Wikimua Uncategorized Bạn có biết máy lạnh hãng nào tốt nhất 2019? Tìm hiểu tại đây

Bạn có biết máy lạnh hãng nào tốt nhất 2019? Tìm hiểu tại đây

Máy lạnh là một trong những đồ gia dụng quan trọng tại mỗi gia đình, khi mà chúng ta khó có thể ngủ ngon nếu thiếu nó trong những ngày oi bức. Lựa chọn một chiếc máy lạnh cho gia đình, chúng ta thường băn khoăn giữa một loạt các câu hỏi như chọn máy một chiều hay hai chiều, có công nghệ Inverter hay không, nên mua hãng nào, loại nào tốt, giá bao nhiêu.

nên mua máy lạnh hãng nào tốt nhất

Bài viết này sẽ tập trung vào trả lời các câu hỏi nêu trên, trong đó yếu tố mọi người hay quan tâm nhất là nên mua máy lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay.

Sau khi khảo sát các mẫu mã trên thị trường cũng như nhu cầu của nhiều gia đình. Chúng tôi nhận thấy rằng cách tốt nhất là đánh giá các mẫu mã máy lạnh bán chạy nhất hiện nay. Vì vậy, nội dung chính của bài viết sẽ là đánh giá chi tiết 10 mẫu máy lạnh được nhiều gia đình lựa chọn nhất.

Máy Lạnh Electrolux ESM09CRF-D3 (1 HP)

Đây là chiếc máy lạnh một chiều 9.000 BTU được khá nhiều người dùng đánh giá là có chất lượng ổn định. Công suất làm lạnh của nó phù hợp với diện tích phòng vừa và nhỏ.

Ưu điểm

  • Làm lạnh nhanh, ổn định
  • Tự động làm sạch, tự động báo lỗi, tự động đảo chiều gió
  • Giá thành cạnh tranh
  • Bảo hành 5 năm

Nhược điểm

  • Máy lạnh một chiều không dùng được vào mùa đông ở miền Bắc, Trung
  • Không có công nghệ hiện đại chẳng hạn như Inverter.

Máy Lạnh Electrolux ESM09CRF-D3 (1 HP)

Nếu bạn muốn sử dụng máy lạnh công nghệ Inverter của hãng này, thì Máy lạnh Electrolux ESV09CRC-A3, 1 chiều, 1.0HP, Inverter là lựa chọn tốt. Sản phẩm này cũng phù hợp với phòng diện tích vừa và nhỏ.


Máy lạnh Mitsubishi HEAVY SRK09CMP-5 ( Trắng )

Mitsubishi là thương hiệu máy lạnh cực kỳ nổi tiếng, mặc dù bạn nghe có thể không “quen tai” như Samsung hay LG, nhưng xét về sản phẩm máy lạnh thì Mitsubishi luôn được đánh giá cao hơn. Máy lạnh Mitsubishi HEAVY SRK09CMP-5 là mẫu mã máy lạnh 1 chiều vừa là của thương hiệu tốt, vừa có giá thành cạnh tranh.

Ưu điểm

  • Duy trì nhiệt độ trong phòng luôn luôn ổn định
  • Chạy êm, nhất là từ khi toàn bộ phòng đã được làm mát
  • Trang bị bộ lọc kháng khuẩn, khử mùi
  • Độ bền tốt

Nhược điểm

  • Chi tiết máy phức tạp nên nếu hỏng thì chi phí sữa chữa thường ca

Máy Lạnh Panasonic KC9QKH-8 (1 HP)

Máy Lạnh Panasonic KC9QKH-8 là một lựa chọn tốt khác nếu bạn muốn trang bị cho phòng diện tích nhỏ. Đây là mẫu mã máy lạnh một chiều thương hiệu Nhật, sản xuất tại Malaysia.

Ưu điểm

  • Thiết kế trang nhã, sang trọng
  • Trang bị cảm biến Econavi tiết kiệm điện
  • Dàn tản nhiệt chống ăn mòn tốt, độ bền cao

Nhược điểm

  • Giá cao hơn một số mẫu mã của thương hiệu khác cùng công suất.

Máy Lạnh Panasonic KC9QKH-8 (1 HP)

Tương tự như các hãng khác, Panasonic cũng phát triển tốt dòng máy lạnh công nghệ Inverter. Trong đó, Máy Lạnh Inverter Panasonic CU/CS-U9SKH-8 (1 HP) là mẫu mã bán chạy hơn cả.


Máy điều hòa 2 chiều Panasonic CU/CS-E9RKH Inverter (Trắng)

Trang bị một chiếc máy lạnh 2 chiều chủ yếu phù hợp với thời tiết miền Bắc và miền Trung, vì bạn có thể sử dụng để sưởi ấm vào mùa đông chứ không chỉ làm mát trong mùa hè.

Máy điều hòa 2 chiều Panasonic CU/CS-E9RKH Inverter là chiếc điều hòa có giá không rẻ nhưng nó vừa đa năng, vừa trang bị công nghệ Inverter hiện đại. Một số đặc điểm khác là lọc khí tốt, làm lạnh không khô, vận hành êm.

Máy điều hòa 2 chiều Panasonic CU/CS-E9RKH Inverter


Máy điều hòa 1 chiều Hitachi RAS-E13CY (Trắng)

Điều hòa thương hiệu Hitachi được khá nhiều khách hàng biết tới, nhưng không quá phổ biến do đa số các mẫu mã đều có giá khá cao. Máy điều hòa 1 chiều Hitachi RAS-E13CY là chiếc điều hòa phù hợp với phòng nhỏ. Đây là một trong số các mẫu mã giá rẻ nhất của thương hiệu từ Nhật Bản này.

Ưu điểm

  • Làm lạnh nhanh và sâu
  • Trang bị công nghệ hiện đại với hệ thống điều khiển Fuzzy Logic
  • Chống vi khuẩn và nấm mốc tốt
  • Sản xuất tại Thái Lan

Máy điều hòa 1 chiều Hitachi RAS-E13CY (Trắng)


Máy Lạnh Daikin FTNE25MV1V9/RNE25MV1V9 (1 HP)

Bên cạnh Mitsubishi thì Daikin cũng là thương hiệu máy lạnh chất lượng tốt mà bạn có thể lựa chọn. Điểm mạnh khác của hãng này là đa số sản phẩm của họ được sản xuất tại Thái Lan. Máy Lạnh Daikin FTNE25MV1V9 là mẫu mã 1 chiều phù hợp với phòng diện tích nhỏ

Ưu điểm

  • Làm lạnh nhanh và đều với chế độ luồng gió thông minh
  • Vận hành êm, độ bền tốt
  • Dàn nóng chống gỉ sét và ăn mòn tốt.

Nhược điểm

  • Thiết kế không có gì nổi bật

Máy Lạnh Daikin FTNE25MV1V9/RNE25MV1V9 (1 HP)


Điều hòa 2 chiều inverter Daikin FTXM35HVMV 12000BTU

Điều hòa hai chiều là loại điều hòa ít được sử dụng tại các gia đình, vì mọi người dường như muốn sử dụng giải pháp điều hòa 1 chiều và một chiếc máy sưởi hơn.

Điều hòa 2 chiều inverter Daikin FTXM35HVMV là mẫu điều hòa bền, hiện đại, độ bền cao, an toàn với môi trường, nhưng giá thành không hề rẻ.

Điều hòa 2 chiều inverter Daikin FTXM35HVMV 12000BTU


Máy Lạnh Inverter LG V13ENC (1.5 HP)

Chiếc máy lạnh V13ENC là mẫu mã công nghệ Inverter bán chạy nhất từ thương hiệu LG. Nó là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình với mức giá dưới 10 triệu đồng cho một chiếc máy lạnh 1 chiều.

Ưu điểm

  • Thiết kế trang nhã, đẹp mắt, dàn tản nhiệt mạ vàng
  • Làm lạnh đều, ổn định
  • Trang bị chức năng khử ẩm nhẹ, tấm lọc nhiệt sinh học

Máy Lạnh Inverter LG V13ENC (1.5 HP)


Máy Lạnh Inverter Samsung AR12KVFSCURNSV 1.5HP (Trắng)

Samsung luôn có nhiều mẫu mã máy lạnh bán trên thị trường, với công nghệ hiện đại. Máy Lạnh Inverter Samsung AR12KVFSCURNSV 1.5HP sử dụng phù hợp cho diện tích phòng vừa hoặc nhỏ.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm điện tốt
  • Tạo luồng khí lạnh nhanh, nhiệt độ trong phòng ổn định
  • Thiết kế trang nhã, sáng tạo

Nhược điểm

  • Độ bền không được đánh giá cao bằng Daikin hay Mitsubishi.

Máy Lạnh Inverter Samsung AR12KVFSCURNSV 1.5HP (Trắng)


Máy lạnh Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13BKCV-V (Trắng)

Chúng ta tiếp tục đề cập đến máy lạnh công nghệ Inverter khác, lần này là từ thương hiệu Toshiba.

Ưu điểm

  • Trang bị chế độ hoạt động vào ban đêm, vận hành êm
  • Trang bị công nghệ diệt khuẩn IAQ, bộ lọc chống nấm mốc
  • Tiết kiệm điện đáng kể

Nhược điểm

  • Thiết kế bình thường, không có gì nổi bật

Máy lạnh Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13BKCV-V (Trắng)


Các tiêu chí lựa chọn máy lạnh

Trong phần dưới đây, chúng ta hãy cùng xem xét các yếu tố liên quan đến việc chọn mua một chiếc máy lạnh.

Diện tích phòng

Trước khi lắp đặt máy lạnh cho một phòng nào đó, người ta thường tính toán xem diện tích phòng là bao nhiêu để lựa chọn máy lạnh với công suất phù hợp. Bởi vì công suất không phù hợp với diện tích có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của chiếc máy lạnh. Công suất cao mà phòng quá nhỏ thì lãng phí, còn ngược lại thì máy lạnh khó phát huy hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo công thức lựa chọn máy lạnh theo diện tích phòng như sau:

  • Diện tích <=15m2, chọn máy lạnh 9.000BTU (1 HP)
  • Diện tích 15->20m2, chọn máy lạnh 12.000BTU (~1.5 HP)
  • Diện tích >20m2, chọn máy lạnh 18.000BTU (2 HP)

Chủng loại

Ngoài chia theo mức công suất, máy lạnh còn có thể được chia làm: máy lạnh gắn tường, máy lạnh gắn cửa sổ, máy lạnh di động và máy lạnh ốp trần. Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến các mẫu máy lạnh gắn tường.

Cách phân loại thứ hai là chia làm hai nhóm:

  • Máy lạnh 1 chiều: là loại máy lạnh chỉ có chức năng làm mát
  • Máy lạnh 2 chiều: vừa làm mát vừa sưởi ấm vào mùa đông.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất. Lưu ý rằng máy lạnh hai chiều thường có giá cao hơn khá nhiều so với loại 1 chiều.

Giá cả

Máy lạnh có các mức giá khác nhau, từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng. Trong đó phổ biến nhất là các mẫu máy có giá khoảng 10 triệu đồng. Nếu bạn muốn lắp đặt cố định, sử dụng lâu dài thì nên chọn loại có giá không quá rẻ, tầm 8-10 triệu là được. Tất nhiên các mẫu máy lạnh giá cao hơn thường bền và tiết kiệm điện hơn.

Cũng cần lưu ý rằng máy lạnh giá càng cao thì thường đi kèm với chi phí sữa chữa, bảo dưỡng cũng cao hơn.

Chi phí mua một chiếc máy lạnh thường không phải mức giá mà bạn nhìn thấy. Vì chúng ta thường phải trả thêm một mức chi phí lắp đặt, hoặc nếu miễn phí lắp đặt thì chi phí mua linh kiện lắp đặt khoảng 300-500 nghìn đồng.

nên mua máy lạnh hãng nào

Một số lưu ý thường gặp khi mua máy lạnh

Nên mua máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều?

Máy lạnh 1 chiều chỉ có tác dụng làm mát trong mùa nóng, trong khi máy lạnh 2 chiều vừa có tác dụng làm mát, vừa có chức năng làm ấm trong mùa đông.

Vì vậy bạn có thể dễ dàng nhận ra máy lạnh 2 chiều chỉ thực sự có hiệu quả trong điều kiện thời tiết miền Bắc, nơi có mua đông rét mướt. Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ, người già thì máy lạnh 2 chiều có tác dụng rất tốt. Còn với điều kiện thời tiết miền Nam thì máy lạnh 1 chiều có lẽ là đủ để đáp ứng nhu cầu.

Máy lạnh nào chạy êm nhất?

Máy lạnh chạy êm cũng là tiêu chuẩn quan trọng đối với nhiều người dùng. Nhìn chung công nghệ chạy êm của các hãng máy lạnh đều phát triển, khó có thể nói hãng nào hay loại nào là chạy êm một cách tuyệt đối.

Tuy vậy, theo tổng hợp ý kiến người sử dụng của chúng tôi, máy lạnh của các hãng Daikin, Mitsubishi, Panasonic là được nhiều người dùng đánh giá chạy êm hơn cả. Nhiều hãng khác cũng có những dòng sản phẩm được đánh giá chạy êm, nhưng 3 hãng này nằm trong top đầu. Nếu tìm hiểu về giá thì bạn cũng dễ nhận thấy các hãng này có giá cao hơn mặt bằng chung một chút.

Máy lạnh nào tiết kiệm điện nhất?

Trước hết, nếu bạn cần tìm hiểu xem máy lạnh nào tiết kiệm điện thì bạn nên chú ý đến loại có công nghệ Inverter. Với máy lạnh Inverter thì bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 15-30% chi phí điện năng tùy loại. Tuy vậy, loại máy lạnh có Inverter thì thường giá cao hơn loại thường, chi phí thay ga cũng cao hơn.

Máy lạnh nào tiết kiệm điện nhất

Về hãng, một số hãng được đánh giá cao ở công nghệ tiết kiệm điện cho máy lạnh là Toshiba, Daikin, Mitsubishi và Panasonic.

Một yếu tố khác quan trọng khi bạn cần máy lạnh tiết kiệm điện là lựa chọn công suất phù hợp với diện tích phòng. Hãy tham khảo phần lựa chọn công suất theo diện tích ở trên để biết thêm chi tiết.

Có nên mua máy lạnh Nhật bãi? Máy lạnh cũ?

Máy lạnh Nhật bãi là những chiếc máy lạnh bị loại bỏ tại Nhật Bản do đã quá thời hạn sử dụng. Thực tế mặc dù đã hết hạn sử dụng theo tiêu chuẩn Nhật nhưng nhiều sản phẩm máy lạnh cũ vẫn còn khá tốt. Vì vậy mà loại máy lạnh cũ này được nhập về và bán khá phổ biến ở nước ta.

Có nên mua máy lạnh Nhật bãi

Tuy nhiên, theo tổng hợp của chúng tôi thì có khá nhiều rủi ro khi lựa chọn máy lạnh cũ, dù là hàng Nhật bãi hay không.

  • Rủi ro có thể đến từ sản phẩm cũ dẫn tới việc tiêu thụ điện nhiều hơn điều hòa thông thường.
  • Thứ hai là máy lạnh cũ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi sử dụng liên tục nhiều giờ.
  • Thứ ba là máy lạnh cũ có thể kêu to hơn so với máy lạnh thông thường
  • Thứ tư là máy lạnh cũ có thể không phù hợp với nguồn điện, vì tại Nhật tiêu chuẩn nguồn điện là 110V. Khi đó bạn phải trang bị thêm máy biến tế.
  • Thứ tư là máy lạnh cũ có thể khiến bạn thường xuyên phải sửa chữa khiến bạn mất chi phí đáng kể.

Tóm lại, bạn chỉ nên mua máy lạnh Nhật bãi khi biết người bán thực sự có uy tín, có đầy đủ giải pháp, có thể bảo hành, sửa chữa miễn phí ít nhất 6 tháng. Những điều này sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro khi mua máy lạnh cũ. Khi đó thì việc mua máy lạnh cũ nhằm tiết kiệm chi phí cũng không phải một ý kiến tồi.

Có nên mua Máy lạnh giá rẻ?

Bên cạnh máy lạnh cũ, hiện nay các mẫu mã điều hòa giá rẻ cũng ngày càng phổ biến hơn. Tuy vậy, bạn vẫn chưa thể sở hữu một chiếc máy lạnh thực sự, còn mới với mức giá 3 triệu hay 4 triệu. Một số dòn máy lạnh rẻ nhất hiện nay cũng có mức giá trên dưới 5 triệu đồng, cộng thêm phụ kiện lắp đặt nữa thì thường bạn sẽ chi trên 5 triệu cho một chiếc máy lạnh loại rẻ nhất.

Bạn bắt đầu có nhiều lựa chọn hơn khi mua một chiếc máy lạnh với tầm giá 6 triệu. Tuy nhiên, các dòng máy lạnh được nhiều người lựa chọn hơn cả có khoảng giá 7 đến 8 triệu đồng.

Như vậy, máy lạnh giá rẻ nhất có giá chỉ khoảng 5-6 triệu, bạn có thể chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Vì giá rẻ nên chúng ta cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào độ bền, độ ồn hay tiết kiệm điện của các loại máy lạnh này.

Máy lạnh hãng nào tốt nhất?

Hiện nay ngày càng có nhiều thương hiệu máy lạnh mới xuất hiện trên thị trường. Tuy vậy, các thương hiệu truyền thống vẫn luôn khẳng định được giá trị. Trong khi các hãng mới đa phần cạnh tranh về giá. Có thể chia các thương hiệu máy lạnh làm hai nhóm như sau.

Máy lạnh hãng nào tốt nhất

Nhóm thương hiệu nổi tiếng nhất gồm có Daikin, Mitsubishi, Panasonic, Samsung, LG, Electrolux, Toshiba, Hitachi, Sharp.

Nhóm thương hiệu kém nổi tiếng hơn gồm có Sanyo, Sumikura, Funiki, Reetech, Gree, Midea, Skyworth, Alaska, TCL, Eurohome, York, Oulai, Casper, Aqua, Akito, Asanzo, Aikibi, Carrier, C&G, Emerson, Kendo.

Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thương hiệu nổi tiếng nhất.

Máy lạnh Daikin có tốt không?

Máy lạnh Daikin là một trong những thương hiệu lâu năm trên thị trường, đến nay hãng vẫn giữ được uy tín không chỉ ở máy lạnh gia đình, mà cả máy lạnh trung tâm, máy lạnh công nghiệp. Các mẫu mã máy lạnh của Daikin được khách hàng đánh giá là làm lạnh sâu, vận hành ổn định.

Bên cạnh đó, các mẫu mã máy lạnh sản xuất tại Thái Lan cũng là một trong những ưu điểm của Daikin trên thị trường.

Nhược điểm đáng kể nhất của máy lạnh Daikin là giá thường cao hơn mức trung bình một chút, nhưng nhìn chung giá máy lạnh Daikin bây giờ đã giảm nhiều so với trước đây.

Máy lạnh Daikin có tốt không

Máy lạnh Panasonic có tốt không?

Panasonic cũng là một thương hiệu đáng chú ý trên thị trường máy lạnh. Hãng cung cấp nhiều mẫu mã máy lạnh hiện đại, làm lạnh tốt, độ ồn nhỏ, độ bền tốt, đặc biệt là dàn tản nhiệt có lớp chống ăn mòn rất hiệu quả.

Máy lạnh Panasonic trên thị trường hiện nay đa số được sản xuất tại Malaysia. Hãng cung cấp 3 dòng sản phẩm co bản gồm:

  • Dòng tiêu chuẩn, ký hiệu chữ cái đầu tiên là KC: là dòng chỉ có các chức năng cơ bản với giá cạnh tranh
  • Dòng đa chức năng, bắt đầu bằng chữ C: tích hợp thêm các tính năng hiện đại như tạo Ion âm, lọc khí Nano, cảm biến Econavi.
  • Dòng sản phẩm Inverter cao cáp, bắt đầu bằng chữ TS: trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện thay cho công nghệ Rơ-le truyền thống.

Máy lạnh Panasonic có tốt không

Máy lạnh Mitsubishi có tốt không?

Bên cạnh Daikin thì Mitsubishi cũng là một trong những thương hiệu lâu đời với các dòng sản phẩm máy lạnh gia đình và công nghiệp. Bạn có thể dễ nhận thấy một số ưu điểm của máy lạnh Mitsubishi như làm lạnh nhanh, sâu, ổn định, lọc sạch không khí, tiết kiệm điện hiệu quả, độ bền tốt.

Bên cạnh các ưu điểm, máy lạnh Mitsubishi cũng bị đánh giá là chậm cập nhật các công nghệ hiện đại, mẫu mã ít có sự cải tiến. Ngoài ra, máy lạnh Mitsubishi cũng thường cao hơn một số thương hiệu phổ thông khác.

Máy lạnh Mitsubishi có tốt không

Máy lạnh Electrolux có tốt không?

Electrolux là thương hiệu máy lạnh của Thụy Điển khá nổi tiếng trên thị trường. Hãng được đánh giá cao ở mức độ phổ biến cũng như chất lượng sản phẩm. Một số ưu điểm của máy lạnh Electrolux là là năng làm lạnh tốt, đa dạng chế độ lựa chọn, đa tiện tích, kháng khuẩn hiệu quả.

Tương tự như Mitsubishi, máy lạnh Electrolux cũng thường có giá thành cao hơn các hãng thông thường khác.

Máy lạnh Electrolux có tốt không

Máy lạnh Toshiba có tốt không?

Máy lạnh Toshiba cũng là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Ưu điểm của máy lạnh Toshiba là máy chạy êm, tiết kiệm điện, thiết kế khá ấn tượng.

Trong khi đó, nhược điểm của máy lạnh Toshiba mà có thể bạn sẽ quan tâm là mạch điều khiển dễ bị ướt khi vệ sinh, do thiết kế không kín nước như nhiều hãng khác.

Máy lạnh Toshiba có tốt không

Máy lạnh LG có tốt không?

LG và Samsung là hai hãng máy lạnh của Hàn Quốc đáng chú ý nhất trên thị trường. Đa số người dùng đánh giá máy lạnh LG là giá vừa túi tiền, thiết kế đẹp, độ bền tốt. Ngoài ra, đây cũng là thương hiệu máy lạnh thường được sản xuất tại Việt Nam với dàn tản nhiệt được mạ vật liệu chống ăn mòn tốt.

Bên cạnh các ưu điểm, máy lạnh LG bị nhiều kỹ thuật viên đánh giá là chạy khá ồn, làm lạnh chậm hơn một số thương hiệu như Daikin hay Mitsubishi.

Máy lạnh LG có tốt không

Máy lạnh Samsung có tốt không?

Là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trên thị trường, nhưng máy lạnh Samsung lại bị khá nhiều chuyên gia đánh giá chất lượng không tốt. Điều này có thể do hãng không tập trung vào phát triển sản phẩm máy lạnh, mà chủ yếu là điện thoại và Tivi.

Ưu điểm của máy lạnh Samsung là tiết kiệm điện, làm lạnh tốt, giá thành cạnh tranh, nhiều mẫu mã. Nhược điểm của máy lạnh Samsung là độ bền kém.

Máy lạnh Samsung có tốt không

Máy lạnh Hitachi có tốt không?

Hitachi từng là thương hiệu máy lạnh khá phổ biến trên thị trường. Tuy vậy, với sự cạnh tranh quyết liệt từ khác thương hiệu khác, cộng với những khó khăn của công ty mẹ tại Nhật Bản, Hitachi hiện không còn giữ được ưu thế đó nữa, số lượng mẫu mã trên thị trường ngày một giảm.

Tóm lại, mặc dù ít có sự phàn nàn về chất lượng sản phẩm, nhưng máy lạnh Hitachi giá khá cao, lại ít chức năng hiện đại.

Máy lạnh Hitachi có tốt không

Máy lạnh Gree có tốt không?

Máy lạnh Gree cũng được biết đến là một thương hiệu từ Nhật Bản, tuy còn khá mới mẻ với nhiều người. Một số ưu điểm của máy lạnh Gree là giá rẻ, thiết kế đơn giản, sử dụng dễ dàng, có chức năng lọc không khí, làm lạnh khá tốt, thường được bảo hành 03 năm.

Bên cạnh đó, máy lạnh Gree cũng có một số nhược điểm như thiết kế khá bình thường, tốc độ làm lạnh khá chậm, ít mẫu mã, khả năng tiết kiệm điện còn hạn chế.

Máy lạnh Gree có tốt không

Máy lạnh Nagakawa có tốt không?

Tương tự như Hitachi, Nagakawa đang dần trở thành “thương hiệu của ngày hôm qua”, khi mà số lượng các mẫu mã của hãng ngày một giảm dần, công nghệ cũng ít có cải tiến đáng kể.

Ưu điểm của máy lạnh Nagakawa là giá cả vừa túi tiền, thiết kế chắc chắn, độ bền khá tốt. Trong khi đó nhược điểm là thương hiệu kém nổi tiếng, khả năng làm lạnh khá hạn chế.

Máy lạnh Nagakawa có tốt không

Máy lạnh Sumikura có tốt không?

Máy lạnh Sumikura là thương hiệu khá mới mẻ trên thị trường, với một số đợt quảng cáo khá ấn tượng trên các kênh truyền hình. Hãng có hai dòng sản phẩm cơ bản là dòng cũ với kí hiệu sản phẩm bắt đầu bằng APS, dòng mới là SK.

Ưu điểm của máy lạnh Sumikura là chất liệu tốt, làm lạnh ổn định, và đặc biệt là giá khá cạnh tranh. Trong khi đó nhược điểm của hãng này là chạy khá ồn, ít chế độ chạy thông minh.

Máy lạnh Sumikura có tốt không

Máy lạnh Reetech có tốt không?

Máy lạnh Reetech cũng có thể coi là một trong những thương hiệu mới trên thị trường, với mức độ phổ biến của thương hiệu còn ít. Một số ưu điểm của hãng này là giá rẻ, chống ăn mòn tốt, chịu được môi trường vùng ven biển, khả năng lọc không khí tốt, có chức năng tự bảo vệ.

Nhược điểm của máy lạnh Reetech là thiết kế kém ấn tượng, đóng ngắt phát ra tiếng ồn lớn hơn các hãng khác.

Máy lạnh Reetech có tốt không

Máy lạnh Sharp có tốt không?

Sharp cũng là một trong những thương hiệu máy lạnh khá nổi tiếng trên thị trường, với các mẫu mã không quá nổi bật nhưng phù hợp với túi tiền và điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Ưu điểm của máy lạnh Sharp là giá thành cạnh tranh, thiết kế sang trọng, chạy êm, làm lạnh sâu và êm. Ngoài ra, máy lạnh Sharp hiện nay đa số có xuất xứ từ Thái Lan.

Do hãng không quá chú trọng vào sản phẩm máy lạnh, nên có thể bạn nghe Sharp có vẻ không “quen tai” bằng một số thương hiệu khác như Daikin, Mitsubishi hay Panasonic.

Máy lạnh Sharp có tốt không

Máy lạnh Aqua có tốt không?

Máy lạnh Aqua hay Sanyo hiện nay đều là của cùng một hãng, nên sản phẩm giống khau, chỉ khác thương hiệu. Hãng này được biết đến với các dòng sản phẩm vừa túi tiền của người tiêu dùng, mặc dù chất lượng không có điểm gì quá nổi bật.

Máy lạnh Aqua có tốt không

Máy lạnh Midea có tốt không?

Máy lạnh Midea là thương hiệu từ Trung Quốc cũng còn khá mới mẻ trên thị trường, bạn có thể dễ nhận thấy sự phổ biến của thương hiệu này ngày càng nhiều ở các tòa nhà do giá thành cạnh tranh.

Ưu điểm của máy lạnh Midea là làm lạnh tốt, kiểu dáng khá ổn. Trong khi đó nhược điểm là chạy ồn, phạm vi làm lạnh hạn chế, độ bền không cao.

Máy lạnh Midea có tốt không

Máy lạnh Carrier có tốt không?

Máy lạnh Carrier cũng là một trong những thương hiệu từng được đánh giá cao, nhưng hiện nay đã không còn phổ biến nữa. Ưu điểm của hãng này là tiết kiệm điện, máy chạy êm. Trong khi đó nhược điểm là độ bền của máy nén không tốt.

Máy lạnh Carrier có tốt không

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post