Wikimua Uncategorized Nên Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Nên Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Nên Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Máy nước nóng hiện nay không còn xa lạ trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc dùng điện năng để máy hoạt động đôi khi gặp một số bất tiện. Cụ thể như việc mất điện sẽ khiến máy “chết cứng”. Chưa kể, chi phí điện hàng tháng cũng khiến bạn “chạnh lòng”. Để khắc phục các nhược điểm đó, máy nước nóng năng lượng mặt trời đã ra đời.

Vậy nên chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt nhất hiện nay? Có khá nhiều thương hiệu và những lời quảng cáo làm bạn phân vân. Đừng lo, hãy cùng Biết Mua Sắm “mổ xẻ” các hãng sản xuất bình nước nóng năng lượng mặt trời và tìm ra “ứng viên” phù hợp nhất nào!

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Là Gì? Có Nên Mua Dùng?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời (hay bình nước nóng năng lượng mặt trời – Solar Water Heater) là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản đây là loại máy làm nóng nước dùng cho sinh hoạt hằng ngày bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời (quang năng hoặc thái dương năng). Nhiều người vẫn gọi tắt là bình năng lượng mặt trời.

Vậy, có nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Câu trả lời là hoàn toàn nên nếu nhà bạn có đủ nguồn ánh sáng từ mặt trời. Thứ nhất, mặc dù chi phí mua máy và lắp đặt có hơi cao một chút so với bình nước nóng điện năng. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải tốn thêm tiền điện. Thứ hai, bạn sẽ không phải dùng nước nóng dè xẻn để tiết kiệm điện. Thay vì chỉ dùng để tắm, bạn có thể dùng nước nóng cho các việc khác nữa.

Các Loại Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

Theo mình biết, có 3 loại là: máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân khôngmáy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu, và máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng.

Cả ba loại máy này tuy có điểm khác biệt nhưng vẫn có chung một cấu tạo gồm 2 phần chính. Đó là bình bảo ôn, và ống (tấm phẳng) hấp thu nhiệt. Các phần phụ thì có giá đỡ, van một chiều, ống thông hơi, ống nước lạnh, ống nước nóng. Nguyên lý hoạt động của máy là đối lưu nhiệt tự nhiên và bẫy nhiệt độ bạn nhé.

Sau đây, mình xin giới thiệu về ba loại máy trên, để bạn cân nhắc máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt và phù hợp với gia đình.

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ống Chân Không

Cấu tạo của máy gồm một bồn nước nóng và các ống thủy tinh chân không để hấp thu năng lượng ánh sáng mặt trời.

Với loại máy này, nước lạnh sẽ được bơm vào bình bảo ôn, sau đó chảy xuống ống thủy tinh chân không. Được cấu tạo từ vật liệu hấp thụ nhiệt, ống có chức năng truyền nhiệt, biến nước lạnh thành nước nóng. Do đối lưu nhiệt tự nhiên, nên sau khi được làm nóng, nước nóng sẽ chảy ngược vào bình bảo ôn, còn nước lạnh hơn sẽ di chuyển xuống ống. Quá trình này diễn ra liên tục đến khi nước nóng chứa đầy bình.

Theo cá nhân mình thì máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không dùng khá ổn. Bởi giá thành tương đối rẻ, và được nhiều người tin dùng cũng như ưa thích. Tuy nhiên, máy có nhược điểm: dễ đóng cặn bẩn, phải vệ sinh sau 1 – 2 năm, và ngừng truyền nhiệt khi tắt nắng.

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ống Dầu

Tiếp theo là máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu. Hai loại này chỉ khác nhau ở chỗ máy ở trên là ống chân không, còn cái này sử dụng ống dầu.

Vậy, ống dầu thì khác ống chân không ở điểm nào? Và liệu máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu có tốt hơn loại ống chân không? Theo mình biết là có, bởi bình nước nóng ống dầu có 3 ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Đó là truyền nhiệt nhanh và hiệu quả, vẫn truyền nhiệt dù trời tắt nắng, và không bị đóng cặn bẩn hay rong rêu.

Đối với các loại ống chân không, khi ánh nắng yếu thì sẽ hấp thụ nhiệt lâu và kém. Tuy nhiên, với ống dầu thì điều này đã được giải quyết. Đó là bởi nguồn nhiệt thấp từ ánh sáng mặt trời yếu vẫn có thể làm dầu bốc hơi (do nhiệt độ sôi của dầu thấp). Điều này giúp đẩy nhanh quá trình làm nóng nước.

 

Bên cạnh đó, ống dầu vẫn tiếp tục truyền nhiệt khi trời tắt nắng. Tức là nếu bạn về nhà khi trời tắt nắng và tắm rửa, thì máy vẫn tiếp tục làm nóng nước thêm 1 -2 tiếng nữa. Việc này đảm bảo cho người về sau bạn không phải tắm nước lạnh. Vậy nên, máy ống dầu rất tiện cho những gia đình đông người, hoặc nhu cầu sử dụng nước nóng cao.

Cuối cùng, ống dầu không bị đóng cặn bẩn nên có thể giúp các bạn tiết kiệm chi phí vệ sinh. Và nó cũng tránh được việc tháo dỡ khi vệ sinh có thể làm hỏng máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn.

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Tấm Phẳng

Cuối cùng là máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng. Bên trong tấm phẳng là các ống để hấp thu nhiệt, thường được dùng phổ biến là các ống đồng. Các ống sẽ được nối lại với nhau nhờ công nghệ hàn sóng siêu âm, giúp tăng khả năng truyền nhiệt và nâng cao độ bền.

Đó là sự khác biệt nhất của máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng với 2 loại đã kể trên. Nhờ thiết kế tấm phẳng khá tinh tế và sang trọng, máy thường được ưa chuộng cho các biệt thự, cơ quan hay khách sạn.

Tuy nhiên, loại này có giá tiền khá đắt, và cần phải lắp thêm hệ thống điều chỉnh nhiệt tự động bằng điện năng. Vậy nên, nếu chỉ tính bài toán kinh tế, thì không phù hợp cho các gia đình từ trung lưu đổ xuống lắm.

Bên cạnh đó, máy cũng có ưu điểm là: dễ dàng lắp đặt, không đòi hỏi bồn cấp nước đặt ở vị trí trên cao như hai loại máy kia. Các tấm phẳng của máy cũng có thể nối lại với nhau, làm tăng diện tích hấp thu năng lượng, giúp nước nóng nhanh hơn.

Đánh Giá Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Nào Tốt: Đây Là Tiêu Chí

Để đánh giá bình nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt, chúng ta có thể dựa vào một số tiêu chí sau. Đó là giá thành & chi phí lắp đặt, dung tích bồn chứa, lớp vỏ bình bảo ôn, lõi bình bảo ôn, lớp polyurethane cách nhiệt, các ống thu nhiệt, thiết bị hỗ trợ điện & chống giật điện, chính sách bảo hành.

Giá Thành & Chi Phí Lắp Đặt

Việc lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời không có gì phức tạp, bởi vì bên bán sản phẩm đã làm cho bạn từ A đến Z rồi. Điều chúng ta cần cân nhắc ở đây là giá thành và chi phí lắp đặt.

Giá thành của bình nước nóng năng lượng mặt trời dao động từ tầm giá rẻ5 triệu đến khoảng vài chục triệu.

Còn về chi phí lắp đặt thì phụ thuộc vào việc bạn sử dụng bồn inox loại bao nhiêu lít. Hay bạn phải lắp riêng một bình nước phụ, nếu bồn inox nhà bạn không đảm bảo yêu cầu lắp đặt. Giá bồn inox mua mới sẽ trong khoảng 1.5 triệu đến 6 triệu cho dung tích 500 – 2000 lít. Còn bình nước phụ thì mình thấy rẻ hơn, giá dao động từ vài trăm ngàn đến trên 1 triệu đồng.

Như thế, để sở hữu một chiếc bình nước nóng năng lượng mặt trời cho nhà mình, bạn cần chuẩn bị khoảng 10 triệu.

Dung Tích Bồn Chứa

Dung tích của bồn chứa khá là quan trọng nếu gia đình mình phải mua mới. Trung bình 1 người sử dụng khoảng 400 lít/ngày, như vậy ta có thể tính như sau:

  • Với gia đình 1 – 2 người, bạn nên dùng bồn có dung tích khoảng 400 – 800 lít.
  • Gia đình 3 – 4 người, nên dùng bồn có dung tích khoảng 1200 – 1600 lít.
  • Gia đình 5 – 6 người, nên dùng bồn có dung tích khoảng 2000 – 2400 lít.
  • Gia đình 7 – 8 người, nên dùng bồn có dung tích khoảng 2800 – 3200 lít.
  • Gia đình 9 – 10 người, nên dùng bồn có dung tích khoảng 3600 – 4000 lít.

Dung Tích Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

Lưu ý, đây là dung tích & kích thước máy nước nóng năng lượng mặt trời, khác với dung tích bồn chứa nước ở trên nhé. Với kinh nghiệm của mình, Biết Mua Sắm tính toán được 1 người dùng khoảng 40 – 50 lít nước nóng mỗi ngày. Vậy, với gia đình:

  • Có 2 – 3 người, bạn nên dùng loại có dung tích khoảng 140 lít.
  • Có 3 – 4 người, nên dùng loại có dung tích khoảng 140 – 180 lít.
  • Có 4 – 5 người, nên dùng loại có dung tích khoảng 180 – 240 lít.
  • Có 6 – 8 người, nên dùng loại có dung tích trên dưới 300 lít.

Lớp Vỏ Bình Bảo Ôn

Lớp vỏ bình bảo ôn là lớp bao bọc bên ngoài, giống như một chiếc áo giáp sắt bảo vệ bình bền vững với thời gian. Vì thế, chất liệu tạo nên vỏ bình là rất quan trọng. Bởi bình phải tiếp xúc nhiều với yếu tố môi trường bên ngoài như nắng nóng, mưa gió, khói bụi.

Mình thấy chất liệu thường được dùng để làm vỏ bình là inox 304, khá kinh tế và chất lượng. Bên cạnh đó thì chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện cũng khá ổn bạn nhé. Ngoài ra, một số chất liệu khác có giá thành rẻ hơn. Nhưng có thể khiến bình nước nóng nhà bạn không giữ ấm được lâu. Thậm chí, qua một thời gian sử dụng có thể không có nước ấm.

Lõi Bình Bảo Ôn

Lõi bình bảo ôn là bộ phận quan trọng nhất của bình bảo ôn, cũng như của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Lõi bình tốt giúp giữ nước không bị rò rỉ. Đồng thời cũng chống lại sự ăn mòn từ nguồn nước nhiễm bẩn, nhiễm mặn.

Trên thị trường thì chất liệu phổ biến tạo nên lõi bình là inox 316. Tuy nhiên, nếu dư dả hơn thì bạn nên chọn lõi bình bảo ôn làm từ inox SUS 304 nhé. Dù giá thành cao hơn một chút, nhưng sẽ giúp bạn yên tâm hơn về độ chống ăn mòn của nó.

Lớp Polyurethane Cách Nhiệt

Lớp polyurethane cách nhiệt giúp giữ nhiệt của nước nóng trong bình bảo ôn, tránh thất thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài. Một lớp polyurethane cách nhiệt tốt cần dày từ khoảng 5cm. Thêm vào đó, còn cần được phun nén chặt dưới áp lực cao. Áp lực càng cao thì lớp polyurethane càng bền bạn nhé.

Các Ống Thu Nhiệt

Ống thu nhiệt là bộ phận quan trọng không kém gì bình bảo ôn trong một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời. Các ống thu nhiệt tốt, sẽ giúp máy nước nóng hấp thụ ánh sáng mặt trời nhanh và hiệu quả hơn.

Hiện nay trên thị trường có hai loại ống thu nhiệt phổ biến là: ống thủy tinh chân không và ống dầu. Như đã nói ở trên, loại ống thủy tinh chân không được ưa chuộng hơn do giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, nếu tính về lâu dài thì mình nghĩ nên dùng ống thu nhiệt là ống dầu. Bởi khả năng, mức độ truyền nhiệt của ống dầu tốt, và không bị bám cặn bẩn.

Thiết Bị Hỗ Trợ Điện & Chống Điện Giật

Hiện nay, các bình nước nóng năng lượng mặt trời thường được lắp thêm thiết bị hỗ trợ điện. Thiết bị sẽ giúp chúng ta có nước nóng, ngay cả những ngày trời âm u, hoặc không có nắng. Đi kèm với thiết bị hỗ trợ điện, là thiết bị chống điện giật, để đề phòng khi có sự cố xảy ra.

Chính Sách Bảo Hành

Theo như mình tham khảo, thì các hãng máy nước nóng năng lượng mặt trời nói chung đều có chính sách bảo hành khá giống nhau. Các sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời đều có thời gian bảo hành trong khoảng 5 – 7 năm bạn nhé. Cũng có khi lâu hơn.

Nên Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Nào Tốt Nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng máy nước nóng mà chúng ta có thể điểm qua một số thương hiệu. Ví dụ như: Tân Á Đại Thành, Megasun, Ferroli, Ariston, Thái Dương Năng Sơn Hà, Kangaroo, Osaka, Bách Khoa SolarBK, Sunhouse, Toàn Mỹ, Seilar, Sunlife, Appollo,…

Giữa rất nhiều thương hiệu như vậy, thì chúng ta nên chọn nhãn hàng nào? Và máy nước nóng năng lượng mặt trời hãng nào tốt nhất?

Đừng lo lắng bạn nhé, vì ngay dưới đây mình sẽ đưa ra cho bạn 5 gợi ý nhỏ. Năm gợi ý sẽ hé lộ về 5 hãng máy nước nóng năng lượng mặt trời đang được người tiêu dùng ưa thích nhất.

1. Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Tân Á Đại Thành

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Tân Á Đại Thành
Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Tân Á Đại Thành

Tân Á Đại Thành là “chuyên gia” sản xuất bồn nước và bình nước nóng năng lượng mặt trời rất mạnh tại Việt Nam. Trải qua gần 20 năm, các sản phẩm của họ dần khẳng định được vị trí hàng đầu tại thị trường trong và ngoài nước. Các giải thưởng tiêu biểu là: Sao Vàng Đất Việt, Cúp vàng VTOPBUILD, “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”,…

Theo mình biết, máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Đại Thành có hai dòng sản phẩm chính là: dòng SUS 304 và dòng SUS 316. Dòng SUS 304 có giá thành dao động từ khoảng 5 triệu đến 15 triệu. Dòng SUS 316 thì giá nhỉnh hơn một chút, từ 7 triệu đến 20 triệu.

Hãy cùng xem máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á Đại Thành có tốt không nhé:

Ưu điểm:
  • Giữ nhiệt lâu (96 giờ).
  • Thân thiện với môi trường.
  • Công nghệ: CHLB Đức.
  • Chịu được va đập mạnh.
  • Bảo hành 5 – 7 năm.
Nhược điểm:
  • Mẫu mã chưa đa dạng lắm.

2. Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Megasun

Bình Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Megasun
Bình Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Megasun

Megasun có thể coi là “anh cả” trong việc nghiên cứu, sản xuất, và kinh doanh các sản phẩm năng lượng mặt trời. “Anh cả” Megasun cam kết cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh. Thêm vào đó, “anh” luôn tâm niệm: “hàng Việt Nam – chất lượng quốc tế”, và “hàng Việt vì người Việt”.

Giá thành của máy nước nóng năng lượng mặt trời Megasun cũng khá tương đương với máy của Tân Á Đại Thành. Tuy nhiên, mức giá rẻ của “anh” Megasun thì nhỉnh hơn Tân Á Đại Thành một chút, tức khoảng 7 triệu. Còn mức giá cao cấp cũng ở mức khoảng 20 triệu, như Tân Á Đại Thành đó bạn.

Vậy máy nước nóng năng lượng mặt trời Megasun có tốt không? Hãy điểm qua vài ưu và nhược của máy từ chính hãng:

Ưu điểm:
  • Thu nhiệt nhanh.
  • Giữ nhiệt lâu (72 – 96 giờ).
  • Chống chịu va đập tốt.
  • Công nghệ Châu Âu, Úc, Nhật Bản.
  • Bảo hành 5 đến 7 năm.
  • Mẫu mã rất đa dạng.
Nhược điểm:
  • Công ty chủ yếu phân phối sản phẩm ở khu vực phía Nam và miền Trung, còn phía Bắc thì hơi hạn chế.

3. Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ferroli

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ferroli
Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ferroli

Công ty Ferroli Asean là thành viên của tập đoàn Ferroli. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Ý. Họ chuyên sản xuất các thiết bị về nhiệt.

Nhờ công nghệ cao, Ferroli Asean tạo ra những sản phẩm đi đầu, và thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy mới gia nhập vào thị trường Việt Nam, nhưng mình thấy Ferroli đã dần khẳng định được vị thế của họ. Hiện tại, Ferroli đã trở thành nhà sản xuất bình nước nóng hàng đầu tại Việt Nam ta.

Và nếu muốn sở hữu một chiếc bình năng lượng mặt trời Ferroli, bạn cần có trong tay tầm 8 triệu – 20 triệu. Bởi giá thành của Ferroli cũng ngang bằng với Tân Á Đại Thành và Megasun đó.

Để đánh giá máy nước nóng năng lượng mặt trời Ferroli có tốt không, ta cùng xem qua các đặc điểm sau:

Ưu điểm:
  • Chịu áp suất, va đập tốt.
  • Tiện súc rửa, vệ sinh.
  • Tiết kiệm năng lượng.
  • Thân thiện với môi trường.
  • Bảo hành 5 – 7 năm.
Nhược điểm:
  • Mẫu mã chưa quá đa dạng.

4. Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ariston

Bình Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ariston
Bình Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Ariston

Ariston là công ty hàng đầu trong các lĩnh vực làm nóng nước, cũng như các sản phẩm liên quan đến gia nhiệt. Họ mang đến cho mọi ngôi nhà những giải pháp tiện nghi với thiết kế Italia. Vì thế, Ariston chiếm được niềm tin của hàng triệu gia đình trên thế giới, và đã có mặt ở hơn 150 quốc gia.

Nghía nhanh qua giá thì mình thấy Ariston rẻ hơn ba hãng ở trên một chút. Mức giá của máy nước nóng năng lượng mặt trời Ariston dao động trong khoảng từ 6 triệu rưỡi đến 17 triệu. Vậy nên nếu kinh tế của bạn không dư dả lắm, bạn có thể chọn Ariston nha.

Cùng xem máy nước nóng năng lượng mặt trời Ariston có tốt không nha:

Ưu điểm:
  • Hấp thụ nhiệt nhanh (thanh đốt tăng cường nhiệt Incology).
  • Hộp điều khiển thông minh PC-3-E: điều chỉnh mức & nhiệt độ nước, thời gian làm đầy nước, thời gian gia nhiệt, quá trình gia nhiệt thông minh, báo mực nước, chống giật ELCB an toàn.
  • Hệ thống tuần hoàn trực tiếp.
  • Tuổi thọ dài, an toàn.
  • Bảo hành 5 – 7 năm.
Nhược điểm:
  • Mẫu mã chưa có nhiều lựa chọn.

5. Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Thái Dương Năng Sơn Hà

Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Thái Dương Năng Sơn Hà
Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Thái Dương Năng Sơn Hà

Qua 18 năm phát triển, Sơn Hà hiện là công ty chuyên về sản phẩm inox, một hãng công nghiệp hàng đầu châu lục. Họ luôn mong muốn mang lại sự hài lòng cho khách hàng bằng nhiều cách. Đó là cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt, giá thành rẻ, và có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, cũng như môi trường.

Giá thành của máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng Sơn Hà cũng một chín một mười so với 4 hãng trên. Và nếu so sánh, thì mình thấy giá của bình nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà khá tương đồng với Tân Á Đại Thành. Đó là từ 6 triệu – 20 triệu (ở mức giá rẻ thì Sơn Hà cao hơn khoảng 1 triệu).

Để trả lời câu hỏi: ”máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng Sơn Hà có tốt không?”, ta hãy cùng điểm qua vài nét sau đây:

Ưu điểm:
  • Công nghệ Châu Âu.
  • Công nghệ ống chân không HiTech, công nghệ ống dầu Đức.
  • Mẫu mã khá đa dạng.
  • Bảo hành 5 – 7 năm.
Nhược điểm:
  • Một số sản phẩm chỉ phù hợp để lắp trên mái nhà bằng phẳng, hơn là loại mái có độ dốc.

Một Số Lưu Ý Về Cách Lắp Đặt Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

Sau khi mình giới thiệu sơ lược về các loại và các hãng bình nước nóng năng lượng mặt trời, có lẽ bạn đã chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp rồi nhỉ? Vậy thì hãy cùng với mình xem qua một số lưu ý khi lắp đặt nhé.

Thứ nhất, bạn nên chọn vị trí lắp đặt ở nơi có nhiều ánh nắng (như hướng Nam). Điều này giúp máy nước nóng hấp thụ được nhiều quang năng nhất có thể.

Thứ hai, theo mình bồn đựng nước inox để cấp nước cho máy chỉ nên cao hơn máy nước nóng mặt trời: ít hơn hoặc bằng 2 mét. Bởi nếu cao hơn nữa sẽ khiến áp lực nước quá mạnh. Còn nếu bình không đáp ứng được yêu cầu trên, bạn nên lắp thêm một bồn nước phụ. Điều này giúp nước có thể chảy đều đặn và phù hợp.

Thứ ba, bạn nên dự tính trước đường ống nước đi ngắn nhất, để tiết kiệm chi phí. Với ống nước lạnh đầu vào, bạn có thể dùng các loại ống nhựa bình thường. Nhưng với ống nước nóng, mình khuyên bạn nên sử dụng ống chịu nhiệt nhé.

Thứ tư, về vấn đề vệ sinh máy, mình nghĩ bạn nên chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu hoặc tấm phẳng. Vì bạn sẽ không phải tháo máy ra vệ sinh định kỳ, tránh gây mất thời gian và công sức. Nhưng nếu bạn không bận tâm về điều đó, hãy cứ mua máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không. Bởi giá cả máy này khá kinh tế.

Tạm Kết

Như vậy, ở trên mình đã tư vấn cho các bạn về bình năng lượng mặt trời nào tốt, và nên dùng bình năng lượng mặt trời của hãng nào rồi nhé. Giờ mình xin tổng kết lại một chút cho các bạn dễ hiểu.

Nếu bạn cần mua theo giá thì cả năm hãng đều ổn, vì tầm giá của chúng đều san sát nhau. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thêm một chút, bạn có thể ưu tiên chọn bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston.

Còn nếu bạn cần mua theo chất lượng thì cũng vậy, mình nghĩ 5 hãng trên đều rất đáng để lựa chọn. Tuy nhiên, bạn có thể hướng sự chú ý vào 2 hãng ở đầu bảng là: Tân Á Đại Thành, và Megasun. Chất lượng của chúng đã được chính những người tiêu dùng như bạn kiểm chứng và tin tưởng rồi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post