Wikimua Uncategorized Đừng mua nồi cơm điện tử đa năng nếu chưa đọc bài viết này!!!!!!

Đừng mua nồi cơm điện tử đa năng nếu chưa đọc bài viết này!!!!!!

Đừng mua nồi cơm điện tử đa năng nếu chưa đọc bài viết này!!!!!!

Nhiều bạn đang phân vân không biết có nên mua 1 chiếc nồi cơm điện tử đa năng hay không? Thực tế thì cái gì cũng có hai mặt không thể hoàn hảo 100% được. Vì thế hãy thử phân tích ưu nhược điểm của nồi điện tử đa năng, công nghệ nổi bật của nó là gì, nó có phù hợp với mức giá không! Trong bài viết này, mình sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi có nên mua nồi cơm điện tử đa năng không và làm thế nào để mua được 1 sản phẩm tốt nhé!

Nồi cơm điện tử đa năng là gì?

– Xét về tính năng: Đây là một loại nồi cơm điện! Nhưng ngoài chức năng nấu cơm thông thường, nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng thông mình khác như:

  • Nấu cơm nhanh
  • Nấu cơm ở nhiều mức độ khác nhau như: Mềm, dẻo, khô…
  • Nấu được nhiều loại gạo với nhiều phương pháp khác nhau
  • Ngoài nấu cơm, nồi còn được tích hợp sẵn nhiều chương trình nấu khác như: Hầm canh, nấu soup, làm bánh, nấu xôi, nấu chè…

– Xét về nguyên lý hoạt động: Nồi cơm điện tử đa năng dùng mạch điện tử, cảm biến nhiệt độ và phần mềm cài đặt sẵn để thực hiện các chế độ nấu. Rõ ràng là loại này hiện đại hơn rất nhiều so với nồi cơm điện cơ truyền thống!

Ưu, nhược điểm của nồi cơm điện tử đa năng?

– Ưu điểm:

+ Nấu cơm ngon:

Cái này thì khẳng định là chắc chắn luôn! Tuy nhiên thì nó vẫn phải phụ thuộc đôi chút vào tay nghề của bạn. Nhưng bạn cứ yên tâm với những công nghệ hiện đại thì công việc của bạn sẽ rất đơn giản thôi! Dưới đây là những lý do khiến loại nồi này nấu cơm ngon hơn:

Công nghệ nấu 2D, 3D: Nồi cơm điện tử sẽ có 2 đến 3 mâm nhiệt được bố trí ở: Đáy nồi, thân nồi, trên nắp. Việc có nhiều mâm nhiệt sẽ giúp nhiệt lượng tỏa đều hơn, cơm chín đều hơn, tránh việc chỗ khô, chỗ nhão!

Van thoát hơi thông minh: Chiếc van thông minh sẽ điều chỉnh lượng hơi nước thoát ra ngoài một cách hợp lý nhất, giúp giữ lại lượng Vitamin và dưỡng chất một cách tối đa. Đồng thời chiếc van này sẽ giúp nồi không cần có khay hứng nước thừa như trên nồi cơm điện cơ.

Công nghệ nấu Fuzzy logic: Công nghệ này sẽ giúp điều chỉnh tỷ lệ nước và gạo trong nồi phù hợp với từng giai đoạn nấu, từ đó hạn chế việc cơm khô hoặc nhão!

Công nghệ nấu cao tần (IH): Công nghệ này thường chỉ có trên nồi cơm điện tử của Nhật Bản và chúng đa số là hàng nội địa! Bạn cứ hiểu chiếc nồi này nó sẽ làm nóng từ trong ra ngoài tức là nó không làm nóng lòng nồi trước mà làm nóng gạo trước sau đó nhiệt lượng sẽ tỏa ra xung quanh. Nguyên lý hoạt động giống bếp từ đó! Điều này rõ ràng sẽ làm cho cơm chín đều hơn, ngon hơn!

+ Nấu được rất nhiều món

Nếu như nồi cơm điện cơ chỉ có thể nấu cơm, hâm nóng cơm thì với loại nồi này bạn có thể nấu rất nhiều món với nhiều chế nấu khác nhau! Trung bình thì một chiếc nồi sẽ cho bạn lựa chọn từ 6-13 chế độ nấu khác nhau, tức là gần 13 món khác nhau! Quá nhiều rồi đó@

Bạn có thể: Nấu cơm, nấu canh, hầm xương, nấu soup, nấu cháo, làm bánh, hấp… và quan trọng nhất là bạn có thể thực hiện những chức năng trên chỉ với một nút bấm đơn giản! Không cần phải bấm đi bấm lại cái cần gạt như trên nồi cơm điện cơ@

+ Điều khiển dễ dàng, màn hình hiển thị rõ ràng

Một thiết bị hiện đại thì rõ ràng là không thể thiếu được cái này rồi! Bạn sẽ biết được mọi thông tin của chiếc nồi trên màn hình đồng thời có thể điều khiển, cài đặt chế độ thông qua các nút bấm. Một số nồi còn áp dụng công nghệ cảm ứng cho những nút bấm này! Chắc chắn bạn sẽ thực sự cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó!

+ Nhiều chức năng tiện lợi:

Hẹn giờ nấu: Tức là bạn vo gạo xong bỏ vào nồi, hẹn giờ và đến giờ thì nồi sẽ tự động nấu cơm cho bạn. Thông thường bạn có thể hẹn trước 12h – 24h tùy từng nồi.Thời gian ủ cơm lâu: Với thiết kế nắp nồi kín, lòng nồi dày kết hợp với điều khiển điện tử dựa theo cảm biến nhiệt nên loại nồi này có khả năng giữ nhiệt rất lâu, thường là 12h.Chế độ nấu nhanh: Với chế độ này, nồi sẽ bỏ qua giai đoạn ngâm gạo mà chuyển sang nấu luôn, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

– Nhược điểm:

Mức giá cao hơn khá nhiều so với nồi cơm điện cơ. Thường thì bạn phải bỏ ra ít nhất 700.000 đ trở lên mới có một chiếc nồi đa năng, thậm chí có cái cao cấp còn có mức giá lên tới cả chục triệu đồng!Đa năng, nhiều linh kiện phức tạp nên khó sửa chữaNhiều chức năng nên bạn sẽ thấy khó khăn khi mới bắt đầu sử dụng, đặc biệt với những nồi chỉ có tiếng Anh, tiếng Trung hoặc tiếng Nhật thì còn khó dùng hơn nữa!

Một số tiêu chí để chọn mua nồi cơm điện tử đa năng tốt

– Dung tích:

Bạn cần dựa vào số thành viên trong gia đình để lựa chọn nồi cơm điện tử có dung tích phù hợp. Ngoài ra, để phòng trường hợp có khách đến chơi thì bạn nên chọn mua 1 chiếc có dung tích lớn hơn nhu cầu thực một chút. Ví dụ:

– Gia đình 1,2 người nên chọn nồi cơm điện 0.8-1.5 lít.

– Gia đình 2-4 người, nên chọn nồi 1-2 lít.

– Gia đình 4-6 người, nên chọn nồi 1.5-2.2 lít

– Chất liệu lòng nồi

Đây là bộ phận quan trọng quyết định chất lượng cũng như độ ngon của cơm. Hiện nay có một số loại lòng nồi cơm điện phổ biến như sau:Lòng nồi hợp kim nhôm là loại khá phổ biến hiện nay, có đặc điểm nhẹ, giá mềm, đun nóng nhanh và nguội cũng nhanh.Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính, tương tự như loại hợp kim nhôm nhưng có thêm lớp chống dính, mặc dù lớp chống dính này sẽ dần mất đi trong quá trình sử dụng.Lòng nồi gang tráng men chống dính, có đặc điểm là giá thành cao hơn, nặng hơn hai loại trên, truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt nên nấu cơm ngon hơn.

Lựa chọn lòng nồi chống dính hay không cũng là 1 yếu tố cần thiết nên các bạn cũng cần cân nhắc vấn đề này nhé! Nồi cơm chống dính sẽ không có cháy, vệ sinh dễ dàng nhưng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe trong quá trình sử dụng. Còn nồi không chống dính an toàn nhưng vệ sinh khó, cơm hay bị cháy.

– Thương hiệu sản xuất nồi cơm điện tử:

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu nồi cơm điện tử khác nhau, gây khó khăn cho người dùng trong việc lựa chọn. Nhưng theo mình, nếu không có kinh nghiệm mua nồi thì bạn nên chọn những thương hiệu uy tín như:

– Nồi cơm điện Tiger: Đây là thương hiệu của Nhật, kiểu dáng trang nhã, chất liệu tốt và nấu cơm rất ngon. Giá thành sản phẩm của thương hiệu này thường giao động từ 1 đến 11 triệu đồng, phổ biến là 4-7 triệu đồng, mức giá không phải rẻ cho một chiếc nồi cơm điện.

– Nồi cơm điện Sharp: Hầu hết các mẫu mã nồi cơm điện Sharp đều có xuất xứ từ Thái Lan, có giá thành từ 4-6 triệu đồng. Các sản phẩm đều được tích hợp công nghệ hiện đại, chức năng khá tốt với thời gian bảo hành đến 12 tháng.

– Nồi cơm điện Toshiba: Nồi cơm điện tử Toshiba cũng là một lựa chọn tốt cả về thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Các mẫu nồi cơm điện của Toshiba được khách hàng đánh giá là thiết kế thông minh, đa chế độ nấu, dễ sử dụng.

Một số nồi cơm điện đa năng được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay

Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF

Nồi cơm điện Toshiba RC-18NMF
  • Lòng nồi chống dính chất lượng cao
  • Điều khiển công nghệ điện tử8 chức năng chính
  • Lớp vỏ cách nhiệt
  • tuyệt đốiThời gian bảo hành 12 tháng
  • Giá: 1.895.000đ
  • Sản xuất tại Thái LanDung tích: 1.8L

Nồi cơm điện tử Tiger Jax-S 1.8L 

Nồi cơm điện tử Tiger Jax-S 1.8L 
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Thời gian bảo hành: 12 tháng
  • Dung tích: 1.8 L
  • Công suất: 918W
  • Chất liệu lòng nồi: Phủ chống dính
  • Chế độ nấu: Đa năng
  • Giá khoảng 4 triệu đồng

Nồi điện tử Sharp KS-TH18-RD 1.8L 

Nồi điện tử Sharp KS-TH18-RD 1.8L 
  • Dung tích 1.8 lít
  • Công suất 790W
  • Nồi dày có đáy tròn sẽ cho hạt cơm mềm dẻo thơm ngon
  • Thiết kế với lòng nồi dày đến 4.2mm
  • Giữ ấm lến đến 12 giờ, khả năng duy trì độ ấm lên đến 12 tiếng, giúp bữa cơm gia đình luôn thơm ngon
  • Giá khoảng 2 triệu đồng

Trên đây là bài chia sẻ, nhận xét của mình về nồi cơm điện tử đa năng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn chọn lựa dễ dàng hơn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post