Wikimua Uncategorized Đèn Trợ Sáng L4: Đèn Led CREE Chính Hãng Giá Tốt Ở Đâu?

Đèn Trợ Sáng L4: Đèn Led CREE Chính Hãng Giá Tốt Ở Đâu?

Đèn Trợ Sáng L4: Đèn Led CREE Chính Hãng Giá Tốt Ở Đâu?

Bạn đam mê đi phượt? Hay đơn giản là bạn chỉ muốn “độ” cho xế yêu của mình thêm ngầu và cá tính? Chắc hẳn bạn đã nghe nói đến đèn trợ sáng L4, vốn khá phổ biến trong giới đam mê xe.

Trong bài viết này, mình sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật mọi thông tin hữu ích về loại đèn led L4 này. Từ các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, cách nhận biết hàng chính hãng và hàng fake… cho đến nơi bán có giá tốt nhất. Nào, vào phần

Đèn Trợ Sáng L4: Vai Trò, Cấu Tạo & Hoạt Động

Đối với phượt thủ chuyên nghiệp có dịp đi xa và đi nhiều, đèn trang bị theo xe từ nhà sản xuất đôi khi không đủ sáng. Đặc biệt là các cung đường đêm quanh co “không trăng không sao, mưa gió bão bùng” lại càng nguy hiểm nếu thiếu sáng. Vì vậy, việc gắn thêm đèn trợ sáng là rất cần thiết.

Đèn led trợ sáng L4 gồm 4 nhân chip led bên trong đến từ hãng CREE danh tiếng của Mỹ. Với công suất 30 watts, độ sáng phát ra là 3000 lumens cho nhân chip XML2 và 3500 lumens cho nhân XPL HI V3, dư sức giúp bạn “vạch trần mặt mũi” mọi loại chướng ngại phía trước. Phổ biến nhất là ổ gà, ổ voi, công trường, đất đá… trong phạm vi 200 – 300 mét trước đầu xe.

Thân đèn được làm từ Aluminium, tức là nhôm các bạn ạ, nên khả năng tản nhiệt tốt. Điều này rất quan trọng giúp độ sáng của L4 luôn ổn định ở mức cao.

Dải điện thế sử dụng từ 11 – 30 volts nên bạn có thể sử dụng loại đèn led này cho hầu hết các loại xe máy, mô tô, ô tô hay kể cả tàu thuyền. Và bạn có thể gắn tới 6 bóng L4 cho xế yêu của mình vì mức độ tiêu hao điện năng là cực kỳ tiết kiệm, chỉ bằng 1/3 đèn halogen trên xe của bạn.

Ngoài ra, còn có các thông số khác mà bạn muốn biết như:

  • Nhiệt màu là 6000 kelvin cho loại ánh sáng trắng và 4300 kelvincho ánh sáng vàng.
  • Tiêu chuẩn chống nước IPX6 hoặc IP65 đảm bảo đèn vận hành tốt trong mọi điều kiện mưa gió khắc nghiệt.
  • Có thể lắp thêm công tắc làm passing.
  • Đặc biệt tuổi thọ của loại đèn led trợ sáng L4 chính hãng từ CREEnày rất bền.

Một lưu ý nho nhỏ là đèn L4 sử dụng điện từ bình bạn nhé.

Còn một lưu ý lớn hơn là cần… lưu ý. Vì đây là loại đèn pha được cấu tạo từ những đèn led siêu sáng nên bạn phải hạn chế bật khi di chuyển trong khu vực dân cư đông xe cộ. Nếu không rất dễ gây chói mắt cho các lái xe khác dẫn đến tai nạn giao thông đáng tiếc.

Vai trò của đèn led L4 chỉ phát huy tối đa khi các bạn đi phượt hoặc đi đêm trên những con đường tối và vắng. Tuy vậy, khi có xe đi phía trước (dù cùng chiều hay ngược chiều), các bạn vẫn nên giảm tốc độ và tắt đèn trợ sáng để tránh các va chạm không mong muốn như mình vừa đề cập.

Phân Biệt Đèn Led L4 Chính Hãng & “Fake”

Thật ra, trên thị trường có rất nhiều loại đèn led L4 trợ sáng với mức giá khác nhau, chênh lệch có khi lên cả triệu đồng. Từ bình dân có giá 200 – 400 ngàn, lên loại tầm trung 600 – 800 ngàn, rồi đến hàng cao cấp giá thành từ 1 – 1,2 triệu. “Tiền nào của nấy” thôi các bạn ạ!

Để đơn giản, mình tạm phân chia ra 2 loại thôi: Cao cấp là hàng “Thật” và Bình dân là hàng “Fake”. Vì ở 2 “đẳng cấp” này sự khác biệt về mặt chất lượng và mẫu mã là khá lớn. Những bạn mới chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhận ra ngay khi cầm hàng trên tay. Cụ thể là:

  • Dễ nhận thấy đầu tiên là vỏ hộp bao bì. Hàng “Fake” thường có mẫu bao bì xấu, xụp xệ và thiết kế cẩu thả. Còn hàng “Thật” thì vỏ hộp đẹp, ngăn nắp, chỉn chu. Tuy nhiên, đánh giá này đôi khi không chính xác do quá trình vận chuyển, hộp có thể bị biến dạng, méo mó.
  • Mở hộp lấy đèn ra, pat của đèn “Thật” làm từ nhôm cao cấp, đinh ốc bằng Inox có đầy đủ long đền. Trong khi pat hàng “Fake” có thể được làm từ sắt.
  • Giờ nhìn thẳng vào các nhân chip leds từ phía mặt trước sản phẩm, với đèn L4 “Thật” bạn sẽ thấy chúng được sắp xếp ngay ngắn, không bị lệch. Nếu có cảm giác vị trí các nhân xộc xệch hay bị lệch, chắc chắn đó là chip CREE XML2 giả. Mặc dù vậy, một số mẫu “Fake” được gia công tốt vẫn hoàn toàn giấu được khuyết điểm này.
Nhân Chip LED Cree XML2 Chính Hãng Của Đèn Trợ Sáng L4
Nhân Chip LED Cree XML2 Chính Hãng Của Đèn Trợ Sáng L4
  • Vặn mở và tháo các chi tiết đèn L4 ra. Tấm kiếng hàng “Thật” thì luôn luôn bằng thủy tinh có độ trong suốt cao, cho chất lượng ánh sáng xuyên qua tốt nhất, cạnh tròn của kính có thể được màinên khi chạm tay vào cho bạn cảm giác không sắc cạnh. Kính hàng “Fake” được làm bằng Mica hoặc có thể bằng thủy tinh nhưng cạnh gương thường không được mài khiến nó có cảm giác sắc bén.
  • Tiếp theo là các ron cao su chống nước. Đối với hàng “Thật” các ron cao su hoặc Silicone được bố trí đầy đủ ở mọi vị trí tháo ráp của đèn, cho khả năng kháng nước hiệu quả. Ngược lại hàng “Fake” thường chỉ có 1 – 2 ron được đặt cho có hoặc thậm chí là không có ron nào để bảo vệ leds và các chi tiết điện tử khỏi nước.
  • Đối với pha đèn, nếu bạn có thể dễ dàng lấy ra mà không có đinh ốc cố định, được làm bằng chất liệu nhựa thì đó là dấu hiệu hàng “Fake”. Hàng xịn thường có pha đèn bằng nhôm và bạn phải dùng tuốc nơ vít để mở ốc lấy ra.
  • Sau khi gỡ pha đèn ra, bạn sẽ thấy bảng nhôm có 4 chip led bên trên. Dùng ngón tay ấn vào giữa và cố xê dịch bảng nhôm, nếu có thể bị xê dịch, chứng tỏ nó được dán bởi keo tản nhiệt ướt. Về lâu dài keo tản nhiệt ướt sẽ bị khô đi và khả năng tản nhiệt sẽ bị giảm, dẫn đến tuổi thọ đèn có thể bị ảnh hưởng. Do đó, hàng “Thật” thường dùng keo tản nhiệt khô, và bạn không thể xê dịch bảng nhôm đó.
  • Kế đến là phần quan trọng nhất: cách nhận diện chip CREE XML2 chính hãng và hàng nhái. Hãy nhìn thật kỹ vào hình vuông màu vàng ở mỗi nhân led. Xoay bóng đèn sao cho cạnh vuông nằm theo phương ngang. Giờ hãy quan sát các chấm nhỏ hơi mờ được sắp xếp bên trong hình vuông. Nếu các chấm hàng trên và hàng ngay dưới so le với nhau, đó là chip CREE thật. Trái lại, nếu các chấm được bố trí thẳng tắp cả chiều ngang lẫn chiều dọc, đó là chip nhái. Hình minh họa bên dưới!
Phân Biệt Chip Cree XML2 Thật Nhái
Phân Biệt Chip CREE XML2 Thật Với Hàng Nhái
  • Sau cùng là phần dây điện. Hàng “Fake” hay sử dụng dây điện lõi nhỏ và không chịu nhiệt. Trong khi hàng “Thật” thường dùng dây lõi to, dẻo và chịu nhiệt cực tốt, ngay cả mối hàn cũng không làm chảy được vỏ dây.

Mình vừa trình bày những điểm khác biệt cơ bản giữa 2 loại đèn trợ sáng led L4 tốt và dỏm. Nhưng nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy mình hay dùng từ “có thể” hoặc “thường” trong các cách phân biệt trên. Điều đó có nghĩa là các cách trên không phải luôn tuyệt đối chính xác (trừ cách nhận biết chip CREE thật và lởm).

Ví dụ sản phẩm của bạn có mặt kính không được mài cạnh thì nó cũng không đồng nghĩa đó là hàng kém chất lượng. Tùy nhà sản xuất họ muốn “gia giảm” phần gia công để hạ giá thành. Giúp bạn có thể mua L4 với các nhân chip CREE XML2 chính hãng nhưng giá rẻ hơn chút đỉnh. Đó là lý do có rất nhiều mức giá cho loại đèn led này.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm bạn cầm trên tay có quá nhiều đặc điểm của hàng “Fake” mà lại có giá trên trời, bạn cần phải trả lại nơi bán. Bạn đã “sai” rồi! 🙂

Mua Đèn Trợ Sáng Led L4 Giá Rẻ Ở Đâu?

Đèn L4 khá phổ biến trong giới đam mê chơi xe, vì vậy bạn có thể đến những cửa hàng chuyên “độ xe” uy tín để mua và lắp ráp. Giá cả thì mình cũng đã trình bày ở phần trước, tùy vào túi tiền của bạn mà có thể “lên đời” cho con xe yêu quý loại tốt hay bình dân.

Nếu có thể, bạn nên yêu cầu người bán tháo đèn ra cho bạn xem. Từ đó quyết định được giá trị của sản phẩm có đáng với số tiền bạn bỏ ra hay không.

Một lựa chọn khác mà bạn có thể xem xét là mua đèn trên các trang thương mại điện tử, như Lazada chẳng hạn. Thực tế rất nhiều cửa hàng bán phụ tùng xe uy tín ở ngoài vẫn mở rộng việc bán hàng của họ bằng cách mở shop trên các trang web này.

Hơn nữa, một lợi thế cho bạn khi mua trên các shop này là họ phải luôn tuân thủ các quy định về bảo hành sản phẩm cũng như về bảo vệ quyền lợi người mua từ trang thương mại điện tử. Do đó, khi bạn khiếu nại, chắc chắn các shop không thể làm ngơ hoặc thiếu trách nhiệm được.

Đèn Trợ Sáng L4 Chip LED Cree XML2
Đèn Led L4 Trợ Sáng

Điều đặc biệt nhất là tại các trang thương mại điện tử luôn có rất nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi nên bạn có thể mua với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác làm hạ giá thành hàng hóa là mức độ cạnh tranh giữa các shop. Các sản phẩm của các shop đặt cạnh nhau, nên nếu cùng chất lượng mà giá cao sẽ khó bán. Trong trường hợp hàng “Fake” mà bán với giá của hàng “Thật”, bạn có thể đổi trả và đừng quên “rate” 1 sao cho shop đó chừa.

Sau khi nhận và “check” hàng ok, giờ là lúc bạn sẵn sàng mang “vợ 2” cùng đèn ra tiệm xe để lắp ráp. Tiền công để gắn đèn thì tùy vị trí bạn muốn lắp đèn vào, giá dao động từ 400 – 700 nghìn, với lại cũng tùy vào tiệm làm rẻ hay đắt nữa!

Tạm Kết

Cảm ơn bạn đã bỏ chút thời gian đọc bài viết của mình về đèn led L4 dành cho những ai chuyên đi phượt, hoặc thường di chuyển trên những cung đường xấu mà lại thiếu sáng. Trong khi đèn zin sẵn có theo xe lại hơi yếu. Quả thật loại “đồ chơi” này rất cần thiết giúp bạn tự tin hơn cũng như lái xe an toàn hơn.

Qua bài viết này, mình hy vọng bạn có thêm những thông tin hữu ích và thiết thực về đèn trợ sáng led L4. Có thể vẫn còn thiếu sót nên trong thời gian tới mình sẽ luôn cập nhật và bổ sung thêm. Mong các bạn sẽ quay lại, và nếu có thể, mọi ý kiến đóng góp từ phía bạn đọc mình sẽ vô cùng trân quý. Hãy “còm men” bên dưới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post