Wikimua Uncategorized Top 3 Thiết Bị Biến Tivi Thường Thành Smart Tivi Tốt Nhất

Top 3 Thiết Bị Biến Tivi Thường Thành Smart Tivi Tốt Nhất

Top 3 Thiết Bị Biến Tivi Thường Thành Smart Tivi Tốt Nhất

A. Có thể biến tivi thường thành smart tivi chỉ bằng một thiết bị

Tuy nhiên, trong chúng ta không phải ai cũng có điều kiện để trang bị cho mình một chiếc smart tivi với giá thấp nhất là 10 triệu và cao nhất có thể lên đến 50 triệu cho một chiếc smart tivi hiệu Samsung chính hãng.

Chính vì lẽ đó, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 thiết bị tốt nhất trên thị trường hiện nay (đây là các tivi box được sản xuất chính hãng tại Việt Nam) , có giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần nhưng có thể biến chiếc tivi bình thường trong gia đình bạn thành chiếc smart tivi chỉ trong chưa đầy 2 phút kết nối.

Cả VNPT Smart Box, Xmio ViettelFPT Play Box được gọi là Smart Tivi Box. Những nội dung mà người dùng có thể thưởng thức đương nhiên sẽ mối quan tâm hàng đầu của bạn khi chọn mua một thiết bị kết nối với Internet cho tivi nhà mình.

Với thiết kế nhỏ gọn, giao diện dễ sử dụng, hệ thống kênh truyền hình đa dạng, kho ứng dụng giải trí hấp dẫn, cùng nhiều tính năng riêng biệt khác, mình tin là những chiếc smart tivi box này có thể làm hài lòng bạn và gia đình của mình.

B. Đánh giá các thiết bị biến tivi thường thành smart tivi tốt nhất trên thị trường hiện nay

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào chi tiết từng sản phẩm để xem được với mức giá rẻ hơn gấp 5-10 lần một chiếc tivi thông minh, một thiết bị như vậy sẽ có thể mang lại được gì cho chiếc tivi thông thường nhà bạn.

VNPT SmartBox 2

VNPT SmartBox

Thông số kỹ thuật

Tính năng

CPU: 4 nhân -Amlogic S805

Số kênhTV: 80+ kênh

RAM:2GB

Thư viện phim:10.000+ phim

​ROM: 8GB

​Truyền hình xem lại:

HĐH: Andoid Kitkat

​Nhóm kênh thể thao: Không

Hỗ trợ thẻ nhớ:

Ứng dụng Karaoke:

Wifi:802.11 a/b/g/n

Giao diện: Khá

USB:1 x USB 3.0, 1 x USB 2.0

Ứng dụng cho trẻ em:

LAN:1 x RJ45

Đọc báo, lướt web:

Phí thuê bao tháng: không

VNPT SmartBox là một sản phẩm của VNPT Technology, thiết bị này đã xuất hiện trên thị trường khoảng hơn 2 năm về trước, và được cải tiến dần qua các phiên bản.

Bản mới nhất hiện tại là SmartBox 2

Ngoài các ứng dụng thường có trên một loại smart tivi box, đây là một sản phẩm tập trung vào tính năng giáo dục, phù hợp cho các gia đình có trẻ em.

Ngay ở màn hình trang chủ VNPT Smart Box, bạn có thể truy cập vào các ứng dụng giáo dục bổ ích dành cho con của mình như:

  • Bé học tiếng Tiếng Việt, bé làm Toán, bé học Tự nhiên (theo đúng chuẩn của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo)
  • Trò chơi giáo dục (bé vừa chơi, vừa học – học mà chơi, chơi mà học)
  • Truyện cổ tích
  • Các bài học về màu sắc (qua các trò chơi xếp hoa quả)
  • Những bài luyện thi TOEFL, IELTS

Với kho kiến thức được VNPT tổng hợp và xét duyệt chặt chẽ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con mình ngồi trước màn hình tivi mà không lo bé bị xao lãng về các nội dung không phù hợp.

Một tính năng khá thú vị khác trên VNPT Smart Box là tính năng DLNA, Air Play.

Công nghệ DLNA đã có từ lâu với việc cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu, tập tin hình ảnh, âm nhạc qua wifi.

Hiện nay, trên một số dòng TV Box như VNPT Smart Box có trang bị tính năng này cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu từ điện thoại hoặc máy tính bảng cá nhân lên Tivi khá tốt (tương thích cho 2 hệ điều hành là AndroidiOS).

Vì còn phụ thuộc vào từng dòng máy có hỗ trợ những tính năng này không nên hiện tại chức năng này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Có một điểm yếu của VNPT Smart Box đó là thiết bị có cấu hình tương đối hạn chế nên sẽ không cho hình ảnh sắc nét nhất từ những bộ phim Blu-ray nguyên gốc.

Nếu phim ảnh là sự quan tâm hàng đầu của bạn khi chọn mua một chiếc Smart Box thì mình nghĩ FPT Play Box sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn.

Dù sao đây cũng chỉ là một điểm trừ nhỏ, không quá ảnh hưởng chất lượng trải nghiệm của bạn.

Với những gì mà VNPT SmartBox đem lại, đây là một sản phẩm rất phù hợp với bạn nếu gia đình bạn có thành viên nhí.

Những tiện ích mà thiết bị mang lại sẽ làm cho bầu không khí sinh hoạt của gia đình bạn trở nên sôi nổi hơn mỗi ngày.

Hiện tại đang có ưu đãi giảm 16% dành cho sản phẩm khi bạn đặt mua tại Shopee.


XMIO Viettel

thiet-bi-bien-ti-vi-thuong-thanh-smart-tivi-2

Thông số kỹ thuật

Tính năng

CPU: 4×1.2 GHz ARM Cortex A7

Số kênh TV: 90+ kênh

RAM: 1 GB DDR3

Thư viện phim: 5000+ phim

ROM: 4GB NAND

Truyền hình xem lại:

HĐH: Android Kitkat

Nhóm kênh thể thao: Không

Hỗ trợ thẻ nhớ:

Ứng dụng Karaoke:

Wifi: 802.11 b/g/n hỗ trợ hotspot

Giao diện: Khá

USB: 3 x USB 3.0

Ứng dụng cho trẻ em:

LAN: 1 x RJ45

Đọc báo, lướt web:

Phí thuê bao hàng tháng: 40.000 VND

Xmio Viettel là sản phẩm của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel sản xuất.

Đây là một trong những thiết bị chạy hệ điều hành Android OS tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Ngoài những ứng dụng có sẵn được cài đặt vào máy như Youtube, Karaoke,…bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng Google Play khổng lồ và tải về các ứng dụng khác tương tự như trên nề tảng di động, hoặc bạn cũng có thể tải file apk về thẻ nhớ và cắm vào thiết bị để cài đặt.

Một điểm mạnh của XMIO Viettel so với các đối thủ khác chính là khả năng tích hợp phát Wifi/Hotspot giúp tăng vùng phủ sóng wifi trong nhà của bạn.

Như vậy, XMIO Viettel có thể làm thay vai trò của một bộ phát tín hiệu Internet không giây.

Tuy nhiên, tính năng Hotspot này chỉ phù hợp với những ngôi nhà nhỏ, ít phòng, bới công suất phát wifi của XMIO Viettel chỉ ở mức tương đối, không mạnh mẽ như các modem chuyên dụng.

XMIO Viettel còn được trang bị hỗ trợ chuẩn âm thanh vòm Dolby 5.1 cho chất lượng âm thanh tốt, thích hợp để nghe nhạc, xem phim.

Ngoài ra, thiết bị còn được đánh giá khá tốt về tính năng karaoke với kho bài hát hơn 3000 bài được cập nhật thường xuyên với các bản hit đang nổi trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Ngoài ra chế độ bảo hành chính hãng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt của Viettel là điều mà bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm hiện đang được giảm 20%, tặng kèm chuột bay giúp thao tác sử dụng của bạn trở nên tiện lợi hơn.

 


FPT Play Box

thiet-bi-bien-tivi-thuong-thanh-smart-tivi-3

Thông số kỹ thuật

Tính năng

CPU: 4 nhân – Hi3798M

Số kênh TV: 150+ kênh

RAM: 1 GB

Thư viện phim: 1000+ phim

ROM: 8GB

Truyền hình xem lại:

HĐH: HĐH riêng của FPT

Nhóm kênh thể thao:

Hỗ trợ thẻ nhớ:

Ứng dụng Karaoke: Đang cập nhật

Wifi: 802.11 a/b/g/n

Giao diện: Tốt

USB: 1 USB 3.0 và 2 USB 2.0

Ứng dụng cho trẻ em:

LAN: 1 x RJ45

Đọc báo, lướt web:

Phí thuê bao hàng tháng: Không

Sản phẩm cuối cùng mà mình muốn đề cập đến chính là FPT Play Box. Đây là sản phẩm mình đang sử dụng và hoàn toàn hài lòng với những gì FPT Play Box mang lại.

Bạn có thể xem bài đánh giá chi tiết FPT Play Box của mình sau 3 tháng trải nghiệm để có được những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của FPT Play Box chính là việc thiết bị trực tiếp phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá Ngoại Hạng Anh vào mỗi cuối tuần.

Trước đây nếu không ra ngoài xem ở ngoài thì mình thường dùng các ứng dụng hỗ trợ như Sopcast hoặc các kênh Live Streaming, tuy nhiên chất lượng trải nghiệm thì chỉ dừng lại ở mức trung bình – thấp, các kênh hay bị giật lag.

Nhưng khi có FPT Play Box, thì vấn đề này đã không còn nữa. Việc thưởng thức bóng đá của mình đã trở nên đơn giản hơn nhiều.

Ngoài ra tính ổn địnhkhả năng cập nhật tính năng giải trí mới thường xuyên là cũng là điều mà mình rất thích ở FPT Play Box.

Không có nhiều loại Smart Tivi Box trên thị trường hiện nay tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ thường xuyên như thiết bị này.

 

Bài viết này của mình chỉ đề cập đến các tivi box thuộc nhà cung cấp tại Việt Nam. Nếu bạn quan tâm các dòng tv box nhập khẩu nước ngoài, bạn có thể xem bài viết này.


C. Kết luận

Tùy theo những sở thích cá nhânnhu cầu khác nhau của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc Smart Tivi Box phù hợp.

Mỗi sản phẩm trên đều có điểm mạnhđiểm yếu riêng, không có sản phẩm được tạo ra một cách hoàn hảo và làm hài lòng tất cả những người sử dụng.

Song nói như vậy không có nghĩa là những thiết bị này không tốt, nhìn chung những mặt hạn chế thì thường nhỏ, không đáng kể so với những lợi ích mà bạn nhận được khi chọn mua một thiết bị biến tivi thường thành smart tivi với chi phí thấp.

Nếu có bất cứ câu hỏi nào, bạn có thể bình luận bên dưới bài viết, mình sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post