Wikimua Uncategorized Có nên đặt phòng qua Mytour không?

Có nên đặt phòng qua Mytour không?

Có nên đặt phòng qua Mytour không?

Nếu bạn đang băn khoăn về việc là liệu có nên đặt phòng qua Mytour hay không thì hãy đọc những phân tích dưới đây nhé. Ranh giới giữa quảng cáo, hiểu nhầm hay những lời đồn về lừa đảo nhiều khi khá mong manh.

Mytour tăng giá rồi mới giảm?

Có khá nhiều bạn khi cần đặt phòng khách sạn luôn cố gắng tìm những khách sạn giảm giá. Theo thông tin của các Website đặt phòng khách sạn trực tuyến thì thấy giá được giảm rất tốt và tiến hành đặt phòng.

Nhưng sau đó họ có thể sẽ phát hiện ra rằng mức giá đã giảm cũng ngang ngữa với giá bình thường của khách sạn đó, thậm chí một số trường hợp còn bị cao hơn.

Đây là một thực tế mà bạn sẽ bắt gặp ở bất kỳ dịch vụ đặt phòng khách sạn Online nào. Bản thân cả các khách sạn cũng vậy. Họ hay niêm yết giá trên Website lớn hơn mức giá thực tế mà họ hay cho khách đặt phòng.

Vậy nên, nếu một thời điểm nào đó bạn dùng dịch vụ đặt phòng và phát hiện ra điều này thì đừng kết luận ngay là dịch vụ đặt phòng đó lừa đảo bạn. Hãy nhớ rằng những công cụ như So sánh giá khách sạn sẽ giúp bạn so sánh giá ở nhiều trang đặt phòng khác nhau.

Các dịch vụ đặt phòng hay tăng giá niêm yết rồi giảm giá

Mytour niêm yết giá phòng cao hơn thực tế?

Lấy một ví dụ dưới đây, nếu nhìn qua thì có thể bạn sẽ thấy giá khá ảo. Nhưng hãy để ý kỹ hơn và hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh.

Cái quan trọng nhất là bạn phải chú ý mức tiền thực tế mình cần thanh toán. Dưới đây là một khách sạn ở Vĩnh Phúc, và mình đã có thời gian ở đây khá nhiều lần: Sông Hồng Resort; giá phòng mình kiểm tra là phòng Twin (Hai giường).

Giá Niêm Yết: Theo giá Niêm yết ở Website của khách sạn, giá của một phòng như Twin là 1,600,000 VNĐ/ đêm.

Giá tại Mytour: Mytour đang xếp khách sạn này nằm trong những khách sạn giảm giá sốc và giá Niêm yết ở Mytour bị đẩy lên cao hơn hẳn giá niêm yết trực tiếp tại khách sạn.

Trên Mytour, phòng như ở trên đang có giá niêm yết 2.180.000 VNĐ để rồi giảm 50% còn 1.090.000 VNĐ. Giá của Mytour niêm yết thường đã bao gồm cả VAT, phí dịch vụ rồi.

Giá phòng niêm yết bị đẩy lên cao hơn thực tế tại Mytour

Giá tại Agoda: Để so sánh thêm một chút với Agoda nữa thì bạn sẽ biết rõ hơn thực hư về việc tăng giá rồi giảm này. Ở Agoda thì khách sạn này không thuộc Top khách sạn Hot nên chỉ có một mức giá thôi, không bị tăng rồi giảm đi. Và dưới đây là giá bao gồm cả thuế, phí để so sánh với Mytour.

Giá phòng tại Agoda vẫn thấp hơn giá niêm yết của khách sạn

Trong trường hơp này, nếu kết luận là Mytour lừa đảo thì cũng không hẳn, vì có thể bạn sẽ không tìm được chỗ nào có giá phòng rẻ hơn giá trên Mytour. Nếu coi việc này chỉ là những chiêu trò Marketing, quảng cáo thôi thì có lẽ sẽ là một cái nhìn phù hợp hơn.

Đây chỉ là một khách sạn mình kiểm tra ngẫu nhiên trong danh sách những khách sạn giảm giá trên Mytour thôi, đã thấy giá phòng tùm lum giữa các nguồn khác nhau.

Còn vô vàn những khách sạn khác và giá mỗi khách sạn ở mỗi trang lại có thể khác nhau khá nhiều như bạn có thể tra trên Trivago sẽ thấy. Vì vậy, hãy luôn dành đủ thời gian để tìm hiểu trước khi đặt phòng.

Đặt phòng qua Mytour bạn sẽ lấy được hóa đơn dễ dàng

Mytour dù sao vẫn là một dịch vụ đặt phòng của Việt Nam và ưu điểm lớn nhất của Mytour là họ xuất được hóa đơn VAT nên sẽ đáp ứng được các nhu cầu đi công tác hay đặt phòng cho Công ty.

Vì vậy mà vẫn có nhiều khách hàng doanh nghiệp vẫn sử dụng dịch vụ của họ. Nếu đặt qua những trang như Agoda/Booking thì bạn sẽ không nhận được hóa đơn để khấu trừ VAT Vì:

1. Agoda, Booking.com thu tiền của khách hàng, sau đó trừ một phần hoa hồng. Có những khách sạn mức hoa hồng này lên đến 20% trước khi thanh toán tiền phòng cho khách sạn. Agoda, Booking không thành lập DN ở Việt Nam, nên họ không thể xuất hóa đơn VAT được. Khi đó doanh nghiệp sẽ bị thiệt 10% VAT đầu vào.

2. Mytour thì khác, họ cũng làm y hệt như Agoda, Booking nhưng họ là DN Việt Nam và có thể xuất được hóa đơn VAT. Nếu bạn đi công tác hoặc đặt phòng cho Công ty thì giá thanh toán qua Mytour đã bao gồm 10% VAT. Sau này 10% VAT này có thể được khấu trừ vào VAT đầu ra của Doanh nghiệp.

Nếu bạn đặt phòng đi công tác hay cho công ty thì Mytour có thể xuất hóa đơn VAT. Công ty sẽ được giảm trừ 10% VAT đầu vào; điều này nhiều khi khiến giá phòng đặt qua Mytour rẻ hơn trên Agoda.

Mytour thường xuyên có mã giảm giá

Nếu đặt phòng qua Mytour thì nên chọn những dịp Mytour giảm giá để đặt phòng. Trong những chương trình khuyến mãi thì Mytour hay có mã giảm giá, và một số khách sạn được chọn lọc ra để giảm giá lớn hơn ở những nơi khác. Đó là những danh mục đáng xem nhất trên Mytour trước khi bạn quyết định đặt phòng.

Nếu bạn cẩn thận hơn nữa thì hãy luôn kiểm tra giá trực tiếp với khách sạn mà bạn định đặt phòng. Nhưng theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì hầu hết các trường hợp bạn sẽ không có giá tốt được như giá trên Mytour đâu.

Nhiều khách sạn sẽ không muốn giảm giá cho khách so với giá niêm yết trên Website. Nếu bạn có tiếp cận, nói chuyện được với người có quyền quyết định giá thì may ra mới có giá thấp hơn trên các Website đặt phòng.

Nếu chỉ trao đổi với lễ tân khách sạn thì sẽ rất khó để thỏa thuận giá. Bạn có thể đọc thêm một số kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trước khi đi du lịch nhé.

Dịch vụ đặt phòng Mytour được điều hành bởi những người Nhật
Mytour được thành lập Tháng 10/2012 tập trung vào cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến. Hiện Mytour là một công ty liên doanh giữa VNP (Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam) và Recruit Holdings của Nhật Bản. Ở thời điểm mình cập nhật bài viết này (Tháng 6/2016), Mytour đang được điều hành bởi một giám đốc người Nhật.

Số lượng nhân viên của Mytour vào khoảng 50 người, chủ yếu là các bạn còn khá trẻ ở độ tuổi dưới 30. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mytour nhìn chung khá chu đáo, nhiệt tình.

Trong mấy năm liên tiếp gần đây, Mytour đều có những số liệu tăng trưởng kinh doanh rất ấn tượng và đang ngày càng được người dùng Việt Nam tin tưởng. Mùa cao điểm du lịch hàng năm chủ yếu rơi vào thời gian từ Tháng 5 – Tháng 8, vì vậy đây cũng là thời gian mà Mytour nhận được rất nhiều đơn đặt phòng.

Theo những nguồn tin khá tin cậy thì mùa cao điểm năm 2016, Mytour tiếp nhận khoảng hơn 10.000 đơn đặt phòng mỗi tháng. Vì vậy, nếu nói về uy tín thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đặt phòng qua Mytour nhé. Nếu bạn có câu hỏi nào liên quan đến dịch vụ đặt phòng khách sạn của Mytour thì hãy để lại bình luận dưới đây nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post