Wikimua Uncategorized HiMedia Q10 Pro – Xứng Danh Anh Cả Của Dòng Android TV Box

HiMedia Q10 Pro – Xứng Danh Anh Cả Của Dòng Android TV Box

HiMedia Q10 Pro – Xứng Danh Anh Cả Của Dòng Android TV Box

1. Cấu hình

Đầu tiên chúng ta cùng xem qua cấu hình và thông số kỹ thuật chung của Himedia Q10 Pro

  • Hệ điều hành: Android Lollipop 5.1
  • Chip xử lý (CPU): ARM Cortex A9 Quadcore Hisilicon Hi 3798CV200
  • Card đồ họa: 600MHZ Octa ARM Mi 450
  • RAM: DDR3 2GB
  • ROM: NAND Flash 16GB

Có thể thấy Himedia Q10 Pro sử dụng chip lõi tứ Hi3798CV200 mới nhất của hãng Hisilicon, đây là dòng chip có khả năng xử lý đọc phim HD từ ổ cứng ngoài gắn rời rất tốt.

Tuy nhiên có một điểm trừ về dòng chip này đó là khả năng xử lý online không tốt bằng các thiết bị cùng phân khúc của hãng khác như Zidoo hay MiniX.

HiMedia Q10 Pro có card đồ họa Mali-720, RAM 2GB và bộ nhớ ROM 16GB. Thiết bị sử dụng Android Lollipop 5.1 tương tự đa sô các thiết bị cao cấp khác trên thị trường như Minix Neo U1.

Với cấu hình này bạn có thể sử dụng các ứng dụng, xem phim, lướt web một cách thoải mái.

Tuy nhiên mình có lưu ý với các bạn mong muốn tìm mua một thiết bị TV Box chỉ để về chơi các game nặng, thì thực sự chỉ có Nvidia Shield là đáp ứng được nhu cầu này.

Thiết kế

Về thiết kế, HiMedia Q10 Pro được thừa hưởng thiết kế từ thế hệ tiền nhiệm HiMedia Q10 IV.

HiMedia Q10 Pro sử dụng chất liệu nhôm cao cấp, giúp sản phẩm có khả năng tản nhiệt rất tốt, máy sẽ không quá nóng như các thiết bị khác khi ta sử dụng trong thời gian dài.

Vì chất liệu là kim loại chứ không phải nhựa trên thiết bị có độ bền cao. Cảm giác khi cầm trên tay là khá cứng cáp, và cũng khá nặng.

himedia-q10-pro-mat-truoc

Mặt trước thiết bị có 8 phím cảm ứng Smart Touch thông minh giúp bạn có thể điều khiển trực tiếp khi không dùng đến remote. Phím bấm tương đối êm song bạn cần phải tác dụng một lực lớn hơn với các phím cảm ứng chúng ta thường thấy trên điện thoại di động.

Ở giữa thiết bị là đầu thu hồng ngoạiđèn tín hiệu thông báo trạng thái, bên trái hiển thị đồng hồ.

himedia-q10-pro-mat-trai

Bên hông trái của HiMedia Q10 Pro là 3 cổng USB, gồm 3 cổng 2.0 và một cổng 3.0. Khác biệt của 2 loại này là không lớn, bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết này. Bên cạnh đó còn có khe cắm thẻ nhớ SD hỗ trợ lên đến 64GB.

himedia-q10-pro-mat-phai

Bên hông phải là nút gạt để mở nắp máy mỗi khi cần lắp đặt, sửa chữa, tháo lắp ổ cứng.

himedia-q10-pro-mat-sau

Mặt sau của HiMedia Q10 Pro là nơi để lắp các dây kết nối giữa thiết bị với tivi và các thiết bị khác. Ở đây gồm có cổng nguồn, cổng LAN, cổng kết nối HDMI, cổng AV hỗ trợ tivi thường, cổng âm thanh coaxial và optical. Bên cạnh đó còn có một cổng USB 3.0 kết nối với máy tính. Khi đó, chúng ta có thể sao chép dữ liệu vào Q10 Pro mà không cần phải tháo ổ cứng bên trong.

Thiết bị còn được trang bị thêm một ăng ten nhằm tăng khả năng phát wifi, một quạt tản nhiệt giúp đảm bảo bo mạch chủ và ổ cứng chạy ổn định.

Phụ kiện đi kèm

himedia-q10-pro-phu-kien

  • Remote
  • Nguồn sạc
  • Cáp HDMI
  • Sách hướng dẫn

Tính năng nổi bật

Bây giờ chúng ta sẽ đến với phần mà bạn đang chờ đợi đó là các tính năng được trang bị trên HiMeida Q10 Pro

Hỗ trợ video 4K Ultra HD

himedia-q10-pro-4k-ultra-hd

Với chip xử lý lõi tứ Hi 3798CV200 cùng card đồ họa Mali-720, thiết bị sẽ mang đến cho bạn những thước phim đẹp và sắc nét hơn hẳn những gì bạn nhìn thấy ở màn hình thông thường. Theo đánh giá của các chuyên gia thì chất lượng 4K Ultra HD có độ nét cao gần 4 lần độ nét của chất lượng vieo Full HD 1080p

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý là tùy chiếc tivi gia đình bạn đang sử dụng mà chất lượng hình ảnh hiển thị do HiMedia Q10 Pro mang lại sẽ khác nhau.

Hỗ trợ định dạng các loại âm thanh chất lượng cao HDR Dolby Vision

himedia-q10-pro-dolby-vision

Dolby là công nghệ âm thanh hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ được áp dụng rộng rãi trong các hệ thống rạp chiếu phim và công nghệ truyền hình tại gia. Theo mình được biết thì vào cuối năm 2015, Dolby Colaborate và HiSilicon đã hợp tác để tích hợp công nghệ âm thanh vào các chip xử lý của hãng, và Q10 Pro TV Box đầu tiên được trang bị công nghệ này.

Kho giải trí KODI

himedia-q10-pro-kodi

KODI là một kho giải trí khổng lồ với nhiều ứng dụng (add-on) được cài đặc sẵn giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn về giải trí hơn. KODI đã được cài sẵn trong Q10 Pro, bạn có thể từ từ mà khám phá kho ứng dụng trong này.

Kết nối Bluetooth 4.0

himedia-q10-pro-bluetooth-4.0

Một lần nữa, Himedia Q10 Pro chính là một trong những thiết bị tivi box đầu tiên có khả năng kết nối Bluetooth 4.0. Bạn có thể xuất âm thanh ra ngoài qua Bluetooth hay kết nối với các thiết bị khác như gamepad, remote,…

Kết nối Airplay, Miracast

himedia-q10-pro-airplay-miracast

Tính năng kết nối Airplay cho phép bạn chia sẽ dữ liệu từ các thiết bị của Apple như iPad, iPhone, Mac Book lên TV một cách đơn giản.

Cùng với đó là công nghệ Air Play Mirroring giúp bạn có thể đưa màn hình từ các thiết bị kể trên lên TV.

Tương tự kết nối Airplay dành cho iOS, thì HiMedia Q10 Pro còn được tích hợp khả năng kết nối Miracast dành cho thiết bị Android.

Hỗ trợ Wifi AC Dual Band, Lan Gigabyte

himedia-q10-pro-wifi

Ngoài nhiệm vụ là một phương tiện giải trí, Q10 Pro có khả năng thu phát wifi rất tốt nhờ được trang bị chuẩn AC Dual Band

Gigabit Lan giúp thiết bị có thể truyền tải những file video nặng như 4K Ultra HD hay 3D Bluray qua mạng không dây hay qua cổng Ethernet.

HiShare và HiControl

himedia-q10-pro-hishare-hicontrol

HiControl giúp bạn sử dụng điện thoại hay máy tính bảng Android để điều khiển các thiết tị Android TV Box của HiMedia.

HiSharegiúp bạn stream các nội dung media của mình qua kết nối không dây, cũng tương tự như AirPlay và Miricast, có ứng dụng này được tạo riêng cho các dòng máy của HiMedia nên tính tương thích sẽ rất cao.

Ngoài những tính năng nổi bật kể trên, HiMedia Q10 Pro còn được trang bị

  • Khả năng chia sẻ dữ liệu qua Samba, UPnP và NFS
  • Điều khiển thông minh Smart IR Remote Control
  • Chuẩn nén H.265 4K

Giá bán

Chúng ta thường hay nghe câu “tiền nào của nấy”. Và mình có thể khẳng định câu nói này áp dụng đúng trong trường hợp của HiMedia Q10 Pro.

Vì được trang bị nhiều tính năng cao cấp khác nhau nên giá của Q10 Pro cũng thuộc dạng cao trong các dòng TV Box.

Giá bán hiện nay của thiết bị rơi vào khoảng 3.300.000đ – 3.600.000đ. Có rất nhiều nơi bán HiMedia Q10 Pro trên thị trường nên để giúp bạn tìm đúng nơi để “chọn mặt gửi vàng”, mình đã có chuẩn bị sẵn bài viết này, bạn có thể tham khảo qua.

Và đây là đề xuất của mình dành cho bạn nếu bạn quyết định rước HiMedia Q10 Pro về nhà.

Kết Luận

Những cải tiến đáng giá so với người tiền nhiệm HiMedia Q10 IV giúp cho HiMeida Q10 Pro trở thành một trong những thiết bị TV Box toàn năng nhất trên thị trường hiện nay.

Nếu gia đình bạn có có sẵn các loại màn hình tivi kích cỡ lớn (tầm 32 inch trở lên) và bạn muốn đầu tư chi phí cho một thiết bị TV Box chất lượng cao thì HiMedia Q10 Pro sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo.

Nếu có bất kỳ sản câu hỏi, chia sẻ nào về HiMedia Q10 Pro, bạn có thể lại bình luận bên dưới. Mình sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất có thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post