nhiều. Chọn mua kem trị mụn cần chú ý đến thành phần có gây kích ứng cho da hay không, đặc biệt với loại da nhạy cảm.

Với loại da khô, da nhạy cảm cần loại kem trị mụn với thành phần tự nhiên, mức độ an toàn cao. Người dùng cần kiểm tra khuyến cáo trên bao bì.

Kiểm tra thành phần kem trị mụn

Thành phần hóa học của kem trị mụn sẽ quyết định đến khả năng điều trị. Với mục đích điều trị mụn, người dùng nên chú ý các thành phần quan trọng dưới đây để đánh bay mụn hiệu quả, làm lành da sau điều trị:kiểm tra thành phần kem trị mụn

  • Glycerin – Tác dụng giữ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường trong quá trình điều trị.
  • ZinC – Giảm tiết dầu, giúp khô vết thương nhanh, nhanh liền sẹo.
  • BHA – tác dụng kháng và diệt khuẩn, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn quay trở lại và se khít lỗ chân lông. Thành phần thường có trong các tuýp kem trị mụn hiện nay.
  • Gluconate – Tác dụng giảm sưng, giảm tấy bưng mủ, giảm qúa trình tổn thương sâu trên da.
  • Vitamin tăng cường cấu trúc da, bảo vệ da hiệu quả.

Kiểm tra chức năng bổ trợ

Kem trị mụn được sản xuất với tác dụng đầu tiên là loại bỏ mụn, các tác nhân gây mụn, cân bằng bã nhờn trên da, làm lành các vết thương, tái tạo da trở lại nguyên trạng. Một số loại kem tăng cường thành phần tái tạo tế bào, cân bằng quá trình sinh hóa để làm liền sẹo, làm mờ vết thâm nám có thể để lại trên da.kiểm tra chức năng bổ trợKem trị mụn tăng cường sức đề kháng cho da, tăng cường độ ẩm, bảo vệ da khỏe mạnh, kháng và diệt khuẩn giảm các nguy cơ mọc, tái phát mụn.

Thương hiệu kem trị mụn uy tín

Kem trị mụn cần được kiểm soát về nguồn gốc, thành phần hóa học, tác động sinh lý lên cơ thể, tránh các nguy cơ gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe da.kem trị mụn uy tínBởi vậy, kem trị mụn chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng yêu cầu cần thiết để lựa chọn. Kem cần đạt các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, an toàn của bộ y tế, mức độ lành tính.

Giá thành tuýp kem vừa phải

Các sản phẩm kem trị mụn đa dạng về phân khúc giá, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người dùng với những tính năng khác nhau. Tùy thuộc tài chính của từng người mà chọn mua kem trị mụn với mức giá cả phù hợp.

Kem trị mụn giá bao nhiêu? Với mức giá bình dân khoảng 200 – 300, khách hàng sẽ có các sản phẩm kem trị mụn cơ bản. Mức giá cao hơn 500 – 700 là những sản phẩm trị mụn và chăm sóc da chuyên dụng.

Nên mua kem trị mụn hãng nào tốt giá rẻ an toàn?

Kem trị mụn Sakura

Kem trị mụn sakura có tốt không? Kem trị mụn Sakura Nhật bản với thành phần siêu nhỏ thấm sâu vào bên trong da điều trị nhân mụn, chân mụn ẩn sâu dưới da. Sản phẩm điều trị được nhiều loại mụn cứng đầu, tăng cường sức đề kháng cho da, giảm mụn tái phát.kem trị mụn sakuraThành phần an toàn, sử dụng cho nhiều loại da, đã được bộ y tế kiểm định nghiêm ngặt về mức độ an toàn. Giá kem trị mụn Sakura khá đắt.

Kem trị mụn Pair

Kem trị mụn pair có tốt không? Sản phẩm công nghệ nhật bản – kem trị mụn Pair với các hạt siêu nhỏ, cho khả năng thẩm thấu nhanh, không để lại vết.kem trị mụn pair Thành phần hiệu quả kháng viêm, sưng đặc trị mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn bọc. Tăng cường thành phần dưỡng ẩm cho da, tái cấu trúc da hiệu quả. Giá thành chỉ từ 200 – 300 nghìn/tuýp, khá phải chăng.

Kem trị mụn Decumar

Kem trị mụn decumar có tốt không? Sản phẩm điều trị mụn khá hiệu quả – kem trị mụn Decumar tăng cường khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế tác động của tình trạng mụn và vi khuẩn lên tế bào da.kem trị mụn decumarỨng dụng công nghệ tinh nghệ Nano, tăng cường hiệu quả làm mờ vết thâm, tăng cường tái tạo da, lành sẹo mụn nhanh chóng. Thành phần tự nhiên, thân thiện với nhiều loại da. Mức giá phải chăng được ưa chuộng.

Kem trị mụn Acnes

Kem trị mụn acnes có tốt không? Acnes là thương hiệu kem trị mụn, mỹ phẩm nổi tiếng, thuộc top sản phẩm bán chạy tại Việt Nam. Thành phần hóa học chuyên dụng cho điều trị mụn như BHA, stearyl giúp đánh bay mụn nhanh chóng.kem trị mụn acnesHiệu quả trong quá trình diệt khuẩn, kháng mụn quay trở lại, các vết thương được làm lành nhanh chóng. Giá thành bình dân được nhiều người ưa chuộng.

Kem trị mụn Shiseido

Kem trị mụn sakura có tốt không? Thương hiệu kem trị mụn xuất xứ Nhật bản – Shiseido được đánh giá cao về hiệu quả điều trị và đẩy lùi mụn siêu nhanh.kem trị mụn shiseidoSheseido cung cấp nhiều loại kem trị mụn đầu đen, mụn trắng, mụn trứng cá, thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào để làm sạch chân mụn. Mức độ an toàn và thân thiện với da người dùng, làm mịn da, tăng cường độ ẩm hiệu quả. Giá thành tầm trung, vừa túi tiền người dùng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu kem trị mụn uy tín khác như kem trị mụn miss white, kem trị mụn la roche posay, kem trị mụn lily’s white, kem trị mụn medi white, kem trị mụn murad và kem trị mụn thorakao.

Top 5 kem trị mụn loại nào tốt bán chạy nhất hiện nay

1. Kem trị mụn Bella Skin Acne Clearing Cream

Bella Skin Acne Clearing Cream là sản phẩm kem trị mụn với thành phần tự nhiên, có tác dụng điều trị các loại mụn nặng: mụn bọc, mụn đỏ, mụn trứng cá cứng đầu.

Hiệu quả làm mờ vết thâm, tăng cường tái tạo ra, giúp da nhanh lành sẹo.  Với thành phần vỏ cây liễu hiệu quả kháng khuẩn, giảm nhờn ngăn ngừa mụn quay trở lại.

kem trị mụn bella skin acne clearing cream

Thành phần Vitamin B3, B5 giúp tăng cường độ ẩm, se lỗ chân lông và làm da sáng mịn hiệu quả. Sức khỏe da được cải thiện. Sản phẩm đã được bộ y tế công nhận và thuộc top 100 sản phẩm thương hiệu Việt mạnh. Giá kem trị mụn Bella Skin Acne Clearing Cream khoảng 175 nghìn.

Ưu điểm
  • Trị mụn cứng đầu hiệu quả.
  • Tăng cường sức khỏe và cấu trúc da.
  • Thành phần tự nhiên an toàn.
Nhược điểm
  • Chưa có đánh giá phản hồi.
 Mua SP với giá 175.000₫ 

2. Kem trị mụn Some By Miracle Cream 50ml

Kem trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream dung tích 50ml, với thành phần chiết xuất tự nhiên sử dụng cho mọi loại da. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc.

kem trị mụn some by miracle cream 50ml

Kem trị mụn AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle hỗ trợ điều trị mụn viêm, mụn đỏ cứng đầu. Thành phần: BHA, AHA, PHA, chiết xuất dầu tràm, rau má.

Hiệu quả kháng khuẩn, kháng viêm làm ảnh hưởng đến các tế bào da. Giảm thành phần oxi hóa gây hại, tăng cường sức khỏe làn da, cấu trúc da khỏi các tác động ánh sáng, bụi bẩn từ môi trường.

Cung cấp độ ẩm, tẩy tế bào da chết, giúp da trắng hồng mịn màng. Sử dụng sản phẩm trong 30 ngày giúp kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Giá thành kem trị mụn khoảng 300 nghìn.

Ưu điểm
  • Điều trị mụn từ sâu bên trong.
  • Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho da.
  • Làm da trắng hồng mịn màng.
  • Thân thiện với nhiều loại da.
Nhược điểm
  • Chưa có đánh giá.
 Mua SP với giá 299.000₫ 

3. Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ Unifiant nhập khẩu từ Pháp, có tác dụng điều trị mụn thâm, sưng nhờ thành phần có khả năng kháng khuẩn, tiêu sưng, giảm bã nhờn lỗ chân lông.

 kem trị mụn la roche-posay effaclar duo

Tác dụng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn tích tụ không cho mụn có cơ hội tái phát. Hiệu quả giảm ngứa, sưng và ngừa thâm hiệu quả.Sản phẩm phù hợp với loại da dầu, nhiều khuyết điểm.

Ngoài tác dụng trị mụn kem còn hiệu quả giúp da đều màu, sử dụng như kem che khuyết điểm, bảo vệ vết thương khi ra ngoài đường. Sản phẩm an toàn, thân thiện với da. Giá thành kem trị mụn khoảng 460 nghìn.

Ưu điểm
  • Trị mụn sưng tấy hiệu quả.
  • Sử dụng che khuyết điểm và bảo vệ vết thương.
  • An toàn cho da, không gây kích ứng.
Nhược điểm
  • Giá thành hơi cao.
 Mua SP với giá 459.000₫ 

4. Kem trị mụn trắng da cao cấp Zoley 10g

kem trị mụn Zoley 10g được kiểm định chất lượng của bộ y tế, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả, loại bỏ chất nhờn đồng thời làm se nhỏ lỗ chân lông.

kem trị mụn zoley

Thành phần kem tác dụng vào tế bào làm mềm mịn da hiệu quả, làm phần da bị mụn trắng đều như ban đầu. Hỗ trợ điều trị mụn thể nặng: mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen…

Sản phẩm được kiểm định an toàn và không gây kích ứng cho mọi loại da. Tăng cường dưỡng ẩm cho da, tái cấu trúc tế bào và làm trắng da hiệu quả. Giá kem trị mụn Zoley khoảng 140 nghìn.

Ưu điểm
  • Trị mụn cứng đầu.
  • Tăng cường dưỡng ẩm và làm trắng da.
  • An toàn cho mọi loại da.
Nhược điểm
  • Chưa có đánh giá.
 Mua SP với giá 149.000₫ 

5. Kem trị mụn Bioderma Sebium Hydra 40ml

Kem trị mụn BIODERMA Sébium Hydra dung tích 40ml nhập khẩu từ Pháp. Thành phần độc quyền fluidactiv được hãng đưa vào các sản phẩm trị mụn giúp điều tiết bã nhờn, giảm nguy cơ gây mụn, hợp chất tự nhiên D.A.F tăng cường cấu trúc da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

kem trị mụn bioderma sebium hydra 40ml

Cùng nhiều thành phần tự nhiên khác giúp điều trị mụn hiệu quả, an toàn cho mọi loại da. Sản phẩm sử dụng nhiều cho da khô, da mụn, bù đắp độ ẩm giúp da mềm mịn.

Kem BIODERMA Sébium Hydra không gây kích ứng da, với thành phần siêu nhỏ, tăng khả năng thẩm thấu vào bên trong tế bào, trị mụn tận gốc. Giá kem trị mụn khoảng 340 nghìn.

Ưu điểm
  • Trị mụn tận gốc, cho nhiều loại mụn.
  • Thành phần tự nhiên, bảo vệ da, không gây kích ứng.
  • Tăng cường cấu trúc da hiệu quả.
Nhược điểm
  • Chưa có đánh giá.
 Mua SP với giá 348.000₫ 

Những lưu ý khi sử dụng kem trị mụn đảm bảo an toàn

Sử dụng kem trị mụn là phương pháp được đánh giá khá hiệu quả, thực hiện đơn giản mà người gặp các vấn đề về mụn nên dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng kem trị mụn cũng có những nguyên tắc riêng cần tuân thủ để phát huy công năng điều trị với kem trị mụn hiệu quả:

  • Lựa chọn đúng loại kem trị mụn với từng loại mụn được chỉ định, với thành phần hóa học phù hợp không gây kích ứng da, tác động hiệu quả. Ưu tiên chọn các loại kem trị mụn với thành phần tự nhiên, an toàn hơn cho da, tuy nhiên, cần điều trị lâu dài hơn.
  • Cần vệ sinh làm sạch da trước khi bôi kem để tăng hiệu quả điều trị. Trong hoặc sau khi bôi kem trị mụn, mụn cần được che chắn, bảo vệ khỏi khói bụi, ánh sáng, tác động môi trường gây tổn thương.
  • Sử dụng với liều lượng vừa phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ. Tuân thủ đúng liệu trình, cho dù mụn đã biến mất. Nếu dừng đột ngột, chân mụn chưa hết có thể bị tái phát.

Lời kết

Kem trị mụn là giải pháp hiệu quả cho các loại mụn cứng đầu, khó ưa. Tuy nhiên mỗi loại với đặc trưng, thành phần khác nhau người dùng cân nhắc để lựa chọn phù hợp với đúng loại mụn mình đang gặp phải.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp người dùng đánh giá đúng tình trạng mụn trên da và chọn mua kem trị mụn tốt nhất giúp đánh bay mụn hiệu quả.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post