Wikimua Uncategorized Nên mua USB 3G nào tốt nhất

Nên mua USB 3G nào tốt nhất

Nên mua USB 3G nào tốt nhất

USB 3G không còn là thiết bị quá xa lạ với người dùng công nghệ. Thiết bị này được xem là giải pháp hữu ích nhất nếu người dùng khó có thể truy cập mạng internet bằng máy tính khi ở xa modem, không có dây nối mạng hay không thể truy cập Wifi. Vậy hãy cùng tìm hiểu về thiết bị này và cùng giải đáp vấn đề nên mua USB 3G loại nào tốt nhất hiện nay.

Không quá khi nói rằng khi công nghệ phát triển thì nhu cầu truy cập Internet của người dùng càng cao. Tuy nhiên không phải lúc nào người dùng cũng có thể truy cập Internet dễ dàng. Trong một vài trường hợp, người dùng không thể kéo dây mạng về hoặc do điều kiện địa lý nên không thể bắt Wifi thì khi đó giải pháp tối ưu nhất chính là sử dụng USB 3G.

Đây chính là một thiết bị truy cập Internet không dây tốc độ cao sử dụng cho máy tính. Để có thể truy cập được Internet thì USB 3G cần tới hiện tượng sóng thu phát trên một thiết bị, đó là SIM. Chỉ với thao tác đơn giản là lắp SIM đã được đăng ký dịch vụ 3G vào USB và sau đó gắn USB này vào cổng kết nối của máy tính là người dùng đã hoàn toàn có thể truy cập Internet dễ dàng vào bất cứ khi nào và bất cứ đâu miễn là nơi đó có sóng di động. Người dùng có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game, vào email, truy cập mạng xã hội hay lướt web…


Sản phẩm này cũng là lựa chọn lý tưởng cho những người thường xuyên phải online hay phải thường duyên di chuyển trên đường, hay đi công tác xa ở những nơi không có Internet. Như vậy có thể thấy nhỏ gọn, tiện ích, nhanh chóng là những điểm cộng lớn của thiết bị USB 3G.

Chính vì nhu cầu này của người dùng mà hiện tại các nhà cung cấp thiết bị mạng di đồng đều đang tập trung vào khai thác dịch vụ 3g và đã mang về được thành công vang dội. Đây cũng là lý do mà thị trường USB 3G trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn. Tuy nhiên chính sự đa dạng đó đã khiến người dùng trở nên băn khoăn khi muốn mua được một chiếc USB 3G có thể sử dụng lâu dài. Vậy trước hết hãy cùng đặt ra những tiêu chí để mua được chiếc USB 3G ưng ý.

Kiểu dáng của USB 3G

Các hãng sản xuất ngày càng chú trọng tới thiết kế của các thiết bị công nghệ và USB 3G cũng trong số đó. Thiết bị này được sản xuất và đưa ra thị trường với đa dạng kiểu dáng như thon gọn, nhỏ nhắn hay to bản, cá tính để người dùng có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

Với người dùng là con trai thì lựa chọn ưu ái nhất vẫn là những USB 3G có thiết kế hầm hố, mạnh mẽ trong khi đó phái nữ lại thích lựa chọn những thiết kế tinh tế, nhỏ gọn.

Về chất liệu thì USB 3G có thể được làm bằng kim loại hoặc cũng có thể được làm bằng nhựa. USB 3G kim loại thì thường có độ bền và chắc chắn hơn những thiết kế bằng nhựa. Bên cạnh những sản phẩm USB 3G thông thường thì các hãng sản xuất cũng đưa ra những thiết bị có dây giữ nắp tiện dụng hay thiết bị có thẻ cắm anten giúp tăng khả năng bắt sóng, giúp việc lướt web trở nên dễ dàng hơn.

Tốc độ của USB 3G
Mỗi USB 3G thì có các tốc độ khác nhau, đây chính là khả năng tối ưu tốc độ 3G mà các nhà mạng cung cấp, cũng từ đó mà tác động tới khả năng load các trang web nhanh hay chậm.

Hiện tại, người dùng có thể tìm thấy trên thị trường những loại USB 3G có tốc độ như 7,2; 14,4; 21,6; 42;2; hay 43,2 Mbps. Vì vậy tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có lựa chọn tốc độ theo ý muốn, đảm bảo được công việc, giải trí.

Lựa chọn USB 3G 1 mạng hay đa mạng

Nếu như trước đây các nhà sản xuất chỉ tung ra thị trường sản phẩm USB 3G 1 mạng, điều này gây bất tiện cho người dùng vì không thể sử dụng các SIM khác với thiết bị này thì ngày nay đã xuất hiện rất nhiều USB 3G đa mạng phục vụ người dùng.

Mặc dù USB 3G 1 mạng có giá rẻ hơn rất nhiều so với USB 3G đa mạng nhưng người dùng vẫn có xu hướng chọn thiết bị đa mạng, tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích.

Giá thành sản phẩm
Một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu khi mua bất kỳ một sản phẩm nào của người dùng chính là giá thành. Hiện tại trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều USB 3G với các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng, mẫu mã, tốc độ và thương hiệu của sản phẩm.

Những chiếc USB 3G này có già từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng với đa dạng. Vì vậy người dùng cần kiểm tra lại khả năng tài chính của mình để mua được một sản phẩm phù hợp. Nếu xác định sử dụng sản phẩm này lâu dài thì người dùng không nên tiếc tiền mà cần đầu tư để có thể mua được một chiếc USB 3G bền, tốc độ nhanh và chất lượng cao.

Thương hiệu
Khi nhắc tới USB 3G thì những người sành công nghệ không thể không nhớ đến những thương hiệu uy tín trên thế giới như ZTE, Huawei, Seirra Wireless, JVJ, Shenzhen … đây đều là những thương hiệu nhận được nhiều tin tưởng từ phía người dùng.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có các sản phẩm USB 3G do các nhà mạng của Việt Nam phân phối như nhà mạng Viettel, Vinaphone hay Mobifone. Vì vậy điều mà người dùng nên quan tâm đó chính là mua sản phẩm của nhà mạng hay các thương hiệu bên ngoài.

Hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng nên người dùng thường có xu hướng chọn lựa những sản phẩm USB 3G do các nhà mạng cung cấp bởi họ sợ chịu phải những rủi ro và chế độ bảo hành không đảm bảo khi mua hàng ngoài.

Vì vậy người dùng cần nắm vững một số cách phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm giá rẻ:

Chất lượng, mẫu mã sản phẩm:

Ở ngoài vỏ của hàng chính hãng sẽ được in logo của nhà sản xuất, tên model, có giao diện chuẩn cũng như tem bảo hành đầy đủ. Trong khi đó, vỏ hàng nhái sẽ không được ghi hãng sản xuất, ngày sản xuất, tên model. Khi cắm hàng nhái vào máy tính thì sẽ sản phẩm sẽ nhanh bị nóng, mạng chậm, thiết bị dễ bị hỏng khi làm rơi.

Giá cả sản phẩm: Nếu người dùng mua được những sản phẩm có mẫu mã tương tự hàng chính hãng nhưng giá rẻ hơn rất nhiều thì đây có thể là hàng giả, hàng nhái.

Hướng dẫn sử dụng: Hàng chính hãng sẽ có hướng dẫn sử dụng bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Hình thức bảo hành: Hàng chính hãng thường được bảo hành 12 tháng trong khi hàng nhái ghi mức bảo hành là 6 – 12 tháng nhưng khi mang ra các cửa hàng thì lại không khớp IMEY vì vậy người dùng không được bảo hành sản phẩm.

Dưới đây là những thương hiệu USB 3G hàng đầu mà người dùng nên chọn lựa:

USB 3G Viettel
Người dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với USB 3G của nhà mạng Viettel và đây cũng là dòng USB 3G đang được sử dụng nhiều nhất trong nước. USB 3G Viettel có ưu điểm vượt trội là giá thành siêu rẻ, phù hợp với kinh tế của đa số người dùng, cùng với đó là khả năng kết nối Internet ổn định, mạnh mẽ và đặc biệt là có khả năng tương thích với nhiều phần mềm nhắn tin hàng loạt.


Không chỉ vậy, một số USB 3G Viettel còn cho khả năng sử dụng đa mạng, nhờ vậy mà người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm kết nối một cách tốt nhất ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, có thể dễ dàng lựa chọn sim để sử dụng hơn khi mua sản phẩm. Nhà mạng Viettel cũng đảm bảo cho người dùng chế độ bảo hành tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hài lòng.

Có thể nói, nhờ sự ưu việt, hiện đại, thiết kế nhỏ gọn, thời trang thì USB 3G chính là một trong những thiết bị đáng mua nhất hiện nay.

USB 3G Vinaphone
Cũng giống như Viettel, nhà mạng Vinaphone cũng cung cấp cho người dùng thiết USB 3G đa dạng mẫu mã và giá thành phù hợp. Những điểm cộng của USB 3G Vinaphone chính là có tính năng vào mạng ổn định, mượt mà, tốc độ lướt web nhanh giúp người dùng có những giây phút trải nghiệm thoải mái, không lo giật, lag.


Cùng với đó, USB 3G Vinaphone cũng có thể tương thích với nhiều phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt. Người dùng cũng có thể sử dụng loại USB 3G đa mạng để có thể tận dụng được tối ưu tác dụng của thiết bị.

Vì Vinaphone là một nhà mạng nên cũng mang tới cho khách hàng chế độ chăm sóc chu đáo, dịch vụ bảo hành tốt.

USB 3G Huawei
Huawei là một thương hiệu nổi tiếng và đang dần chiếm lĩnh thị trường với nhiều ưu điểm vượt trội. Các sản phẩm của Huawei đảm bảo sự đa dạng, phong phú, giá rẻ và đặc biệt là được tích hợp nhiều tính năng đi kèm. Chính vì những ưu điểm đó mà Huawei đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Với riêng sản phẩm USB 3G Huawei thì người dùng có thể hài lòng khi sử dụng bởi nó có thể sử dụng dễ dàng, người dùng cũng có thể lắp sim 3G tất cả các mạng với tốc độ cao cùng khả năng bắt sóng 3G cực tốt.


Không chỉ vậy, sản phẩm này còn rất tiện lợi khi kết nối được với các thiết bị phát Wifi 3G, tương thích với đa số các thiết bị trên thị trường công nghệ hiện nay và tương thích với hơn 500 nhà mạng trên toàn thế giới. Về thiết kế thì USB 3G Huawei cũng có hình dáng sang trọng đẳng cấp nhưng vẫn nhỏ gọn, tinh tế.

Tuy nhiên đây cũng là thương hiệu USB 3G hay bị làm giả làm nhái nhất nên người dùng cần thận trọng khi mua sản phẩm này.

USB 3G ZTE
ZTE vốn được biết đến là một thương hiệu lớn, có tiếng tăm trên thế giới về thiết bị USB 3G/4G. Chính vì vậy những sản phẩm được ZTE tung ra thị trường luôn nhận được sự quan tâm lớn của người dùng nhờ chất lượng vượt trội cùng độ bền cao.

Những sản phẩm này luôn có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, một đặc trưng của ZTE. Cùng với đó, nhờ tốc độ cao mà USB 3G ZTE sẽ mang tới cho người dùng những giây phút lướt web ổn định và mượt mà. Với những ưu điểm trên, người dùng có thể thoải mái mang theo bên mình chiếc USB 3G nhỏ gọn tới bất kỳ đâu như đi học, đi công tác hay trong các chuyến du lịch.

USB 3G Sierra Wireless
Ngay từ năm 2010, hãng Sierra Wireless đã nhận thấy các hạn chế về cổng cắm của Datacard 3G cũng như các giắc cắm USB tại các dòng laptop khác nhau. Kể từ đó, các thiết bị Broadband chuẩn USB của Sierra Wireless vượt lên dẫn đầu thế giới vì kết hợp được tính linh hoạt của chuẩn cắm USB mà vẫn giữ được độ bền và tính ổn định của chuẩn Datacard.


Đó là lý do các sản phẩm USB 3g của thương hiệu Sierra Wireless luôn đạt tới sự bền bỉ trong môi trường làm việc khắc nghiệt của 3G.

Khi sử dụng thiết bị này, người dùng còn có thể cảm nhận rõ rệt sự khác biệt với các ứng dụng yêu cầu băng thông lớn tức thời và nhận thấy khả năng tăng tốc cao.

USB 3G Novatel Wireless
Những sản phẩm USB 3G của hãng Novatel Wireless luôn được sản xuất với độ bền cao theo tiêu chuẩn châu Âu. Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng này là USB 3G Ovation MC950D.

Ưu điểm của thiết bị chính là được tập trung thiết kế vào mạch tản nhiệt. Các linh kiện được sử dụng đều là sản phẩm chịu nhiệt tốt của hãng cung cấp chipset lớn nhất hiện nay, Qualcomm nên nó giúp thiết bị luôn duy trì được tốc độ kết nối ổn định, dù máy tính hoạt động ở cường độ cao thì tốc độ cũng không bị suy giảm.


Không chỉ vậy, USB 3G Ovation MC950D còn có thể sử dụng đa mạng và tương thích với tất các cả loại sim 3g như mạng viettel, mobifone, vinaphone, vietnamobile, gmobile.

Tổng kết:

Với những người sử dụng máy tính xách tay thì USB 3G là một thiết bị không thể thiếu, giữ vai trò quan trọng trong việc giúp máy truy cập Internet. Với thiết bị này, người dùng cũng không lo tình trạng mất mạng đột ngột hay không bắt được Wifi.

Trên đây là những gì mà người dùng cần biết trước khi chọn mua một chiếc USB 3G để sử dụng lâu dài. Những thương hiệu sản xuất USB 3G uy tín ở trên cũng là gợi ý để người dùng chọn được một hãng tin tưởng, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên bên cạnh đó, người dùng cũng cần chú ý, nên mua ở các cửa hàng công nghệ uy tín để đảm bảo không mua phải hàng giả, hàng nhái.

Những sản phẩm nhái không những khiến tốc độ truy cập mạng chậm, gây bất tiện khi sử dụng mà còn có tuổi thọ ngắn, dễ hỏng và đặc biệt là ảnh hưởng đến thiết bị được kết nối. Máy tính thường dễ bị nóng lên khi được kết nối với USB 3G kém chất lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post